PHẨM "QUÁN-THẾ-ÂM BỔ-TÁT PHỒ-MÔN"

Nghiên cứu học hỏi tư tưởng Phật giáo bắc tông: Câu xá, thành thật, Hoa Nghiêm, Pháp Hoa, Du già, pháp tướng tông, trừ hệ bát nhã, thiền và chuyên mục đã có.

Điều hành viên: phuoctuong

thienquang
Bài viết: 266
Ngày: 13/04/09 20:45
Giới tính: Nam

PHẨM "QUÁN-THẾ-ÂM BỔ-TÁT PHỒ-MÔN"

Bài viết chưa xem gửi bởi thienquang »

Mời các bạn cùng TQ đọc phẩm Phổ môn trong kinh Diệu Pháp Liên Hoa.
Quí vị nên đọc và trì tụng Phẩm này hoặc hồng danh của đức Quán Thế Âm, công đức vô lượng
Sửa lần cuối bởi thienquang vào ngày 29/03/11 07:56 với 1 lần sửa.


Tự đáy lòng con luôn luôn nhớ ơn Thầy.
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
thienquang
Bài viết: 266
Ngày: 13/04/09 20:45
Giới tính: Nam

Re: PHẨM "QUÁN-THẾ-ÂM BỔ-TÁT PHỒ-MÔN"

Bài viết chưa xem gửi bởi thienquang »

KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA
Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập
Hán Dịch
Tỳ Kheo Thích Trí Tịnh
Việt Dịch

--- o0o ---


QUYỂN THỨ BẢY
PHẨM "QUÁN-THẾ-ÂM BỔ-TÁT PHỒ-MÔN"
THỨ HAI MƯƠI LĂM

Lúc bấy giờ, ngài Vô-Tận-Ý Bồ-Tát liền từ chỗ ngồi đứng dậy trịch áo bày vai hữu, chấp tay hướng Phật mà bạch rằng: "Thế Tôn! Ngài Quán-Thế-Âm Bồ-Tát do nhân duyên gì mà tên là Quán-Thế-Âm?"

Phật bảo ngài Vô-Tận-Ý Bồ-Tát: "Thiện-nam-tử! Nếu có vô lượng trăm nghìn muôn ức chúng sanh chịu các khổ não, nghe Quán-Thế-Âm Bồ-Tát này một lòng xưng danh. Quán-Thế-Âm Bồ-Tát tức thì xem xét tiếng tăm kia, đều được giải thoát.

Nếu có người trì danh hiệu Quán-Thế-Âm Bồ-Tát này, dầu vào trong lửa lớn, lửa chẳng cháy được, vì do sức uy thần của Bồ-Tát này được như vậy.

Nếu bị nước lớn làm trôi, xưng danh hiệu Bồ-Tát này liền được chỗ cạn.

Nếu có trăm nghìn muôn ức chúng sanh vì tìm vàng, bạc, lưu ly, xa-cừ, mã-não, san-hô, hổ-phách, trân châu các thứ báu, vào trong biển lớn, giả sử gió lớn thổi ghe thuyền của kia trôi tắp nơi nước quỉ La-sát, trong ấy nếu có nhẫn đến một người xưng danh hiệu Quán-Thế-Âm Bồ-Tát, thì các người đó đều được thoát khỏi nạn quỉ La-sát. Do nhân duyên đó mà tên là Quán-Thế-Âm.

Nếu lại có người sắp sẽ bị hại, xưng danh hiệu Quán-Thế-Âm Bồ-Tát, thì dao gậy của người cầm liền gãy từng khúc, người ấy liền được thoát khỏị.

Nếu quỉ Dạ-xoa cùng La-sát đầy trong cõi tam-thiên đại-thiên muốn đến hại người, nghe người xưng hiệu Quán-Thế-Âm Bo-Tát, thì các quỉ dữ đó còn không thể dùng mắt dữ mà nhìn người, huống lại làm hại được.

Dầu lại có người hoặc có tội, hoặc không tội, gông cùm xiềng xích trói buộc nơi thân, xưng danh hiệu Quán-Thế-Âm Bồ-Tát thảy đều đứt rã, liền được thoát khỏi.

