Xuất Gia Hoàn Tục Sẽ Đọa Lạc

Chia sẻ, thảo luận học hỏi ngũ giới, tám giới, thập giới, đạo đức, phương pháp giáo dục và những vấn đề liên quan.
dieumy
Bài viết: 6
Ngày: 14/04/10 20:29
Giới tính: Nữ

Re: Xuất Gia Hoàn Tục Sẽ Đọa Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi dieumy »

làm sao ấy cứ gửi 1 nó thành 2 diễn đàn khó sử dụng quá :(


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Xuất Gia Hoàn Tục Sẽ Đọa Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Quý vị phải hiểu HT Tuyên Hóa nói "xuất gia hoàn tục sẽ đọa lạc" là nói cho hạng người nào, và nói với mục đích gì.

Ngài nói là nói với những người sau khi hoàn tục trở lại làm người tại gia, không chịu tu hành, duyên tạo nghiệp nhiều thì đọa lạc. Đấy cũng vẫn đúng!

Nhưng nếu hoàn tục mà tiếp tục tu hành vững chắc làm tròn trách nhiệm của một phật tử tại gia thì không hẳng là phải bị đọa lạc.

Chứ không phải HT Tuyên Hóa nói không đúng, vì đúng là đúng với một số người, nhưng vẫn không đúng với một số người. Giảng Kinh Thuyết Pháp khó là ở chổ nầy vì căn cơ mỗi người không đồng, nên dạy người nầy được, nhưng người khác thì không được.

Bên Nam Tông, thường người nào theo Phật có quyền xuất gia một thời gian rồi hoàn tục, nếu thấy hợp thì xuất gia luôn.

Phật giáo là tự do, muốn đến thì đến, muốn đi thì đi, không một ai bắc buộc, tùy sự lựa chọn của mỗi người. Còn chúng mình lại thấy người xuất gia hoàn tục thì khinh khi, mặt dù luật cho phép người xuất gia nếu không muốn sống đời sống xuất gia có thể xin phép hoàn tục. Thật đáng buồn làm sao!

Dẫu người ta hoàn tục mà vẫn hơn mình nhiều lắm, vì họ từng Xuất Gia, từng làm Tăng, từng giữ giới luật, cái nhân đó đời đời kiếp kiếp sẽ không mất, chắc chắn sẽ được độ thoát về sau!

Hơn chúng ta trong thời gian đó, ngoài đời tạo bao ác nghiệp, gieo bao nhân sấu không tốt lành gì!

Mỗi người mỗi ý, nếu đã không cùng chí hướng thì mỗi người tự vẩy chào nhau mỗi đường vậy, bất tất phải nhiều lời qua lại!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
phuctuong
Bài viết: 64
Ngày: 19/01/10 08:40
Giới tính: Nam
Đến từ: cõi hư vô

Re: Xuất Gia Hoàn Tục Sẽ Đọa Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi phuctuong »

Kính chào quý vị,
Theo tôi được biết về HT Tuyên Hóa là bậc cao tăng thời cận đại đó, Ngài đắc Pháp được HT Hư Vân ấn chứng và khẩu dụ hoằng pháp tại Mỹ. Năm 1974 HT Tuyên Hóa có thăm VN Cộng Hòa và nói về tuong lai của VN năm 1975, phật tử nghe theo lời ngài rút khỏi sài gòn trước 1975 tán thán công ơn của ngài mà họ được đoàn tụ gia đình, bảo vệ được sản nghiệp của họ!
Phật tử TQ họ tôn HT Tuyên Hóa là vị tổ thứ 15 của Trung Hoa, còn nơi khác thì tôi không biết. Thực tế nhìn thấy công cuộc hoằng pháp tại Mỹ của HT Tuyên Hóa thì ai trong chúng ta cũng phải kính nể ngài, từ đó suy ra ngài dạy như vậy là dành cho hạng nào, đúng sai là do thinh trần của ta chứ theo tôi thấy chẳng có đúng sai một khi lời nói đó được phát ra từ chính một vị cao tăng.
Thân chào!


