LUẬN VỀ NIỆM PHẬT

Nghiên cứu học hỏi tư tưởng Phật giáo bắc tông: Câu xá, thành thật, Hoa Nghiêm, Pháp Hoa, Du già, pháp tướng tông, trừ hệ bát nhã, thiền và chuyên mục đã có.

Điều hành viên: phuoctuong

karakifun
Bài viết: 91
Ngày: 18/08/09 08:01
Giới tính: Nam
Đến từ: vungtau

Re: LUẬN VỀ NIỆM PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi karakifun »

tự miêu tả ý của mình bằng suy nghĩ của mình thì bảo là ngụy biện, nói ko sách, mách ko chứng, tới chừng mượn lời các vị tôn túc thì lại bảo copy, chài, đúng là khó làm vừa lòng người, baibaibai


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: LUẬN VỀ NIỆM PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

"Trung đạo là người tránh những cực đoan trong cách tu học—như buông thả theo dục lạc và sống khổ hạnh tuyệt đối.
Bạn Karakifun Có Lẽ Khi Trích Dẫn Tự Mình Không Đọc Lại Nên Không Hiểu Mình Viết Cái Gì.

Theo Định Nghĩa Của Trung Đạo Ở Trên Chính Do Bạn Karakifun Trích Dẫn Thì Có Quan Hệ Gì Đến Việc Thiền Tịnh Song Tu?

Theo Định Nghĩa Của Trung Đạo Ở Trên Thì Không Hề Nói Là Thực Hành Nhiều Pháp Môn Một Lần Gọi Là Trung Đạo.

Bạn Karakifun Giỏi Nhất Là Lý Luận Không Đưa Ra Dẫn Chứng Cụ Thể Và Lẫn Tránh Không Trả Lời Câu Hỏi Của Người Khác.

Bạn Karakifun Nói
Mình Đã Nói Kinh A Di Đà Là Do Thế Tôn Giới Thiệu, Thế Tôn Không Giảng Kinh Này,
Bạn Karakifun Phải Đưa Ra Dẫn Chứng Cụ Thể Là Từ Trong Kinh Nào Nói Là Kinh A Di Đà Không Phải Do Đức Phật Giảng.

Bạn Karakifun Phải Trả Lời Câu Hỏi Trên Nếu Không Thì KC Sẽ Cho Là Bạn Karakifun Cố Ý Viết Bài Phỉ Báng Kinh Điển Đại Thừa.

KC Không Cháp Nhận Bất Cứ Ai Viết Bài Phỉ Báng Kinh Điển.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
karakifun
Bài viết: 91
Ngày: 18/08/09 08:01
Giới tính: Nam
Đến từ: vungtau

Re: LUẬN VỀ NIỆM PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi karakifun »

o`, tui sai, lỗi của tui, được chưa, nhứt đầu quá, ~x(


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: LUẬN VỀ NIỆM PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

o`, tui sai, lỗi của tui, được chưa, nhứt đầu quá, ~x(
Bạn karakifun Là Người Lớn Đâu Thể Lý Luận Ngang Ngược Vậy.

Diễn Đàn Phật Pháp Là Để Trao Đổi Giáo Lý Nếu Bạn karakifun Có Những Ý Kiến Muốn Thảo Luận Thì Cần Phải Có Cơ Sở Dẫn Chứng Cụ Thể Hợp Lý.

Dù Là Mình Bất Đồng Ý Kiến Thì Cũng Phải Có Sự Lý Luận Chứng Minh Hợp Lý.

Bạn karakifun Nói
Mình Đã Nói Kinh A Di Đà Là Do Thế Tôn Giới Thiệu, Thế Tôn Không Giảng Kinh Này,
Bạn karakifun Không Trả Lời Cho KC Biết Là Bạn karakifun Thấy Ở Trong Kinh Nào Nói Như Vậy
"Trung đạo là người tránh những cực đoan trong cách tu học—như buông thả theo dục lạc và sống khổ hạnh tuyệt đối.
Bạn Trích Dẫn Đoạn Trên Để Biện Minh Cho Sự Thực Hành Thiền Tịnh Song Tu:

KC Hỏi Bạn Karakifun Là Theo Định Nghĩa Của Trung Đạo Ở Trên Chính Do Bạn Karakifun Trích Dẫn Thì Có Quan Hệ Gì Đến Việc Thiền Tịnh Song Tu?

