BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Nghiên cứu học hỏi tư tưởng Phật giáo bắc tông: Câu xá, thành thật, Hoa Nghiêm, Pháp Hoa, Du già, pháp tướng tông, trừ hệ bát nhã, thiền và chuyên mục đã có.

Điều hành viên: phuoctuong

thientinh82
Bài viết: 231
Ngày: 29/11/07 07:26
Giới tính: Nam

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Bài viết chưa xem gửi bởi thientinh82 »

Ma Ha Bát Nhã đã viết:
binh đã viết:
Ma Ha Bát Nhã đã viết:@ Bác Bình:

Vậy hỏi bác cõi Tây Phương Cực Lạc có sắc tướng, có chúng sanh , có Phật, có nghiệp ... thì nơi đó là Thật hay giả? Cái này hỏi ngoài lề chút (vì nhiều người tu cứ cho là cõi Tây Phương là giả).

Cũng như cõi Ta-Bà
Thế sao lại có Pháp Môn Tịnh Độ chi thế? Nếu như vậy thì ở đây (Ta bà) chứ cần chi niệm Phật vãng sanh? :D
Tự tánh trọn đủ, sáng suốt, trùm khắp, bất động, xưa nay vẫn vậy, tại sao phải nghiên cứu Kinh Giáo, tạo sao phải ngồi Thiền, sổ tức, tùy tức, biết vọng không theo, giữ nghi tình, tham cứu cho thủng khối nghi, tạo sao phải tốn công lặn núi trèo đèo tham học Thiện Tri thức?
Cùng một lý do với chuyện Tín Nguyện niệm Phật cầu vãng sanh: nương duyên tu hành mới có thể ngộ thập, thường trụ, phát dụng của chỗ không cần tu, chỗ hằng hữu, chỗ trọn đủ, chỗ "ở phàm chẳng giảm ở Thánh chẳng tăng".
Con sâu kiến, trùn dế, heo chó,... hay kẻ điên khùng, kẻ cuồng sát,...cũng trọn đầy đủ Chân tâm Phật tánh, mà ai dám nói chúng hoàn toàn không sai biệt, đồng đẳng với chư Phật, chư Đại Bồ Tát, với chư Tổ sư, Thiền sư???
Trọn có mà không nhận được, không dùng được thì uổng lấy chỗ không tịch mà bị cuốn theo diệt sanh, uổng lấy chỗ giải thoát mà chịu trầm luân đau khổ và ngu muội, uổng lấy chỗ "kho báu nhà mình" mà cam phận ngu si đần độn làm cùng tử ăn xin! Phật, Thánh gọi hạng này là "hạng đáng thương xót" là vậy!

Lại nữa, một pháp chẳng thể nói là có, chẳng thể nói là không, nhưng cũng là không, cũng là có, ly tứ cú mà tức tứ cú, Chân Tục nhị đế không hai, nên người đạt Tánh thì mỗi điểm trần đều là Tam Muội hiện tiền, đều thuyết Căn Bản chi Diệu Pháp.
Nhưng, tác dụng sai biệt thì như trời với vực!
Đồng là từ nơi Vô tác Chân thân hiện thành Diệu dụng, nhưng làm ác chiêu ác báo, làm thiện hưởng phước lực, tu hành thì hưởng Tam thừa Thánh quả, liễu không tu mà hằng tu, vô tác mà hằng tác, thì liễu tri Nhất thừa Vô thượng, mỗi mỗi rõ ràng, mỗi mỗi biện phân, chẳng lạm mảy may!