Nếu kẻ oán tặc đầy trong cõi tam-thiên đại-thiên, có một vị thương chủ dắt các người buôn đem theo nhiều của báu, trải qua nơi đường hiểm trở, trong đó có một người xướng rằng : "Các Thiện-nam-tử! Chớ nên sợ sệt, các ông nên phải một lòng xưng danh hiệu Quán-Thế-Âm Bồ-Tát, vị Bồ-Tát đó hay đem pháp vô-úy thí cho chúng sanh, các ông nếu xưng danh hiệu thì sẽ được thoát khỏi oán tặc nầy".

Các người buôn nghe rồi, đều lên tiếng xưng rằng: "Nam-Mô Quán-Thế-Âm Bồ-Tát!" vì xưng danh hiệu Bồ-Tát nên liền được thoát khỏi.

Vô-Tận-Ý! Quán-Thế-Âm Bồ-Tát sức oai thần to lớn như thế.
Nếu có chúng sanh nào nhiều lòng dâm dục, thường cung kính niệm Quán-Thế-Âm Bồ-Tát, liền được ly dục.
Nếu người nhiều giận hờn, thường cung kính niệm Quán-Thế-Âm Bồ-Tát, liền được lìa lòng giận.
Nếu người nhiều ngu si, thường cung kính niệm Quán-Thế-Âm Bồ-Tát, liền được lìa ngu si.
Vô-Tận-Ý! Quán-Thế-Âm Bồ-Tát có những sức oai thần lớn, nhiều lợi ích như thế, cho nên chúng sanh thường phải một lòng tưởng nhớ.

Nếu có người nữ, giả sử muốn cầu con trai, lễ lạy cúng dường Quán-Thế-Âm Bồ-Tát, liền sanh con trai phúc đức trí huệ; giả sử muốn cầu con gái, bèn sanh con gái có tướng xinh đẹp, trước đã trồng gốc phước đức, mọi người đều kính mến.

Vô-Tận-Ý! Quán-Thế-Âm Bồ-Tát có sức thần như thế.

Nếu có chúng sanh cung kính lễ lạy Quán-Thế-Âm Bồ-Tát, thì phước đức chẳng luống mất. Cho nên chúng sanh đều phải thọ trì danh hiệu Quán-Thế-Âm Bồ-Tát.

Vô Tận Ý! Nếu có người thọ trì danh tự của sáu mươi hai ức hằng-hà-sa Bồ-Tát lại trọn đời cúng dường đồ ăn uống y phục, giường nằm, thuốc thang. Ý ông nghĩ sao? Công đức của người thiện-nam-tử, thiện-nữ-nhơn đó có nhiều chăng?

Vô-Tận-Ý thưa: "Bạch Thế-Tôn! Rất nhiều".Phật nói: "Nếu lại có người thọ trì danh hiệu Quán-Thế-Âm Bồ-Tát, nhẫn đến một thời lễ lạy cúng dường, thì phước của hai người đó bằng nhau không khác, trong trăm nghìn ức kiếp không thể cùng tận.

Vô-Tận-Ý! Thọ trì danh hiệu Quán-Thế-Âm Bồ-Tát được vô lượng vô biên phước đức lợi ích như thế."

Ngài Vô-Tận-Ý Bồ-Tát bạch Phật rằng: "Thế-Tôn! Quán-Thế-Âm Bồ-Tát dạo đi trong cõi Ta-bà như thế nào? Sức phương tiện đó như thế nào?"

Phật bảo Vô-Tận-Ý Bồ-Tát: "Thiện-nam-tử! Nếu có chúng sanh trong quốc độ nào đáng dùng thân Phật được độ thoát thời Quán-Thế-Âm Bồ-Tát liền hiện thân Phật vì đó nói pháp.

