NHỜ ĐÂU MÀ THÀNH PHẬT?

Nghiên cứu học hỏi tư tưởng Phật giáo bắc tông: Câu xá, thành thật, Hoa Nghiêm, Pháp Hoa, Du già, pháp tướng tông, trừ hệ bát nhã, thiền và chuyên mục đã có.

Điều hành viên: phuoctuong

cục đất
Bài viết: 447
Ngày: 29/08/11 07:53
Giới tính: Nam
Đến từ: cục đất

Re: NHỜ ĐÂU MÀ THÀNH PHẬT?

Bài viết chưa xem gửi bởi cục đất »

tangbong
Thánh_Tri đã viết:Ngộ được Tự Tánh của mình, tức hoàn toàn giác ngộ giải thoát, một tâm đồng tất cả Phật, Tâm ấy là Phật, Tâm ấy làm Phật,
Này ĐH ! Duyên khởi đã dạy rằng Pháp giới do Duyên sanh, ko Pháp nào ko Duyên mà sanh. Vậy "Tự tánh"/ "Tâm" mà ĐH nói tới là do Nhân gì Duyên gì, có liên hệ đến "12 Nhân duyên"/ "5 uẩn" ko thưa ĐH ? (vì cđ tìm trong "Pháp bảo/Pháp ấn" chỉ thấy nói "12 ND, 5 uẩn" chứ ko thấy nói "Tự tánh" thưa ĐH)
Giả như tâm 1 người bình thường còn đủ 'tham, sân, si' thì 'tâm ấy cũng là Phật' sao, Phật nào mà trộn chung với "tham, sân, si" thưa ĐH ?
Phật dạy là "ko nói dối, ko nói xạo, nói lời chân thật, nói lời mình thấy mình biết", vậy những lời như trên ngay trong hiện tại là dối hay thật thưa ĐH ?

Với lại, cđ cũng muốn hỏi thêm ĐH về câu hỏi : "NHỜ ĐÂU MÀ CÓ PHẬT?" (hay do các Nhân Duyên gì mà 1 Đức Thế Tôn ra đời?); nếu có thể, mong ĐH nói rõ với đầy đủ Nhân Duyên, còn lập ngôn với những danh tự như trên thì trước đó đã có nhiều câu trả lời thưa ĐH ! cđ cảm ơn !
Chúc ĐH an lạc và được nhiều tăng thịnh trong các Thiện pháp !

:)


VO-DINH
Bài viết: 214
Ngày: 04/09/11 03:06
Giới tính: Nam
Đến từ: thành phố HỒ CHÍ MINH

Re: NHỜ ĐÂU MÀ THÀNH PHẬT?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO-DINH »

Thánh_Tri đã viết:
VO-DINH đã viết:
kimcang đã viết:Tâm Chân Như mới là tức Tâm Tức Phật.

Nếu cho Tâm Sanh Diệt Là Phật thì đó là rất lầm.

Tu Thiền phải có Thầy đã Chứng Ngộ dạy chứ không thì cũng không thể mà Kiến Tánh.
------------------------------------------------------------------------------------------------
Từ nhỏ đến bây giờ vo-dinh THIỀN đâu có ai dạy ,mà làm sao biết mình kiến tánh hay chưa?xin KIM CANG chỉ giáo.
VO-DINH thiền đã trên 30 năm rồi
Thời xưa các Tổ cũng nhờ đi Tham Vấn các Tổ khác mà ngộ đạo.

Ông nói mình tu suốt 30 năm không ai dạy mà ông tu như thế nào, thử nói xem?
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Quý hữu xem

viewtopic.php?f=41&t=6166&start=40
Như TÂM vốn có sẳn ,nên tự tọa thiền ,ẩn dật ăn chay ,chỉ niệm QUAN ÂM mà thôi vì lúc đó vo-dinh ko biết ai ngoài QUÁN THẾ ÂM ,tự phát tự tu tự chứng
Hãy xem bước chân tầm đạo
http://bachduongky.com/forum/showthread.php?t=195
Vo-dinh tham thiền theo năng khiếu ,không ai chỉ dạy thiền cả


[color=#0000FF]TÂM RỔNG LẶNG ,NHẤT KIẾN NHƯ LAI [/color]
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: NHỜ ĐÂU MÀ THÀNH PHẬT?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

="cục đất"]
Này ĐH ! Duyên khởi đã dạy rằng Pháp giới do Duyên sanh, ko Pháp nào ko Duyên mà sanh. Vậy "Tự tánh"/ "Tâm" mà ĐH nói tới là do Nhân gì Duyên gì, có liên hệ đến "12 Nhân duyên"/ "5 uẩn" ko thưa ĐH ? (vì cđ tìm trong "Pháp bảo/Pháp ấn" chỉ thấy nói "12 ND, 5 uẩn" chứ ko thấy nói "Tự tánh" thưa ĐH)
Đáng lý tôi không nên trả lời ông, vì mỗi người tu pháp khác nhau. Nhưng ông đã hỏi, tôi đâu dám từ nan. Vả lại tôi cũng muốn cho đại chúng ở đây được rõ, nên tôi xin mượn những câu hỏi của ông để vạch rõ cho đại chúng hết nghi ngờ. Rất cám ơn những câu hỏi của ông. Do vậy đáp là đáp cho chúng, không chỉ riêng ông. Mượn dùng từ "ông" chẳng phải chỉ riêng ai hết, đừng chấp rồi cho là nói mình nhé! Cái nào nghe được thì nghe, cái nào nghe không được thì không cần nghe.

