Tu Bấy Lâu Rồi Được Cái Chi?
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Tu Bấy Lâu Rồi Được Cái Chi?
Tu bấy lâu rồi được cái chi!
Vẫn còn nguyên vẹn tham, sân, si
Đánh giá nhân, ngã phân cao thấp
Nhìn lại tâm mình vẫn ù lì.
Nhóc con rảnh nợ chuyện thị phi,
Vứt hết về nhà niệm A Di
Chuông mõ hai thời nguyền sám hối
A Di Đà Phật rước con đi!
Vẫn còn nguyên vẹn tham, sân, si
Đánh giá nhân, ngã phân cao thấp
Nhìn lại tâm mình vẫn ù lì.
Nhóc con rảnh nợ chuyện thị phi,
Vứt hết về nhà niệm A Di
Chuông mõ hai thời nguyền sám hối
A Di Đà Phật rước con đi!
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
-
- Bài viết: 1159
- Ngày: 28/05/11 14:51
- Giới tính: Nam
Re: Tu Bấy Lâu Rồi Được Cái Chi?
Trong bài kinh vô ngã tướng Đức Phật dạy : "...Đây không phải là TA, đây không phải là của TA, đây không phải là tự ngãbattinh đã viết:Tu bấy lâu rồi được cái chi!
Vẫn còn nguyên vẹn tham, sân, si
Đánh giá nhân, ngã phân cao thấp
Nhìn lại tâm mình vẫn ù lì.
Nhóc con rảnh nợ chuyện thị phi,
Vứt hết về nhà niệm A Di
Chuông mõ hai thời nguyền sám hối
A Di Đà Phật rước con đi!
của TA ......"
Vậy xin đố battinh cái TA mà Đức Thế Tôn dạy là AI hay cái CHI vậy ? nếu ngộ được đem ra thực hành đi thẳng (trực chỉ)
sẽ có ngày ngộ được 4 chữ vô của kn tặng battinh.
Đừng trả lời gắp, battinh hãy từ từ tu tập và cũng đừng tìm kiếm trong kinh văn, dù đã đọc qua chưa chắc là đã hiểu.
Ngày trước thầy của kn đưa ra bài tánh thấy để tự mình kn hành thiền quán tâm, lâu lâu khoảng vài ba tháng hỏi lại,
chỉ điểm thêm, vậy mà kn phải mất đúng 2 năm mới tự ngộ được.
Vậy nhé ! chúc an lạc.
Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Tu Bấy Lâu Rồi Được Cái Chi?
Thầy ơi! Thầy trao công án cho con hả thầy! Cái Ta này con tìm còn chẳng thấy thì làm sao mà đem ra cho thầy ấn khả. "Vô ngã, vô nhân, vô sở đắc, tịch quang phản chiếu rạng ngàn thu".
Hu, hu! Con lui ra để quán thêm khi nào nghiệm được thêm điều gì, sẽ trình thầy xin chỉ dẫn.
Kính
Hu, hu! Con lui ra để quán thêm khi nào nghiệm được thêm điều gì, sẽ trình thầy xin chỉ dẫn.
Kính
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Tu Bấy Lâu Rồi Được Cái Chi?
Vừa trả lời thầy xong, đi ra ngoài sân xem hoa hường nở rộ rất đẹp, thì bốn câu thơ này xẹt ra, vội trở vào lấy bút ghi xuống.
Học đạo cần nhất là phải có thầy để mặt đối mặt trình những điều mình thấy biết. Thầy trò cách xa nửa trái đất, nên đành mượn chữ viết thay lời trình bài thơ lên thầy để xin duyệt ý. Dù được hay không, cũng xin thầy chỉ dẫn thêm. Bài thơ như thế này:
Học đạo cần nhất là phải có thầy để mặt đối mặt trình những điều mình thấy biết. Thầy trò cách xa nửa trái đất, nên đành mượn chữ viết thay lời trình bài thơ lên thầy để xin duyệt ý. Dù được hay không, cũng xin thầy chỉ dẫn thêm. Bài thơ như thế này:
- Ta ngồi thiền định để tìm Ta
Ta trong tâm đó của ai là?
