con dòi và đống phân

Truyện sưu tầm và sáng tác - truyện của ngày ấy, mỗi cuộc đời là một trường thiên tiểu thuyết. Kính mời các bạn hãy ghi lại những cảm nghĩ, dòng tư tưởng của mình.
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: con dòi và đống phân

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

VODUYEN đã viết:
VO-DINH đã viết:
VODUYEN đã viết:
VO-DINH đã viết:giải thoát hay ko tự mình biết thôi
Biết đúng thì không sao, lầm nhận thì :-SS
-----------------------------------------------------------
Đúng vậy !cho nên vodinh mới nói cái đúng cái sai phải do mình nếm trãi ,tùy theo góc độ nhận biết ,từ đó mới có tuệ giác bằng tâm của mình .
Trước phải có khả năng nhận biết những sai lầm.
Kinh Luật Luận dạy chúng ta con đường đưa đến Giải Thoát. Hiểu biết đúng đắng con đường rồi, sẽ biết những thứ sai lầm và vượt qua được.

Đạo hữu đã làm được rồi chưa ?
đạo hữu sẽ trả lời rằng :"hỏi làm chi vậy ? đây là chuyện của VODUYEN mà !"


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: con dòi và đống phân

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

hue thong đã viết: Đạo hữu đã làm được rồi chưa ?
đạo hữu sẽ trả lời rằng :"hỏi làm chi vậy ? đây là chuyện của VODUYEN mà !"
:D
Đúng rồi. Ht hỏi chi vậy ? là chuyện của VODUYEN mà.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
VO-DINH
Bài viết: 214
Ngày: 04/09/11 03:06
Giới tính: Nam
Đến từ: thành phố HỒ CHÍ MINH

Re: con dòi và đống phân

Bài viết chưa xem gửi bởi VO-DINH »

Công nhận ,vodinh sinh hoạt bên d đ này toàn là thiện tri thức thật quý mến ghê ,gấp ngàn lần sinh hoạt bên vohinh tặng hai đạo hữu những đóa hoa =D> tangbong tangbong tangbong


[color=#0000FF]TÂM RỔNG LẶNG ,NHẤT KIẾN NHƯ LAI [/color]
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: con dòi và đống phân

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Trong đó có 4 vô lượng tâm tuy kn không viết rõ là 4 vlt để tránh người ham học nhiều để tranh luận xuông, không thực hành cho trọn con đường đã vạch sẳn của ĐỨC THẾ TÔN, chỉ có người thực hành cho trọn con đường để nhận ra cái
này Diệu (Vi Diệu của tâm, 45 năm tuyên giảng không thiếu sót hay dư thừa). tangbong

