Tu Thiền không Tu Tịnh...

Nghiên cứu học hỏi tư tưởng Phật giáo bắc tông: Câu xá, thành thật, Hoa Nghiêm, Pháp Hoa, Du già, pháp tướng tông, trừ hệ bát nhã, thiền và chuyên mục đã có.

Điều hành viên: phuoctuong

Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Tu Thiền không Tu Tịnh...

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Phật đắc Vô Thượng Chính Đẳng Chính Giác là ngài ngồi thiền 49 ngày dưới cội cây Bồ Đề.
Lúc đó ngài dùng Tứ Thiền (sơ thiền, nhị thiền, tam thiền, tứ thiền) đắc Thủ Lăng Nghiêm Đại Định. Khi sao mai vừa mọc liền thành Phật.
Người nào nói Phật dùng Tổ Sư Thiền thành Phật là sai lầm.
Dùng tứ thiền mà thành Phật thì các vị trời cói tứ thiền đã thành Phật cả rồi.
Nếu đắc Đại Định mà thành Phật thì Long vuơng đã thành Phật rồi (Na Già Đại Định là ở luôn trong định, Định mọi lúc, mọi nơi)
Đức Phật dùng Tứ Thiền, Đắc đại định, nhưng ngài chưa thành Phật. (Giống như Đại Thông Trí Thắng sau khi hàng phục ma quân, ngài ngồi thiền ở đạo tràng hơn mười tiểu kiếp mà chưa thành Phật) Vì sao vậy ? Kinh Pháp Hoa nói là vì Phật pháp chưa hiện ra trước mặt.
Chỉ đến khi ngài "kiến tánh", thì do công đức tu hành đã chín (đã tới mức) nên ngài liền chứng nhập Châm Tâm và thành Phật.
Mà "kiến Tánh" tức là Tổ sư Thiền.
Mục đích của Tổ sư Thiền chỉ là vấn đề "kiến tánh".
Kinh Pháp Hoa nói Phật pháp chưa hiện ra trước mặt có nghĩa là "chưa thấy tánh".
Đến khi chư thiên cõi trời Đao Lợi rải cỏ lên pháp tòa cho Bồ tát Đại Thông Trí Thắng ngồi, Ngay lúc đó ngài bỗng hốt nhiên khai ngộ, và thành Phật.

Xem như vậy thì biết chư Phật thành đạo là nhờ một loại Thiền, mà sau này người TQ gọi là "Tổ Sư Thiền".
Tất cả mọi ý nghĩa, mọi phuơng pháp, mọi giáo dục, mọi chỉ dẫn của đức Phật chỉ nhằm một mục đích : Khai thị ngộ nhập Phật Tri Kiến, tức là làm cho chúng sinh "Kiến tánh" và nhập vào Tri kiến của Phật (tức Phật tánh).


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: Tu Thiền không Tu Tịnh...

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

Đây là phần trích dẫn trên từ điển vi.wikipedia.org
đoạn trích nói về tiểu sử Phật Thích Ca Mâu Ni

Sau đó Tất-đạt-đa ăn uống bình thường trở lại, đến Giác Thành, ngồi dưới gốc một cây Bồ-đề ở Bồ Ðề Ðạo Tràng (Bodh Gaya) và nguyện sẽ nhập định không rời chỗ ngồi cho đến lúc tìm ra nguyên nhân và cơ chế của Khổ. Sau 49 ngày thiền định—mặc dù bị Ma vương quấy nhiễu—Tất-đạt-đa đạt giác ngộ hoàn toàn ở tuổi 35. Từ thời điểm đó, Tất-đạt-đa biết mình là Phật, là một bậc Giác ngộ, và biết rằng mình sẽ không còn tái sinh. Kinh nghiệm giác ngộ của Phật được ghi lại như sau trong kinh sách theo chính lời của ngài như sau[2]:

"... Sau khi hoàn lại sinh lực (sau khi tu khổ hạnh vô ích), ta chú tâm giải thoát khỏi những tư tưởng tham ái, bất thiện và đạt được sơ thiền, sau đó nhị thiền, tam thiền và tứ thiền (Tứ thiền), nhưng những cảm giác hỉ lạc này không để lại dấu vết gì trong tâm ta.