Ta phải chiến thắng kẻ thù cuối cùng của ta ... chính là ta !
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Xuất Gia Hoàn Tục Sẽ Đọa Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Thánh Tri:
Ngài nói là nói với những người sau khi hoàn tục trở lại làm người tại gia, không chịu tu hành, duyên tạo nghiệp nhiều thì đọa lạc. Đấy cũng vẫn đúng!
- Miễn cưỡng không có hạnh phúc...!!!

Hôm nay tôi thành thật nói cho quý vị biết. Phàm hễ người xuất gia nào muốn hoàn tục, nhất định sẽ bị đọa lạc và chịu khổ không ngừng. Đó là sự thật và tôi cũng không khách sáo chút nào khi nói về điều nầy. Một niệm lúc mới ban đầu là xuất gia thành Phật và một niệm sau rốt là hoàn tục để làm quỷ. Đây là hai con đường mà quý vị phải lựa chọn, sự quyết định là ở trong tay quý vị đấy.

Theo Tuyên Hoác chỉ có 2 con đường thôi,.... chỉ có 2 pháp giới thôi..., còn 10 Pháp giới giờ xưa rùi...
Gữi Thientinh và DCT:
Phải cẩn thận khi viết bài, nên xem nội quy diễn đàn. Nếu trái luật có thể sẽ bị xóa bài.
Thì chừng nào làm trái "cái luật" của "Thánh" Tri đi rùi hãy xóa bài cũng không muộn...
Chứ chưa chửi bới ai mà... sao hăm dọa sớm nhễ ??? Vả lại, dct chỉ ..."dũa" trên văn, không "dũa" trên người viết.

Mà thôi...Post câu truyện này để kết thúc câu chuyện cái quy luật "Xuất Gia + Hoàn Tục = Bị Đọa" của HT Tuyên Hóa.
...Ước gì HT Tuyên Hóa còn sống thì cho HT Tuyên Hóa coi cách giáo hóa của Phật để ...tỏ tường đừng nói ....v(b)ậy... nữa.

Câu chuyện này đọc lâu rồi, hum nay ...mới tình cờ nhớ tới, moi ra để cho bà con cùng học cách giáo hóa của Phật.

Vào một buồi chiều tịnh mịch ở Kỳ viên tinh xá, sau khi giảng pháp cho chư tăng và cư sĩ khắp nơi tụ về, Ðức Thế tôn vào Hương thất an nghỉ. Vừa đặt lưng xuống, Ngài bỗng nghe tiếng đập cửa thình thịch và tiếng khè khè của một gã say rượu thừa lúc cổng mở, đã lẻn vào tinh xá. Hắn vừa đập cửa vừa gọi:
- Ông Phật đi, ông Phật! Cho tui làm Phật với! Tui cũng muốn... làm Phật! Khà khà! Bộ chỉ mình ông làm Phật được mà thôi à? Há?
Ðức Thế tôn ngồi dậy ra mở chốt. Thấy gã say dơ dáy, y phục tả tơi, Ngài động lòng trắc ẩn gọi thị giả A Nan:
- Này, A Nan, ông tắm rửa, cạo tóc và cho nó một cái y sạch. Rồi tìm chỗ cho nó nằm nghỉ.
A Nan vâng lệnh. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, cạo tóc đắp y, gã say được đưa đến một gốc cây im mát trong tinh xá. Gã đánh một giấc ngon lành cho đến sáng hôm sau. Khi tỉnh dậy, hắn bỡ ngỡ nhìn quanh thấy toàn thầy tu mặc áo vàng đi bách bộ, dòm lại mình cũng đang đắp y, sờ đầu nghe trụi lũi, hắn kinh hoàng không biết mình là ai, vội vàng bỏ chạy một mạch ra phía cổng. Các tỳ kheo đuổi theo bắt lại. Nhưng một số khác biết chuyện, ngăn bạn:
- Này, chư hiền, để cho hắn chạy. Hắn chỉ là một gã say, hôm qua Thế tôn bảo tôn giả A Nan tắm rửa cạo tóc đắp y vào cho hắn đấy.
- Thật Thế sao? Tại sao đức Thế tôn làm chuyện lạ nhỉ? Biết hắn say mà vẫn độ cho hắn xuất gia?
- Hãy để hắn đi cho khuất, rồi chúng ta sẽ đến thỉnh giáo đức Thế tôn về việc này.
Thế là họ kéo nhau đến Hương thất đức Phật, bạch hỏi:
- Bạch đức Thế tôn, chúng con không hiểu vì nguyên nhân gì Ngài lại độ cho một gã say như thế? Xin Ðấng Thiện Thế giải rõ cho chúng con.
- Này các tỳ kheo, các ông dường như trách ta vì đã độ cho một gã say. Nhưng ta hỏi các ông, trong lúc hắn say, tại sao không cầu chuyện gì khác, mà lại cầu làm Phật? Như thế là hắn đã gieo một cái nhân tốt đẹp, ta phải giúp duyên cho hắn, vì ta không hẹp gì mà không cho hắn làm Phật. Vả lại, có bao nhiêu người "tỉnh" biết cầu làm Phật như hắn? Vậy thì ai tỉnh, ai say? Huống chi, hắn có nhậu rượu vào mà say, thì bất quá chỉ say vài tiếng đồng hồ rồi tỉnh lại. Cho nên, bệnh say của hắn, ta không cho là trầm trọng. Trái lại, biết bao kẻ trên thế gian này, dù không uống rượu mà vẫn say, không phải say vài tiếng đồng hồ như hắn, mà say muôn kiếp ngàn đời chưa tỉnh. Cái bệnh say đó, say trong vô minh ái dục, Ta mới gọi là một chứng bệnh trầm kha!


