Đọc chú đại bi cảm thấy sợ

Gửi bài trả lời


BBCode đang TẮT
Biểu tượng vui đang TẮT

Xem lại chủ đề
   

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Đọc chú đại bi cảm thấy sợ

Re: Đọc chú đại bi cảm thấy sợ

gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ » 01/08/17 06:13

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Re: Đọc chú đại bi cảm thấy sợ

gửi bởi doccobo000 » 31/07/17 17:32

Kính gởi ĐH T Phương Tịnh Sỹ.

Có phải Ý ĐH nuốn nói Tự Do có nghĩa là : 1) không được dùng câu " Ly Kinh Nhất Tự, Đồng Ma Thuyết " ? trong sự trao đổi.
2) cũng không áp dụng nền tảng của Đại Thừa là " Tứ Y " ? trong sự trao đổi
3) không cần áp dụng " Ngũ Giới " căn bản của người Tu Phật " ? trong sự trao đổi.
hi,,,hi,,,và những thầy chùa có tiếng tâm thế giới ở trên Đạo Tràng không cần đắp y mà nói, " Pháp Phật " ?
Vậy có nơi nào trao đổi Tự Do bằng ở Trang Mục " Tổ Sư Thiền " ?
Và nơi nào có thể giúp ích cho những người cơ sơ mới vào đạo ?
Nơi nào để những người sơ cơ đó có niềm Tin, để đọc những bài viết, vì có Tin mới có lợi ích ?
Tại sao không thảo luận ngay nghề của ĐH " Tịnh Độ " ?
Và bài viết trên của ĐH, nói ĐH còn cái " Tâm Đắc " chất chứa bên trong ĐH, lý do gì không từ bi đem ra chia sẽ ?
Và những mục đề tài này đã " Phạm Quy diễn đàn " vì những điều viết trên không liên quan gì ở mục này, nên những vị quảng lý diễn đàn, có quyền xóa bất cứ lúc nào, mà sao chưa thấy xáo ?
Xin Kính chào đoàn kết và xây dựng CHÁNH PHÁP.

Re: Đọc chú đại bi cảm thấy sợ

gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ » 31/07/17 12:44

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,

Re: Đọc chú đại bi cảm thấy sợ

gửi bởi doccobo000 » 30/07/17 21:04

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,
Kính Đạo Hữu Doccobo000,
TPTS xin chân thành cảm ơn Đạo Hữu đã thiện tâm gửi cho Bài Viết có nội dung về hai chữ LINH HỒN.
Nói đúng ra thì phải gọi là MÊ HỒN mới chính xác. Vì rằng nếu LINH thì nó đã không bị cuốn trôi theo dòng nghiệp lực mà luẩn quẩn mãi trong vòng luân hồi. Nhưng nếu gọi nó là MÊ HỒN tuy chính xác về mặt hình thức. Nhưng lại đánh mất đi thực thể LINH TÁNH vốn có của MỖI CHÚNG TA. Nên Cổ Nhân cùng đã từng gọi nó là Du Hồn.
Như vậy, gọi nó là Linh Hồn, Du hồn hay Thần Thức.... đều không phải chính TA. Đây chỉ là những Danh Từ chỉ về trạng thái khi LINH TÁNH của mỗi chúng ta đã bị phủ một lớp NGHIỆP LỰC quá sâu dầy....Khiến LINH TÁNH của thực thể cá nhân đó bị mê mờ, và trôi lăn theo dòng nghiệp lực.... mà chúng ta thường gọi là Dẫn Nghiệp trong thỡi khắc Cận tử Nghiệp.
Chúng ta có thể hình dung như sau. Cùng một con người. Khi bình thường anh ta sống luôn tròn đầy Đức Hạnh. Nhưng trong một lần vì tiếp đãi bạn bè. anh ta uống quá say.... đến mức không còn tự chủ....Trong khi say, anh ta đã có những lời nói không hay với người trong cuộc. Người trong cuộc với anh ta cũng còn say hơn như vậy.... thế rồi to tiếng, cãi vã...xung đột....đánh nhau.....
Trong trường hợp này, anh A hay anh B.... nghiễm nhiên được gọi thành: Anh Say rượu hoặc Thằng Say Rượu hay Gã say rượu.....
Thì Chính những Danh Từ này hoàn toàn không phải là Anh ta. Mà chỉ là Trạng thái của Anh ta trong hoàn cảnh đó mà thôi.
Nhưng bỏ qua những Danh Từ này ta không thấy được Trạng thái cụ thể đó của anh ta. Ở đây, từ Anh...Thằng...Gã..chỉ thực thể của anh ta tương ứng với từ LINH. Còn từ Say tương ứng với từ HỒN.
Về hai từ LINH HỒN. TPTS cũng đã viết qua trong Chủ Đề:
Nhân Duyên - Nghiệp Cảm của Đạo Hữu Sotam26 thuộc Trương Mục Nghiên Cứu Kinh Luận.

