LUẬN VỀ NIỆM PHẬT
Điều hành viên: phuoctuong
- phuoctuong
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 723
- Ngày: 14/11/07 12:06
LUẬN VỀ NIỆM PHẬT
TRÍCH TIẾP
“Bậc hạ trí lấy niệm Phật làm nấc thang, lấy tinh tấn làm cây thang, chú ý duyên lành, nguyện sanh về nước Phật. Siêng năng không lười biếng, tâm tánh thuần thục, sau khi mạng chung, tùy theo sở nguyện, được sanh về nước Phật. Đã sanh về nước Phật thân đó không bao giờ mất.” Như vậy bậc hạ trí có chỗ tựa vững chắc hơn, vì miệng niệm danh hiệu Phật, tâm nhớ hình tướng Phật, thân nguyện sanh về cõi Phật, nên khi nhắm mắt có chỗ qui hướng. Hướng về đó rồi, được sanh về nước Phật tiếp tục tu hành, không mất hột giống lành. Còn chúng ta nếu chưa được sanh về nước Phật, nhớ phải qui y Tam Bảo để sanh nơi nào cũng được có thiện hữu tri thức nhắc nhở, tránh khỏi rơi vào đường ác.
Kết thúc lại Ngài nhắc nhở:
“Người học thời nay, đã được thân người, ba nghiệp đồng có, mà chẳng dùng niệm Phật, cầu sanh về cõi Phật, đâu chẳng khó sao?” Người tu đời này nếu không dùng niệm Phật cầu sanh nước Phật thì việc tu cũng hơi khó.
“Như muốn niệm Phật, tức lấy bậc hạ trí làm trước. Tại sao? - Vì có chú ý vậy.” Nếu tu về niệm Phật thì phải tu theo bậc hạ trí, vì có chỗ cho mình nhắm đến.
“Ví như xây đài ba tầng, mà chẳng dùng tầng dưới làm trước thì không thể có vậy.” Như vậy trong ba cách niệm Phật, chỉ có cách dưới là dễ hơn hết, vì có chỗ tựa và bảo đảm đời sau sanh ra gặp Phật, ở nước Phật không thối chuyển, còn hai cách trên thì khó hơn.
“Bậc hạ trí lấy niệm Phật làm nấc thang, lấy tinh tấn làm cây thang, chú ý duyên lành, nguyện sanh về nước Phật. Siêng năng không lười biếng, tâm tánh thuần thục, sau khi mạng chung, tùy theo sở nguyện, được sanh về nước Phật. Đã sanh về nước Phật thân đó không bao giờ mất.” Như vậy bậc hạ trí có chỗ tựa vững chắc hơn, vì miệng niệm danh hiệu Phật, tâm nhớ hình tướng Phật, thân nguyện sanh về cõi Phật, nên khi nhắm mắt có chỗ qui hướng. Hướng về đó rồi, được sanh về nước Phật tiếp tục tu hành, không mất hột giống lành. Còn chúng ta nếu chưa được sanh về nước Phật, nhớ phải qui y Tam Bảo để sanh nơi nào cũng được có thiện hữu tri thức nhắc nhở, tránh khỏi rơi vào đường ác.
Kết thúc lại Ngài nhắc nhở:
“Người học thời nay, đã được thân người, ba nghiệp đồng có, mà chẳng dùng niệm Phật, cầu sanh về cõi Phật, đâu chẳng khó sao?” Người tu đời này nếu không dùng niệm Phật cầu sanh nước Phật thì việc tu cũng hơi khó.
“Như muốn niệm Phật, tức lấy bậc hạ trí làm trước. Tại sao? - Vì có chú ý vậy.” Nếu tu về niệm Phật thì phải tu theo bậc hạ trí, vì có chỗ cho mình nhắm đến.