Khi tâm ta được an tịnh, thanh lọc, không bị dục vọng cấu uế, nhạy bén, chắc chắn, bất động, ta hướng nó về những kí ức và nhận thức về các kiếp trước. Ta nhớ lại nhiều tiền kiếp, một, hai, ba, bốn, năm,..., trăm ngàn kiếp trước, nhớ những chu kì của thế giới. 'Nơi đó ta đã sống, tên của ta đã như thế, gia đình của ta là như thế, nghề nghiệp của ta, giai cấp xã hội của ta... Ta đã chết như vầy...'. Sự hiểu biết (sa. vidyā, pi. vijjā) đầu tiên này ta đã đạt được trong canh đầu [3]...

Sau đó ta chú tâm đến sự sinh thành và hoại diệt của chúng sinh. Với con mắt của chư thiên, trong sáng, siêu việt mọi giới hạn nhân thế, ta thấy chúng sinh hình thành và tiêu hoại,...chúng sinh tái sinh theo nghiệp lực. Ta nhận ra rằng 'Chúng sinh tạo nghiệp bất thiện qua ba ải thân khẩu ý đều chìm đắm sau khi chết, tái sinh trong đoạ xứ, địa ngục. Các chúng sinh nào tạo thiện nghiệp bằng thân khẩu ý được tái sinh trong thiện đạo, sau khi chết được lên cõi thiên'... Sự hiểu biết thứ hai này ta đã đạt được trong canh hai [4].

Sau đó ta chú tâm nhận thức về sự tiêu diệt các lậu hoặc (漏, sa. āsrava, pi. āsava) và nhìn nhận như thật: 'Đây là khổ, đây là nguyên nhân của khổ, đây là phương pháp tiêu diệt khổ, đây là con đường tiêu diệt khổ', và khi ta nhận thức được điều này, tâm ta thoát khỏi dục vọng, ham muốn tồn tại, vô minh. Ta tự hiểu chân lí 'Tái sinh ta đã đoạn, cuộc sống tu tập của ta đã hoàn tất, ta đã hoàn thành những gì phải làm. Cuộc sống (khổ đau) này ta đã vượt qua'... Sự hiểu biết thứ ba này ta đã đạt được trong canh ba [5]...".

Bậc giác ngộ lúc đó biết rằng kinh nghiệm giác ngộ của mình không thể dùng ngôn từ hay bất cứ một cách nào khác để truyền đạt nên Phật tiếp tục yên lặng ngồi thiền định dưới gốc cây Bồ-đề. Cuối cùng, được sự thỉnh cầu nhiều nơi, Phật mới quyết định chuyển Pháp luân. Phật giờ đây mang danh hiệu Thích-ca Mâu-ni—"Trí giả của dòng dõi Thích-ca". Sau đó Phật gặp lại năm vị tỉ-khâu, các vị đó nhận ra rằng Phật đã hoàn toàn thay đổi. Qua hào quang toả ra từ thân Phật, các vị đó biết rằng người này đã đạt đạo, đã tìm ra con đường thoát khổ, con đường mà các vị đó không thể tìm ra bằng phép tu khổ hạnh. Các vị đó xin được giảng pháp và vì lòng thương chúng sinh, Phật chấm dứt sự im lặng.

Trích: http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BA%A5 ... %91%C3%A0m


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: Tu Thiền không Tu Tịnh...

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

Trước khi thành Phật ngài đã đắc Thủ Lăng Nghiêm Đại Định hay còn gọi là Định Kiên Cố (Kim Cang Định). Ngài giảng kinh Hoa Nghiêm trong định 21 ngày cho hàng Đại Bồ Tát quy hướng chúng sanh về Cực Lạc (Phẩm Phổ Hiền Hạnh Nguyện)

Kiến Tánh thực là chưa thành Phật, 2500 năm nay chỉ có 1 Phật là Thích Ca Mâu Ni.
Chữ kiến là Thấy đồng nghĩa là Ngộ chưa phải là chứng.
Chứng đắc Phật Tánh mới là thành Phật.


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
hanh phuc
Bài viết: 45
Ngày: 04/09/14 00:56
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Tu Thiền không Tu Tịnh...