Vì vậy, tạm mượn lời của Thiền sư Triệt Ngộ, cũng đồng thời là Tổ sư Tịnh Độ Tông để kết về chỗ tại sao Ta Bà và Cực Lạc đồng là huyễn, đồng là mộng mà KẺ NGU THÌ TRỤ TA BÀ, NGƯỜI TRÍ CẦU SANH CỰC LẠC.
"Hỏi: Ta Bà và Cực Lạc đều là mộng, vì lý do gì riêng bỏ Ta Bà cầu về Cực Lạc? Chẳng phải bỏ từ mộng này đi nắm mộng khác ư?
Đáp: Không phải thế đâu!
Ta Bà và Cực Lạc tuy luận về lý đồng là mộng, nhưng TA BÀ LÀ TỪ MỘNG VÀO MỘNG, CÒN CỰC LẠC LÀ TỪ MỘNG VÀO GIÁC, nên phải bỏ Ta Bà mà cầu sanh Cực Lạc!!!"
Ta Bà bị duyên khổ não, duyên ái nhiễm, duyên bè lũ tà ma, "tà sư thuyết pháp nhiều như cát sông Hằng", "xác suất được gặp Đại Thiện Tri Thức dẫn dắt tu hành đúng Chánh pháp cũng như 1 người ở tận cõi trời Hữu Đảnh ném 1 hạt cải xuống mà hạt cải đó cắm ngay trên cây kim may nhỏ được cắm trên mặt đất này", nên thật sự khó tu trì, tiến thì khó mà lùi thì dễ, chân dễ lún bùn mà đã lún càng thêm lún, khó mong có ngày ra, nên Phật mới nói ở cõi này "hàng Sơ phát tâm Bồ Tát nhiều như bông xoài trứng cá mà khó có 1 người được giải thoát", "thời Mạt pháp ức ức người tu hành cũng khó có 1 người đạt đạo", Tổ sư thì nói: "thời sau người nói lý thì nhiều mà người ngộ lý thì ít, người ngộ lý cũng còn nhiều mà người thực sự được giải thoát lại càng tuyệt ít",... là nghĩa này vậy!
Cực Lạc thì thuần vui không khổ, vui của Cực Lạc lại thường nghe pháp, tiếp xúc với pháp, thường tu Phật pháp nên đã chẳng sanh tâm đắm nhiễm mà ngày càng giải thoát tự tại, lại có vô số Phật, Bồ Tát thường được duyên gặp gỡ mà tham học, những vị mà khó có mấy vị Tổ, Thiền sư được đồng hàng, nên nói là "từ mộng dần vào giác", đúng ra phải nói nữa là người nào đã giác thì giác càng sâu, hiển dụng càng lớn, thường trụ càng dài, Lý và Sự cực kỳ nhanh chóng được viên mãn, được song dung, nên nói người Đại Trí cầu sanh Cực Lạc, nên Thiên Như Duy Tắc Thiền sư nói: "SỞ DĨ CÓ KẺ PHỈ BÁNG HOẶC KHÔNG TIN TU TỊNH ĐỘ LÀ VÌ KẺ ĐÓ CHƯA NGỘ ĐẠO, NẾU THẬT SỰ NGỘ TRIỆT THÌ CHẮC CHẮN TÂM CẦU SANH TỊNH ĐỘ CỦA ÔNG MUÔN TRÂU KÉO CŨNG KHÔNG LẠI!!!" Lời xưa sâu sắc lắm, xác đáng lắm mà cũng nhói lắm!!!

Đương nhiên câu "KẺ NGU THÌ TRỤ TA BÀ, NGƯỜI TRÍ CẦU SANH CỰC LẠC" chỉ ngoại trừ một hạng là hàng công phu "Tu vô tu tu, hành vô hành hạnh, chứng vô chứng chứng" đã đạt gần viên mãn, là những Pháp thân Đại sĩ lấy hư không, pháp thân làm thân, đủ sức rống tiếng rống Sư tử chúa, cầm kiếm Kim Cang Trí Tuệ phá dẹp ma quân, thậm chí phải từ hàng "Bất Động Địa Bát Địa Bồ Tát" trở lên thì mới kham nhận, hứa khả cho thường trụ Ta Bà chuyển vận Đại pháp, NGOÀI RA ĐỀU LÀ HẠNG VỌNG TƯỞNG KHÔNG THỰC TẾ, KHÔNG ĐỦ TRÍ TUÊ, KHÔNG ĐỦ PHƯỚC DUYÊN KHI BÁC BỎ KHÔNG CẦU SANH CỰC LẠC TÂY PHƯƠNG!!! VẬY AI TRONG CHÚNG TA DÁM ĐỨNG RA VỖ NGỰC TỰ NÓI ĐÃ NGANG HÀNG CHỖ THẤY, CHỖ ĐỨNG, CHỖ DÙNG CỦA HÀNG BÁT ĐỊA BỒ TÁT?
Dù được như thế thì CŨNG ĐỪNG QUÊN CHUYỆN PHẬT THÍCH CA DẠY DI LẶC BỒ TÁT ĐÃ LÀ HÀNG ĐẲNG GIÁC, NHẤT SANH BỔ XỨ MÀ CÒN PHẢI QUYẾT ĐỊNH PHÁT TÂM DÕNG MÃNH CẦU SANH CỰC LẠC, HOẶC NHƯ TRONG HỘI HOA NGHIÊM 41 VỊ PHÁP THÂN ĐẠI SĨ CHỖ CHỨNG GẦN BẰNG PHẬT NHƯ THIỆN TÀI ĐỒNG TỬ CÒN THEO LỜI GIÁO HUẤN CỦA PHỔ HIỀN ĐẠI BỒ TÁT PHÁT THẬP ĐẠI NGUYỆN VƯƠNG CẦU GẶP PHẬT DI ĐÀ, CẦU VÃNG SANH CỰC LẠC, ĐẠI TRÍ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT CŨNG PHÁt NGUYỆN VÃNG SANH TÂY PHƯƠNG!!!