Về Bài viết Đạo Hữu vừa đăng tải. Nếu Đạo Hữu là Tác Giả của Bài viết này. TPTS luôn sẵn sàng thành kính thảo luận một cách cụ thể và chi tiết....Còn nếu Đạo Hữu không phải là Tác Giả của Bài viết đó. TPTS xin không bàn luận về phần nội dung. Chỉ xin thành kính thưa rằng: Tác Giả Bài viết không nên có hai dòng này:
.....LINH HỒN TRONG ĐẠO PHẬT...
.....Vậy Linh hồn theo Đạo Phật như thế nào ?.....
Vì rằng nếu lấy đầu đề như vậy thì nội dung chỉ được phép trích dẫn nguyên văn Lỡi của Đức Thế Tôn đã nói về điều đó trong Kinh Điển Nhà Phật.
Còn trên tinh thần cùng nhau thảo luận, tọa đàm, học hỏi, nghiên cứu Kinh điển mà viết thì cũng rất đáng quý...rất đáng chân trọng.....nhưng chỉ có thể lấy tiêu đề:
LINH HỒN dưới cái nhìn của Người Học Phật chẳng hạn.
Với Tiêu Đề như vậy sẽ phù hợp với nội dung mang tính cá nhân. Mà hoàn toàn không phải là nhân danh ĐẠO PHẬT...!!!!!!!
hay là ĐẠO PHẬT ... như vậy.
Mở đầu phần lớn Kinh Điển Nhà Phật có cụm từ vô cùng quan trọng:
NHƯ THỊ - NGÃ VĂN
Cụm từ này luôn đã, đang và mãi sẽ cảnh tỉnh mỗi chúng ta trên bước đường tu học...
TPTS xin thành kính chúc Đạo Hữu cùng toàn thê Chư Vị Đồng tu luôn vui khoẻ
Nam Mô A Di Đà Phật
TPTS kính ghi
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,
Kính Đạo Hữu Doccobo000,
TPTS xin chân thành cảm ơn Đạo Hữu đã thiện tâm gửi cho Bài Viết có nội dung về hai chữ LINH HỒN.
Nói đúng ra thì phải gọi là MÊ HỒN mới chính xác. Vì rằng nếu LINH thì nó đã không bị cuốn trôi theo dòng nghiệp lực mà luẩn quẩn mãi trong vòng luân hồi. Nhưng nếu gọi nó là MÊ HỒN tuy chính xác về mặt hình thức. Nhưng lại đánh mất đi thực thể LINH TÁNH vốn có của MỖI CHÚNG TA. Nên Cổ Nhân cùng đã từng gọi nó là Du Hồn.
Như vậy, gọi nó là Linh Hồn, Du hồn hay Thần Thức.... đều không phải chính TA. Đây chỉ là những Danh Từ chỉ về trạng thái khi LINH TÁNH của mỗi chúng ta đã bị phủ một lớp NGHIỆP LỰC quá sâu dầy....Khiến LINH TÁNH của thực thể cá nhân đó bị mê mờ, và trôi lăn theo dòng nghiệp lực.... mà chúng ta thường gọi là Dẫn Nghiệp trong thỡi khắc Cận tử Nghiệp.
Chúng ta có thể hình dung như sau. Cùng một con người. Khi bình thường anh ta sống luôn tròn đầy Đức Hạnh. Nhưng trong một lần vì tiếp đãi bạn bè. anh ta uống quá say.... đến mức không còn tự chủ....Trong khi say, anh ta đã có những lời nói không hay với người trong cuộc. Người trong cuộc với anh ta cũng còn say hơn như vậy.... thế rồi to tiếng, cãi vã...xung đột....đánh nhau.....
Trong trường hợp này, anh A hay anh B.... nghiễm nhiên được gọi thành: Anh Say rượu hoặc Thằng Say Rượu hay Gã say rượu.....
Thì Chính những Danh Từ này hoàn toàn không phải là Anh ta. Mà chỉ là Trạng thái của Anh ta trong hoàn cảnh đó mà thôi.
Nhưng bỏ qua những Danh Từ này ta không thấy được Trạng thái cụ thể đó của anh ta. Ở đây, từ Anh...Thằng...Gã..chỉ thực thể của anh ta tương ứng với từ LINH. Còn từ Say tương ứng với từ HỒN.
Về hai từ LINH HỒN. TPTS cũng đã viết qua trong Chủ Đề:
Nhân Duyên - Nghiệp Cảm của Đạo Hữu Sotam26 thuộc Trương Mục Nghiên Cứu Kinh Luận.