Người đáng dùng thân Duyên-giác đượcc độ thoát, liền hiện thân Duyên-giác mà vì đó nói pháp.
Người đáng dùng thân Thanh-văn được độ thoát, liền hiện thân Thanh-văn mà vì đó nói pháp.
Người đáng dùng thân Phạm-vương được độ thoát, liền hiện thân Phạm-vương mà vì đó nói pháp.
Người đáng dùng thân Đế-Thích được độ thoát, liền hiện thân Đế-Thích mà vì đó nói pháp.
Người đáng dùng thân Tự-tại-thiên được độ thoát, liền hiện thân Tự-tại-thiên mà vì đó nói pháp.
Người đáng dùng thân Đại-tự-tại-thiên được độ thoát, liền hiện thân Đại-tự-tại-thiên mà vì đó nói pháp.
Người đáng dùng thân Thiên-đại-tướng-quân được độ thoát, liền hiện thân Thiên-đại-tướng-quân mà vì đó nói pháp.
Người đáng dùng thân Tỳ-sa-môn được độ thoát, liền hiện thân Tỳ-sa-môn mà vì đó nói pháp.
Người đáng dùng thân Tiểu-vương được độ thoát, liền hiện thân Tiểu-vương mà vì đó nói pháp.
Người đáng dùng thân Trưởng-giả được độ thoát, liền hiện thân Trưởng-giả mà vì đó nói pháp.
Người đáng dùng thân Cư-sĩ được độ thoát, liền hiện thân Cư-sĩ mà vì đó nói pháp.
Người đáng dùng thân Tể-quan được độ thoát, liền hiện thân Tể-quan mà vì đó nói pháp.
Người đáng dùng thân Bà-la-môn được độ thoát, liền hiện thân Bà-la-môn mà vì đó nói pháp.
Người đáng dùng thân Tỳ-kheo, Tỳ-kheo-ni, Ưu-bà-tắc, Ưu-ba-di được độ thoát, liền hiện thân Tỳ-kheo, Tỳ-kheo-ni, Ưu-bà-tắc, Ưu-ba-di mà vì đó nói pháp.
Người đáng dùng thân phụ nữ của Trưởng-giả, Cư-Sĩ, Tể-quan, Bà-la-môn được độ thoát, liền hiện thân phụ nữ mà vì đó nói pháp.
Người đáng dùng thân đồng-nam, đồng-nữ được độ thoát, liền hiện thân đồng-nam, đồng-nữ mà vì đó nói pháp.
Người đáng dùng thân trời, rồng, Dạ-xoa, Càn-thát-bà, A-tu-la, Ca-lâu-la, Khẩn-na-la, Ma-hầu-la-dà, nhơn cùng phi nhơn được độ thoát, liền đều hiện ra mà vì đó nói pháp.
Người đáng dùng thân Chấp-Kim-Cang thần được độ thoát, liền hiện thân Chấp-Kim-Cang thần mà vì đó nói pháp.

Vô-Tận-Ý! Quán-Thế-Âm Bồ-Tát đó thành tựu công đức như thế, dùng các thân hình, dạo đi trong các cõi nước để độ thoát chúng sanh, cho nên các ông phải một lòng cúng dường Quán-Thế-Âm Bồ-Tát.

Quán-Thế-Âm đại Bồ-Tát đó ở trong chỗ nạn gấp sợ sệt hay ban sự vô-úy, cho nên cõi Ta-bà này đều gọi Ngài là vị "Thí-vô-úy".

Vô Tận Ý Bồ Tát bạch Phật: "Thế-Tôn! Con nay phải cúng dường Quán-Thế-Âm Bồ-Tát". Liền mở chuỗi ngọc bằng các châu báu nơi cổ giá trị trăm nghìn lạng vàng, đem trao cho ngài Quán-Thế-Âm mà nói rằng : "Xin Ngài nhận chuỗi trân bảo pháp thí này".

Khi ấy Quán-Thế-Âm Bồ-tát chẳng chịu nhận chuỗi. Ngài Vô-Tận-Ý lại thưa cùng Quán-Thế-Âm Bồ-Tát rằng: "Xin Ngài vì thương chúng tôi mà nhận chuỗi ngọc này".

Bấy giờ Phật bảo Quán-Thế-Âm Bồ-Tát: "Ông nên thương Vô-Tận-Ý Bồ-Tát này và hàng tứ chúng cùng trời, rồng, Dạ-xoa, Càn-thát-bà, A-tu-la, Ca-lâu-la, Khẩn-na-la, Ma-hầu-la-dà, nhơn và phi-nhơn v.v... mà nhận chuỗi ngọc đó.