http://video.vietfun.com/trview.php?cat=13&ID=5125

2 chữ bôi màu trên là quan trọng á !!!
Chúc bà con vui vẻ....


Hình ảnh
Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: Xuất Gia Hoàn Tục Sẽ Đọa Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

:D :D

Chúng ta tới đây là đễ hoc. hõi lẫn nhau đó mà... :D

Gỡi ĐH Phúc Tường :D

Kinh Đai. Bát Niết Bàn.

Y pháp bất y nhân.
Y trí bất y thức.

Tôi thích cách cũa Như Lai trong kinh Nguyên Thũy và Kim Cang hơn. Như Lai là bâc. Ứng Cúng.

Do nhân duyên đi day. đao.; do nhân duyên mà giáo hóa; hoàn toàn "KHÔNG" dùng thần thông; "KHÔNG" ép buôc. người ta theo đao. mình. Không vì người nghe theo mình mà vui; không vì người không nghe mình mà không vui. Luôn an trú trong Niết Bàn 24/7.

Kinh Pháp Cú: Người trí luôn tinh tấn, không nói lời cường điêu., phù phiếm, người trí biết thiễu duc. tri túc, duy tuê. thi. nghiêp., niềm vui và nỗi buồn không ãnh hưỡng đươc. người trí; người trí luôn có đươc. an lac. và an trú trong Niết Bàn.

Kinh Kim Cang có chép:

Hôm nay, vào giờ khất thưc., Như Lai đắp y, đi chân đất vào thành Xá Vê. theo thứ tư. mà khất thưc. với tâm không phân biêt.

Kinh Kim Cang không nhắc tới thần thông. Kinh Bát Nhã Tâm Kinh (vô thương. chú; vô đẵng đẵng chú) cũng không có nói tới thần thông.


Kinh Kim Cang: Bồ Tát thời không nên khỡi tâm nhân ngã chúng sanh tho. giã-Không người nói pháp, không người nghe pháp, chính pháp cũng không thì "cường điêu. viêc. tu chứng làm gì" khi tất cã đều "Như Huyễn"???? :D

Tôi ít hoc. chĩ dùng giáo lý "Khỗ" "Vô Thường" "Vô Ngã" và "Không" mà ấn chứng cho viêc. hoc. Phât. cũa mình.

Tôi có đoc. kinh Kim Cang và Bát Nhã Tâm Kinh lai. rồi:

Vô khỗ tâp. diêt. đao. Vô trí diêc. (cũng) vô đắc.

Không người hoc. đao. thì lấy gì có người chứng đắc.

Vì nhân duyên mà day. đao. Vì nhân duyên mà chư Phât. ra đời-Kinh Pháp Hoa.

Tôi nhấn manh. chữ nhân duyên ỡ đây. PG Thái Lan có phong tuc. đươc. xuất gia gieo duyên ngắn han. cho Phât. tữ tai. gia (nhân duyên)

Nếu nói như HT Tuyên Hóa thì tất cã PT Thái Lan đều phãi bi. "đoa." hết sao. Nói vây. thì hơi thuyết sức thuyết phuc., không có biên. chứng.

