Re: Về luật nhân quả, tà dâm là tội nặng nề nhất
Đã gửi: 05/12/11 02:07
Vui, vậy là có dịp chúng ta trao đổi với nhau một vấn đề xem ra quá ư là "trần tục" nhưng theo tôi là rất thiết thực với đời sống của con người. Tuy nhiên để tránh việc hiểu nhầm xin đóng và mở một dấu ngoặc ở đây là chỉ "để biết rõ ràng giúp cho việc đi tìm của chúng ta tránh những lỡ làng đáng tiếc" theo cách hiểu của từng người.
Với riêng tôi , vì tin tuyệt đối lời dạy của Đấng cha lành nên vấn đề này chẳng có gì đáng bàn cải: cứ NHƯ THẾ, nên biết đủ (mình có gia đình mà ) có nghĩa là chánh dâm, dĩ nhiên tà dâm thì phải tuyệt đối không bàn (vì xấu xa).
Dâm dục là đầu mối của vô minh mà từ đó mà chúng ta trôi nổi luân hồi trong sanh tử (quá rỏ?)
Nhưng cũng có câu hỏi được đặt ra ở đây là : dâm dục có ảnh hưởng gì trên con đường chứng ngộ ?
do bởi nhiều dấu hiệu làm mình phải suy nghĩ :
- đó là một bản năng đến từ tự nhiên .
- trong Phật giáo thuộc Tây Tạng Mật tông (Kim Cang Thừa) một số dòng tu vẫn lấy vợ lấy chồng và cũng có " người về đến nhà " thậm chí còn thể hiện tái sinh vào kiếp sau để hành pháp hạnh nguyện độ sanh.
- Có những"cư sĩ tại gia" cũng chứng ngộ pháp lành đạt đến trạng thái tâm linh cao ở Trung Hoa có Bàng cư sĩ, Vn chúng ta có Tuệ Trung Thượng sĩ ...
Phải hiểu cho thật đúng nhất là phải thấy cho thật rõ vì nếu không cứ đổ thừa cho nghiệp duyên... mà từ bỏ con đường đã chọn như thực tế đã xảy ra khá nhiều trong xã hội.
Mong được trao đổi.
Với riêng tôi , vì tin tuyệt đối lời dạy của Đấng cha lành nên vấn đề này chẳng có gì đáng bàn cải: cứ NHƯ THẾ, nên biết đủ (mình có gia đình mà ) có nghĩa là chánh dâm, dĩ nhiên tà dâm thì phải tuyệt đối không bàn (vì xấu xa).
Dâm dục là đầu mối của vô minh mà từ đó mà chúng ta trôi nổi luân hồi trong sanh tử (quá rỏ?)
Nhưng cũng có câu hỏi được đặt ra ở đây là : dâm dục có ảnh hưởng gì trên con đường chứng ngộ ?
do bởi nhiều dấu hiệu làm mình phải suy nghĩ :
- đó là một bản năng đến từ tự nhiên .
- trong Phật giáo thuộc Tây Tạng Mật tông (Kim Cang Thừa) một số dòng tu vẫn lấy vợ lấy chồng và cũng có " người về đến nhà " thậm chí còn thể hiện tái sinh vào kiếp sau để hành pháp hạnh nguyện độ sanh.
- Có những"cư sĩ tại gia" cũng chứng ngộ pháp lành đạt đến trạng thái tâm linh cao ở Trung Hoa có Bàng cư sĩ, Vn chúng ta có Tuệ Trung Thượng sĩ ...
Phải hiểu cho thật đúng nhất là phải thấy cho thật rõ vì nếu không cứ đổ thừa cho nghiệp duyên... mà từ bỏ con đường đã chọn như thực tế đã xảy ra khá nhiều trong xã hội.
Mong được trao đổi.