Về Bài viết Đạo Hữu vừa đăng tải. Nếu Đạo Hữu là Tác Giả của Bài viết này. TPTS luôn sẵn sàng thành kính thảo luận một cách cụ thể và chi tiết....Còn nếu Đạo Hữu không phải là Tác Giả của Bài viết đó. TPTS xin không bàn luận về phần nội dung. Chỉ xin thành kính thưa rằng: Tác Giả Bài viết không nên có hai dòng này:
.....LINH HỒN TRONG ĐẠO PHẬT...
.....Vậy Linh hồn theo Đạo Phật như thế nào ?.....
Vì rằng nếu lấy đầu đề như vậy thì nội dung chỉ được phép trích dẫn nguyên văn Lỡi của Đức Thế Tôn đã nói về điều đó trong Kinh Điển Nhà Phật.
Còn trên tinh thần cùng nhau thảo luận, tọa đàm, học hỏi, nghiên cứu Kinh điển mà viết thì cũng rất đáng quý...rất đáng chân trọng.....nhưng chỉ có thể lấy tiêu đề:
LINH HỒN dưới cái nhìn của Người Học Phật chẳng hạn.
Với Tiêu Đề như vậy sẽ phù hợp với nội dung mang tính cá nhân. Mà hoàn toàn không phải là nhân danh ĐẠO PHẬT...!!!!!!!
hay là ĐẠO PHẬT ... như vậy.
Mở đầu phần lớn Kinh Điển Nhà Phật có cụm từ vô cùng quan trọng:
NHƯ THỊ - NGÃ VĂN
Cụm từ này luôn đã, đang và mãi sẽ cảnh tỉnh mỗi chúng ta trên bước đường tu học...
TPTS xin thành kính chúc Đạo Hữu cùng toàn thê Chư Vị Đồng tu luôn vui khoẻ
Nam Mô A Di Đà Phật
TPTS kính ghi

Kính gởi quý ĐH, doccobo nói ĐH Tây Phương Tịnh Sỹ " Tươi xanh " tới đây quả không sai , hi,,hi,,và bài viết của ĐH Tây Phương Tịnh Sỹ đã nói lên những điều doccobo nói là không sai ( không phải Chùa nào cũng Tu Phật cả ) dù rằng cũng có Tụng Kinh, niệm Phật .v.v... và tới đây quý ĐH cũng cảm thông cho doccobo, vì sao đã có lúc muốn xóa hết những bài viết , của doccobo đã viết. ( còn vị nào nói muốn ói đó ! nếu vậy thì nên ói cho ra hết đi, thì rất tốt, còn không nên móc họng cho nó ra hết, để hết " bịnh" chứ biết lở ăn trúng loài độc mà không ói tất nguy, những lời này viết cho vị " nói muốn ói " )

Chân thành cám ơn ĐH Tây Phương Tịnh Sỹ Kính xin ĐH từ bi chia sẽ tiếp về Đề Tài LINH HỒN để giúp ích cho những người sơ cơ, không có đủ điều kiện gần Chùa, " Thầy lành Bạn tốt " học hỏi sau này.

Còn những bài doccobo đã viết ở diễn đàn này, thì doccobo hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Chư Phật.

Xin trích đoạn của bài: Lời Nói Đầu -... Trong niềm Tín Hướng con đường Giải Thoát cho cuộc đời và cho tất cả chúng sinh của Đạo Phật, Ban Hành Đạo Hội Thượng Phật Hội trân trọng giới thiệu tập sách : " NHỮNG ĐIỀU CĂN BẢN TRONG GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT ". cùng tất cả quý vị và hoan hỷ đón chờ ý kiến xây dựng của quý vị cũng như những cuộc thảo luận để làm tỏ rạng CHÁNH PHÁP với quý vị Học PHẬT xa gần khắp nơi.
TRÂN TRỌNG
( doccobo viết trên, để ĐH Tây Phương Tịnh Sỹ rõ thêm. ) nhưng trước mắt xin ĐH viết tiếp đề tài Linh Hồn, và " có thuyết cho rằng người nam có 3 hồn, 7 vía còn người nữ có 3 hồn 9 vía " cũng dính líu " Linh Hồn " ĐH rành về Linh Hồn cũng xin giải thích dùm luôn thể, với lý luận sao dể hiểu, rồi kết luận sao cho đúng với Đạo Phật " như ĐH đã viết, nhắc lại " cũng có nghĩa là phải lấy BÌNH ĐẲNG làm đề tài CHÁNH, và phụ là LINH HỒN.
lần nữa xin ĐH từ bi viết tiếp.

Re: Đọc chú đại bi cảm thấy sợ

gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ » 30/07/17 10:32

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,

Re: Đọc chú đại bi cảm thấy sợ

gửi bởi doccobo000 » 30/07/17 02:46

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,
Kính Hai Bậc Lão Tu Sotam26 cùng Doccobo000,
Là Hàng hậu học sơ cơ thấy hai Bậc Lão Tu thảo luận. TPTS xin phép được thành kính thưa thính đôi lời.
- Những gì Đạo Hữu Doccobo000 viết cũng chỉ nhằm giúp đỡ TPTS theo góc độ của mình.
- Cũng vậy, khi đọc những điều đó, Đạo Hữu Sotam26 cũng chỉ có ý tốt với Đạo Hữu Doccobo000 mà viết những dòng trên theo cái nhìn từ góc độ bản thân mình.
Điểm sáng mà TPTS nhận thấy và vô cùng kính trọng, cảm niệm cùng tán thán... là Tâm Từ Bi vì Tha Nhân của Hai Bậc Lão Tu.
Tại sao vậy?
Với TPTS, khi đối nhân xử thế, tâm luôn hiện hữu LÒNG TỪ VÌ THA NHÂN. Đó là lúc Hành Giả đã thấy ĐẠO.
Nhân đây,
Nhằm giúp TPTS cùng Hàng hậu học có thêm tham khảo cho bước đường tu học của chính mình.
TPTS xin thành kính thỉnh mỡi Đạo Hữu Doccobo000 chia sẻ những tâm đắc của bản thân về:

Tứ Hoằng Thệ Nguyện

Cũng như: NGŨ HOẰNG THỆ NGUYỆN như đạo hữu đã đề cập tới trong bài viết của mình.