Lục Tổ Huệ Năng nói: " Người ở Đông phương tâm không vọng thì vẫn được Thanh tịnh, người ở Tây phương tâm vọng thì làm sao tâm được Thanh tịnh "
Câu này quả thật đã nói rất rõ rồi! Vậy Đông phương ở đâu ? Đông phương ở đây nói ví nơi đó giáo pháp của Đức Đông Phương giáo chủ thuyết pháp chuyển Pháp Luân, tức là nói giáo pháp của Đức Phật Thích Ca ở Đông Phương đang thịnh hành, người trí là người hiểu rõ và biết rõ giáo pháp của ĐỨC THẾ TÔN trong thời kỳ độ sanh cho chúng sanh ( độ 2 A Tăng kỳ và 100 ngàn đại kiếp chúng sanh ) có duyên lành với Phật pháp lâu đời, ai có duyên với Phật pháp đều được độ hết, khổ nỗi quá nhiều chúng sanh do VÔ MINH che mờ tâm tánh nên VỌNG TÂM sanh khởi cầu về Tây phương, cầu là đã vọng rồi, thì làm sao mà về cho được, dẫu cho về được thì sao ? tâm vọng cầu vẫn là vọng
nên Lục Tổ nói " người ở Tây phương tâm vọng thì làm sao được Thanh tịnh " cho nên dù có lên được Tây phương, tâm
vẫn không được Thanh tịnh, khi hết tuổi thọ vẫn tái sanh cõi người hay 4 đường ác đạo, bởi tâm vọng mới sanh vào 4 đường ác ( vạn cảnh do tâm sanh do tâm làm chủ).
Bây giờ nhiều người học đạo mà tâm vẫn vọng không dừng, một số người không hiểu cứ chấp vào ngón tay (văn tự), một số người hiểu biết hơn nhưng vẫn chấp cứ vào mặt trăng mà không chịu đến nơi có mặt trăng tức là chấp vào pháp hành, cho là đã có rồi cần chi tu tập (Phật tánh), cứ vọng chờ sung rụng, ngồi mà vọng thật đáng thương phải bỏ lở cơ hội tiếp thu giáo pháp của Đức Thế Tôn (THA LỰC), tức là hiểu ý quên lời và phải tự minh (TỰ LỰC) đến nơi để Thấy ( VÔ NGÔN ) mới đúng với câu " Xưa nay NHƯ LAI chưa từng nói một lời nào ",
một số người không hiểu cứ vọng cầu Phật, Bồ Tát độ mà không biết rằng giáo pháp của ĐỨC THẾ TÔN trong thời kỳ đang độ sanh, chẳng những vậy họ còn THAM tới mức khi nào về Tây phương vẫn không quên
đem cái TÂM PHÀM VỌNG về luôn trên đó, họ đâu có biết rằng tâm (trí) chúng sanh ở đó nhanh,tâm tánh trong sạch và lành hơn gắp trăm lần tâm người ở tại thế, chẳng khác nào con dòi chịu đến chỗ sạch sẽ, nhưng phải đem theo luôn cái đống phân của nó, thật buồn cười ( buồn cho họ mà cười chẳng đặng ) nếu chúng ta để ý nhận thấy có một số
ít người vừa sanh ra tâm thần ngây ngô ngớ nhẩn tâm trí kém hơn người thường rất nhiều hay sao, mà lại cầu cho
mình khi sanh lên đó giống như vậy !
Sự thật về bài con dòi và đống phân có rất nhiều nghĩa sâu kín bên trong, tùy căn cơ của mỗi người mà hiểu biết có khác.
kn không biết làm sao ngắc ngỡ, chỉ biết tạm mượn vài hàng văn thô tục viết ra, than thở dùm cho người khác.

Chúc chư đạo hữu an lạc. tangbong


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Đồng Nát
Bài viết: 2529
Ngày: 29/06/11 10:05
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.Ho Chi Minh

Re: con dòi và đống phân

Bài viết chưa xem gửi bởi Đồng Nát »

con dòi, đốn phân, đống phân con dòi, con dòi, đốn phân, đống phân con dòi, con dòi, đốn phân, đống phân con dòi,...
của cải, đống phân, đống phân của cải, của cải, đống phân, đống phân của cải, của cải, đống phân, đống phân của cải,...nghe pháp thì nghe nhưng đốn phân chẳng chịu buông bỏ...

hay dà, ghê quá...

Đồng Nát mời uống trà, có ai uống không? mời... mời... cafene
Thôi mời Khai Nhụy chủ nhân đống phân con dòi uống trước vậy! :)) cafene


Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: con dòi và đống phân

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong
Do thiện pháp cúng dường trong sạch đến Chư Tôn Đức Tăng Ni ở Thiền viện Phước Sơn, mà con đã làm trong ngày 14 tháng 11 vừa qua, con xin Thành kính cúng dường đến Tam Bảo, Phật bảo, Pháp bảo, Tăng bảo,thành kính hướng dâng đến chư thiên, cùng các bậc Hửu ân,Ông bà cha mẹ,Thân bằng, bạn bè quyến thuộc gần xa, hiện tiền hay quá vảng, chúng sinh hửu duyên ,và chính mổi chúng con; Thân tâm thường an tỉnh,luôn thân cận Bật thượng trí, Để được nghe, được hỏi, được hiểu và được hành đúng chánh pháp, hầu tiến dần hoàn toàn dứt khổ;"Ý nghỉa Niết Bàn".
Thành kính hồi hướng phước báo nầy đến thầy Mộng Giác, đến Ban điều hành, đến huynh đệ tỷ muội, và tất cả đạo hữu trong Diễn đàn Phật pháp,
Hảy là món duyên lành, để đứt khỏi những điều ô nhiểm ngủ ngầm nơi tâm,tronh ngày vị lai.

-Người nào đã đến quy y rồi,
Nương nhờ Đức Phật,Đức Pháp, Đức Tăng,
Thấy rõ bằng trí tuệ thiền tuệ Siêu tam giới.
Chứng ngộ chân lý Tứ thánh đế.

-Khổ thánh đế,Nhân sanh Khổ thánh đế ,
Niết Bàn, diệt Khổ thánh đế,
Đạo thánh đế hợp đủ 8 chánh,
Chứng ngộ Niết Bàn,pháp diệt Khổ thánh đế.

-Bậc Thánh nhân ấy,
Có nơi nương nhờ an toàn nhất,
Có nơi nương nhờ cao thượng nhất,
Đã đạt đến nơi nương nhờ chân chính rồi !
Giải thoát khỏi mọi cảnh khổ luân hồi.
kinhle kinhle kinhle

Kính,
Sửa lần cuối bởi Khongduyen123 vào ngày 13/08/14 14:25 với 1 lần sửa.


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
biển tâm
Bài viết: 565
Ngày: 17/09/10 03:17
Giới tính: Nữ

Re: con dòi và đống phân

Bài viết chưa xem gửi bởi biển tâm »

sadhu sadhu lành thay! lành thay!
kinhle kinhle kinhle đạo hữu Khongduyen123

kính,bt


Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: con dòi và đống phân

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Cùng một nhà mà cứ ấu đá nhau mãi, một bên thừa hưỡng tánh khộng (tuệ không) của Ngài Xá Lợi Phất, còn một bên thì thừa hưỡng bộ vi diệu pháp (phần đông cũng do Ngài chia sẻ để lại).


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: con dòi và đống phân

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Diệu pháp liên hoa kinh.

1_ Vào thời Đức Thế Tôn còn tại thế, ông Đề Bà Đạt Đa sau khi xin Phật mười điều không được bỏ ra ngoài nói xấu Phật, vừa đúng có năm trăm vị mới vừa xuất gia, những vị này cứ ngỡ là Đề Bà Đạt Đa đã đạo quả thành do tin đồn, bởi trước đó Đề Bà Đạt Đa chứng tứ thiền và đã từng hiển lộ thần thông biến hóa vả lại tướng mạo Đề Bà Đạt Đa thời bấy giờ giống như một vị Phật nên họ liền tin, do chưa có trí tuệ họ cầu xin ông chứng cho họ A La Hán đạo quả , ông Đề Bà Đạt Đa chứng cho một ngàn vị này là A La hán, khi ông bỏ về thì một ngàn vị này do đức tin tà kiến bỏ đi theo về với ông Đề Bà Đạt Đa, các đệ tử vào thưa rõ chuyện này với Đức Phật, Đức Thế Tôn dạy Ngài Xá lợi Phất cùng Ngài Mục Kiền Liên đuổi theo họ, đến chổ của ông Đề Bà Đạt Đa thuyết pháp cho năm trăm vị mới xuất gia này, lúc đầu họ ngã mạn tự cho đã chứng A La Hán giống như hai Ngài nên chẳng thèm đảnh lễ, nhưng sau khi nghe xong bài pháp do chính Ngài Xá lợi Phất giảng, năm trăm vị này chứng pháp nhãn thanh tịnh, dứt sạch bụi trần nơi nhãn căn năm trăm vị này nhận thấy sự ngã mạn phiền não nơi tâm của ông Đề Bà Đạt Đa, nên khi Ngài Xá lợi Phất và Ngài Mục Kiền Liên bỏ đi về họ liền đi theo.