Ngoài thân một vật còn chẳng có
Chấp lấy liền rơi lạc nẻo tà.
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
-
- Bài viết: 1159
- Ngày: 28/05/11 14:51
- Giới tính: Nam
Re: Tu Bấy Lâu Rồi Được Cái Chi?
Đây là topic riêng của đạo hữu Thánh_Tri, vậy chúng ta nên dời vào topic Thiền đăng nhé !
như vậy không làm lạc chủ đề thi ca Tu Bấy Lâu Rồi Được Cái Chi? của đạo hữu ấy .
Xin lỗi đã làm phiền Thánh_Tri.
kính,kn
Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Re: Tu Bấy Lâu Rồi Được Cái Chi?
Chớ hỏi "bao giờ tan đầu niệm",Thánh_Tri đã viết:Cõi đời sao lắm nhiều oan trái
Nghiệp củ đẩy đưa mãi không dừng
Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng
Bao giờ mới đập tan đầu niệm!?
Còn một chữ "muốn" phải Thiền chăng?
Sửa lần cuối bởi Đồng Nát vào ngày 31/05/12 22:25 với 3 lần sửa.
Re: Tu Bấy Lâu Rồi Được Cái Chi?
Tu bấy lâu rồi được cái chi
Được chăng ngủ uẩn khéo phơi bày
Có không, không có đường sanh tử
Yên lặng thường hằng một dấu chân
Nhớ ơn VỊ GIẢI THOÁT, GIÁC NGỘ CÓ THẬT TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI VỚI DANH TỰ SIDDHARTHA GAUTAMA
Re: Tu Bấy Lâu Rồi Được Cái Chi?
Còn một chữ "muốn", dục sanh khởi!Đồng Nát đã viết:Chớ hỏi "bao giờ tan đầu niệm",Thánh_Tri đã viết:Cõi đời sao lắm nhiều oan trái
Nghiệp củ đẩy đưa mãi không dừng
Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng
Bao giờ mới đập tan đầu niệm!?
Còn một chữ "muốn" phải Thiền chăng?
"Một gậy kim cang" tan nổi không?
Đâu? Hoan hỉ cho Đồng Nát xem cái "gậy Kim Cang" của quý vị đi!
Re: Tu Bấy Lâu Rồi Được Cái Chi?
Kẻ tục đua nhau tìm ngôn ngữ
Cầu mong giác ngộ ở ngữ ngôn
Lanh quanh lẩn quẩn vòng ngôn ngữ
Muôn kiếp ngàn đờn vẫn ngữ ngôn
Nào hay đạo cả vốn không lời
Dứt bặt nghĩ suy cùng vọng tưởng
Buông xuống muôn duyên vào chánh đạo
Chẳng nhọc sức chi được đạo mầu
Kẻ tục suốt ngày vọng cầu ngoài
Bị vật chuyển luân mà chẳng biết
Đánh mất chân tâm sống trong mê
Vì vậy sanh tử mãi không dừng
Nào hay Chơn Tánh vốn vô sanh
Chỉ cần xoay vào nghe tự tánh
Nghe cái không nghe, thấy không thấy
Chẳng cần phương tiện, tâm tự khai
Kẻ tục quanh năm cầu hình Phật
Tôn Phật làm thần để hối lộ
Tăng thêm tà kiến ngã pháp chấp
Bảo vệ ngã ta, pháp vật tài
Nào hay Phật Đà vốn vô tướng
Chính ngay nơi mình có Tánh Phật
Hãy xoay vào mình là Giác Ngộ
Chẳng cần nhiều kiếp được Pháp Thân
Ta chẳng muốn nghe gì nữa cả
Chẳng tìm Phật cũng chẳng cầu pháp
Chẳng phát Bồ Đề cầu quả Phật
Tẩy sạch thánh phàm một chữ "vô"
Người hỡi hãy buông xuống hết đi
Sao khổ lụy gánh nhiều đá nặng
Mang cả căn nhà đầy hư vọng
Vác vòng đây đó mãi không thôi
Chỉ thêm trối buộc được cái gì!?