Tức thời Quán-Thế-Âm Bồ-Tát thương hàng tứ chúng và trời, rồng, nhơn, phi-nhơn v.v... mà nhận chuỗi ngọc đó chia làm hai phần: Một phần dâng đức Thích-Ca Mâu-Ni Phật, một phần dâng tháp của Phật Đa-Bảo.

Vô-Tận-Ý! Quán-Thế-Âm Bồ-Tát có sức thần tự tại như thế, dạo đi nơi cõi Ta Bà".

Lúc đó, ngài Vô-Tận-Ý Bồ-Tát nói kệ hỏi Phật rằng:

Thế-Tôn đủ tướng tốt!
Con nay lại hỏi kia
Phật tử nhân duyên gì?
Tên là Quán-Thế-Âm?
Đấng đầy đủ tướng tốt
Kệ đáp Vô-Tận-Ý:
Ông nghe hạnh Quán-Âm
Khéo ứng các nơi chỗ
Thệ rộng sâu như biển
Nhiều kiếp chẳng nghĩ bàn
Hầu nhiều nghìn đức Phật
Phát nguyện thanh tịnh lớn.
Ta vì ông lược nói
Nghe tên cùng thấy thân
Tâm niệm chẳng luống qua
Hay diệt khổ các cõi.
Giả sử sanh lòng hại
Xô rớt hầm lửa lớn
Do sức niệm Quán-Âm
Hầm lửa biến thành ao.
Hoặc trôi dạt biển lớn
Các nạn quỉ, cá, rồng
Do sức niệm Quán-Âm
Sóng mòi chẳng chìm được.
Hoặc ở chót Tu-di
Bị người xô rớt xuống
Do sức niệm Quán-Âm
Như mặt nhật treo không
Hoặc bị người dữ rượt
Rớt xuống núi Kim-Cang
Do sức niệm Quán-Âm
Chẳng tổn đến mảy lông.
Hoặc gặp oán tặc vây
Đều cầm dao làm hại
Do sức niệm Quán-Âm
Đều liền sanh lòng lành.
Hoặc bị khổ nạn vua
Khi hành hình sắp chết
Do sức niệm Quán-Âm
Dao liền gãy từng đoạn.
Hoặc tù cấm xiềng xích
Tay chân bị gông cùm
Do sức niệm Quán-Âm
Tháo rã được giải thoát
Nguyền rủa các thuốc độc
muốn hại đến thân đó
Do sức niệm Quán-Âm
Trở hại nơi bổn-nhân.(6)
Hoặc gặp La-sát dữ
Rồng độc các loài quỉ
Do sức niệm Quán-Âm
Liền đều không dám hại.
Hoặc thú dữ vây quanh
Nanh vuốt nhọn đáng sợ
Do sức niệm Quán-Âm
Vội vàng bỏ chạy thẳng.
Rắn độc cùng bò cạp
Hơi độc khói lửa đốt
Do sức niệm Quán-Âm
Theo tiếng tự bỏ đi.
Mây sấm nổ sét đánh
Tuôn giá (7) , xối mưa lớn
Do sức niệm Quán-Âm
Liền được tiêu tan cả.
Chúng sanh bị khổ ách
Vô lượng khổ bức thân
Quán-Âm sức trí diệu
Hay cứu khổ thế gian
Đầy đủ sức thần thông
Rộng tu trí phương tiện
Các cõi nước mười phương
Không cõi nào chẳng hiện.
Các loài trong đường dữ:
Địa-ngục, quỉ, súc sanh
Sanh, già, bịnh, chết khổ
Lần đều khiến dứt hết.
Chơn-quán thanh tịnh quán
Trí-huệ quán rộng lớn
Bi-quán và từ-quán,
Thường nguyện thường chiêm ngưỡng
Sáng thanh tịnh không nhơ
Tuệ nhật (8) phá các tối
Hay phục tai khói lửa
Khắp soi sáng thế gian.
Lòng bi răn như sấm
Ý tứ diệu dường mây (9)
Xối mưa pháp cam lồ
Dứt trừ lửa phiền não (10)
Cãi kiện qua chỗ quan
Trong quân trận sợ sệt
Do sức niệm Quán-Âm
Cừu oán đều lui tan.
Diệu-Âm, Quán-Thế-Âm
Phạm-âm, Hải-triều-âm
Tiếng hơn thế gian kia,
Cho nên thường phải niệm.
Niệm niệm chớ sanh nghi
Quán Âm bậc tịnh thánh
Nơi khổ não nạn chết
Hay vì làm nương cậy.
Đủ tất cả công đức
Mắt lành trông chúng sanh
Biển phước lớn không lường
Cho nên phải đảnh lễ.