Ông nếu đã biết các pháp là duyên sinh, thì phải biết các pháp là vô tự tính. Ngay chỗ không tánh ấy còn có thể nói là duyên sinh duyên diệt được chăng? Như thế thì ông còn hỏi nó là nhân duyên sinh hay tự nhiên sinh để làm gì?

Các pháp đã không tự tính thì 12 nhân duyên cũng không, quét sạch 12 nhân duyên thì vòng luân hồi thoát, vì sạch 12 nhân duyên thì vô minh sạch, vô minh sạch thì hành sạch, hành sạch thì thức sạch, v..... cho đến sanh tử sạch. Thập Nhị Nhân Duyên đã không tự tính, ông lại chấp vào 12 nhân duyên để làm gì để nảy lên ám chướng vô minh của vọng thức, để rồi tiếp mãi vòng luân hồi theo 12 nhân duyên ấy?

Các pháp đã không tự tính thì Ngũ Uẩn cũng không, phá tan ngũ uẩn thì ông tự giác ngộ giải thoát, không còn bị che lấp bởi Ngũ Uẩn nữa. Chính bị Ngũ Uẩn che mờ Tâm Tánh nên ông chẳng thể nhận rõ được Tự Tánh Giác nơi ông. Nên hôm nay mới phát nghi mà hỏi.

Hễ liên hệ với 12 nhân duyên thì bị 12 nhân duyên chuyển luân hồi.
Hễ liên hệ với 5 uẩn thì bị năm uẩn giam cầm không biết bao giờ giải thoát.
Ngay cả liên hệ với Tự Tánh thì bị tự tánh trối buộc.

Tự tánh chẳng phải tự tánh gọi là tự tánh.

Như thế thì còn có chỗ nào để cho ta thêm tri giải, tìm mò, vói tới, bàn luận được tự tánh? Tri giải chẳng được, không có chỗ để vói tới, ngôn ngữ vốn không chẳng thể dùng, lời nói âm thanh là hư vọng làm sao bàn luận?

Giả như tâm 1 người bình thường còn đủ 'tham, sân, si' thì 'tâm ấy cũng là Phật' sao, Phật nào mà trộn chung với "tham, sân, si" thưa ĐH ? Phật dạy là "ko nói dối, ko nói xạo, nói lời chân thật, nói lời mình thấy mình biết", vậy những lời như trên ngay trong hiện tại là dối hay thật thưa ĐH ?
Tôi nói "Tâm" là Chân Tâm, chẳng phải vọng tâm tham sân si.

Còn các tâm tham sân si thì là chúng sanh.
Hết các tâm tham sân si là Phật.

Lại,

Tâm khởi ra tham sân si
Tâm khởi ra Phật

Tâm ấy tương đồng.

Nếu chẳng khởi tham sân si, cũng chẳng khởi Phật. Tất cả đều chẳng khởi thì Tánh Phật hiển bài, Chân Tâm sáng tỏ, thì ông còn gì để nói để bàn để nghĩ để luận được?

Nếu ông khởi ra Phật, khởi ra tham sân si, đầy các vọng niệm thì Phật hóa thành chúng sanh, hay như ông nói "Phật trộn với tham sân si".

Xong, tuy nói "hóa thành", "nói trộn với" nhưng ở phàm, Tâm Phật ấy không giảm bớt, ở Thánh, Tâm Phật ấy không tăng thêm. Cũng không dơ không sạch, không sanh không diệt. Bởi tâm ấy siêu vượt các kiến giải ngôn từ của các pháp tương đối.

Với lại, cđ cũng muốn hỏi thêm ĐH về câu hỏi : "NHỜ ĐÂU MÀ CÓ PHẬT?" (hay do các Nhân Duyên gì mà 1 Đức Thế Tôn ra đời?); nếu có thể, mong ĐH nói rõ với đầy đủ Nhân Duyên, còn lập ngôn với những danh tự như trên thì trước đó đã có nhiều câu trả lời thưa ĐH ! cđ cảm ơn !
Như Lai chẳng do nhân duyên sinh, chẳng phải tự nhiên sinh.
Như Lai chẳng từ đâu đến cũng chẳng đi về đâu.
Như Lai vô hình vô tướng không thể nắm bắt tìm cầu bằng âm thanh sắc tướng được.