“Ví như xây đài ba tầng, mà chẳng dùng tầng dưới làm trước thì không thể có vậy.” Như vậy trong ba cách niệm Phật, chỉ có cách dưới là dễ hơn hết, vì có chỗ tựa và bảo đảm đời sau sanh ra gặp Phật, ở nước Phật không thối chuyển, còn hai cách trên thì khó hơn.
NHẤT CÚ NHIỄM THẦN HÀM TƯ BỈ NGẠN
TAM XA KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT THỪA
TAM XA KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT THỪA
-
- Bài viết: 9
- Ngày: 24/08/09 03:49
- Giới tính: Nam
Re: LUẬN VỀ NIỆM PHẬT
adidaphat...cảm tạ người đã viết bài này...mang những gì thấu hiểu để những người không hiểu sẽ hiểu...những người đã hiểu thấy tâm đắc..mophat
Re: LUẬN VỀ NIỆM PHẬT
chài, um xùm hết lên, sao không THIỀN TỊNH SONG TU nhỉ,???, có ai nghĩ đến chưa???, ngồi đó mà so sánh, làm buốn lòng Đức Phật.
Re: LUẬN VỀ NIỆM PHẬT
Nói bậy bạ không hà !!!chài, um xùm hết lên, sao không THIỀN TỊNH SONG TU nhỉ,???, có ai nghĩ đến chưa???, ngồi đó mà so sánh, làm buốn lòng Đức Phật.
Không hiểu thế nào là Thiền Tịnh Song Tu thì ....coi như.... rụng hết 2 bên luôn....????
Đừng có khuyên dại nghen ...
A Di Đà Phật...
Bồ Tát Đại Thế Chí dạy: "Thanh tịnh niệm mãi câu Phật hiệu, không cần vay mượn phương tiện nào khác, tâm tự khai mở".
A Di Đà Phật.
Re: LUẬN VỀ NIỆM PHẬT
o`, trong quá trình tìm hiểu thì đừng có so sánh hen, so qua so lại rồi phân biệt pháp môn đi, chia bè chia phái đi, quánh chít hết mí đứa chia rẽ kiểu đó, hehe
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: LUẬN VỀ NIỆM PHẬT
Bạn karakifun Biết Thiền Tịnh Song Tu Là Làm Sao Thì Nói Ra Cho Mọi Người Cùng Biết.chài, um xùm hết lên, sao không THIỀN TỊNH SONG TU nhỉ,???, có ai nghĩ đến chưa???, ngồi đó mà so sánh, làm buốn lòng Đức Phật.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: LUẬN VỀ NIỆM PHẬT
Bạn karakifun Đã Biết Thiền Tịnh Song Tu Vậy Thì Cũng Nên Giải Thích Thêm Ra Chứ Nói Khơi Khơi như Vậy Thì Đâu Có Ai Biết Mà Thực Hành.cai do ai ma không biet, tu di thinh phap di, minh chi gioi thieu, vay hen
Bạn karakifun Biết Ở Đâu Dạy Thiền Tịnh Song Tu Thì Nói Ra Cho Mọi Người Biết.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: LUẬN VỀ NIỆM PHẬT
chỉ thì chỉ
nhưng chỉ cơ bản nhất
lúc ngồi thiền, quan sát hơi thở, nếu thấy ta hít vào, thì niệm Nam mô a di đà phật, thấy ta thở ra thì cũng niệm
lợi ích: câu niệm phật hỗ trợ ta tịnh tâm, quan sát hơi thở mà kèm theo niệm phật, quan sát toàn thân, có câu niệm hỗ trợ, tâm mau tịnh và không bị lạc đường
vậy đó
tham khảo đi, đại ka kimcang
nhưng chỉ cơ bản nhất
lúc ngồi thiền, quan sát hơi thở, nếu thấy ta hít vào, thì niệm Nam mô a di đà phật, thấy ta thở ra thì cũng niệm
lợi ích: câu niệm phật hỗ trợ ta tịnh tâm, quan sát hơi thở mà kèm theo niệm phật, quan sát toàn thân, có câu niệm hỗ trợ, tâm mau tịnh và không bị lạc đường
vậy đó
tham khảo đi, đại ka kimcang
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: LUẬN VỀ NIỆM PHẬT
Quán Sát Hơi Thở Thì Làm Sao Mà Niệm Phật,chỉ thì chỉ
nhưng chỉ cơ bản nhất
lúc ngồi thiền, quan sát hơi thở, nếu thấy ta hít vào, thì niệm Nam mô a di đà phật, thấy ta thở ra thì cũng niệm
lợi ích: câu niệm phật hỗ trợ ta tịnh tâm, quan sát hơi thở mà kèm theo niệm phật, quan sát toàn thân, có câu niệm hỗ trợ, tâm mau tịnh và không bị lạc đường
vậy đó tham khảo đi, đại ka kimcang
Niệm Phật Thì Làm Sao Mà Quán Sát Hơi Thở.