TPTS xin kính chúc Hai Bậc Lão Tu cùng toàn thể Chư Vị Đồng Tu Thân Tâm thường an lạc, luôn tinh tấn trên Đạo Bồ Đề.
Nam Mô A Di Đà Phật
TPTS kính ghi

Kính gởi ĐH Tây Phương Tịnh Sỹ.
(NGŨ HẰNG THỆ NGUYỆN ) doccobo đã có viết đầy đủ ở trang mục" Thiền Tông Việt Nam " với đề " ĐỂ VỀ CÁC NƯỚC PHẬT " xin ĐH hãy xem lại ở nơi đó. còn nói về " NGUYỆN LỰC " thì doccobo thấy như ĐH " thehuu" đã có viết ở đề " LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP " ( còn như không có vậy, thì doccobo sẽ tầm và viết lại để ĐH tham khảo vì những bài viết ấy là do " Bậc Giác " giảng )
Còn nói về Tâm đắc, thì doccobo không có gì gọi là Tâm đắc cả, vì sao ? vì tất cả chỉ là Phương Tiện để đạt " Mục Đích, Giải Thoát Sinh Tử Luân Hồi ".
và doccobo thấy trước tiên ĐH Tây Phương Tịnh Sỹ nên xem bài dưới đây đã .

Bài 07
LINH HỒN TRONG ĐẠO PHẬT
( được trích trong cuốn 1 " NHỮNG ĐIỀU CĂN BẢN TRONG GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT " do " Ban Hành Đạo Hội Thượng Phật " phát hành. )

Nhiều người thường hỏi : Linh hồn là gì ? Thật có Linh hồn hay không ? Hay cái sống chĩ diễn ra bằng thể xác mà thôi.

Trước khi đề cập Linh hồn trong Đạo Phật, ta hãy xét qua chủ trương của nhiều thuyết liên quan đến vấn đề LINH HỒN.

Có thuyết chủ trương, con người gồm có hai phần : thể xác và linh hồn. Thuyết này cho rằng linh hồn điều khiển vật chất, khi linh hồn rời khỏi xác, nó sẽ đến ở một nơi để sống đời đời, kiếp kiếp ( Thường kiến )

Có thuyết lại bảo, vật chất quyết định tất cả, cho đến Linh hồn cũng ở trong vòng chi phối của vật chất, khi vật chất rã rời thì Linh hồn cũng tiêu tan ( Đoạn kiến )

Xét hai thuyết trên, ta thấy rằng : Nếu bảo Linh hồn điều khiển vật chất, thì tại sao có những điều mà con người chắc hẳn không lúc nào ao ước như bệnh tật, già chết mà vẫn cứ có. Bệnh tật không chừa thể xác và già nua cứ lần lượt chồng chất cái hao mòn lên thân xác con người, khiến thân thể chúng ta gây cho ta bao nhiêu nỗi khổ, bao nhiêu đau buồn, có khi cái khổ, buồn làm cho ta mất mạng.

Hơn nữa nếu bảo Linh hồn điều khiển vật chất, tại sao linh hồn không sáng suốt trong trường hợp một người mê man, không biết gì cả. Đau nóng mê mang là gốc từ thể xác hẳn không làm mê được Linh hồn nhưng thực tế Linh hồn đã mờ mịt và vẫn hôn mê. Như vậy, Linh hồn điều khiển hay chi phối vật chất là một điều không đúng.

Còn bảo rằng vật chất chi phối cả đến Linh hồn thì cũng chẵng phải. Vì nếu đúng như vậy thì vật chất thiếu thốn hẳn Linh hồn sẽ khô cằn mà lúc vật chất tràn đầy hẵn Linh hồn sẽ sung mãn. Hơn nữa, nếu đúng như trên thì một người sức yếu hẳn Linh hồn sẽ bạc nhược, một người thọ bệnh hẳn Linh hồn sẽ bơ phờ, người mập phì, phốp pháp hẳn Linh hồn sẽ sung mãn sáng suốt. Nhưng thực tế cho ta thấy có nhiều kẻ thân xác bé nhỏ mà Linh hồn rất minh mẫn, lắm người béo phì mà Linh hồn rất trì trệ bạc nhược. Nhiều người ốm yếu mà sáng suốt thông minh, lắm kẻ ốm đau, tê liệt nằm trên giường mà chủ trương công việc của mình gặt hái nhiều kết quả để đưa đến sự thành công.

Cho nên xét rõ hai thuyết trên, ta thấy Linh hồn không thể điều khiển vật chất, mà vật chất cũng không thể chi phối được Linh hồn.

Vậy Linh hồn theo Đạo Phật như thế nào ?

Theo thuyết Nhân Duyên liên tục, Đạo Phật không chủ trương như hai thuyết trên, vì nhận thấy rằng :

- Không có cái gì sống có tánh cách độc lập và đời đời, vì mọi vật hằng biến chuyển, liên quan chuyền níu nhau.