Ông chớ chấp tướng cho Như Lai có sanh có diệt. Như Lai chưa từng sinh ở vườn Lâm Tỳ Ni, chưa từng diệt ở rừng Ta La Song Thọ.

Ôi Đại Đạo lớn thay! Tâm Tánh nhiệm mầu, khó nghĩ khó bàn thay! Như Lai Thế Tôn là bậc không thể suy lường được nên gọi là đấn Pháp Vương Vô Thượng, đáng tôn kính thay!

Nam Mô Tự Tánh Phật!
Nam Mô Pháp Giới Tàng Thân A Di Đà Phật!
Nam Mô Thanh Tịnh Pháp Thân Tỳ Lô Giá Na Phật!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: NHỜ ĐÂU MÀ THÀNH PHẬT?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

VO-DINH đã viết: --------------------------------------------------------------------------------------------------------
Quý hữu xem

viewtopic.php?f=41&t=6166&start=40
Như TÂM vốn có sẳn ,nên tự tọa thiền ,ẩn dật ăn chay ,chỉ niệm QUAN ÂM mà thôi vì lúc đó vo-dinh ko biết ai ngoài QUÁN THẾ ÂM ,tự phát tự tu tự chứng
Hãy xem bước chân tầm đạo
http://bachduongky.com/forum/showthread.php?t=195
Vo-dinh tham thiền theo năng khiếu ,không ai chỉ dạy thiền cả
Cái link ông cho về bachduongky là ngoại đạo, chẳng phải Phật Pháp.

Không nên tự mình quán nầy quán nọ, niệm nầy niệm nọ mà không ai dạy, toàn là đi theo vọng thức mình sai sử, thì đó là lầm lạc vậy.

Phải tìm Thầy chỉ dạy về Phật Pháp mới được.

Nếu không, đi sai đường thì cả một đời uổng công!

Mà tìm Thầy Tu Sĩ Phật Giáo có học có hành ở các trường Phật Học. Chớ không phải thầy ngoại đạo nhé.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
VO-DINH
Bài viết: 214
Ngày: 04/09/11 03:06
Giới tính: Nam
Đến từ: thành phố HỒ CHÍ MINH

Re: NHỜ ĐÂU MÀ THÀNH PHẬT?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO-DINH »

Thánh_Tri đã viết:
VO-DINH đã viết: --------------------------------------------------------------------------------------------------------


Cái link ông cho về bachduongky là ngoại đạo, chẳng phải Phật Pháp.

Không nên tự mình quán nầy quán nọ, niệm nầy niệm nọ mà không ai dạy, toàn là đi theo vọng thức mình sai sử, thì đó là lầm lạc vậy.

Phải tìm Thầy chỉ dạy về Phật Pháp mới được.

Nếu không, đi sai đường thì cả một đời uổng công!

Mà tìm Thầy Tu Sĩ Phật Giáo có học có hành ở các trường Phật Học. Chớ không phải thầy ngoại đạo nhé.
--------------------------------------------------------------------------------
Theo quý hữu thế nào là ngoại đạo ,và quan niệm như thế nào là chánh ,là tà đạo vậy quý hữu biết gì bên đường linh bach dương kỳ ,tại sao cho đó là ngoại đạo .
Mà tìm Thầy Tu Sĩ Phật Giáo có học có hành ở các trường Phật Học. =)) ồ THÌ RA phải học hành trong trường phật học mới được công nhận là đúng hả ??vậy thuyết theo phật học từ đâu ra vậy ?THANH-TRI nói mà không sợ người ta cho mình là còn THÂN KIẾN SAO?,còn ngã chấp,thọ tướng ,sao còn những thứ đó là còn cái tâm phàm phu ,trí tuệ còn hạn hẹp sao??vo-dinh chưa nói người ta còn đánh giá T-T hạ căn nữa ,nên suy nghỉ lại đi THÁNH TRI ,vo-dinh ko muốn mất đi một tình bạn,không ai là thầy của vo-dinh ,lấy đâu ra người dạy


[color=#0000FF]TÂM RỔNG LẶNG ,NHẤT KIẾN NHƯ LAI [/color]
cục đất
Bài viết: 447
Ngày: 29/08/11 07:53
Giới tính: Nam
Đến từ: cục đất

Re: NHỜ ĐÂU MÀ THÀNH PHẬT?