2_ Vào thời Đức Thế Tôn có một số người ngoại đạo ngã mạn tự xưng chứng A La hán nhưng thực ra phiền não vẫn như người thường, họ chỉ cố đè nén các phiền não, nên Phật nói '' chừng nào các ông chưa phải là A La Hán chớ vội tin vào tâm mình''

3_Vào thời các vị thiền sư người Thiên Trúc (Ấn Độ) đem Phật pháp truyền sang Trung Hoa, Lúc bấy giờ người tu tiên theo Đạo Lão rất đông, một số tu chứng thần thông biến hóa phân thân hoặc cỡi gió mây bay chu du sơn thủy tự tại, họ có thể bay lên chu du các cõi trời, người lúc bấy giờ gọi họ là Kim La Đại tiên, họ nghe nói một vị A La Hán, đại đệ tử của Đức Phật tên là Mục Kiền Liên cũng có thần thông biến hóa, và có khả năng chu du các cõi trời, họ tự nhận thấy họ cũng có các khả năng thần thông biến hóa như Ngài Mục Kiền Liên nên tự phong nhận cũng chứng A La Hán, các vị thiền sư biết chuyện này và gọi những người tu tiên này là người tu tiểu thừa vì phước báo tu thành tiên chỉ tạm thời, xem phẩm dụ '' hóa thành tụ'', trong số đó có một vị tu tiên tên Lữ Động Tân, ông Lữ Động Tân có khả năng biến hóa ra thêm ba thân nữa, sau Lữ Động Tân bỏ tiên tu theo Phật, sau này những người tu tiên này mới vở lẻ ra các vị thiền sư gọi họ là tu tiểu thừa, sau này nhân cơ hội thiền chia làm hai miền nam bắc (nam Năng bắc Tú) họ âm thầm trả thù xưa đem phương pháp tu tiên ghép vào cuối quyển Pháp Bảo Đàn Kinh của Ngài Huệ Năng để giá họa, từ tu Kim đơn sửa đổi thành tu Thánh thai, người bên Trung Hoa thời bấy giờ chưa ai biết đến đã có Phật Pháp Nguyên Thủy nên không thể nào cho rằng Phật Pháp Nguyên Thủy là tiểu thừa được.

Những người tu tiên và những người tu pháp ngoại đạo chưa chứng đắc A La Hán tự cho là đã chứng đắc A La Hán nên kinh Diệu Pháp liên hoa gọi họ là A La Hán ngã mạn là người tu tiểu thừa, các vị thiền sư nói tu theo tiên thành tiên, tu theo Phật thì thành Phật, trong kinh viết Sư Tử hống của Phật tức nói Ngài Xá Lợi Phất vì trong những kiếp sống quá khứ thường hay sanh làm sư tử chúa, còn Ngài Mục Kiền Liên thì trong những kiếp sống quá khứ thường hay sanh làm loài hổ chúa, theo dấu con voi chúa trong kinh văn tức nói theo giáo pháp của Đức Phật Gotama, sau hoàng hậu Ma Da nằm mộng thấy con voi trắng dùng ngà húc vào bên hông rồi thọ thai Đức bồ tát.

Chúc chư đạo hữu tinh tấn định tỉnh trong pháp.
KD,kính.