Bạn Karakifun Cũng Không Trả Lời.

Cái Lối Lý Luận Không Dẫn Chứng Cụ Thể Hợp Lý Cứ Nói Ngang Là Lý Luận Càn.

Nếu Như Vậy Thì Nên Im Lặng Là Hơn.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: LUẬN VỀ NIỆM PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Karakifun: o`, tui sai, lỗi của tui, được chưa, nhứt đầu quá,

Karakifun ơi, hiểu biết thôi thì chưa đủ đâu. Lúc trước ta cũng giống tình trạng của karakifun hiện thời vậy, thấy nhiều người tu học tôi đều thắc mắc và thấy có nhiều thứ mà họ làm thật là mù quáng, tôi cũng thắc mắc và cố gắng giải thích những điều đó,...tôi lấy trí tuệ làm thứ hàng đầu, hành động sao cho không thiên lệch không lạc đường. Nay vẫn lấy trí tuệ soi sáng mọi việc, có điều tôi biết rằng trí tuệ của mình chưa là tột cùng, vì vậy còn những điều chưa thấu, do đó, hành động sẽ có sai sót mà có thể rất nhỏ đến mức không thấy được.

Chính vì vậy cần tìm ra biện pháp khắc phục, đó chính là trung đạo, là bát nhã ba la mật, như vậy tùy bệnh mà dùng thuốc. Thật ra mà nói, chúng ta có thể biết mình bệnh nhưng chưa rõ chính xác thế nào, vì vậy cần tìm pháp môn có sẵn do Phật chỉ dạy, pháp môn thì nhiều lắm, tuy nhiên theo từng thời có pháp môn đặc hiệu, thời mạt pháp, pháp môn niệm Phật tối ưu hơn hết nhưng nó không là tất cả.

Trong diễn đàn này, do sự phổ rộng của nó nên chư vị điều hành rất là quan trọng vấn đề, cũng đúng thôi. Ý của karakifun không thể bằng vài từ mà diễn tả cho hết, cho nên rất dễ gây hiểu lầm cho nhiều người mới vào đạo hay bắt đầu tìm hiểu,....số đó rất đông.

Nếu karakifun có lòng tốt thì hãy vì chúng sanh, đừng vì sở kiến của riêng mình. Đúng, diễn đàn này có khuyết điểm của nó. Khuyết điểm của nó là hai chữ "diễn đàn".

Bạn karakifun ơi, có gì không phải xin bạn bỏ qua cho mình.


karakifun
Bài viết: 91
Ngày: 18/08/09 08:01
Giới tính: Nam
Đến từ: vungtau

Re: LUẬN VỀ NIỆM PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi karakifun »

thôi , kifun nghĩ nhiêu đó là đủ rồi, ko cần thiết nữa đâu, các bạn ai cũng có thầy hay pháp tốt, kifun ko đủ đức tài để trao đổi, tạm biệt.


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: LUẬN VỀ NIỆM PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Này các bạn, theo mình nghĩ, người ta đâu ai phải được giải thoát trong một kiếp, mà nhiều kiếp tu tập, nếu không sẽ luân hồi mãi mãi. Người tu thiền khó giải thoát trong thời mạt pháp ở thế giới này, nhưng chư vị ấy có thể giải thoát trong các kiếp sau ở thế giới khác bằng pháp môn thiền, không nhất thiết luôn sinh ở ta bà này. Nếu chư vị tha thiết với pháp môn nào thì chư vị sẽ sanh về nơi hợp lý cho chư vị giải thoát mà thôi, miễn chư vị thật tâm tu hành. Thôi tham nhiễm việc đắc đạo mà tu hành lạc lối.


