Hieule đã viết:80 vẻ đẹp đó là do thầy tướng số Bà La Môn tính ra đó ĐH Lâm Nghĩa
Thầy nào mà tính chú ạ? 32 tướng 80 vẽ đẹp là Đức Thế Tôn do tu đức mà hiện ra để nhiếp độ hết thảy chúng sanh. 32 tướng 80 vẽ đẹp đó từ lúc Thế Tôn đản sanh đến lúc nhập Niết Bàn không tổn mất mảy may.
Trích Kinh Thập Thiện Nghiệp Đạo:
Này Long Vương! Ông xem thân của Phật, từ trăm, nghìn, ức phúc đức sinh ra, mọi tướng trang nghiêm, ánh sáng rực rỡ, tỏa khắp đại chúng; dù có đến vô lượng ức vị Tự Tại Phạm Vương cũng không thể hiển hiện như thế được. Ai được chiêm ngưỡng thân của Như Lai lại không lóa mắt!
Hieule đã viết:ĐH nói sao chứ tôi vẩn thờ tấm chân dung trắng đen này ở nhà. Đối với tôi đó củng chính là Đức Phật A Di Đà, không biết ý ĐH nghỉ sao Trong kinh Nikaya củng có nói Đức Phật nói "Không thể nhìn hình tướng bên ngoài mà thấy Như Lai" đâu ĐH. A Di Đà Phật
Tận hư không khắp pháp giới đều là chính mình!
Lúc chú ngủ nằm mơ thấy các cảnh vật trong mơ, thấy người này người kia, thấy cây cối, hoa, cỏ những cảnh đó là do tâm thức chú biến hiện ra đó thôi chú ạ.
Nói Tây Phương Cực Lạc Thế Giới lục trần thuyết pháp, Tây Phương Cực Lạc Thế Giới lục trần thuyết pháp là hóa thân của đức A Di Đà Phật hay nói cách khác mọi người tu ở Cực Lạc Thế Giới lục căn tiếp xúc toàn là A Di Đà Phật.
Đức Như Lai ứng hóa ở Thế gian dùng 32 tướng 80 vẽ đẹp mà độ hóa chúng sanh đó là hóa thân Phật. Còn dùng thân độ các bậc Pháp Thân Đại Sĩ thì dùng Báo Thân, Báo Thân đẹp khôn cùng đó mới chính là thân thật sự của Phật, còn về lý thì Pháp Thân mới chính là chân thân, nó lìa tất cả hình tướng mà chú nên chú nói:
Đức Phật nói "Không thể nhìn hình tướng bên ngoài mà thấy Như Lai"
Trong Kinh đức Phật
có đoạn nói chư Phật, có đoạn nói Như Lai.
Nói Chư Phật là từ mặt sự mà nói.
Nói Như Lai là từ mặt lý, tánh mà nói.
Như 10 nguyện của Phổ Hiền Bồ Tát:
Lễ Kính Chư Phật.
Không nói là Lễ Kính Như Lai.
. Ai là Phật vậy tất cả chúng sanh vốn là Phật. Cái tâm lễ kính đó phải bình đẳng hết thảy.
Xưng Tán Như Lai.
Sao không nói "Xưng Tán Chư Phật" Vì thế nguyện này dạy phàm những gì tương ứng với tánh đức thì mình tán thán còn trái với tánh đức thì mình không tán thán.
Thôi mà chú Hieule chắc biết hết rồi.