Bài viết chưa xem gửi bởi hanh phuc »

binh đã viết:Dùng tứ thiền mà thành Phật thì các vị trời cói tứ thiền đã thành Phật cả rồi.
Đúng rồi, Tứ thiền chỉ mới là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Có thể có ai đó tu thiền đắc được định nhưng chưa hề đắc được bốn quả Thánh (Sơ quả Tu đà hoàn, Nhị quả Tư đà hàm, Tam quả A na hàm, Tứ quả A La Hán). Tại sao vậy?

Trong Đạo đế, Đức Phật đã dạy con đường đi đến giác ngộ giải thoát phải đủ Bát Chánh Đạo, Chánh Định chỉ là một chi trong số đó mà thôi. Đắc định mà thiếu Chánh Kiến, Chánh Tư Duy, Chánh Ngữ, Chánh Nghiệp, Chánh Mạng... thì đó chỉ là Tà Định. Nói cách khác, để có thể giác ngộ giải thoát thì không chỉ đòi hỏi hành giả phải đắc được Tứ Thiền, mà cần thiết phải có được Chánh Kiến về bản chất Vô Ngã của tất cả các pháp, về bản chất Vô Thường-Duyên Sinh và Khổ của pháp hữu vi; phải đoạn trừ được Năm Triền Cái; phá được các Kiết Sử bất thiện. Khi đã viên mãn Bát Chánh Đạo như vậy thì từ Tứ Thiền mới dẫn đến "Tuệ giải thoát không còn lậu hoặc", tức là Tam Minh và Lậu tận thông.

Trong "Phật Học Khái Luận", HT Thích Chơn Thiện đã giải thích như sau:

Do nhiếp phục Năm triền cái, tu sĩ chứng Sơ Thiền. Có thể từ Sơ Thiền, Tỷ-kheo đoạn trừ thân kiến và chứng đắc Tu-đà-hoàn quả. Thông thường thì từ Tứ Thiền, tu sĩ quán vô ngã, vô thường của các pháp và có thể chứng đắc từ Sơ quả Thánh (Tu-đà-hoàn) đến Tứ quả Thánh (A-la-hán).

Lộ trình tu tập của vị Tỷ-kheo là lần lượt đoạn trừ mười kiết sử. Nếu đoạn trừ được ba kiết sử đầu (thân kiến, nghi và giới cấm thủ) thì chứng đắc quả Thất lai (Tu-đà-hoàn, Nhập lưu), nếu làm muội lược thêm dục và sân kiết sử, thì chứng đắc quả Nhất lai (Tư-đà-hàm). Nếu hoàn toàn đoạn trừ Năm hạ phần kiết sử (thân kiến, nghi, giới cấm thủ, dục và sân) thì chứng đắc quả Bất lai (A-na-hàm). Nếu đoạn trừ hết Năm thượng phần kiết sử (hữu ái, vô hữu ái, mạn, trạo cử và vô minh) thì chứng quả A-la-hán. Ðây là quả vị Sa-môn cao nhất, hoàn toàn giải thoát sanh tử, khổ đau.

Bốn quả vị Sa-môn này chỉ có ở Phật giáo mà không thể có ở bất cứ một tôn giáo nào khác. Chỉ có bốn quả vị ấy là chân chính của bậc Thánh: quả Tu-đà-hoàn còn được gọi là quả Nhập lưu (bước vào dòng Thánh), quyết định đi thẳng vào giải thoát đó; từ quả vị Nhập lưu đến Bất lai là Thánh Hữu học, có nghĩa là còn có phần phải tu tập; quả vị A-la-hán gọi là Thánh Vô học hay vô lậu, là quả vị đã đoạn tận tham ái, chấp thủ và vô minh, hoàn toàn thoát ly sinh tử (theo Kinh Ðại Sư Tử Hống, Trung Bộ I và Sư Tử Hống Kinh, Trung A-hàm, số 24).