Lý thì toàn thông nhưng Sự phải không hoại, lấy bỏ trong chỗ không lấy bỏ, nuôi dưỡng Đại nguyện mà vô cầu, khắp hành chư hạnh mà vô tác, bỏ Ta Bà sanh Lạc Quốc mà không thật đến đi, đó là hành nghi của hàng Chân thật trí tuệ, Chân thật Thánh nhân!

NGHIỆM KỸ, XÉT KỸ! ĐỪNG ĐỂ "MẠT VÀNG RƠI VÀO MẮT CŨNG THÀNH BỆNH"!!!

Nguyện tất cả dù mê hay ngộ, dù trí hay ngu, dù phàm hay Thánh, dù Thánh cao hay Thánh thấp đều nghĩ cho kỹ mà phát nguyện nương Chân thân Vô tướng, trùm khắp mà lìa bỏ Ta Bà, đi thẳng về Tây, thọ thân trong Bảo Quang Liên, diện kiến chư Đại Thánh, MỚI KHÔNG UỔNG MỘT ĐỜI TU HỌC, KHÔNG UỔNG DANH CON CHÁU DÒNG GIỐNG NHƯ LAI!!!

NAM MÔ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC THẾ GIỚI, QUANG TRUNG CỰC TÔN, VẠN PHẬT CHI VƯƠNG, ĐẠI TỪ ĐẠI BI, TIẾP DẪN ĐẠO SƯ A DI ĐÀ PHẬT
kinhle kinhle kinhle


Tri tri kiến kiến
Bổn vô kiến tri
Thường kiến thường tri
Chân tri chân kiến
---------
Nhất thừa Lục tự Đại pháp khai
Nhất niệm thâm tâm đáo Liên Đài
Phật quả, Phật nhân đồng thời hiển
Niệm niệm trực chỉ Diệu Như Lai
Hình đại diện của người dùng
Ma Ha Bát Nhã
Bài viết: 1478
Ngày: 23/10/08 20:43
Giới tính: Nam
Đến từ: vinhlong
Được cảm ơn: 1 time

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Bài viết chưa xem gửi bởi Ma Ha Bát Nhã »

binh đã viết:Tôi nói cũng như cõi Ta-Bà là về phuơng diện " có hay không " thôi, chứ về phước báo thì khác nhau xa. Và ở cõi Tịnh Độ thì thuận duyên cho việc tiến tu, nhất là thường được gặp Phật và chư đại Bồ-Tát nên việc tu hành tiến bộ rất nhiều, còn ở cõi Ta-Bà thì chướng ngại quá nhiều, khó khăn cho việc tu.

Vả lại đây là ý hướng của mỗi người, cho nên tôi thấy không cần phải trả lời những câu vấn nạn như thế này nữa.
Cám ơn Bác Bình! Thật ra ý MHBN không phải là nói cõi Tây Phương là giả, hay phương tiện.
Mà thật ra đi sâu vào Pháp Môn Bất Nhị mà thôi.

Thật sự người hiểu rốt ráo về Thật Tánh Vô tướng thì không bao giờ bảo cõi Tây Phương là giả bao giờ.

Vì sao! Vì đó là sắc tướng, công đức phước báo đó, trang nghiêm đó Tây Phương vốn Nhất Như, các tướng đó đã không lìa thật tánh vô tướng, chẳng còn 2 bên phân thật giả, gọi là thật cũng không sai, hay gọi chẳng thật chẳng giả cũng đồng nghĩa.
Người hiểu đến đây chẳng bao giờ bài bác Tịnh Độ như một sô Tông Đồ Thiền hay bác bỏ. Vì những kẻ này chưa một lần giải ngộ được điều đó thì làm sao hiểu cảnh giới Tây Phương chẳng thật chẳng giả như thế nào, dạng này thường nghĩ cái gì có sắc tướng là giả.

Mà đâu ngờ chỗ ngay sắc tướng ấy vốn đồng nhất như Pháp Thân Thanh Tịnh, có lìa bao giờ đâu.