Trong kinh điễn Nguyên Thũy và hê. giáo lý A Hàm trong bô. Hán Tư. có chép không có món quà nào quý bằng món quà cũa sư. thât. Ví sao nói vây.: Kinh Phât. đoan. đầu chăng. giữa cuối cùng tất cã đều lành không có hâu. ý. :D

Cho người ta môt. con cá chĩ ăn no môt. bữa (Đây là cách giáo hóa dùng thần thông, cường điêu. viêc. tu chứng hoăc. cách day. đao. chũ yếu dùng sư. hơn là lý) :D

Cho người ta cái cần câu thì ho. tư. kiếm sống đươc. cã đời (Đây là cách giáo hóa không dùng thần thông cũa Như Lai mà bằng đao. đức, từ bi, và trí tuê.) ;)

ĐH nghĩ cách nào hơn :D

Bác Thánh Tri :D

Em hiễu ý bác Thánh Tri muốn nói gì nhưng em nghĩ các ĐH TT & DCT cũng vì tuỗi trẽ trưc. tánh và vì có lòng với diễn đàn nên mới góp ý xây dưng. thôi.

Muc. đích cũa diễn đàn; có góp ý xây dưng. thì mới có hoc. hõi; có hoc. hõi thì mới phát triễn trí tuê. mà trí tuê. cũa các thành viên có lên thì viêc. hoc. đao. và hành đao. cũa thành viên có tiến bô. Trí tuê. thành viên có phát triễn thì diễn đàn có phát triễn.

Cái này có thì cái kia có.
Cái này sanh thì cái kia sanh.
Cái này còn thì cái kia còn.
Cái này diêt. thì cái kia diêt.

Em nghĩ đây cũng là chuyên. tốt thôi bác Thánh Tri :D

Gỡi ĐH ThiênTinh82 & DCT :D

Trí tuê. cũa Phât. là Vô Thương. Cách giáo hóa cũa HT nghiêng về "phương tiên." mà đã là phương tiên. thì dĩ nhiên không phãi là "cứu cánh" đi xa quan điễm trung đao. cũa PG, không theo sát kinh điễn thì "không bắt buôc. phãi cho là đúng" :D

Thôi nói chuyên. khác đi; nói HT Tuyên Hóa hoài chán lắm........nói 1001 đêm cũng chưa hết đó mà :D :D


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
quang_tam3
Điều Hành Viên
Bài viết: 684
Ngày: 03/10/08 05:48
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCM
Đã cảm ơn: 21 time
Được cảm ơn: 1 time

Re: Xuất Gia Hoàn Tục Sẽ Đọa Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi quang_tam3 »

dieumy đã viết:Kiểm tra lên thông báo cho bà con biết còn đổi cách xưng hô chứ kêu bằng thầy mất phước anh hết :(( :(( :(( rùi mất công ai cũng tưởng anh là thầy hix.:(
Với người cư sĩ có đức hạnh và có thể chỉ bảo Phật pháp cho mình thì QT vẫn gọi là thầy. :)


_()_
Hình đại diện của người dùng
thichnhuantruong
Bài viết: 263
Ngày: 29/02/08 23:50
Giới tính: Nam
Nghề nghiệp: tu sĩ

Re: Xuất Gia Hoàn Tục Sẽ Đọa Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi thichnhuantruong »

dieumy đã viết:
Hieule đã viết:Thầy Nhuân. Trương. nói rất hay tangbong

.

mình không hiểu gi về phật pháp nhưng thắc mắc là ngoài đời cũng kêu là thầy à , và ai cũng mang họ thích à ví như mình tên diêu mỹ thì là thích diệu mỹ à vì bữa thấy anh nhuận trường này có tóc mà đâu phải là thầy tu hay là tu cũng có để tóc nhỉ .mình biết anh này mà hối xưa thấy đầu không tóc nhưng bữa giờ thấy có tóc mà dài lắm kỳ vậy.hay là a ý ra đời rồi nhỉ vậy ko lẽ anh ý sẽ bị đọa à hĩ khổ thân :(,Nghe phong phanh anh này hồi xưa tu chùa pháp hoa dưới gò vấp không bết phải anh ko