Bấy giờ, ngài Trì-Địa Bồ-Tát liền từ chỗ ngồi đứng dậy đến trước Phật bạch rằng: "Thế Tôn! Nếu có chúng sanh nào nghe phẩm Quán-Thế-Âm Bồ-Tát Đạo-nghiệp Tự-Tại, Phổ-Môn Thị-Hiện sức thần thông nầy, thì phải biết công đức người đó chẳng ít".

Lúc Phật nói phẩm Phổ-Môn này, trong chúng có tám muôn bốn nghìn chúng sanh đều phát tâm vô-đẳng-đẳng vô-thượng chánh-đẳng chánh-giác.


Tự đáy lòng con luôn luôn nhớ ơn Thầy.
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
thienquang
Bài viết: 266
Ngày: 13/04/09 20:45
Giới tính: Nam

Re: PHẨM "QUÁN-THẾ-ÂM BỔ-TÁT PHỒ-MÔN"

Bài viết chưa xem gửi bởi thienquang »



Tự đáy lòng con luôn luôn nhớ ơn Thầy.
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
tubihyxa_nguyen
Bài viết: 38
Ngày: 19/12/10 23:36
Giới tính: Nam
Đến từ: toi den tu trang chuyenphapluan.com

KINH XIN ĐƯỢC GIẢI GIÚP VÀI CÂU HỎI

Bài viết chưa xem gửi bởi tubihyxa_nguyen »

NAM MÔ BẢN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
Kính xin quý vị , quý bạn giải đáp cho hai khúc mắc đang nan giải :
-1) Xin giải thích rõ nghĩa lý trong câu " mộng trong mộng ''
-2) Xin chỉ bảo cho về PHẬT TÍNH THẤY ĐƯỢC nơi ma vương và ma quân
Rất tri ân cảm kích các sự giúp đỡ của quý vị , quý bạn nếu có trả lời
NAM MÔ PHẬT
NAM MÔ PHÁP
NAM MÔ TĂNG


Phật chẳng là phật
Không vốn chẳng không
Bảo Phật như không
Dẫn Không hóa Phật
( Xưa ai là tôi_ . _mai tôi là ai
Nay vui bỏ hôm xưa - ngày mai đó )
thienquang
Bài viết: 266
Ngày: 13/04/09 20:45
Giới tính: Nam

Re: PHẨM "QUÁN-THẾ-ÂM BỔ-TÁT PHỒ-MÔN"

Bài viết chưa xem gửi bởi thienquang »

Lúc ta thức nhưng không có sự tỉnh giác thì đó gọi là mộng, lúc ta ngủ, vì lúc thức đã không có sự tỉnh giác nên tâm càng mê muội, ta nằm mơ thấy cái này cái kia, trong mơ ta cũng tưởng đó là thật nên gọi là mộng trong mộng.
Phật tánh chính là tánh BIẾT của ta, mà tánh biết này nó không có hình tướng, nó không phải là có, vì nếu là có thì truy tầm phải thấy, nó cũng không phải là không, vì nếu là không thì làm sao biết cái này cái kia. cái biết này không phải nhờ tiến trình suy nghĩ mà biết (suy nghĩ thì giống với computer), cái biết này là cái tự biết- lặng thinh mà biết, bởi vậy nên nó đứng ngoài cả có và không. Do vậy nên mới nói là ở nơi Phật không tăng, ở nơi chúng sanh không giảm, nó không dơ, không sạch, không thiện, không ác, không sanh, không diệt, đứng ngoài nhị nguyên đối đãi. ngay nơi đó, tạm gọi, cái ta cũng chẳng có thì làm gì có Phật có chúng sanh (ma vương và ma quân, hễ chưa "tới bờ bên kia" thì đều là ma cả, đều là quyến thuộc của ma)