- Chết là hết lại càng không đúng, vì mọi vật trên Vũ Trụ đều đỗi dời nhưng chẳng mất đi đâu. Ta thấy hợp, tan, sinh, diệt. Đó chỉ là những giai kỳ biến thể theo động dụng của thời gian.

Đạo Phật gọi Linh hồn là Ý Thức hay Thần Thức. Thức là Biết, nhờ tứ đại mà biết, nhờ suy nghĩ mà biết, nhờ lương năng mà biết.v.v... song không có tính cách độc lập hay bị lệ thuộc mà nó phải nương vào thể xác, thể xác phải nương vào nó mới thành cái sống của con người. Khi linh hồn rời khỏi thể xác thì thể xác không thể đơn độc giữ vững cái con người được. Khi thể xác bị hủy hoại, rã rời thì linh hồn cũng không thể tự giử cho con người tồn tại được.

Ta lấy điện để ví dụ cho linh hồn và những vật dụng cần thiết như máy phát điện, dây dẫn điện, bóng điện ... dụ cho những hình thức của tứ đại.

Máy phát điện, dây dẫn điện, gọi chung là hệ thống dẫn điện, gồm thêm yếu tố điện mới làm cho cái máy vận chuyển, không có máy phát điện, không có dây dẫn điện thì làm sao có điện ? Còn nếu chỉ có hệ thống phát điện mà thiếu yếu tố điện thì cái máy cũng trở nên im lìm vô dụng.

Cho nên mỗi phần là một yếu tố cấu tạo. Thiếu một trong các yếu tố ấy thì không tạo nên sự vận hành của cái máy. Các yếu tố ấy đều có một giá trị tương đối mà thôi. Song cái cốt yếu của các yếu tố ấy là tạo nên sự vận chuyển. Do đó ta cũng không thể bảo rằng sự vận hành của cái máy là chỉ do yếu tố điện hay hệ thống phát điện được.

Yếu tố điện có thể hợp với nhiều hình thức để làm cho cái hình thức sống động. Khi điện vào bóng đèn làm cho bóng đèn sáng, đi qua quạt máy, làm cho quạt chạy, đến bếp điện làm cho bếp đỏ hừng. v.v... cái sáng, cái chạy, cái nóng đỏ .v.v... sẽ không còn nếu thiếu một trong yếu tố cần thiết.

Từ ví dụ trên cho ta ý niệm rằng Thần Thức có thể sống bằng nhiều hình thức khác nhau, tùy thời, tùy nghiệp, ngoài cái hình thức thông thường mà chúng ta nhận rõ là nương theo cái thân tứ đại của con người. ( ct)

Re: Đọc chú đại bi cảm thấy sợ

gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ » 30/07/17 01:43

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,

Re: Đọc chú đại bi cảm thấy sợ

gửi bởi sotam26 » 29/07/17 21:29

doccobo000 đã viết:Kính!
h/h doccobo mến!
" những vị Thầy thật Kinh Quý vì doccobo biết vì là quá khứ bị chế độ củ phá Chùa, bắt lính,..."
Viết gì thì viết, trong nội dung của " Nội Qui" , thêm chính trị vào đây làm gì !
Vì sao !?
Vì diễn đàn này là của tất cả "Người Việt Nam" trên toàn thế giới yêu mến, cảm tình, Đang tu hành theo Phật Pháp.
ý mọn.
Kính chúc cả nhà thân tâm thường lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.

Kính gởi ĐH sợtam26.

Xin ĐH hãy suy nghĩ xem ý trên muốn nói gì của doccobo chớ chấp lời, và ĐH có biết như thế nào là " cộng nghiệp " để nói những vị Thầy ấy, vì nghiệp gì mới như thế ? và dù trôi lăng cũng không để mất " đồng vốn " .
đoccobo cám ơn ĐH đã nhắc nhở, nhưng ở đây viết lên sự thật, chứ không dính dáng gì chánh trị hay chính em cả, còn nếu như ai đem sự viết trên để tạo điều xấu " Đời " chứ không phải vì " Phật Pháp " thì người đó chịu trách nhiệm.
Xin kính chào đoàn kết và xây dựng Chánh Pháp.
Kính!
h/h doccobo thân mến!
Nếu h/h vẫn cho rằng cái thấy biết của mình là " ĐÚNG" !
đành tùy duyên vậy. Vì sức của st cũng chỉ có vậy !
Kính chúc cả nhà thân tâm thường lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.

Re: Đọc chú đại bi cảm thấy sợ

gửi bởi doccobo000 » 29/07/17 21:23

Kính!
h/h doccobo mến!
" những vị Thầy thật Kinh Quý vì doccobo biết vì là quá khứ bị chế độ củ phá Chùa, bắt lính,..."
Viết gì thì viết, trong nội dung của " Nội Qui" , thêm chính trị vào đây làm gì !
Vì sao !?
Vì diễn đàn này là của tất cả "Người Việt Nam" trên toàn thế giới yêu mến, cảm tình, Đang tu hành theo Phật Pháp.
ý mọn.
Kính chúc cả nhà thân tâm thường lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.