A Di Đà Phật !
kính lễ dieumy ! tangbong
NhuanTruong cũng mới ra đời cách đây không lâu và lâu nay cũng không lên diễn đàn nhiều và cũng chưa thể đổi 1 cái nick name khác mong bạn hoan hỷ cho !
A Di Đà Phật
kinhle kinhle kinhle


Cầu mong cho mình đủ khiêm tốn để lắng nghe người trên…
Biết dẹp tự ái để lắng nghe người dưới…
Đủ khôn ngoan để lắng nghe wá khứ…
Đủ cởi mở để lắng nghe tương lai …

Và đủ tự tin để lắng nghe chính mình…Cầu cho thế jới này mọi người đều có thể lắng nghe nhau.
Thích Nhuận Trượng

Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
thichnhuantruong
Bài viết: 263
Ngày: 29/02/08 23:50
Giới tính: Nam
Nghề nghiệp: tu sĩ

Re: Xuất Gia Hoàn Tục Sẽ Đọa Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi thichnhuantruong »

dieumy đã viết:Kiểm tra lên thông báo cho bà con biết còn đổi cách xưng hô chứ kêu bằng thầy mất phước anh hết :(( :(( :(( rùi mất công ai cũng tưởng anh là thầy hix.:(


thichnhuantruong đã viết:Nhuận Trượng thấy rằng đại đa số trong chúng ta chỉ mới nghe qua 1 bài văn hay 1 topic nào đó là cứ đó luận bàn mà không suy xét kĩ lưỡng !
Topic : là Xuất gia hoàn tục sẽ đọa lạc <----câu này cũng chí lí lắm chứ bộ .chứ không phải là Tu hành Phải cần đi xuất gia hay là tại gia .
vấn đề ở đây là quá rõ ràng .
topic chỉ là 1 lời khuyên và là 1 lời khuyên chính xác :x
1 đệ tữ Phật quyết chí đi xuất gia tầm đạo đễ mong mãi mãi sống trong sự giải thoát .đã là quyết chí như thế thì không nên hoàn tục . bởi hoàn tục có rất nhiều điều có thể làm trở ngại cho việc tu hành của chúng ta .
Quyết chí xuất gia là 1 mục đích to lớn đó cũng mãi mãi là sự giải thoát. ấy thế sao chúng ta không cố gắng mà lại thoái lui . đây là lời day của HT Tuyên Hóa muốn khuyên nhắc chớ nên như vậy chứ chẳng phải dạy tu hành là phải ở chùa hay ở Miễu ,

<=== THẾ LÀ THẾ NÀO :( SAO ANH LẠI THOÁI LUI TRONG KHI A KHUYÊN NGƯỜI TA KHÔNG THOÁI LUI ĐẠO PHẬT PHẢI CHĂNG CHỈ LÀ LÝ THUYẾT :((

Nhuận Trượng khuyên mọi người đừng thoái lui bởi vì NhuanTruong cũng đã vì 1 cơ duyên nào đó lỡ bước phải đành chấp nhận điều mà mình không mong muốn ! nhưng không hẳn NhuanTruong bỏ dang dỡ việc tu hành , vì đó là điều mà NhuanTruong đang cố gắng.


Cầu mong cho mình đủ khiêm tốn để lắng nghe người trên…
Biết dẹp tự ái để lắng nghe người dưới…
Đủ khôn ngoan để lắng nghe wá khứ…
Đủ cởi mở để lắng nghe tương lai …

Và đủ tự tin để lắng nghe chính mình…Cầu cho thế jới này mọi người đều có thể lắng nghe nhau.
Thích Nhuận Trượng

Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
thichnhuantruong
Bài viết: 263
Ngày: 29/02/08 23:50
Giới tính: Nam
Nghề nghiệp: tu sĩ

Re: Xuất Gia Hoàn Tục Sẽ Đọa Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi thichnhuantruong »

dieumy đã viết:
" chẳng phải gió động cũng chẳng phải hướng động là do tâm ông động: "chẳng phải khó nghe cũng chẳng phải không khó nghe mà do tâm thanh_trí thấy khó nghe "