(http://www.budsas.org/uni/u-phathoc-kl/phkl-3-03.htm)

Lẽ dĩ nhiên là để chứng được quả vị Phật thì ngoài Tứ Thiền, Tam Minh-Lục Thông của một vị A La Hán thì đòi hỏi phải có được Công Đức Vô Lượng do trước đó các Ngài đã trải qua vô số kiếp hành Bồ Tát Đạo làm lợi ích cho chúng sinh. kinhle

Còn vấn đề Chư Phật đã hành pháp thiền nào trong quá trình thành đạo thì chúng ta đã quá rõ ở comment http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... =48#p93144 rồi. tangbong
Sửa lần cuối bởi hanh phuc vào ngày 19/10/14 05:06 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Tu Thiền không Tu Tịnh...

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Hoa sen cõi Tịnh đã trích
Khi tâm ta được an tịnh, thanh lọc, không bị dục vọng cấu uế, nhạy bén, chắc chắn, bất động, ta hướng nó về những kí ức và nhận thức về các kiếp trước. Ta nhớ lại nhiều tiền kiếp, một, hai, ba, bốn, năm,..., trăm ngàn kiếp trước, nhớ những chu kì của thế giới. 'Nơi đó ta đã sống, tên của ta đã như thế, gia đình của ta là như thế, nghề nghiệp của ta, giai cấp xã hội của ta... Ta đã chết như vầy...'. Sự hiểu biết (sa. vidyā, pi. vijjā) đầu tiên này ta đã đạt được trong canh đầu [3]...
Theo tôi biết thì A La Hán có thể nhớ lại quá khứ từ 500 kiếp trước.
Nếu Phật đã có thể nhớ lại hàng trăm ngàn kiép trước, tức là ngài đã kiến tánh rồi, đã chứng nhập rồi mới có thể nhớ lại quá khứ lâu xa như vậy.

Đây là nói về lý thì phải nêu ra các bằng chứng sao cho hợp lý, chứ việc Đức Phật đắc đạo do Thiền loại nào thì cũng chẳng thành vấn đề, Đáng Quí là có một vị Thế Tôn giải thoát khỏi luân hồi, khai mở chánh đạo cho chúng sanh biết đường mà đi.
Thiền Tổ sư hay Thiền Như Lai gì đi nữa thì cũng là do người đời sau đặt ra để gọi mà thôi. Hơi đâu mà tranh cãi về mấy cái ngôn từ đó. Vừa tổn tinh thần, vừa tổn công đức, vừa làm hại đến sự tu tập của mình.
Ai muốn tin sao thì cứ tin. Không ảnh hưởng gì đến tôi.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
domc
Bài viết: 22
Ngày: 16/09/14 02:38
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Tu Thiền không Tu Tịnh...

Bài viết chưa xem gửi bởi domc »

binh đã viết:Ai muốn tin sao thì cứ tin. Không ảnh hưởng gì đến tôi.
Diễn đàn có những vị mod "độc đáo" thật đấy. Lời Phật dạy rành rành trong kinh mà không thèm nghe, lại còn trơ tráo nói "Không ảnh hưởng gì đến tôi". Tôi cũng không hiểu bạn binh là hạng người gì nữa. Dám hỏi có phải bạn là ngoại đạo giả danh Phật tử để ngấm ngầm phá hoại Chánh pháp và triệt hạ những người nào dám nói ra sự thật không? :-?


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Tu Thiền không Tu Tịnh...

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

domc đã viết:
binh đã viết:Ai muốn tin sao thì cứ tin. Không ảnh hưởng gì đến tôi.
Diễn đàn có những vị mod "độc đáo" thật đấy. Lời Phật dạy rành rành trong kinh mà không thèm nghe, lại còn trơ tráo nói "Không ảnh hưởng gì đến tôi". Tôi cũng không hiểu bạn binh là hạng người gì nữa. Dám hỏi có phải bạn là ngoại đạo giả danh Phật tử để ngấm ngầm phá hoại Chánh pháp và triệt hạ những người nào dám nói ra sự thật không? :-?
Nói mà không chứng minh được tôi là ngoại đạo là phỉ báng tôi. Vi phạm nội qui
Mấy người nói ra sự thật là sự thật nào ? Nếu là sự thật thì phải chứng minh là người phản đối sai. Không chứng minh được là nói láo.

