A Di Đà Phật...
dct xin cám ơn lời chân thành chỉ bảo của đạo hữu Chanhientam, dct chẳng rành một chút gì về Thiền Tông cả, đó chỉ là cái hiểu biết non nớt cạn cợt của dct về Thiền Tông thôi.... Có gì sai mong xá tội cho dct.
A Di Đà Phật.
dct là người tu niệm Phật, thậm chí chưa thọ 5 giới.
hiện tiền đương lai tất định kiến PHẬT nói lên điều gì?
Theo dct nghĩ thì "kiến Phật" đó bao hàm rất nhiều nghĩa lý:
- Từ việc thấy được hóa phật, Tâm thanh tịnh, Tam Ma Địa (đắc định), Thấy báo thân, cho đến Nhập Pháp Thân Phật.
Ngài Đại Thế Chí có dạy
"chẳng cần dùng phương tiện gì cả, cứ thâu nhiếp các căn lại, tịnh niệm nối tiếp nhau", thì "được vào định".
Chẳng cần dùng pháp môn nào khác cứ niệm Phật thành tâm nhất định sẽ được tâm thanh tịnh và sẽ đạt đến cái định sâu, nếu phát nguyện vãng sanh nhất định sẽ vào hàng Thượng Phẩm.
Ta có thể giải thích:
Hiện tiền = ngay trong một đời (trong đời này của chúng ta có thể đến Cực Lạc)
Đương Lai = hoặc đến nhiều đời sau (sau nhiều lần luân hồi triền miên, lại được gặp pháp môn này lại nguyện cầu vãng sanh)
Kiến Phật = thấy được Phật A Di Đà bổn tôn, và thành tựu quả vị Phật (kiến Tự Tánh Phật).
Cho thấy pháp môn niệm phật viên đốn này chẳng kém gì pháp môn "trực chỉ chơn tâm, kiến tánh thành phật", chẳng những không kém mà còn vượt hẳn rất xa. Phàm phu chúng ta ngu muội chẳng cần phải được trực chỉ chơn tâm, Chẳng cần dùng pháp môn gì cả, cứ thành tâm nhớ phật, tâm luôn niệm phật, nhất định sẽ kiến được Phật, thấy được Tự Tánh Phật chính là đã thành Phật.
Thật khó có thể nghĩ lường pháp môn niệm phật dưới độ Địa Ngục chúng sanh, trên độ Đẳng Giác Bồ Tát. Chúng ta làm gì có cơ may nghiệp chướng dãy đầy, một chút phiền não cũng chưa đoạn lại được tu chung cùng pháp môn với Đẳng Giác Bồ Tát chứ? Đây nhất định là pháp môn thù thắng nhất nơi tất cả vô lượng pháp môn trong 10 phương 3 đời chư Phật chỗ nói, chỗ xưng tán là đệ nhất pháp môn. Là pháp môn 9 pháp giới chúng sanh BÌNH ĐẲNG mà THÀNH PHẬT.
Nếu chúng sanh nào đó thấy nghe được được danh hiệu Đức Phật A Di Đà, chẳng cần biết có phát nguyện vãng sanh hay không vãng sanh, hạt giống nơi A Lại Da chủng tử kim cang bất hoại ấy khi nhân duyên đã chín mùi, trãi qua nhiều kiếp mới sanh tâm hối hận mà nguyện vãng sanh thì đây chính
là vị đương lai nhất định thấy phật. Nếu chúng sanh một đời này, buông bỏ tất cả, nhất tâm niệm phật, phát nguyện vãng sanh đến Cực Lạc An Dưỡng Quốc tức là
hiện tiền nhất định kiến Phật.
Nam Mô A Di Đà Phật, một câu phật hiệu thâu tóm tất cả vô lượng pháp môn, viên đốn trong tất cả vô lượng pháp môn. Nếu nó không thâm tóm tất cả pháp môn thì làm sao 9 pháp giới chúng sanh đều có thể tu? Nếu nó không viên đốn thì làm sao 9 pháp giới chúng sanh một đời thành Phật. Cho nên người tu niệm Phật vãng sanh hiện tiền (đời này) hoặc đương lai (đời sau) nhất định sẽ đi làm Phật.
Có gì sai xót, mong chỉ bảo dct.
A Di Đà Phật.