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: con dòi và đống phân

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Hi...hi....Thế gian vô thường, tuổi thọ của con người có giới hạn......hi...hi.....lại thêm một ông sư huynh của KD mới vừa ra đi....hi...hi.....Kd là người đệ tử trẻ tuổi nhất trong số các sư huynh đệ....và tuổi thọ cũng còn gần hai mươi năm (19 năm) nếu do một nghiệp lực bất thiện nào trong kiếp quá khứ nào làm giáng đoạn kiếp sống này.....hi..hi....... thì mạng sống sẽ rút ngắn lại....hi...hi......
Hơn hai mươi năm xuống núi tới nay, không biết chư huynh đệ tu hành tới đâu rồi.
Kính,kd,


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
quang_tam3
Điều Hành Viên
Bài viết: 684
Ngày: 03/10/08 05:48
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCM
Đã cảm ơn: 21 time
Được cảm ơn: 1 time

Re: con dòi và đống phân

Bài viết chưa xem gửi bởi quang_tam3 »

Khongduyen123 đã viết:Hi...hi....Thế gian vô thường,
Vị chư thiên đó phải chui vào đống phân giảng đạo cho bạn mới đúng. :-P

Như Đức Phật Thích Ca Mâu Ni từ nơi cung trời Đâu Suất, vì thương tưởng chúng sanh mà thị hiện trong cõi Ta Bà ngũ trược ác này, thật là đấng Đại Từ Bi.
kinhle


_()_
Như ý Cát Tường
Bài viết: 499
Ngày: 13/03/13 20:24
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Được cảm ơn: 1 time

Re: con dòi và đống phân

Bài viết chưa xem gửi bởi Như ý Cát Tường »

Khongduyen123 đã viết:Hi...hi....Thế gian vô thường, tuổi thọ của con người có giới hạn......hi...hi.....lại thêm một ông sư huynh của KD mới vừa ra đi....hi...hi.....Kd là người đệ tử trẻ tuổi nhất trong số các sư huynh đệ....và tuổi thọ cũng còn gần hai mươi năm (19 năm) nếu do một nghiệp lực bất thiện nào trong kiếp quá khứ nào làm giáng đoạn kiếp sống này.....hi..hi....... thì mạng sống sẽ rút ngắn lại....hi...hi......
Hơn hai mươi năm xuống núi tới nay, không biết chư huynh đệ tu hành tới đâu rồi.
Kính,kd,
Mấy hôm Sài Gòn mưa, sáng trời mát mát Cát Tường nhìn cây bằng lăng đối diện nhà, chỉ có cây đó lá vàng úa quá trời tự nhiên nhớ Sư Ông Thích Trí Tịnh đã tịch, nhớ cây Bồ Đề lá úa rồi lại mọc chồi non nhú lên lá xanh cũng thấy hơi buồn buồn thoáng qua rồi hết. Hôm qua, dọn dẹp ở cái vườn nhỏ rồi ngồi chơi với Mẹ một chút, Mẹ bảo cây bằng lăng đâm chồi non sắp có hoa rồi đó dĩ nhiên lá già héo phải rụng thôi. Nói người thương mất cười hi...hi... chứ cũng buồn lắm! Làm sao mà biết trước được điều gì, vô thường mà. Lên núi rồi lại xuống núi rồi lại lên núi (Cát Tường thấy một chú ăn chay trường, tu chú Đại Bi có lần sức khỏe yếu quá bệnh nên bác sỹ bảo xuống núi nhưng rồi chú ấy không chịu được lại lên núi tức ăn chay trường lại vẫn sống vui khỏe đến giờ).

Cát Tường hay nghĩ mình là dòi chắc có phước phần mới được làm người còn biết Phật pháp mà tu, vì ngày còn bé quả mãng cầu na rất ngon thường hay cúng Phật, giờ quả mãng cầu nhìn đẹp tươi không hiểu sao mới mấy ngày là có dòi, vú sữa, lòng mứt cũng vậy, nên không dám dâng những quả đó cúng Phật nữa, nhớ quả nhãn ta vườn Ngoại trồng ngày xưa Mẹ kể thơm ngọt giờ đi tìm không ra toàn nhãn biến đổi gen.


Sau các Phật diệt độ
Nếu người lòng lành dịu
Các chúng sanh như thế
Đều đã thành Phật đạo.
(Trích Kinh Pháp Hoa)
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.15 khách