Kính gởi ĐH sợtam26.

Xin ĐH hãy suy nghĩ xem ý trên muốn nói gì của doccobo chớ chấp lời, và ĐH có biết như thế nào là " cộng nghiệp " để nói những vị Thầy ấy, vì nghiệp gì mới như thế ? và dù trôi lăng cũng không để mất " đồng vốn " " đồng thời cũng muốn nhắc nhở những ai, bị chấp mắc mà xem thường những Phật Tử nhỏ tuổi, hay những vị Tu thấy ở đời có vợ con mà lầm lẫn, tức chưa hiểu gì là Phật Pháp " như trong Kinh Phật có nói thời Mạt Pháp phần nhiều, đa số Chư Vị Bồ Tát xuống thế ở đời có vợ, có chồng, có con, sống như người bình thường..." ( huốn hồ hiện nay lại có 1 số vị thầy chùa, lại đi ngược đường lối Tu Hành, ghi danh tham gia vào chính quyền, như vậy không phải là làm việc " Đời " sao ? không phải phạm vào Chính Chị sao ? nghĩa là đã Phạm Giới Luật, của người Tu Hành ? ) và hãy suy tư thử như thế nào là mượn đời làm đạo ? và như thế nào là mượn đạo tạo đời ? để thấy rõ thực hư những thầy tu hiện nay ? để không lầm mà cho Chùa nào cũng là Tu Phật ?.
đoccobo cám ơn ĐH đã nhắc nhở, nhưng ở đây viết lên sự thật, chứ không dính dáng gì chánh trị hay chính em cả, còn nếu như ai đem sự viết trên để tạo điều xấu " Đời " chứ không phải vì " Phật Pháp " thì người đó chịu trách nhiệm.
Xin kính chào đoàn kết và xây dựng Chánh Pháp.

Re: Đọc chú đại bi cảm thấy sợ

gửi bởi sotam26 » 29/07/17 20:42

doccobo000 đã viết:Còn nếu Đạo Hữu tự khẳng định mình là Hàng Kim Cang Thừa hoặc chí ít là Hành Giả Thực Sự của Mật Tông.

" Nền tảng của Đồng Độ Nhất Thừa là ĐÀ LA NI MÔN "
PHÁP MÔN VÔ LƯỢNG THỆ NGUYỆN HỌC cho nên ĐH muốn cho doccobo Tu Pháp Môn gì cũng đúng cả, mà cũng không đúng.


TPTS xin thành kính vì Hàng Sơ học kính thỉnh Đạo Hữu chia sẻ cụ thể về:
- Mục đích
- Phương pháp hành trì
- Thành tựu cứu cánh
của Mật Tông để TPTS cùng Hàng Hậu học có cơ hội mở rộng tầm nhìn.

Tây Phương Tịnh Sỹ căn cơ của ĐH không phải là " MẬT MÔN ". nhưng vừa qua doccobo đã triễn khai rồi, tại ĐH không biết đó thôi.

Những câu hỏi còn lại xin nhường lại để Đạo Hữu Phản Quang - Tự Kỷ thật sâu lắng thì tốt hơn....

Nếu được phép có một lời chí thành nhất cùng Đạo Hữu . TPTS sẽ thành kính rằng:
Kinh Kim Cang cùng 50 Hiện Tượng Ấm Ma trong Kinh Lăng Nghiêm là những gì thiết thực nhất với Đạo Hữu lúc này....

Cám ơn ĐH đã nhắc nhở, ( ĐH hãy tự lo cho ĐH đi,) vì những câu doccobo đã hỏi ĐH nói lên cái doccobo đã vượt qua rồi hay chưa, tự người Tu có Trí Tuệ biết " hiện rất có nhiều Bồ Tát xuống thế, vì lời hứa với Phật, có ở trong Kinh Điển "

Kính mong Đạo Hữu từ bi tiếp tục cùng thảo luận
TPTS xin thành kính chúc Toàn Thể Chư Vị Đồng Tu Thân Tâm thường an lạc, luôn tinh tấn trên ̣Đạo Bồ Đề
Nam Mô A Di Đà Phật
TPTS kính ghi

Kính gởi ĐH Tây Phương Tịnh Sỹ.
-Thời gian qua tới nay ĐH, vẫn còn giữ có cái Linh Hồn bay về cõi Phật A Di Đà, rồi nhập vào thai sen ? khuyên ĐH nên xem kỹ lại Cảnh Giới Phật A Di Đà mà Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã thuyết như : có hàng cây bảy báo có gió lành làm cây khua lên Tiếng nói Pháp ... ? có chim báo nói Pháp ... ? vậy nói Pháp gì mà ĐH không chịu hiểu để cho có cái Linh Hồn im ẩn trong thân ĐH chưa tan hết. ?