Bài viết chưa xem gửi bởi cục đất »

Thánh_Tri đã viết:

="cục đất"]
Này ĐH ! Duyên khởi đã dạy rằng Pháp giới do Duyên sanh, ko Pháp nào ko Duyên mà sanh. Vậy "Tự tánh"/ "Tâm" mà ĐH nói tới là do Nhân gì Duyên gì, có liên hệ đến "12 Nhân duyên"/ "5 uẩn" ko thưa ĐH ? (vì cđ tìm trong "Pháp bảo/Pháp ấn" chỉ thấy nói "12 ND, 5 uẩn" chứ ko thấy nói "Tự tánh" thưa ĐH)



Đáng lý tôi không nên trả lời ông, vì mỗi người tu pháp khác nhau. Nhưng ông đã hỏi, tôi đâu dám từ nan. Vả lại tôi cũng muốn cho đại chúng ở đây được rõ, nên tôi xin mượn những câu hỏi của ông để vạch rõ cho đại chúng hết nghi ngờ. Rất cám ơn những câu hỏi của ông. Do vậy đáp là đáp cho chúng, không chỉ riêng ông. Mượn dùng từ "ông" chẳng phải chỉ riêng ai hết, đừng chấp rồi cho là nói mình nhé! Cái nào nghe được thì nghe, cái nào nghe không được thì không cần nghe.

Ông nếu đã biết các pháp là duyên sinh, thì phải biết các pháp là vô tự tính. Ngay chỗ không tánh ấy còn có thể nói là duyên sinh duyên diệt được chăng? Như thế thì ông còn hỏi nó là nhân duyên sinh hay tự nhiên sinh để làm gì?

Các pháp đã không tự tính thì 12 nhân duyên cũng không, quét sạch 12 nhân duyên thì vòng luân hồi thoát, vì sạch 12 nhân duyên thì vô minh sạch, vô minh sạch thì hành sạch, hành sạch thì thức sạch, v..... cho đến sanh tử sạch. Thập Nhị Nhân Duyên đã không tự tính, ông lại chấp vào 12 nhân duyên để làm gì để nảy lên ám chướng vô minh của vọng thức, để rồi tiếp mãi vòng luân hồi theo 12 nhân duyên ấy?

Các pháp đã không tự tính thì Ngũ Uẩn cũng không, phá tan ngũ uẩn thì ông tự giác ngộ giải thoát, không còn bị che lấp bởi Ngũ Uẩn nữa. Chính bị Ngũ Uẩn che mờ Tâm Tánh nên ông chẳng thể nhận rõ được Tự Tánh Giác nơi ông. Nên hôm nay mới phát nghi mà hỏi.

Hễ liên hệ với 12 nhân duyên thì bị 12 nhân duyên chuyển luân hồi.
Hễ liên hệ với 5 uẩn thì bị năm uẩn giam cầm không biết bao giờ giải thoát.
Ngay cả liên hệ với Tự Tánh thì bị tự tánh trối buộc.

Tự tánh chẳng phải tự tánh gọi là tự tánh.

Như thế thì còn có chỗ nào để cho ta thêm tri giải, tìm mò, vói tới, bàn luận được tự tánh? Tri giải chẳng được, không có chỗ để vói tới, ngôn ngữ vốn không chẳng thể dùng, lời nói âm thanh là hư vọng làm sao bàn luận?


Vậy mà ĐH cũng bàn luận được quá trời :)
về "Cái nào nghe được thì nghe, cái nào nghe không được thì không cần nghe." thì xin ĐH hãy an tâm. Dù làm bất cứ việc gì thì người đệ từ phải khéo giữ tâm xả, khéo an trú niệm để ko làm cho khởi lên các bất Thiện pháp. cđ có thể làm đc điều này :)

Giả như tâm 1 người bình thường còn đủ 'tham, sân, si' thì 'tâm ấy cũng là Phật' sao, Phật nào mà trộn chung với "tham, sân, si" thưa ĐH ? Phật dạy là "ko nói dối, ko nói xạo, nói lời chân thật, nói lời mình thấy mình biết", vậy những lời như trên ngay trong hiện tại là dối hay thật thưa ĐH ?



Tôi nói "Tâm" là Chân Tâm, chẳng phải vọng tâm tham sân si.

Còn các tâm tham sân si thì là chúng sanh.
Hết các tâm tham sân si là Phật.

Lại,

Tâm khởi ra tham sân si
Tâm khởi ra Phật

Tâm ấy tương đồng.

Nếu chẳng khởi tham sân si, cũng chẳng khởi Phật. Tất cả đều chẳng khởi thì Tánh Phật hiển bài, Chân Tâm sáng tỏ, thì ông còn gì để nói để bàn để nghĩ để luận được?

Nếu ông khởi ra Phật, khởi ra tham sân si, đầy các vọng niệm thì Phật hóa thành chúng sanh, hay như ông nói "Phật trộn với tham sân si".