Nên biết Phật pháp như con voi lớn, mấy thằng mù rờ con voi này. Thằng rờ bụng thì bảo nó giống cái trống, thằng rờ vòi thì bảo nó giống con rắn, thằng rờ chân thì bảo nó giống cái cột.

Sự hiểu biết của Domc được bao nhiêu mà dám phỉ báng người khác.
Muốn vào đây quậy hả ?


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
domc
Bài viết: 22
Ngày: 16/09/14 02:38
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Tu Thiền không Tu Tịnh...

Bài viết chưa xem gửi bởi domc »

Bạn binh đừng có giở thói côn đồ, lợi dụng quyền của mod mà cả vú lấp miệng em.

Những bài kinh được trích dẫn ở topic http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... =48#p93144 đã chứng minh một sự thật rõ ràng Chư Phật đã tu tập thiền Tứ Niệm Xứ để giác ngộ giải thoát, chứng Vô Thượng Chánh Đẳng Giác. Thế Tôn cũng đã tha thiết nhắc lại nhiều lần cho các đệ tử phải thực hành và truyền rộng pháp thiền Tứ Niệm Xứ để "Phạm hạnh được trường tồn, vĩnh cửu, vì hạnh phúc cho chúng sanh, vì lòng thương tưởng cho đời, vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho loài Trời và loài Người" cũng như để "Diệu pháp được tồn tại lâu dài". ĐÓ CHÍNH LÀ SỰ THẬT!

Vậy mà nay bạn cố tình phớt lờ lời dạy của Thế Tôn, rằng "Ai muốn tin sao thì cứ tin. Không ảnh hưởng gì đến tôi". Bạn cũng cố tình xuyên tạc là "Xem như vậy thì biết chư Phật thành đạo là nhờ một loại Thiền, mà sau này người TQ gọi là "Tổ Sư Thiền".

Bằng chứng để chứng minh bạn binh đã xuyên tạc Chánh Pháp, trù dập người vô tội còn rành rành cả ở hai topic http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... =7&t=10850http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... 61&t=10891 nữa, bạn chối làm sao đươc?

Đúng như cố HT.Thích Minh Châu đã cảnh báo:

Thật sự chúng tôi chỉ mong rằng quý vị đọc thật kỹ và suy tư thật chín chắn những đoạn mà chúng tôi phiên dịch rồi quý vị hãy tự hỏi, những đoạn ấy có phải là những đoạn “Tiểu thừa” dành riêng cho những vị có tiểu tâm, chỉ tư lợi không biết vị tha, chỉ biết tự giác không biết giác tha. Như chúng tôi đã phân tích trong lời giới thiệu bản dịch tập “Đại Thừa Và Sự Liên Hệ Với Tiểu Thừa.” Chúng ta đừng có mắc bẫy các vị Bà La Môn Ấn Độ giáo tìm cách gán cho chữ “Tiểu Thừa” để loại ra ngoài những lời Phật dạy căn bản, như một số phật tử Đại thừa đã bị mê hoặc, không dám đọc những lời Phật vì bị gán nhãn hiệu Tiểu Thừa.

Thật sự Đạo Phật đâu có phân biệt Tiểu Thừa và Đại Thừa, đâu có chia đôi Chân đế, Tục đế, đâu có chia nhánh tông phái nọ tông phái kia. Những sự phân chia này chỉ là hậu tác phẩm, hoặc của giáo sĩ Bà La Môn mang danh phật tử muốn loại bỏ những gì tinh túy nhất của Đạo Phật không cho Phật tử học và tu, hay của một số đệ tử Phật muốn làm Tổ sư một giáo phái nên đề xướng các chủ thuyết lấn át những lời dạy nguyên thủy của Đức Phật.