còn câu hỏi Mật Môn có phải là Bí Mật không ?
câu hỏi này của ĐH là lần 2 lại kèm thêm nói doccobo né tránh, doccobo không cần đính chính gì , vì câu hỏi của ĐH đọc sao mà " tươi xanh ", hi,,hi,,
Sao không hỏi Đức Phật Thích Ca có giấu diếm cái gì Phật Pháp để làm bí mật không ? giống như Thầy võ dạy các môn sinh, cuối cùng giấu một chiêu bí hiểm không dạy để phòng thân, khi đệ tử phản phé, hi,,hi,,

làm doccobo nhớ lại ban đầu Học Phật của mình, xin phép ôn lại " chỉ biết Niệm Phật Hiệu A Di Đà, không biết gì từ ngữ của Đạo Phật cả, " khi lần đầu tiên là vì duyên sự thăm người thân " Tu " mới biết An Cư Kiết Hạ, ở Chùa Tam Bảo Tỉnh Sa Đéc, khi ấy Thầy Huệ Phương làm chủ sị, thầy Phước Tiến chủ Chùa " mới Thành lập " và Thầy Bửu Thọ, Thầy Bửu Thành v,v,,, " những điều doccobo đã hỏi ĐH, ở thời điểm này dcb đã vượt qua rồi " , lúc làm trang trí những bông hoa, và màu ngũ sắt để chuẩn bị làm lể An Cư Kiết Hạ, khi sắp hoàn thành thì doccobo phóng tâm buộc miệng nói khơi với mình " Ôi ! sao đẹp quá, " thì liền có Vị Thầy hỏi đâu đâu đẹp chổ nào đâu, chỉ coi ! hi,,hi,,,doccobo mới nói ôi ! đẹp quá ngay trước mắt mà ông không thấy, rồi kêu tôi chỉ, biết chỉ làm sao đây ? thế là cả hội cười lên.

Sau đó được Thầy Huệ Phương giảng Pháp Môn Tịnh Độ cho, " ví như con sâu, phá khoét ngan thân tre mà ra ngoài, nên rất nhanh, còn Tu theo Tiểu Thừa thì như con sâu phải khoét phá lên từng mắt tre tới ngọn mới chui ra được nên rất lâu"
-Thầy Bửu Thọ chép cho Tứ Hằng Thệ Nguyện nói phải học cho thuộc.
- Thầy Bửu Thành hỏi và doccobo trả lời, và được Thầy cho Pháp Danh.
( những vị Thầy thật Kinh Quý vì doccobo biết vì là quá khứ bị chế độ củ phá Chùa, bắt lính, nên quý Thầy ấy tham gia Cách Mạng, khi Thành Công Thống Nhất đất nước, các vị ấy trở về Chùa Tu tiếp, không màn gì Chính Trị, Chính em nữa ,dù người thì 3 vợ, người thì 4 hoặc không vợ,
đều " rời xa " " Nguyện Lực " cho nên mới có câu Phật Tử tới thăm kêu " Sư Ông Nội " " Sư Ông Ngoại " hi,,hi,, " để cho biết thêm bất cứ vị thế nào cũng Tu được cả " cho những ai còn chấp mắc phải thế này , thế kia mới Tu được ? "

những điều doccobo viết là chỉ vì ĐH Tây Phương Tịnh Sỹ,( còn đề tài, thì đã trả lời rồi ) nếu có gì sai sót, va chạm, xin lỗi ĐH, và ĐH góp ý cho.
Xin Kính chào đoàn kết và xây dựng Chánh Pháp.
Kính!
h/h doccobo mến!
" những vị Thầy thật Kinh Quý vì doccobo biết vì là quá khứ bị chế độ củ phá Chùa, bắt lính,..."
Viết gì thì viết, trong nội dung của " Nội Qui" , thêm chính trị vào đây làm gì !
Vì sao !?
Vì diễn đàn này là của tất cả "Người Việt Nam" trên toàn thế giới yêu mến, cảm tình, Đang tu hành theo Phật Pháp.
ý mọn.
Kính chúc cả nhà thân tâm thường lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.

Re: Đọc chú đại bi cảm thấy sợ

gửi bởi doccobo000 » 29/07/17 00:42

Còn nếu Đạo Hữu tự khẳng định mình là Hàng Kim Cang Thừa hoặc chí ít là Hành Giả Thực Sự của Mật Tông.

" Nền tảng của Đồng Độ Nhất Thừa là ĐÀ LA NI MÔN "
PHÁP MÔN VÔ LƯỢNG THỆ NGUYỆN HỌC cho nên ĐH muốn cho doccobo Tu Pháp Môn gì cũng đúng cả, mà cũng không đúng.


TPTS xin thành kính vì Hàng Sơ học kính thỉnh Đạo Hữu chia sẻ cụ thể về:
- Mục đích
- Phương pháp hành trì
- Thành tựu cứu cánh
của Mật Tông để TPTS cùng Hàng Hậu học có cơ hội mở rộng tầm nhìn.

Tây Phương Tịnh Sỹ căn cơ của ĐH không phải là " MẬT MÔN ". nhưng vừa qua doccobo đã triễn khai rồi, tại ĐH không biết đó thôi.

Những câu hỏi còn lại xin nhường lại để Đạo Hữu Phản Quang - Tự Kỷ thật sâu lắng thì tốt hơn....

Nếu được phép có một lời chí thành nhất cùng Đạo Hữu . TPTS sẽ thành kính rằng:
Kinh Kim Cang cùng 50 Hiện Tượng Ấm Ma trong Kinh Lăng Nghiêm là những gì thiết thực nhất với Đạo Hữu lúc này....