Vậy cai đề tài này Xuất Gia Hoàn Tục Sẽ Đọa Lạc là như nào nếu thanh_tri nói đúng thi cái đề tài này sai còn thanh_tri nói sai thì cái đề tài này đúng sao đạo phật kho hiểu quá nói sao cũng được sai cũng nói thành đúng đúng cũng nói thành sai chẳng biết tu như nào :((.
nói đúng thì đúng sai thì là sai tangbong nhưng sai với người nào và đúng với người nào đó mới là điều quan trọng

Không phải riêng người nữ mà tất cả mọi người cả nam lẫn nữ đều phải vậy thanh_tri nói chưa đủ có phần coi thường người nữ ai mà không là chúng sanh đủ các nghiệp sao nói người nữ thế này người nữ thế kia.Tham sân si thất tình lục dục ai mà không có không lẽ người nam không có à thế thi người nam là phật rồi
đúng là nam nữ không phân biệt <-------nhưng nó chỉ đúng với những gì giải thoát mà thôi . :D


Vậy tôi cũng là thiện tri thức theo như thanh_tri nói chớ nên coi thường người nữ , nói chuyện nên cẩn trọng B-)
có thể mọi người không xem dieumy la thiện tri thức nhưng NhuanTruong thì có đó .......dieumy yên tâm hen , đối với NhuanTruong ai cũng đều là thiện tri thức khi họ chỉ cho mình 1 điều dù chỉ là nho nhỏ :x

Đúng mà cũng không đúng

đúng vì nên có cái nhìn tốt về mọi người để phát huy lòng từ bi và trí huệ

không đúng vì không phân biệt chánh tà phải biết phân biệt chánh tà chúng ta đã là phật đâu mà nói ai cũng như ai ,là pham phu phải biết phân biết chánh pháp và tà pháp mà tu chứ đâu thể nói đạo nào cũng tốt ai cũng tốt họ làm như vậy được mình cũng làm được là trật

Kết luận : cái đề tài này mâu thuấn quá chắc chẳng phải mâu thuẫn mà do dieumy thấy mẫu thuấn nhưng dù sao cũng không hiểu khó thế này sao mà tu hix nói sao cũng được người thi nói Xuất Gia Hoàn Tục Sẽ Đọa Lạc còn người thì nói Luật Phật cho phép làm như vậy chẳng hiểu thế nào rối tinh rối mù
trong tất cả các câu câu này là hay nhất nàk :" không đúng vì không phân biệt chánh tà phải biết phân biệt chánh tà chúng ta đã là phật đâu mà nói ai cũng như ai ,là pham phu phải biết phân biết chánh pháp và tà pháp mà tu chứ đâu thể nói đạo nào cũng tốt ai cũng tốt họ làm như vậy được mình cũng làm được là trật " <-------thế nào là phân biệt chánh và tà ?
chánh tâm bình lẵng lặng tợ hư không
Tà : tâm láo nháo
vậy phàm phu là tâm bình lặng hay là bát nháo ?
nếu là bát nháo thì tâm làm sao phân biệt được đâu là đúng đâu là sai ? dựa vào cái gì ? điều gì ? muốn dựa vào kinh điển khi chưa thâm nhập được kinh điển ? :D


Cầu mong cho mình đủ khiêm tốn để lắng nghe người trên…
Biết dẹp tự ái để lắng nghe người dưới…
Đủ khôn ngoan để lắng nghe wá khứ…
Đủ cởi mở để lắng nghe tương lai …

Và đủ tự tin để lắng nghe chính mình…Cầu cho thế jới này mọi người đều có thể lắng nghe nhau.
Thích Nhuận Trượng

Hình ảnh
dieumy
Bài viết: 6
Ngày: 14/04/10 20:29
Giới tính: Nữ

Re: Xuất Gia Hoàn Tục Sẽ Đọa Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi dieumy »

Để bổn cô nương nói chút pháp .Nếu NT hỏi lóng nghe lóng nghe...,

*Nói khó quá chi ,cao quá chi ,nói bình thường thôi, nói cao quá mất công làm không được thì hậu sinh nó cười cho.Thế nào là bình thường