Nói chung ý MHBN muốn khẳng định như vậy để phá bỏ chấp chước quan niệm Tây Phương Cực Lạc là cõi giả, là phương tiện.
Sửa lần cuối bởi Ma Ha Bát Nhã vào ngày 05/11/08 05:18 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
Ma Ha Bát Nhã
Bài viết: 1478
Ngày: 23/10/08 20:43
Giới tính: Nam
Đến từ: vinhlong
Được cảm ơn: 1 time

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Bài viết chưa xem gửi bởi Ma Ha Bát Nhã »

Cám ơn Thiền Tịnh đã có bài viết có ý nghĩa, nhưng theo mình phải làm vỡ lẽ vấn đề từ lâu của người tu Thiền chấp "những gì có tướng là giả" ngay nơi pháp môn bất nhị này, phá bỏ chấp chước Tịnh Độ là Phương tiện, phá bỏ chấp chước Tây Phương là cảnh giả. Vì vốn là Nhất như rồi , không phải là 2 bên đến bàn luận thật giả như một số kiến giải - theo mình không biết hình thành như thế nào từ xưa này.

Người nào bảo Tịnh Độ là giả thì biết ngay ải Bất Nhị chưa một lần bước qua.

Theo mình muốn hiểu Tịnh Độ của Phật Di Đà, người này phải bước qua ải bất nhị để khám phá, nêu không kẻ này sẽ chẳng bao giờ hiểu Tịnh Độ cũng vốn là đốn siêu phương tiện, chẳng phải nghĩ tưởng Tịnh độ là chỗ phương tiện trong thật giả của kiến lập người tu Thiền.

Chính đưa Pháp môn bất nhị mới đủ khả năng phá bỏ chấp chước vào lý tánh vô tướng, nếu không nhiều kẻ đinh ninh mình tu Thiền là cao cấp còn Tịnh độ dành cho ngừoi thiểu căn.

Thân!
:D


Hình đại diện của người dùng
rua_chen_di
Bài viết: 10
Ngày: 27/10/08 09:17
Giới tính: Nam
Đến từ: hochiminh

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Bài viết chưa xem gửi bởi rua_chen_di »

Bác Bình bàn về lý Bất Nhị mà con đọc cứ nghĩ là Cái Chấp Không của hàng tiểu thừa! Chắc con phải học hỏi nhiều hơn!
Cám ơn Bác đã chia sẻ! :x


Chanhientam
Bài viết: 959
Ngày: 11/09/07 15:44

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Bài viết chưa xem gửi bởi Chanhientam »

tangbong Thiền Tịnh nếu chỉ nói pháp thôi - như vừa nói khúc trên - thì muốn bái hắn làm thầy, nhưng hễ hắn mở miệng bàn chuyện thị phi, hay có chút tâm xen chuyện thị phi trong khi nói pháp (khúc trên cũng có một chút nơi chỗ Bát Địa đó), thì lập tức ... muốn mang hắn ra cạo sạch cái đầu của hắn cho xong. Mới có kệ rằng :

Sở trường nên dùng
Sở đoản nên bỏ
Chư Phật tán thán
Bá tánh được nhờ
Hiền Tâm ăn ké
Công đức ít nhiều
Hi hi ...


tangbong Bàn chuyện với người có trí tuệ ... khỏe!

tangbong Rốt cuộc rồi ... Tịnh độ Di Đà là thật hay giả? Chỉ xin một câu KHÔNG GIẢ CŨNG KHÔNG THẬT. Cứ thế tùy duyên!

Tịnh Độ Di Đà
Không giả không thật
Chỉ bởi tại CHẤP
Nên nói thật giả

Tịnh độ Di Đà
Cũng chẳng ngoài tâm
Không có chi khác
Thôi rửa chén đi!


thientinh82
Bài viết: 231
Ngày: 29/11/07 07:26
Giới tính: Nam

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Bài viết chưa xem gửi bởi thientinh82 »

Chanhientam đã viết:tangbong Thiền Tịnh nếu chỉ nói pháp thôi - như vừa nói khúc trên - thì muốn bái hắn làm thầy, nhưng hễ hắn mở miệng bàn chuyện thị phi, hay có chút tâm xen chuyện thị phi trong khi nói pháp (khúc trên cũng có một chút nơi chỗ Bát Địa đó), thì lập tức ... muốn mang hắn ra cạo sạch cái đầu của hắn cho xong. Mới có kệ rằng :

Sở trường nên dùng
Sở đoản nên bỏ
Chư Phật tán thán
Bá tánh được nhờ
Hiền Tâm ăn ké
Công đức ít nhiều
Hi hi ...


tangbong Bàn chuyện với người có trí tuệ ... khỏe!

tangbong Rốt cuộc rồi ... Tịnh độ Di Đà là thật hay giả? Chỉ xin một câu KHÔNG GIẢ CŨNG KHÔNG THẬT. Cứ thế tùy duyên!