Xong, tuy nói "hóa thành", "nói trộn với" nhưng ở phàm, Tâm Phật ấy không giảm bớt, ở Thánh, Tâm Phật ấy không tăng thêm. Cũng không dơ không sạch, không sanh không diệt. Bởi tâm ấy siêu vượt các kiến giải ngôn từ của các pháp tương đối.


cđ chỉ hỏi câu đơn giản mà ĐH dẫn đi tận đâu đâu. Lời nói thật hay nói dối thì ngay trong hiện tại đã tỏ rõ, không cần tìm kiếm trong Kinh điển hay cần phải có Phật thưa ĐH. Điều này cũng là tương ưng với Giới luật :)

Với lại, cđ cũng muốn hỏi thêm ĐH về câu hỏi : "NHỜ ĐÂU MÀ CÓ PHẬT?" (hay do các Nhân Duyên gì mà 1 Đức Thế Tôn ra đời?); nếu có thể, mong ĐH nói rõ với đầy đủ Nhân Duyên, còn lập ngôn với những danh tự như trên thì trước đó đã có nhiều câu trả lời thưa ĐH ! cđ cảm ơn !



Như Lai chẳng do nhân duyên sinh, chẳng phải tự nhiên sinh.
Như Lai chẳng từ đâu đến cũng chẳng đi về đâu.
Như Lai vô hình vô tướng không thể nắm bắt tìm cầu bằng âm thanh sắc tướng được.

Ông chớ chấp tướng cho Như Lai có sanh có diệt. Như Lai chưa từng sinh ở vườn Lâm Tỳ Ni, chưa từng diệt ở rừng Ta La Song Thọ.

Ôi Đại Đạo lớn thay! Tâm Tánh nhiệm mầu, khó nghĩ khó bàn thay! Như Lai Thế Tôn là bậc không thể suy lường được nên gọi là đấn Pháp Vương Vô Thượng, đáng tôn kính thay!

Nam Mô Tự Tánh Phật!
Nam Mô Pháp Giới Tàng Thân A Di Đà Phật!
Nam Mô Thanh Tịnh Pháp Thân Tỳ Lô Giá Na Phật!


ĐH nên cẩn trọng với danh tự màu đỏ, những lời ấy đi ngược lời dạy của Pháp bảo(cũng là hiến chương của Diễn Đàn). ĐH có thể giữ cho mình nhưng ko thể đem ra nói cho người. Như vậy thật là có tội thưa ĐH. :)

Này ĐH! Sâu kín thay là diệu Pháp này, khó thấy, khó giác ngộ, an tịnh, thù thắng, không thể luận bàn, tế nhị, chỉ bậc trí mới hiểu. Thật rất khó cho ĐH có thể hiểu được, khi ĐH thuộc về tri kiến khác, kham nhẫn khác, lý tưởng khác, hành trì khác, Đạo sư khác.
cđ thấy chúng ta ko nên lạm bàn tiếp khi ko cùng tri kiến, ko cùng kham nhẫn, ko cùng Đạo sư.. như vậy. Nhưng ĐH hãy nên khéo tác ý ! Những lời nào phi Nhân phi Duyên, có thể làm nảy sinh bất Thiện pháp thì ko nên đem nói cho người.

Chúc ĐH an lạc và tăng thịnh trong giáo Pháp Thế Tôn !

:)


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: NHỜ ĐÂU MÀ THÀNH PHẬT?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

"VO-DINH"]
Theo quý hữu thế nào là ngoại đạo ,và quan niệm như thế nào là chánh ,là tà đạo vậy quý hữu biết gì bên đường linh bach dương kỳ ,tại sao cho đó là ngoại đạo .
Ông tìm đọc Kinh Phật, hỏi khắp tăng sĩ, quyết không có nói đến cái gì là Đường Linh Bạch Dương Kỳ.

Ai sáng lập ra Bạch Dương Kỳ? Phật không có dạy cái đó. Tổ cũng không dạy.

Những gì Phật không dạy, cũng không ở trên cơ sở Giới Định Tuệ, Kinh Luật Luận của Phật Giáo thì đó gọi là Ngoại Đạo.

Hai chữ "Ngoại Đạo" cũng không gì là sấu hổ hay ghê gớm, nó chỉ có nghĩa là "Đạo Khác" mà thôi.

Nếu đi theo "Đạo Khác" thì đâu cần hỏi Phật Pháp để làm gì.

Nhưng nếu theo "Đạo Khác" mà muốn tìm hiểu Phật Pháp để tu tập theo lời Phật dạy, giúp thân tâm an lạc, bớt tham sân si, thì cũng nên lắm. Xong phải nên dẹp bỏ tất cả những gì trước kia ông học hành, quyết tâm học lại từ đầu mới được.

Ông học thiền ngoại đạo không do Phật dạy hơn 30 năm, mới nghe hai chữ "ngoại đạo" là bát phong đã thổi mất rồi. Chứng tỏ nó không có giúp ích gì cho ông cả. Chỉ uổng phí thời gian mà thôi.