Càng dịch, chúng tôi càng thấy rõ ác ý của các nhà Bà La Môn đã dùng danh từ Tiểu Thừa để gán vào những lời dạy thực sự nguyên thủy của Đức Phật và khiến cho các Phật tử không dám đọc, không dám học, không dám tu những pháp môn ấy. Càng dịch, càng thấy rõ dụng tâm hiểm độc của các vị Bà La Môn, đã khôn khéo xuyên tạc Đạo Phật, khiến cho những giáo lý căn bản, những tinh hoa cao đẹp nhất của tư tưởng nhân loại, đã bị những tư tưởng tà giáo xen lẫn, bị ruồng bỏ, bị che dấu, không được biết đến, không được học hỏi tu hành. Nhưng chân lý bao giờ cũng là chân lý, mặt trời bao giờ cũng là mặt trời. Những lời ba hoa của Ma Vương, các cuộc đo tài của những ngọn đèn lẻ tẻ mù mờ, lời lẽ bập bẹ của những kẻ mới tập tểnh đi vào con đường triết lý, tất cả cũng chỉ là cuồng vọng đen tối, được ánh sáng rực rỡ của chân lý quét sạch.

Thế thì bạn nếu không phải là ngoại đạo đội lốt Phật tử thì cũng là lâu la của Ma Vương (hoặc đã bị Ma Vương khống chế tâm) trà trộn vào Đạo Phật để xuyên tạc Chánh Pháp, triệt hạ "diệt khẩu" người nào dám nói ra sự thật mà thôi! Tôi cũng đang tự hỏi không biết bạn có định lập thêm một topic "Vấn đề nick domc" nữa không đấy? 8->
Sửa lần cuối bởi domc vào ngày 18/10/14 19:21 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Tu Thiền không Tu Tịnh...

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Bạn Domc tin rằng Phật nhờ thiền Tứ niệm xứ mà thành Phật.
Nhưng lại muốn rằng tất cả mọi người phải tin như vậy. Ai mà tin khác bạn Domc thì tức là ma vuơng, là ngoại đạo.
Bạn hành xừ y như bọn IS quá khích.
Đã vậy còn nói tôi là côn đồ.

Cảnh cáo Nick Domc phỉ báng người khác, vi phạm nội qui.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
domc
Bài viết: 22
Ngày: 16/09/14 02:38
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Tu Thiền không Tu Tịnh...

Bài viết chưa xem gửi bởi domc »

binh đã viết:Bạn Domc tin rằng Phật nhờ thiền Tứ niệm xứ mà thành Phật.
Nhưng lại muốn rằng tất cả mọi người phải tin như vậy. Ai mà tin khác bạn Domc thì tức là ma vuơng, là ngoại đạo.
Bạn hành xừ y như bọn IS quá khích.
Đã vậy còn nói tôi là côn đồ.

Cảnh cáo Nick Domc phỉ báng người khác, vi phạm nội qui.
Bạn binh mở to mắt đọc lại lời dạy của Thế Tôn nhé:

Tôn giả Sàriputta (Xá-lợi-phất) đến tại chỗ Thế Tôn, đảnh lễ Ngài và xuống một bên. Tôn giả Sàriputta bạch Thế Tôn:

Bạch Thế Tôn, tất cả các vị A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác trong quá khứ, tất cả vị Thế Tôn này đã diệt trừ Năm Triền cái, những nhiễm tâm khiến cho trí tuệ yếu ớt, đã an trú tâm vào Bốn Niệm xứ, đã chân chánh tu tập Bảy Giác chi, đã chứng được Vô thượng Chánh Ðẳng Giác. Bạch Thế Tôn, tất cả các vị A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác trong tương lai, tất cả Thế Tôn này đã diệt trừ Năm Triền cái, những nhiễm tâm khiến cho trí tuệ yếu ớt, đã an trú tâm vào Bốn Niệm xứ, đã chân chánh tu tập Bảy Giác chi, đã chứng được Vô thượng Chánh Ðẳng Giác. Bạch Thế Tôn, Thế Tôn hiện tại đã diệt trừ Năm Triền Cái, những nhiễm tâm khiến cho trí tuệ yết ớt, đã an trú tâm vào Bốn Niệm xứ, đã chân chánh tu tập Bảy Giác chi, đã chứng được Vô thượng Chánh Ðẳng Giác.