Tự đáy lòng con luôn luôn nhớ ơn Thầy.
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
Hình đại diện của người dùng
phuoctuong
Điều Hành Viên
Bài viết: 723
Ngày: 14/11/07 12:06

Re: PHẨM "QUÁN-THẾ-ÂM BỔ-TÁT PHỒ-MÔN"

Bài viết chưa xem gửi bởi phuoctuong »

thienquang đã viết:Lúc ta thức nhưng không có sự tỉnh giác thì đó gọi là mộng, lúc ta ngủ, vì lúc thức đã không có sự tỉnh giác nên tâm càng mê muội, ta nằm mơ thấy cái này cái kia, trong mơ ta cũng tưởng đó là thật nên gọi là mộng trong mộng.
Phật tánh chính là tánh BIẾT của ta, mà tánh biết này nó không có hình tướng, nó không phải là có, vì nếu là có thì truy tầm phải thấy, nó cũng không phải là không, vì nếu là không thì làm sao biết cái này cái kia. cái biết này không phải nhờ tiến trình suy nghĩ mà biết (suy nghĩ thì giống với computer), cái biết này là cái tự biết- lặng thinh mà biết, bởi vậy nên nó đứng ngoài cả có và không. Do vậy nên mới nói là ở nơi Phật không tăng, ở nơi chúng sanh không giảm, nó không dơ, không sạch, không thiện, không ác, không sanh, không diệt, đứng ngoài nhị nguyên đối đãi. ngay nơi đó, tạm gọi, cái ta cũng chẳng có thì làm gì có Phật có chúng sanh (ma vương và ma quân, hễ chưa "tới bờ bên kia" thì đều là ma cả, đều là quyến thuộc của ma)
Phật tánh diễn dịch như trên thiệt là cao sâu, nhưng khó nắm bắt, nhưng nó cũng được diễn dịch theo chiều hướng phổ thông hơn, dễ dàng để hiểu hơn: Buddha-nature is the ability to become Buddha, Phật tánh là khả năng để thành Phật. Mà chúng ta thường nghe nói là tất cả chúng sanh đều có Phật tánh. Cho nên ma vương và ma quân cũng có Phật tánh và nếu chịu tu tập thì cũng thành đạo. Như Lati Rinpoche nói, nếu những con côn trùng nếu có thể tu tập cũng sẽ thành Phật.

Và chúng ta vì đều có Phật tánh nên
-nếu muốn thành Thanh văn thì thành thanh văn
-nếu muốn thành Bồ tát thì thành Bồ tát
-nếu muốn thành Phật thì thành Phật

Phát nguyện và tu tập thì thế nào cũng thành tựu những ước muốn chân chính như trên, nhưng tùy theo căn cơ, nên thời gian để đạt được kết quả của mỗi người có khác nhau.

Nam mô A Di Đà Phật

Nếu muốn về Cực Lạc để đạt được những kết quả trên thì cũng là một pháp môn thực tiển đấy.


NHẤT CÚ NHIỄM THẦN HÀM TƯ BỈ NGẠN
TAM XA KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT THỪA
tubihyxa_nguyen
Bài viết: 38
Ngày: 19/12/10 23:36
Giới tính: Nam
Đến từ: toi den tu trang chuyenphapluan.com

XIN CẢM TẠ ƠN CHỈ BẢO

Bài viết chưa xem gửi bởi tubihyxa_nguyen »

NAM MÔ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
Đã nhận được sự chỉ bảo từ quý vị Thiên Quang cùng sự bổ xung từ Phước Tường , hai điều khúc mắc đã có hướng giải đến chính tư duy . Thành thật cảm ơn hai vị , để tạ ơn xin có bài thi kệ sau , mong quý vị cảm nhận và hoan hỉ chỉ bảo những khúc mắc sau này nếu có .
THEO BƯỚC CHÂN TÔN KÍNH
Đi trong muôn cảnh , trần không dính
Nghỉ chốn thiền trang , pháp chẳng sinh
Uy nghi tính khởi từ bi hỷ
Độ xả sinh linh . Bước PHẬT đi .
NAM MÔ PHẬT
NAM MÔ PHÁP
NAM MÔ TĂNG