Hình đại diện của người dùng
phuoctuong
Điều Hành Viên
Bài viết: 723
Ngày: 14/11/07 12:06

LUẬN VỀ NIỆM PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi phuoctuong »

Giác Minh Diệu Hạnh Bồ Tát Khai Thị Niệm Phật

Việt Dịch: HT Thích Thiền Tâm


Đời nhà Minh, niên hiệu Sùng Trinh thứ mười sáu, có Bồ Tát dùng phương tiện giáng thần ở Ngô môn, tự xưng là Giác Minh Diệu Hạnh, thường khuyên dạy về Phật pháp. Đến năm Thuận Trị thứ tư đời nhà Thanh, do nhân duyên trước, ngài lại giáng đàn, tùy cơ nói pháp, khai diễn về môn Tịnh độ. Trước tiên, Bồ tát dùng lời kệ khai thị rằng:
Pháp yếu của chư Phật
Nhiệm mầu chẳng nghĩ bàn
Bởi pháp chẳng nghĩ bàn
Không thể diễn hết ý
Đấng cha lành Mâu Ni
Thương xót khắp quần sanh
Nói chỗ không thể nói
Dắt kẻ trước người sau.
Lại dùng phương tiện lạ
Chỉ rõ cõi Cực Lạc
Bảo phát nguyện vãng sanh
Vượt ngang ba đường ác.
Bởi Phật A Di Đà
Nguyện lớn nhiếp muôn loài
Như nghe danh thọ trì
Quyết sanh không còn nghi
Nếu người có đại lực
Tâm niệm thường chuyên nhất
Thành tựu tam muội sâu
Đường Tây phương như tin
Nay ta y thánh giáo
Tâm niệm thường chuyên nhất
Thương các ngươi mê lầm
Đây chẳng phải duyên nhỏ
Sắp diễn pháp lợi sanh.

Lúc ấy các tín hữu trong đàn đều cung kính chắp tay yên lặng. Bồ Tát lại dạy tiếp:

Các người nên biết, môn niệm Phật đây đích thật là tâm tông của chư Phật, là con đường giải thoát thẳng tắt nhất của hàng nhân thiên. Nay các người tuy có lòng tin, tuy thực hành hạnh niệm Phật cầu vãng sanh, nhưng nếu tâm nguyện không chí thiết, thì chẳng khác chi người đi biển gặp được châu báu mà lần lựa về tay không, tất cũng luống nhọc công vô ích! Thuở xưa nếu ta không nhờ tâm nguyện chí thiết, thì đâu được như ngày hôm nay.

Đời Minh Đế nhà Tấn, ta nguyên là một bần dân. Trong cảnh qúa nghèo khổ, duyên may được nghe biết Phật pháp, ta phát đại nguyện rằng: "Con vì túc nghiệp nên mới chịu qủa báo khổ cực này. Nếu hiện đời con không được thấy Phật A Di Đà, được sanh về cõi Cực Lạc để thành tựu tất cả công đức, thì dù cho xả thân, nguyện không thối chuyển". Phát thệ rồi, trong bảy ngày đêm ta chuyên tinh nhớ niệm Phật không thôi nghỉ, liền được tâm khai, thấy Phật A Di Đà tướng tốt rực rỡ, ánh sáng soi khắp mười phương. Lúc ấy, trước Phật ta được nhờ ân thọ ký. Đến năm bảy mươi lăm tuổi, ta ngồi niệm Phật thoát hóa, vãng sanh về Tây Phương. Sau khi đắc qủa, bởi nguyện độ sanh sâu nặng, ta trở lại cõi này tùy phương tiện hiển hóa. Từ đó, hoặc thị hiện làm thân tỳ kheo, hoặc làm thân cư sĩ, hoặc làm vua, hoặc làm quan, hoặc làm người nữ, hoặc làm kẻ ăn xin, hoặc ẩn hoặc hiện, hoặc thuận hoặc nghịch; đều tùy duyên nói pháp, dẫn dắt người mê. Nay ta lại vì các người chỉ rõ lẽ chánh tà, mở bày môn Tịnh Độ. Các ngươi phải một lòng một ý, bền tu pháp môn này, quyết định sẽ được lợi ích lớn, không còn sợ lầm lạc! Nếu kẻ nào tâm chí bền chắc, thì không đợi sau khi vãng sanh, mà trong đời hiện tại cũng đượcc thấy Phật. Hãy nghi nhớ bài kệ sau đây của mà tu tiến:

Nói ít một câu chuyện
Niệm nhiều một câu Phật
Đánh chết được vọng niệm
Hiển pháp thân chân thật.


NHẤT CÚ NHIỄM THẦN HÀM TƯ BỈ NGẠN
TAM XA KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT THỪA
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.27 khách