Trang 6 trên 11

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Đã gửi: 14/11/08 08:07
gửi bởi Chanhientam
Ma Ha Bát Nhã đã viết:Ngừoi thích mình không kẹt, chỉ thích người kẹt. Hóa ra mình không kẹt chỗ kẹt mà lại kẹt chỗ không kẹt, ngộ vậy há?
Người ta kẹt chỗ kẹt, mình đạc biệt hơn là không kẹt chỗ kẹt, nhưng lại vướng vào kẹt chỗ không kẹt.
Còn người thông rồi thì không kẹt chỗ kẹt lại chẳng kẹt chỗ chẳng phải kẹt.

Dị biệt người để thấy mình là Thiền Sư hóa ra kẹt chỗ mình là Thiền Sư Dị biệt chứ đâu phải Thiền Sư Thật.
Thích làm chuyện phá kẹt cho người, nhưng trong tâm còn vẻ quái dị ra vẻ Siêu xuất hóa ra chẳng siêu xuất chút nào.

Người thông thì ngay chỗ người ta sống sao mình sống vậy, người ta nói chuyện bình thường mà mình là bình thường, đó chính là vô sở trụ của Tổ.

Âu là do chưa thông mà tỏ ra dị biệt, người thông rồi đâu khác cách cư xử bình thường như bao người! =)) =)) =))
:)) Không phải Ma Ha Bát Nhã không thể nói những lời như vậy!

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Đã gửi: 09/12/10 07:31
gửi bởi thienquang
Không nhớ, không nghĩ là pháp môn bất nhị. Tuyệt đường ngôn ngữ là pháp môn bất nhị. Vô sanh pháp nhẫn là pháp môn bất nhị,...
Chúc các bác an lạc

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Đã gửi: 22/12/10 23:29
gửi bởi tietphuochung
>:D< >:D< >:D<


DUY MA CẬT Sở thuyết KINH.

Xem qua các bài viết ,Tôi thấy các bạn chưa có ai xem qua quyển DUY MA CẬT sở thuyết KINH , Vậy xin nhờ Lảo binh hãy viết về phần thứ 9. Phẩm vào “ Pháp Môn Không Hai ” trong quyển DUY MA CẬT sở thuyết để các bạn cùng Tham cứu ,mong thay… >:D<

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Đã gửi: 04/01/11 06:41
gửi bởi thienquang
Vậy thì bạn lầm to rồi, Kinh Duy Ma Cật mình đã nghiền không dưới chục lần rồi. Mình nói đây là với kinh nghiệm của cá nhân mình, hì hì . . .

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Đã gửi: 04/01/11 06:44
gửi bởi thienquang
Khi không có kinh nghiệm về Bản thể mà bàn về tự tánh Như lai thì chỉ là con vẹt thôi, Vẹt nói được như người mà không làm được như người

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Đã gửi: 04/01/11 07:02
gửi bởi kimcang
Các Đại Bồ Tát Là Chứng Pháp Môn Không Hai Ai Cũng Đầy Đủ Biện Tài Chỉ Là Vì Chúng Sanh Thị Hiện.

Khi Nào Mà Được Như Ngài Duy Ma Cật Một Cái Thất Mà Dung Chứa Hết Pháp Hội Vô Lượng, Mang Tòa Ngồi Từ Hằng Hà Sa Thế Giới Về Cho Đại Chúng Ngồi, Lấy Cơm Từ Hằng Sa Thế Giới Cho Đại Chúng Ăn Thì Mới Nói Là Vào Pháp Môn Không Hai

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Đã gửi: 29/01/11 12:35
gửi bởi thienquang
Đạo ở nơi hành, không ở nơi miệng . . .

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Đã gửi: 29/01/11 15:44
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
thienquang đã viết:Đạo ở nơi hành, không ở nơi miệng . . .
Miệng cũng phải hành.

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Đã gửi: 29/01/11 19:38
gửi bởi Không biết
Chanhientam đã viết:
Có ai dám nói là mình nói khác kinh luận của Phật Tổ không? Lên tiếng thử xem.
Dạ, con chưa hiểu ý Cô. kinhle Nghĩa là Phật Tổ yêu cầu đệ tử Ngài phải nói không khác kinh luận hả Cô ?
Ma Ha Bát Nhã đã viết:Người ta kẹt chỗ "kẹt", mình đạc biệt hơn là không kẹt chỗ "kẹt", nhưng lại vướng vào kẹt chỗ "không kẹt".
Còn người thông rồi thì : "không kẹt chỗ "kẹt" lại chẳng kẹt chỗ chẳng phải kẹt".
"Không kẹt chỗ kẹt. Chẳng kẹt chỗ không kẹt." Như vậy là còn kẹt hay hết kẹt ? :D
thienquang đã viết:Không nhớ, không nghĩ là pháp môn bất nhị. Tuyệt đường ngôn ngữ là pháp môn bất nhị. Vô sanh pháp nhẫn là pháp môn bất nhị,...
"Tuyệt đường ngôn ngữ.
Bất Nhị pháp môn
.
"
là còn kẹt hay hết kẹt ?