Mà tìm Thầy Tu Sĩ Phật Giáo có học có hành ở các trường Phật Học. =)) ồ THÌ RA phải học hành trong trường phật học mới được công nhận là đúng hả ??vậy thuyết theo phật học từ đâu ra vậy ?THANH-TRI nói mà không sợ người ta cho mình là còn THÂN KIẾN SAO?,còn ngã chấp,thọ tướng ,sao còn những thứ đó là còn cái tâm phàm phu ,trí tuệ còn hạn hẹp sao??vo-dinh chưa nói người ta còn đánh giá T-T hạ căn nữa ,nên suy nghỉ lại đi THÁNH TRI ,vo-dinh ko muốn mất đi một tình bạn,không ai là thầy của vo-dinh ,lấy đâu ra người dạy
Nói tìm thầy tăng sĩ Phật Giáo là để tránh ông hiểu lầm "Thầy ngoại đạo". Chứ nếu nói đi tìm thầy. Có người nghĩ "Thầy" là thầy cô chuyên bùa ngãi ép ma trừ tà, có người nghĩ "Thầy" là thầy đồng bóng ma nhập nối bậy nói bạ gạt người. Có người nghĩ "Thầy" là đạo sĩ tu luyện tiên đan cầu trường sinh bất tử... ôi nhiều lắm! Cho nên phải phân biệt rõ ràng.

Lại nói tìm Tăng Sĩ Phật Giáo có học có hành ở các trường Phật Học cũng chỉ là phương tiên nói để giúp cho ông, bởi vì người có học Phật mới biết Phật dạy cái gì mà chỉ cho ông. Dĩ nhiên tìm một vị tăng sĩ Phật Giáo có học có hành Phật Pháp cũng khó. Cho nên bảo phải vào trường Phật Học vì nơi đó chắc có người học rộng nghe nhiều biết rành Phật Pháp mà chỉ cho ông.

Ông khinh chê thiện tri thức, chẳng biết cầu thiện tri thức, bởi thế mà 30 năm chướng ngại gặp những kẻ ngoại đạo lầm đường lạc lối kết làm bạn bè, mê hoặc điên đảo theo họ.

Tôi chưa bao giờ nói mình chứng đắc giác ngộ cái gì, đâu dám nói mình hết tham, sân, si, mạn, nghi, thân kiến, biên kiến, tà kiến, kiến thủ kiến, giới cấm thủ kiến.

Tôi chỉ khuyên giải ông như thế là mong giúp ông được tốt. Nếu không nghe thì không còn gì để nói nữa. Mỗi người nên đi con đường mình vậy.

Chúc an lành.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: NHỜ ĐÂU MÀ THÀNH PHẬT?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

cđ thấy chúng ta ko nên lạm bàn tiếp khi ko cùng tri kiến, ko cùng kham nhẫn, ko cùng Đạo sư.. như vậy. Nhưng ĐH hãy nên khéo tác ý ! Những lời nào phi Nhân phi Duyên, có thể làm nảy sinh bất Thiện pháp thì ko nên đem nói cho người.
Vậy theo ông:

1. Thế nào là Duyên Sinh? Thập Nhị Nhân Duyên dạy thế nào?
2. Thế nào là Ngủ Uẩn? Làm sao lìa ngũ uẩn?
3. Thế nào là Phật? Định nghĩa Phật là gì? Phật do nhân duyên gì sanh? do nhân duyên gì diệt? Phật mà có sanh diệt thì còn gọi là Phật được không?


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: NHỜ ĐÂU MÀ THÀNH PHẬT?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Chư đạo hữu!

Nói làm sao đây! Nói làm sao đây!

Phàm tình chúng ta:

Nói có Tự Tánh để quay về thì liền chấp có Tự Tánh.
Nói không có Tự Tánh để quay về thì liền chấp không Tự Tánh.
Nói Tự Tánh là Phật, Tâm là Phật liền chấp Tự Tánh, Tâm là Phật.
Nói Tự Tánh không phải Phật, Tâm không phải Phật liền chấp không phải.
Nói Phật có Pháp Thân, Báo Thân, Ứng Thân liền chấp Phật có Ba Thân.
Nói Phật không có Pháp, Báo, Hóa Thân liền chấp không.

Tất cả đều là tình phàm ý thức mà suy luận! Tránh đâu khỏi!

Tổ nói: "Tự Tánh là Tâm, là Phật, là Vật"
Tổ lại nói: "Tự Tánh chẳng phải Tâm, chẳng phải Phật, chẳng phải Vật".

Hãy nói xem vậy là cái gì?

Quý vị! Nếu nói được thì Tổ Đức Sơn đánh 30 hèo. Nếu nính Tổ Đức Sơn cũng đánh 30 hèo. Mỗi người phải làm sao?

Đều nầy không hội chớ bàn tán thêm nhọc sức! Không hội thì tốt rồi. Cũng không cần hội hay chẳng hội, thôi hết đi. Giải Tán!