Bạn karakifun Chỉ Người Khác Thiền Tịnh Song Tu Theo Phương Pháp Trên Vậy Bạn karakifun Có Thực Hành Thiền Tịnh Song Tu Không?
Kinh Luận Dạy Tu Tịnh Độ Thì KC Đều Có Đọc Qua Hết Nhưng KC Chưa Thấy Kinh Luận Nào Mà Dạy Vừa Quán Sát Hơi Thở Vừa Niệm Phật.
KC Không Thấy Có Tổ Tịnh Độ Hay Là Tổ Thiền Tông Nào Mà Dạy Thiền Tịnh Song Tu Như Phương Pháp Trên Cả.
Bạn karakifun Thấy Trong Kinh Luận Nào Mà Dạy Thiền Tịnh Song Tu Như Vậy Xin Dẫn Ra Để Mà KC Có Thể Tham Khảo.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: LUẬN VỀ NIỆM PHẬT
Thầy kim cang ơi! Lợi ích của nó được karakifun đã chỉ ra rồi đấy:câu niệm phật hỗ trợ ta tịnh tâm, quan sát hơi thở mà kèm theo niệm phật, quan sát toàn thân, có câu niệm hỗ trợ, tâm mau tịnh và không bị lạc đường.
Chỉ là không biết có giải thoát về Tây Phương Cực Lạc được hay không thôi??? Chứ lên cõi trời hoặc người thì có lẽ được.
Mà nếu không thấy hít vào thì còn niệm Phật nữa không? Vậy làm sao thiền tam muội, niệm phật tam muội? Nhưng mà theo ý của karakifun dạy, không niệm Phật nữa thì hết thấy hít vào rồi.
Chỉ là không biết có giải thoát về Tây Phương Cực Lạc được hay không thôi??? Chứ lên cõi trời hoặc người thì có lẽ được.
Mà nếu không thấy hít vào thì còn niệm Phật nữa không? Vậy làm sao thiền tam muội, niệm phật tam muội? Nhưng mà theo ý của karakifun dạy, không niệm Phật nữa thì hết thấy hít vào rồi.
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: LUẬN VỀ NIỆM PHẬT
Cái Lý Vừa Quán Sát Hơi Thở Vừa Niệm Phật Là Vô Lý Vì Như Vậy Thì Là Tán Loạn.Thầy kim cang ơi! Lợi ích của nó được karakifun đã chỉ ra rồi đấy:câu niệm phật hỗ trợ ta tịnh tâm, quan sát hơi thở mà kèm theo niệm phật, quan sát toàn thân, có câu niệm hỗ trợ, tâm mau tịnh và không bị lạc đường.
Không Thể Dùng Một Niệm Mà Thực Hành Hai Việc Đó Là Quán Sát Hơi Thể Và Niệm Phật.
Nếu Mà Có Thể Vừa Quán Sát Hơi Thở Vừa Niệm Phật Thì Tại Sao Chư Tổ Tịnh Độ Không Dạy?
Không Có Tín Nguyện Thì Niệm Phật Bao Nhiêu Cũng Không Phải Là Tu Tịnh Độ.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 22 khách