Phật chẳng là phật
Không vốn chẳng không
Bảo Phật như không
Dẫn Không hóa Phật
( Xưa ai là tôi_ . _mai tôi là ai
Nay vui bỏ hôm xưa - ngày mai đó )
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: PHẨM "QUÁN-THẾ-ÂM BỔ-TÁT PHỒ-MÔN"

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Xin được gởi tặng các bạn bài kinh "Khơi suối yêu thương", của thiền sư Nhất Hạnh viết về hạnh nguyện của Bồ Tát Quán Thế Âm. Chữ (C) là Chuông.

------------------------------------------

KHƠI SUỐI YÊU THƯƠNG

Nam Mô Bổn Sư Bụt Thích Ca Mâu Ni
(3 lần)

Pháp Bụt cao siêu mầu nhiệm
Cơ duyên may được thọ trì
Xin nguyện đi vào biển tuệ
Tinh thông giáo nghĩa huyền vi.

Cúi đầu kính lạy Quan Thế Âm
Nguyện lớn vì đời luôn hiện thân
Mắt thương nhìn đời thường quán chiếu
Lắng nghe cứu độ vớt trầm luân
Cành dương rẩy nước thiêng cam lộ
Gột sạch tâm con mọi cấu trần
Con xin một lòng về nương tựa
Nguyện ước ngàn lời xin kính dâng. (C)

Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Con nguyền nhìn sâu vào năm uẩn
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Con nguyền thấy được tự tánh Không
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Con nguyền sớm lên bờ giải thoát
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Con nguyền vượt thắng mọi tai ương
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Con nguyền ngồi trên thuyền Bát nhã
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Con nguyền có mặt đủ ba thân
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Con nguyền thành tựu quả giải thoát
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Con nguyền nuôi dưỡng đại bi tâm
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Con nguyền thâm nhập Như Lai tạng
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Con nguyền gạn lọc tâm ý trong. (C)

Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Cho con vượt thoát hầm ái dục
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Cho con đập vỡ khối trần tâm
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Cho con đủ phương tiện quyền xảo
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Cho con xây dựng được tăng thân
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Cho con chuyển hóa được hờn giận
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Cho con nhổ được gốc vô minh
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Cho con đưa cao đuốc chánh tín
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Cho con được mắt tuệ sáng trong
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Xin trên tay có đóa sen vàng
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Xin mắt nhìn thấy được pháp thân
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Xin nguyền xây dựng tình huynh đệ
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Xin nguyền bồi đắp nghĩa đồng môn
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Xin nguyền tập nói lời ái ngữ
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Xin nguyền học nhìn bằng mắt thương
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Xin nguyền thành tựu hạnh đế thính
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Xin nguyền chánh niệm sống phân minh
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Xin nguyền định căn mau thành tựu
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Xin nguyền ngày đêm bước kiện hành
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Xin nguyền an cư trên thật địa
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Xin nguyền được năm mắt sáu thông. (C)

Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Xin cùng con đi vào vùng chiến tranh
Chấm dứt đao binh, im hơi bom đạn
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Xin cùng con đi vào vùng khổ bệnh
Đem theo linh dược cam lộ thanh lương
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Xin cùng con đi vào cõi ma đói
Đem theo pháp thực hiểu và thương
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Xin cùng con đi vào vùng địa ngục
Giải trừ nhiệt não đem lại thanh lương
Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Xin cùng con đi vào vùng tranh chấp
Giải tỏa hận thù, khơi suối yêu thương.

Nam Mô Bồ Tát Đại Bi Quan Thế Âm
Nam Mô Bồ Tát Đại Bi Quan Thế Âm
Nam Mô Bồ Tát Đại Bi Quan Thế Âm. (CC)

QUAY VỀ NƯƠNG TỰA

Con về nương tựa Bụt, người đưa đường chỉ lối cho con trong cuộc đời.
Con về nương tựa Pháp, con đường của tình thương và sự hiểu biết.
Con về nương tựa Tăng, đoàn thể của những ai nguyện sống cuộc đời tỉnh thức. (CC)


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.4 khách