Tôi cũng giải tán.
Xin chào!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: NHỜ ĐÂU MÀ THÀNH PHẬT?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Nói Lý Tánh thì khó nhận biết nên KC chỉ y theo Sự Tướng mà bàn.

Thế Nào là Chánh Đạo

Chánh Đạo là những lời dạy Y Theo Kinh Luật Luật ?

Thế Nào là Ngoại Đạo?

Ngoại Đạo là những lời dạy Trái Kinh Luật Luận.

Đã như tự xưng là Phật Tử mà không y theo Kinh Luật Luận của Phật Tổ dạy tu hành thì đó không phải là tu theo Phật.

Danh từ Ngoại Đạo được dùng trong các Kinh A Hàm, Kinh Điển Bắc Tông để chỉ về các lời dạy của các đạo giáo trong thế gian.

Như trong Kinh Phạm Võng 62 Tà Kiến nói về các loại luận thuyết của Ngoại Đạo.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
VO-DINH
Bài viết: 214
Ngày: 04/09/11 03:06
Giới tính: Nam
Đến từ: thành phố HỒ CHÍ MINH

Re: NHỜ ĐÂU MÀ THÀNH PHẬT?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO-DINH »

Thánh_Tri đã viết:
"VO-DINH"]
Theo quý hữu thế nào là ngoại đạo ,và quan niệm như thế nào là chánh ,là tà đạo vậy quý hữu biết gì bên đường linh bach dương kỳ ,tại sao cho đó là ngoại đạo .
Ông tìm đọc Kinh Phật, hỏi khắp tăng sĩ, quyết không có nói đến cái gì là Đường Linh Bạch Dương Kỳ.

Ai sáng lập ra Bạch Dương Kỳ? Phật không có dạy cái đó. Tổ cũng không dạy.

Những gì Phật không dạy, cũng không ở trên cơ sở Giới Định Tuệ, Kinh Luật Luận của Phật Giáo thì đó gọi là Ngoại Đạo.

Hai chữ "Ngoại Đạo" cũng không gì là sấu hổ hay ghê gớm, nó chỉ có nghĩa là "Đạo Khác" mà thôi.

Nếu đi theo "Đạo Khác" thì đâu cần hỏi Phật Pháp để làm gì.

Nhưng nếu theo "Đạo Khác" mà muốn tìm hiểu Phật Pháp để tu tập theo lời Phật dạy, giúp thân tâm an lạc, bớt tham sân si, thì cũng nên lắm. Xong phải nên dẹp bỏ tất cả những gì trước kia ông học hành, quyết tâm học lại từ đầu mới được.

Ông học thiền ngoại đạo không do Phật dạy hơn 30 năm, mới nghe hai chữ "ngoại đạo" là bát phong đã thổi mất rồi. Chứng tỏ nó không có giúp ích gì cho ông cả. Chỉ uổng phí thời gian mà thôi.

Mà tìm Thầy Tu Sĩ Phật Giáo có học có hành ở các trường Phật Học. =)) ồ THÌ RA phải học hành trong trường phật học mới được công nhận là đúng hả ??vậy thuyết theo phật học từ đâu ra vậy ?THANH-TRI nói mà không sợ người ta cho mình là còn THÂN KIẾN SAO?,còn ngã chấp,thọ tướng ,sao còn những thứ đó là còn cái tâm phàm phu ,trí tuệ còn hạn hẹp sao??vo-dinh chưa nói người ta còn đánh giá T-T hạ căn nữa ,nên suy nghỉ lại đi THÁNH TRI ,vo-dinh ko muốn mất đi một tình bạn,không ai là thầy của vo-dinh ,lấy đâu ra người dạy
Nói tìm thầy tăng sĩ Phật Giáo là để tránh ông hiểu lầm "Thầy ngoại đạo". Chứ nếu nói đi tìm thầy. Có người nghĩ "Thầy" là thầy cô chuyên bùa ngãi ép ma trừ tà, có người nghĩ "Thầy" là thầy đồng bóng ma nhập nối bậy nói bạ gạt người. Có người nghĩ "Thầy" là đạo sĩ tu luyện tiên đan cầu trường sinh bất tử... ôi nhiều lắm! Cho nên phải phân biệt rõ ràng.

Lại nói tìm Tăng Sĩ Phật Giáo có học có hành ở các trường Phật Học cũng chỉ là phương tiên nói để giúp cho ông, bởi vì người có học Phật mới biết Phật dạy cái gì mà chỉ cho ông. Dĩ nhiên tìm một vị tăng sĩ Phật Giáo có học có hành Phật Pháp cũng khó. Cho nên bảo phải vào trường Phật Học vì nơi đó chắc có người học rộng nghe nhiều biết rành Phật Pháp mà chỉ cho ông.

Ông khinh chê thiện tri thức, chẳng biết cầu thiện tri thức, bởi thế mà 30 năm chướng ngại gặp những kẻ ngoại đạo lầm đường lạc lối kết làm bạn bè, mê hoặc điên đảo theo họ.