Cám ơn ĐH đã nhắc nhở, ( ĐH hãy tự lo cho ĐH đi,) vì những câu doccobo đã hỏi ĐH nói lên cái doccobo đã vượt qua rồi hay chưa, tự người Tu có Trí Tuệ biết " hiện rất có nhiều Bồ Tát xuống thế, vì lời hứa với Phật, có ở trong Kinh Điển "

Kính mong Đạo Hữu từ bi tiếp tục cùng thảo luận
TPTS xin thành kính chúc Toàn Thể Chư Vị Đồng Tu Thân Tâm thường an lạc, luôn tinh tấn trên ̣Đạo Bồ Đề
Nam Mô A Di Đà Phật
TPTS kính ghi

Kính gởi ĐH Tây Phương Tịnh Sỹ.
-Thời gian qua tới nay ĐH, vẫn còn giữ có cái Linh Hồn bay về cõi Phật A Di Đà, rồi nhập vào thai sen ? khuyên ĐH nên xem kỹ lại Cảnh Giới Phật A Di Đà mà Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã thuyết như : có hàng cây bảy báo có gió lành làm cây khua lên Tiếng nói Pháp ... ? có chim báo nói Pháp ... ? vậy nói Pháp gì mà ĐH không chịu hiểu để cho có cái Linh Hồn im ẩn trong thân ĐH chưa tan hết. ?

còn câu hỏi Mật Môn có phải là Bí Mật không ?
câu hỏi này của ĐH là lần 2 lại kèm thêm nói doccobo né tránh, doccobo không cần đính chính gì , vì câu hỏi của ĐH đọc sao mà " tươi xanh ", hi,,hi,,
Sao không hỏi Đức Phật Thích Ca có giấu diếm cái gì Phật Pháp để làm bí mật không ? giống như Thầy võ dạy các môn sinh, cuối cùng giấu một chiêu bí hiểm không dạy để phòng thân, khi đệ tử phản phé, hi,,hi,,

làm doccobo nhớ lại ban đầu Học Phật của mình, xin phép ôn lại " chỉ biết Niệm Phật Hiệu A Di Đà, không biết gì từ ngữ của Đạo Phật cả, " khi lần đầu tiên là vì duyên sự thăm người thân " Tu " mới biết An Cư Kiết Hạ, ở Chùa Tam Bảo Tỉnh Sa Đéc, khi ấy Thầy Huệ Phương làm chủ sị, thầy Phước Tiến chủ Chùa " mới Thành lập " và Thầy Bửu Thọ, Thầy Bửu Thành v,v,,, " những điều doccobo đã hỏi ĐH, ở thời điểm này dcb đã vượt qua rồi " , lúc làm trang trí những bông hoa, và màu ngũ sắt để chuẩn bị làm lể An Cư Kiết Hạ, khi sắp hoàn thành thì doccobo phóng tâm buộc miệng nói khơi với mình " Ôi ! sao đẹp quá, " thì liền có Vị Thầy hỏi đâu đâu đẹp chổ nào đâu, chỉ coi ! hi,,hi,,,doccobo mới nói ôi ! đẹp quá ngay trước mắt mà ông không thấy, rồi kêu tôi chỉ, biết chỉ làm sao đây ? thế là cả hội cười lên.

Sau đó được Thầy Huệ Phương giảng Pháp Môn Tịnh Độ cho, " ví như con sâu, phá khoét ngan thân tre mà ra ngoài, nên rất nhanh, còn Tu theo Tiểu Thừa thì như con sâu phải khoét phá lên từng mắt tre tới ngọn mới chui ra được nên rất lâu"
-Thầy Bửu Thọ chép cho Tứ Hằng Thệ Nguyện nói phải học cho thuộc.
- Thầy Bửu Thành hỏi và doccobo trả lời, và được Thầy cho Pháp Danh.
( những vị Thầy thật Kinh Quý vì doccobo biết vì là quá khứ bị chế độ củ phá Chùa, bắt lính, nên quý Thầy ấy tham gia Cách Mạng, khi Thành Công Thống Nhất đất nước, các vị ấy trở về Chùa Tu tiếp, không màn gì Chính Trị, Chính em nữa ,dù người thì 3 vợ, người thì 4 hoặc không vợ, đều " rời xa " " Nguyện Lực " cho nên mới có câu Phật Tử tới thăm kêu " Sư Ông Nội " " Sư Ông Ngoại " hi,,hi,, " để cho biết thêm bất cứ vị thế nào cũng Tu được cả " cho những ai còn chấp mắc phải thế này , thế kia mới Tu được ? "

những điều doccobo viết là chỉ vì ĐH Tây Phương Tịnh Sỹ,( còn đề tài, thì đã trả lời rồi ) nếu có gì sai sót, va chạm, xin lỗi ĐH, và ĐH góp ý cho.
Xin Kính chào đoàn kết và xây dựng Chánh Pháp.

Re: Đọc chú đại bi cảm thấy sợ

gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ » 28/07/17 12:46

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Đầu trang