Lấy chỗi "Vô Tri" quét trong ngoài
Bốn phương tứ phía đều quét sạch
Tri kiến chúng sanh tri kiến Phật
Đập nát tri kiến mối đầu niệm
Phá vỡ thành quách của ma vương
Thái tử lên làm Vua Pháp Giới
Pháp Vương ngự trị Pháp Giới bình
Cầu mong giác ngộ ở ngữ ngôn
Lanh quanh lẩn quẩn vòng ngôn ngữ
Muôn kiếp ngàn đờn vẫn ngữ ngôn
Nào hay đạo cả vốn không lời
Dứt bặt nghĩ suy cùng vọng tưởng
Buông xuống muôn duyên vào chánh đạo
Chẳng nhọc sức chi được đạo mầu
Kẻ tục suốt ngày vọng cầu ngoài
Bị vật chuyển luân mà chẳng biết
Đánh mất chân tâm sống trong mê
Vì vậy sanh tử mãi không dừng
Nào hay Chơn Tánh vốn vô sanh
Chỉ cần xoay vào nghe tự tánh
Nghe cái không nghe, thấy không thấy
Chẳng cần phương tiện, tâm tự khai
Kẻ tục quanh năm cầu hình Phật
Tôn Phật làm thần để hối lộ
Tăng thêm tà kiến ngã pháp chấp
Bảo vệ ngã ta, pháp vật tài
Nào hay Phật Đà vốn vô tướng
Chính ngay nơi mình có Tánh Phật
Hãy xoay vào mình là Giác Ngộ
Chẳng cần nhiều kiếp được Pháp Thân
Ta chẳng muốn nghe gì nữa cả
Chẳng tìm Phật cũng chẳng cầu pháp
Chẳng phát Bồ Đề cầu quả Phật
Tẩy sạch thánh phàm một chữ "vô"
Người hỡi hãy buông xuống hết đi
Sao khổ lụy gánh nhiều đá nặng
Mang cả căn nhà đầy hư vọng
Vác vòng đây đó mãi không thôi
Chỉ thêm trối buộc được cái gì!?
Lấy chỗi "Vô Tri" quét trong ngoài
Bốn phương tứ phía đều quét sạch
Tri kiến chúng sanh tri kiến Phật
Đập nát tri kiến mối đầu niệm
Phá vỡ thành quách của ma vương
Thái tử lên làm Vua Pháp Giới
Pháp Vương ngự trị Pháp Giới bình
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: Tu Bấy Lâu Rồi Được Cái Chi?
Một mình sương gió có ai hay
Vào trong hang ổ nắm đầu rồng
Tự thẹn nghiệp dầy nên lực yếu
Chưa nắm được đầu kẻ chủ mưu
---------
Thương thay chúng sanh thời mạt pháp
Cách xa chư thánh đã bao đời
Mịt mù không biết đường lối đạo
Vừa nghe đốn giáo của Như Lai
Chẳng kham lãnh được một mẩy trần
Chướng tai gai mắt, quyết diệt trừ
Cho rằng tà đạo chấp đoạn thường
Lại ôm giữ mãi tâm tà kiến
Vọng động ngoại tìm tịnh Pháp Thân
Lầm nhận gỗ đá là thân Phật
Theo vật chuyển luân trong sanh tử
Chẳng biết gỗ đã là gỗ đá
Chỉ tại tâm mình khởi vọng chấp
Gán ép từ Phật lên gỗ đá
Để rồi gỗ đá trở thành Phật
Vui mừng la lớn "đây là Phật"
Sao không gán ép từ Phật ấy
Lên thân tứ đại của mình đây
Còn sống động hơn là gỗ đá
Mà chỉ gán ép cái danh hèn
Lên thân tứ đại là "Thánh Tri"
Không ai dám cho mình là Phật
Mà lại cho gỗ đá vô tri
Phật nầy Phật nọ ngàn muôn tượng
Bể hết tượng nầy đúc tượng mới
Có tượng mới lại quên tượng củ
Vì Phật củ không còn tác dụng
Bể gẩy rồi phải để một bên
Cho Đá là Phật, đành bỏ Phật
Sao không gọi đó Phỉ Bán Phật?