...Này các Tỷ-kheo, nay những pháp do Ta chứng ngộ và giảng dạy cho các Ngươi, các Ngươi phải khéo học hỏi, thực chứng tu tập và truyền rộng để phạm hạnh được trường tồn, vĩnh cửu, vì hạnh phúc cho chúng sanh, vì an lạc cho chúng sanh, vì lòng thương tưởng cho đời, vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho loài Trời và loài Người. Này các Tỷ-kheo, thế nào là các pháp do Ta chứng ngộ và giảng dạy, các Ngươi phải khéo học hỏi, thực chứng, tu tập và truyền rộng để cho phạm hạnh được trường tồn, vĩnh cửu, vì hạnh phúc cho chúng sanh, vì an lạc cho chúng sanh, vì lòng thương tưởng cho đời, vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho loài Trời và loài Người?
Chính là Bốn Niệm xứ, Bốn Chánh cần, Bốn Thần túc, Năm Căn, Năm Lực, Bảy Bồ-đề phần, Tám Thánh đạo phần. Này các Tỷ-kheo, chính những pháp này do Ta chứng ngộ và giảng dạy, mà các Ngươi phải khéo học hỏi, thực chứng, tu tập và truyền rộng để phạm hạnh được trường tồn, vĩnh cửu, vì hạnh phúc cho chúng sanh, vì lòng thương tưởng cho đời, vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho loài Trời và loài Người
(Kinh Đại Bát Niết Bàn, Trường Bộ Kinh)
(http://www.budsas.org/uni/u-kinh-truongbo/truong16.htm)


Tôi nghe như vậy.

1. Một thời, Thế Tôn ở xứ Kuru (Câu lâu), tại Kammàssadhamma (Kiềm ma sắt đàm) - đô thị của xứ Kuru. Rồi Thế Tôn gọi các vị Tỷ kheo: "Này các Tỷ kheo." Các Tỷ kheo trả lời Thế Tôn: "Bạch Thế Tôn." Thế Tôn nói như sau:

- Này các Tỷ kheo, đây là con đường độc nhất, đưa đến thanh tịnh cho chúng sanh, vượt khỏi sầu bi, diệt trừ khổ ưu, thành tựu chánh lý, chứng ngộ Niết bàn. Ðó là Bốn niệm xứ.

(Kinh Đại Niệm Xứ, Trường Bộ Kinh)
(http://www.budsas.org/uni/u-kinh-truongbo/truong22.htm)
Sửa lần cuối bởi domc vào ngày 18/10/14 19:53 với 1 lần sửa.


hanh phuc
Bài viết: 45
Ngày: 04/09/14 00:56
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Tu Thiền không Tu Tịnh...

Bài viết chưa xem gửi bởi hanh phuc »

Hy vọng ĐH binh hãy thảo luận như một "Trí giả", chứ đừng lạm dụng quyền khóa nick của mod như một "Vương giả"! caunguyen
(http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... =7&t=10812)


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Tu Thiền không Tu Tịnh...

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Mình theo Tông phái khác mà cứ bắt người khác phải đọc kinh điển của mình rồi bảo người ta theo .
Như vậy gọi là có văn hóa à ?

Chính vì tôn trọng nhưng tông phái khác nên tôi mới nói :
Ai muốn tin sao thì cứ tin. Không ảnh hưởng gì đến tôi.
Đó mới là văn hóa.
Là tôn trọng tín ngưỡng của người khác, Nhưng vẫn giữ đức tin của mình.

Thế nhưng nick Domc lại nói
Diễn đàn có những vị mod "độc đáo" thật đấy. Lời Phật dạy rành rành trong kinh mà không thèm nghe, lại còn trơ tráo nói "Không ảnh hưởng gì đến tôi". Tôi cũng không hiểu bạn binh là hạng người gì nữa. Dám hỏi có phải bạn là ngoại đạo giả danh Phật tử để ngấm ngầm phá hoại Chánh pháp và triệt hạ những người nào dám nói ra sự thật không?
Đây là kiếu thiếu văn hóa, ép buộc người khác phải tin như mình, giống như bọn IS Hồi giáo quá khích.

Đã vi phạm nội qui lại còn bảo Mod là côn đồ.
tức là phỉ báng người khác, là vi phạm nôi qui làn thứ 2

Bảo vệ diễn đàn , là cứ theo nội qui mà làm việc.
Nick Domc đã 2 lần vi phạm nội qui ,
Thiếu văn hóa khi thảo luận
Xử lý : Khóa Nich .


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.20 khách