Xin các Sư Thầy, Sư Cô...hoan hỷ mà chỉ dạy. Mong các Sư Thầy, Sư Cô...thân tâm thường an lạc, giác tuệ luôn sáng ngời !!! kinhle kinhle
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!! kinhle kinhle kinhle

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Đã gửi: 29/01/11 20:43
gửi bởi vũ ngọc anh
Quý vị đang chơi chữ hay sao mà xài từ ngữ khó hiếu thế... ./..,., .
Kẹt với Không Kẹt... #-o .Chỉ đơn giản là mình đừng đặt ra quy tắc gì cả?...Thì mọi sự tự hoàn mỹ như chính nó.
Đơn giản là khi đối cảnh..tâm mình nó cứ phản kháng lại cảnh.Thành thử Tâm với Cảnh phân 2.
Chấp nhận CẢNH ...Tâm cảnh thống nhất thì tự nó bất nhị chứ sao?...

Mọi thứ nó vốn vận hành thông thoát.NHưng cái ý mình nó đối kháng vật.Đại loại là đấu tranh nội tâm thì tự mình cho mình vào BẪY !...rồi lại vùng vậy thoát ra thì là TRÓI mình thêm chặt !

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Đã gửi: 29/01/11 22:06
gửi bởi tqh009
Này tâm, hãy để cho thế giới hiện tượng được yên.

Re: BẤT NHỊ PHÁP MÔN

Đã gửi: 30/01/11 00:39
gửi bởi Không biết
vũ ngọc anh đã viết:Quý vị đang chơi chữ hay sao mà xài từ ngữ khó hiếu thế... ./..,., .
Kẹt với Không Kẹt... #-o .Chỉ đơn giản là mình đừng đặt ra quy tắc gì cả?...Thì mọi sự tự hoàn mỹ như chính nó.
Đơn giản là khi đối cảnh..tâm mình nó cứ phản kháng lại cảnh.Thành thử Tâm với Cảnh phân 2.
Chấp nhận CẢNH ...Tâm cảnh thống nhất thì tự nó bất nhị chứ sao?...

Mọi thứ nó vốn vận hành thông thoát.NHưng cái ý mình nó đối kháng vật.Đại loại là đấu tranh nội tâm thì tự mình cho mình vào BẪY !...rồi lại vùng vậy thoát ra thì là TRÓI mình thêm chặt !
Thế nào là "tự hoàn mỹ như chính nó" ?

"Chấp nhận CẢNH" ==> Tâm cảnh thống nhất = Bất Nhị...??? :-? :D
Như có 1 người chửi con. Con chấp nhận Cảnh : "Ừ, anh chửi tui. Tui chấp nhận. Cảm ơn Anh !" Như vậy là Bất Nhị ?
Rồi có 2 người chửi nhau, đánh nhau u đầu chảy máu. Con thấy Cảnh đó, con chấp nhận nó : "Ừ, 2 anh đánh nhau. Tui chấp nhận." Thế là Bất Nhị. :D

Bất Nhị là còn kẹt hay không còn kẹt ? (sâu hơn là giải thoát hay chưa giải thoát)
tqh009 đã viết:Này tâm, hãy để cho thế giới hiện tượng được yên.
Có 2 vị tu sĩ đang trò truyện với nhau. 1 vị nhìn lên nóc chùa thấy lá cờ đang tung bay, bèn bảo rằng :"Cờ đang động". Vị kia nghe vậy không chịu, nên nói lại : "Không phải Cờ động mà là Gió động". Vị này nghe vậy bèn phản biện : "Gió động Cờ động". Lúc đó Lục Tổ đang đi ngang, thấy vậy bèn hỏi :
- Tôi có ý này, 2 Thầy có nghe không ?
2 vị đáp : Thầy cứ nói, chúng tôi xin nghe.
Tổ : Không phải Gió động, không phải Cờ động. Tâm của 2 vị đang động.
Vậy, nguyên nhân là do tâm mình động. Sao lại bảo "nó hãy để cho thế giới hiện tượng yên".
(nghĩa là tâm mình động, thế giới hiện tượng có yên hay động thì nó vẫn động. Tâm mình tịnh, thế giới hiện tượng có động hay tịnh thì nó vẫn tịnh (như Lục Tổ). Thế giới hiện tượng là chiếc gương soi cho mức độ tịnh của tâm. Còn cách thức để tịnh Tâm thì không liên quan đến thế giới hiện tượng. Như vậy phép Quán Không, Bất Nhị... (dựa vào thế giới hiện tượng) sẽ dẫn tới chỗ bí (chỗ "không kẹt không không kẹt") :D , tới chỗ này thì mỗi người tự bơi, không biết làm sao mà diễn tả. Nhưng mà cũng có người đem ra diễn tả được :D . Thiện tai...Thiện tai... kinhle kinhle )
Cái vụ "Tâm, Tướng, Bất Nhị, Bất Bất Nhị..." này thật là... ~x( =P~

Sư Thầy, Sư Cô... có cao kiến, xin giảng bày cho con được rõ. Con cảm ơn nhiều lắm !! kinhle kinhle
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật !!! kinhle kinhle kinhle