Tôi chưa bao giờ nói mình chứng đắc giác ngộ cái gì, đâu dám nói mình hết tham, sân, si, mạn, nghi, thân kiến, biên kiến, tà kiến, kiến thủ kiến, giới cấm thủ kiến.

Tôi chỉ khuyên giải ông như thế là mong giúp ông được tốt. Nếu không nghe thì không còn gì để nói nữa. Mỗi người nên đi con đường mình vậy.

Chúc an lành.
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Tôi nghỉ T-T có thể phát huy trí tuệ cao hơn nưa chứ dặm chân vậy sao?Ai sáng lập ra Bạch Dương Kỳ? Phật không có dạy cái đó. Tổ cũng không dạy.
=)) T-T có bị tưng tưng không ?diễn đàn BẠCH DƯƠNG KỲ là do người đệ tử của vo-dinh lập ra nơi tráo đổi giáo pháp ,PHẬT NÀO DẠY.
Cũng như d đ PHẬT PHÁP NAM TÔNG ,ai?dạy BÓ TAY luôn


Hai chữ "Ngoại Đạo" cũng không gì là sấu hổ hay ghê gớm, nó chỉ có nghĩa là "Đạo Khác" mà thôi. =))
Đạo nào? là đạo khác ,Đạo chẳng qua là điểm tựa chỉ là khác nhau ở pháp hành trì ,làm gì có ĐẠO nào là khác ,vậy T- trí tuệ quá ư hạn hẹp mới còn phân biệt ĐẠO ,khi con người sắp chết rồi mới thấy chữ ĐẠO còn xã huống chi ranh giới đạo giáo ,

Ông khinh chê thiện tri thức, chẳng biết cầu thiện tri thức, bởi thế mà 30 năm chướng ngại gặp những kẻ ngoại đạo lầm đường lạc lối kết làm bạn bè, mê hoặc điên đảo theo họ.

T-T quá sai lầm,tôi rất trọng thiện tri thức ,=HOA SEN GIỮA ĐẦM BÙN ,NHƯNG CHẲNG HÔI TANH MÙI BÙN ,tôi tôn trọng hết thảy các đạo ,nhưng tôi tu ở trên pháp hành của mình ,không chạy theo cái biết của chúng sanh ,tôi vẫn là tôi ,một chủng tử lăn trong vũ trụ .

Tôi chỉ khuyên giải ông như thế là mong giúp ông được tốt. Nếu không nghe thì không còn gì để nói nữa. Mỗi người nên đi con đường mình vậy.

CÁM ƠN T-T


[color=#0000FF]TÂM RỔNG LẶNG ,NHẤT KIẾN NHƯ LAI [/color]
VO-DINH
Bài viết: 214
Ngày: 04/09/11 03:06
Giới tính: Nam
Đến từ: thành phố HỒ CHÍ MINH

Re: NHỜ ĐÂU MÀ THÀNH PHẬT?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO-DINH »

[quote="kimcang"]Nói Lý Tánh thì khó nhận biết nên KC chỉ y theo Sự Tướng mà bàn.

Thế Nào là Chánh Đạo

Chánh Đạo là những lời dạy Y Theo Kinh Luật Luật ?

Thế Nào là Ngoại Đạo?

Ngoại Đạo là những lời dạy Trái Kinh Luật Luận.

Đã như tự xưng là Phật Tử mà không y theo Kinh Luật Luận của Phật Tổ dạy tu hành thì đó không phải là tu theo Phật.

Danh từ Ngoại Đạo được dùng trong các Kinh A Hàm, Kinh Điển Bắc Tông để chỉ về các lời dạy của các đạo giáo trong thế gian.

Như trong Kinh Phạm Võng 62 Tà Kiến nói về các loại luận thuyết của Ngoại Đạo.[/quote
------------------------------------------------------------------------------------------------
Trong kinh kim cang ,ở trang 7 =VÔ SỞ ĐẮC VÔ SỞ THUYẾT
PHẬT NÓI= những pháp PHẬT không thể vin vào cho là đắc ,Trong thế gian có nhiều hiền nhân họ tu nhiều pháp môn khác nhau đắc là nhờ vào các pháp vo vi mà đắc theo nhiều bậc khác nhau .
Ngoại ĐẠO như ngoại cảnh của trần gian ,khi TÂM tu hướng bên ngoài thì tất cả đều là NGOẠI ĐẠO ,quan trọng TÂM mình có THAM ,SÂN SI không ?chứ muốn tu gì kệ họ đừng hướng mắt theo cách tu của thiên hạ mà cho là ngoại đạo ,quên mất nội đạo của mình xem mình đang tu CÁI GÌ///?


[color=#0000FF]TÂM RỔNG LẶNG ,NHẤT KIẾN NHƯ LAI [/color]
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.10 khách