- giữa chánh và tà nên dựa theo nghĩa tương đối của ta bà mà nói, giả sử một người làm đúng luân thường đạo lý đúng pháp luật ,đúng theo mối đạo mà thầy của họ dậy, là chánh .Giả sử 1 người đi ăn cướp là tà còn 1 người đi chùa kính phậ,t kinh pháp, kính tăng là chánh nên hiểu vậy còn hiểu như NT không chính xác

nói như vậy chỉ là trên mặt lý thuyết mà nói không thực tế bởi vậy đạt ma sư tổ dậy rằng" CÒN LÀ PHÀM PHU NÓI GI CŨNG SAI,LÀM GI CŨNG SAI" bởi vậy ở ý nghĩa tương đối chúng ta phân biệt chánh tà theo ý nghĩa tương đối của nó NT hiểu chưa , nói pháp thì chớ có nói lý thuyết nhiều quá mà nói thực tế một chút.Cũng như thiền cứ nói tánh không mà thực chất tánh không sao mà nói được ,nói được đâu phải tánh không, nên đi từ tánh có vào tánh không thì tự nhiên tánh không hiện .NT thông chưa ? Cũng như đi vào lý thuyết tuyệt hảo của chư phật chúng sanh không thể đi được nên phải đi từ cái chánh tương đối để vào cái chánh hoàn thiện.

Về phần mấy bạn trẻ trong diễn đàn bổn cô nương có lời khuyên đừng ra vẻ đạo mạo quá vì các bạn cũng chỉ là nhưng người đang tu đạo đừng hở chút chê bai hay nhắc nhở này kia ,nói giới nữ ,giới nam này nọ , nói vị này, vị kia điều đó là không nên bởi thực chất chúng ta hãy nhìn lại mình .Tôi cũng vậy, quý vị cũng thế đồng một thể chúng sanh nên chịu khó tu trì chẳng nên dậy này, dậy kia khi chúng ta chưa thông.Quý vị nên nhớ phật đồng thể phật tánh .Tôi và quý vị đồng thể chúng sanh đã là chúng sanh mỗi người mỗi nghiệp ,không thể nói vị này như này, vị kia như kia được" NHỮNG CÒN DÒI TRONG HỐ PHÂN THÌ CHỈ CÓ CON DÒI MẬP VÀ CON DÒI ÔM THÔI " nên đừng nói giới nam, giới nữ có vẻ chưa được hiểu đạo cho lắm hành trì chưa thông chỉ là mặt lý thuyết"HÔM NAY BỔN CÔ NƯƠNG CÓ DUYÊN VỚI DIỄN ĐÀN NÊN VÔ NÓI CHO NHỮNG VỊ TUỔI TRẺ RÕ ĐẶNG HÀNH TRÌ ". Chứ đừng lúc nào cũng ra vẻ đạo mạo trịnh thượng mà bên trong chẳng có gi (Theo đúng nghĩa đen của nó) THIÊN NGOẠI HỮU THIÊN, NHÂN NGOẠI HỮU NHÂN Lóng nghe lóng nghe... :))


Hình đại diện của người dùng
thichnhuantruong
Bài viết: 263
Ngày: 29/02/08 23:50
Giới tính: Nam
Nghề nghiệp: tu sĩ

Re: Xuất Gia Hoàn Tục Sẽ Đọa Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi thichnhuantruong »

tangbong tangbong tangbong


Cầu mong cho mình đủ khiêm tốn để lắng nghe người trên…
Biết dẹp tự ái để lắng nghe người dưới…
Đủ khôn ngoan để lắng nghe wá khứ…
Đủ cởi mở để lắng nghe tương lai …

Và đủ tự tin để lắng nghe chính mình…Cầu cho thế jới này mọi người đều có thể lắng nghe nhau.
Thích Nhuận Trượng

Hình ảnh
tieutang56
Bài viết: 4
Ngày: 02/12/08 07:24
Giới tính: Nữ

Re: Xuất Gia Hoàn Tục Sẽ Đọa Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi tieutang56 »

KÍnh thầy Thánh Tri
Thiệt là oan cho Tieutang56 khi thầy noí chê bai Nhuận Trượng , chỉ là muốn xuống thăm NT thiệt lòng thôi . Bởi mỗi người một hoàn cảnh mà , nên dù NT có hoàn tục hay không , có là thầy hay là anh thì vẫn là bạn của TT thui :D :D
không lẽ đi thăm NT là noí lơì khó nghe sao?


Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.22 khách