Tịnh Độ Di Đà
Không giả không thật
Chỉ bởi tại CHẤP
Nên nói thật giả

Tịnh độ Di Đà
Cũng chẳng ngoài tâm
Không có chi khác
Thôi rửa chén đi!
:-? B-) :)) =))
Chanhientam đã viết:tangbong Thiền Tịnh nếu chỉ nói pháp thôi - như vừa nói khúc trên - thì muốn bái hắn làm thầy, nhưng hễ hắn mở miệng bàn chuyện thị phi, hay có chút tâm xen chuyện thị phi trong khi nói pháp (khúc trên cũng có một chút nơi chỗ Bát Địa đó), thì lập tức ... muốn mang hắn ra cạo sạch cái đầu của hắn cho xong.
Thế ra cô làm lễ thế phát xuất gia online cho con ah???
Chẳng biết xuất gia nào, nhập gia nào?
:-?


Tri tri kiến kiến
Bổn vô kiến tri
Thường kiến thường tri
Chân tri chân kiến
---------
Nhất thừa Lục tự Đại pháp khai
Nhất niệm thâm tâm đáo Liên Đài
Phật quả, Phật nhân đồng thời hiển
Niệm niệm trực chỉ Diệu Như Lai
thientinh82
Bài viết: 231
Ngày: 29/11/07 07:26
Giới tính: Nam

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Bài viết chưa xem gửi bởi thientinh82 »

Ma Ha Bát Nhã đã viết:Cám ơn Thiền Tịnh đã có bài viết có ý nghĩa, nhưng theo mình phải làm vỡ lẽ vấn đề từ lâu của người tu Thiền chấp "những gì có tướng là giả" ngay nơi pháp môn bất nhị này, phá bỏ chấp chước Tịnh Độ là Phương tiện, phá bỏ chấp chước Tây Phương là cảnh giả. Vì vốn là Nhất như rồi , không phải là 2 bên đến bàn luận thật giả như một số kiến giải - theo mình không biết hình thành như thế nào từ xưa này.

Người nào bảo Tịnh Độ là giả thì biết ngay ải Bất Nhị chưa một lần bước qua.

Theo mình muốn hiểu Tịnh Độ của Phật Di Đà, người này phải bước qua ải bất nhị để khám phá, nêu không kẻ này sẽ chẳng bao giờ hiểu Tịnh Độ cũng vốn là đốn siêu phương tiện, chẳng phải nghĩ tưởng Tịnh độ là chỗ phương tiện trong thật giả của kiến lập người tu Thiền.

Chính đưa Pháp môn bất nhị mới đủ khả năng phá bỏ chấp chước vào lý tánh vô tướng, nếu không nhiều kẻ đinh ninh mình tu Thiền là cao cấp còn Tịnh độ dành cho ngừoi thiểu căn.

Thân!
:D
>:D< cafene tangbong tangbong tangbong kinhle


Tri tri kiến kiến
Bổn vô kiến tri
Thường kiến thường tri
Chân tri chân kiến
---------
Nhất thừa Lục tự Đại pháp khai
Nhất niệm thâm tâm đáo Liên Đài
Phật quả, Phật nhân đồng thời hiển
Niệm niệm trực chỉ Diệu Như Lai
Chanhientam
Bài viết: 959
Ngày: 11/09/07 15:44

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Bài viết chưa xem gửi bởi Chanhientam »

thientinh82 đã viết:Thế ra cô làm lễ thế phát xuất gia online cho con ah???
Chẳng biết xuất gia nào, nhập gia nào?
:-?
Ai xuất gia? Ai nhập gia?

Ngày xưa mấy mụ ngoại tình cũng bị cạo đầu bôi vôi. Nhưng có xuất gia?
Thôi đi! Chúc mau lành tay tới đạo tràng hé!