Nếu đá là Phật, đá bể rồi Phật ở đâu?
Theo tâm phù hư của chúng sanh
Sanh sanh diệt diệt khi nào dừng?
Ôi chao tâm tưởng đã ngàn muôn
Thật muốn tìm Phật càng xa Phật
...
Vào trong hang ổ nắm đầu rồng
Tự thẹn nghiệp dầy nên lực yếu
Chưa nắm được đầu kẻ chủ mưu
---------
Thương thay chúng sanh thời mạt pháp
Cách xa chư thánh đã bao đời
Mịt mù không biết đường lối đạo
Vừa nghe đốn giáo của Như Lai
Chẳng kham lãnh được một mẩy trần
Chướng tai gai mắt, quyết diệt trừ
Cho rằng tà đạo chấp đoạn thường
Lại ôm giữ mãi tâm tà kiến
Vọng động ngoại tìm tịnh Pháp Thân
Lầm nhận gỗ đá là thân Phật
Theo vật chuyển luân trong sanh tử
Chẳng biết gỗ đã là gỗ đá
Chỉ tại tâm mình khởi vọng chấp
Gán ép từ Phật lên gỗ đá
Để rồi gỗ đá trở thành Phật
Vui mừng la lớn "đây là Phật"
Sao không gán ép từ Phật ấy
Lên thân tứ đại của mình đây
Còn sống động hơn là gỗ đá
Mà chỉ gán ép cái danh hèn
Lên thân tứ đại là "Thánh Tri"
Không ai dám cho mình là Phật
Mà lại cho gỗ đá vô tri
Phật nầy Phật nọ ngàn muôn tượng
Bể hết tượng nầy đúc tượng mới
Có tượng mới lại quên tượng củ
Vì Phật củ không còn tác dụng
Bể gẩy rồi phải để một bên
Cho Đá là Phật, đành bỏ Phật
Sao không gọi đó Phỉ Bán Phật?
Nếu đá là Phật, đá bể rồi Phật ở đâu?
Theo tâm phù hư của chúng sanh
Sanh sanh diệt diệt khi nào dừng?
Ôi chao tâm tưởng đã ngàn muôn
Thật muốn tìm Phật càng xa Phật
...
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
- Ma Ha Bát Nhã
- Bài viết: 1478
- Ngày: 23/10/08 20:43
- Giới tính: Nam
- Đến từ: vinhlong
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Tu Bấy Lâu Rồi Được Cái Chi?
Nói thật quý vị lên diễn đàn tu chậm lắm... Chẳng tiến triển bao nhiêu cả. Dù quý vị có thể không đồng ý nhưng thật sự như vậy đấy.
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Tu Bấy Lâu Rồi Được Cái Chi?
Dĩ nhiên chuyên tu sẽ tốt hơn rất nhiều. Nhưng liệu có thực hiện chuyên tu được không!Ma Ha Bát Nhã đã viết:Nói thật quý vị lên diễn đàn tu chậm lắm... Chẳng tiến triển bao nhiêu cả. Dù quý vị có thể không đồng ý nhưng thật sự như vậy đấy.
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 15 khách