Hình đại diện của người dùng
rua_chen_di
Bài viết: 10
Ngày: 27/10/08 09:17
Giới tính: Nam
Đến từ: hochiminh

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Bài viết chưa xem gửi bởi rua_chen_di »

Rửa chén tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách rửa chén. Chén có nhiều loại(chén kiểu, chén nhựa,chén nhôm,...) và mức độ dơ cũng khác nhau và phải biết dùng nước rửa chén nào để rửa cho sạch. I-) I-) I-) I-)


Chanhientam
Bài viết: 959
Ngày: 11/09/07 15:44

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Bài viết chưa xem gửi bởi Chanhientam »

rua_chen_di đã viết:Rửa chén tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách rửa chén. Chén có nhiều loại(chén kiểu, chén nhựa,chén nhôm,...) và mức độ dơ cũng khác nhau và phải biết dùng nước rửa chén nào để rửa cho sạch. I-) I-) I-) I-)
Không phân biệt loại chén
Chớ có thấy sạch dơ
Nước rửa hay không rửa
Không vì đó bận tâm

Rửa chén phải như thế
Mới chính "Rửa Chén Đi!"
Không phân tâm, BẤT NHỊ
Đó Tịnh Độ Di Đà

Ta đây nhiều kiếp chịu mê lầm
Chỉ Bởi, Tại, Vì ... phân biệt thôi
Giá như đừng thấy Ta - Người khác
Đâu bị bụi trần vướng như nay
Tội! :((


Hình đại diện của người dùng
rua_chen_di
Bài viết: 10
Ngày: 27/10/08 09:17
Giới tính: Nam
Đến từ: hochiminh

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Bài viết chưa xem gửi bởi rua_chen_di »

hihi! sao nói ra cái gì, ngừoi ta cũng hiểu qua 1 ý cao siêu hết vậy cà! Vậy là con biết được 1 điều, Cô chơn Hiền Tâm khi ăn cơm không còn xem chén đó sạch hay dơ mà mút cơm ăn!


thientinh82
Bài viết: 231
Ngày: 29/11/07 07:26
Giới tính: Nam

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Bài viết chưa xem gửi bởi thientinh82 »

Chanhientam đã viết:
rua_chen_di đã viết:Rửa chén tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách rửa chén. Chén có nhiều loại(chén kiểu, chén nhựa,chén nhôm,...) và mức độ dơ cũng khác nhau và phải biết dùng nước rửa chén nào để rửa cho sạch. I-) I-) I-) I-)
Không phân biệt loại chén
Chớ có thấy sạch dơ
Nước rửa hay không rửa
Không vì đó bận tâm

Rửa chén phải như thế
Mới chính "Rửa Chén Đi!"
Không phân tâm, BẤT NHỊ
Đó Tịnh Độ Di Đà

Ta đây nhiều kiếp chịu mê lầm
Chỉ, Bởi, Tại, Vì ... phân biệt thôi
Giá như đừng thấy Ta - Người khác
Đâu bị bụi trần vướng như nay
Tội! :((
Chén tuy đồng là chén
Mỗi mỗi vẫn biện phân
Rửa - không tuy vẫn thế
Không rửa uổng lụy thân!

Rửa chén thì cứ rửa
Như thế vẫn Như thế
Tịnh - uế vẫn rõ ràng
Di Đà tướng - vô tướng.

Trầm luân do nhiều lẽ
"Đa sanh tập khí thâm"
Không tịch vẫn Ta - Người
Lại coi chừng hầm tối!

Tỉnh!
Mắt sáng phải thật sáng
Sáng vẫn phải còn đi
Đường trước không phải không
Không đi khác gì tối?

Pháp pháp tuy Như thị
Pháp pháp lại rõ ràng
Vô phân biệt chiếu khắp
Tịnh - Uế, thị - phi phân!

Thực!
Thấy!
Nhận!
Nhanh chóng không động thân bỏ Ta Bà Mạt pháp cầu về Cực Lạc Tây Phương!

Kính!
tangbong
cafene
kinhle
(trà Triệu Châu trệu trạo khó uống, sen Thích Ca lù lù khó thấy, lễ Hám Sơn rõ ràng khó nhận, mấy ai thực sự ngay đó "rửa chén đi!" mà không làm tổn hại mạng mạch, con đường tu tiến của vạn chúng?)


Tri tri kiến kiến
Bổn vô kiến tri
Thường kiến thường tri
Chân tri chân kiến
---------
Nhất thừa Lục tự Đại pháp khai
Nhất niệm thâm tâm đáo Liên Đài
Phật quả, Phật nhân đồng thời hiển
Niệm niệm trực chỉ Diệu Như Lai
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.20 khách