Vì Thiện Tâm

Chia sẻ, thảo luận học hỏi ngũ giới, tám giới, thập giới, đạo đức, phương pháp giáo dục và những vấn đề liên quan.
supermad.
Bài viết: 37
Ngày: 27/03/08 03:51
Giới tính: Nam

Re: Vì Thiện Tâm

Bài viết chưa xem gửi bởi supermad. »

nhampl đã viết:Supermad nói thức diệt thì chân lý hiện !
sao cổ nhân lại nói : chuyển thức thành trí ?
hãy cẩn thận !!!!
.

Chỉ là cách nói, Nếu nói "thức diệt_chân lý củng diệt luôn" thì mới đáng sợ cho kiến giải, Như con sâu hóa thành bướm thì củng có thể nói :" con sâu không còn nửa! con sâu diệt." Động nảo lên chút xíu đi.


zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Re: Vì Thiện Tâm

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

Thức mà diệt thì không còn gì cả .
Trí cũng là nhận thức nhưng là nhận thức một cách khách quan hoàn toàn không pha tạp cảm tính.


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
supermad.
Bài viết: 37
Ngày: 27/03/08 03:51
Giới tính: Nam

Re: Vì Thiện Tâm

Bài viết chưa xem gửi bởi supermad. »

zelda đã viết:Thức mà diệt thì không còn gì cả .
Trí cũng là nhận thức nhưng là nhận thức một cách khách quan hoàn toàn không pha tạp cảm tính.
=D> =D>

Đúng vậy, "Thức diệt thì diệt ngã tận!"

Trí theo BắcTông chuyễn từ thức , không phãi là thức, Như con bướm không phải là con sâu? (Phiền nảo chuyễn Bồ Đề)

Trí củng là Nhận thức (theo Zelda) củng rất đúng. con sâu và bướm không khác(Phiền nảo tức Bồ Đề)

Con sâu và Bướm không phải một không phải khác.


Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: Vì Thiện Tâm

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

Động não chẳng thể đến
phiền não không thể chuyển thành bồ đề theo PL phiền não là thầy của bồ đề
còn phiền não tức bồ đề ,ẩn trong đó là thế nào ?......
chuyển thức thành trí là thế . KÍNH


zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Re: Vì Thiện Tâm

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

Mình không có hiểu về thiền tông lắm,nhưng chỉ xin đóng góp theo suy nghĩ thôi.
Thức có hai dạng thức tái sinh và thức nhận cảnh ,hay còn gọi là tâm . Nếu mà thức không còn có 2 trường hợp đó là không còn tái sinh hay là chúng sinh đó chết rồi . Và đã tái sinh sang kiếp khác

Còn về trí hay thức thì mình không xem thức là vô minh hay tội lỗi vì trong 12 nhân duyên Ai và Thủ đứng sau thức , thức cũng từ danh sắc tức là từ vật chất mà ra, thức làm nhiệm vụ cần làm. Khi chánh niệm tức là thức hoạt động nhưng không sinh ái và thủ .
Ý mình là như vậy


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: Vì Thiện Tâm

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

với PL không có một pháp riêng , không có tông riêng ,do nhận thức có khác nhau nên có tông riêng pháp riêng ,pháp Phật chỉ có một hương vị duy nhất :hương vị giải thoát PL đồng ý với Zeda ở phần 2 của bài trên ;với PL bài kinh pháp cú mà Zelda lấy làm chữ ký ,chỉ từng đó là đủ . KÍNH


zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Re: Vì Thiện Tâm

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

PL có suy nghĩ giống Zelda lám . ^^
Nhân đây PL có thể giải thích giúp Zelda hiểu về chữ kí của mình kô ? Thú thật do kô hiểu Zelda mới lấy làm chữ kí .


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Vì Thiện Tâm

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

vậy supermad ... cho câu đầu của dct là sai à ??? hay chỉ là bổ xung thêm thôi ... thưa đạo hữu...

A Di Đà Phật..

Tại sao đạo hữu lại lấy nick là supermad ... người tu phật thì phải cầu Trí Huệ chứ ... dct nghĩ là không nên lấy cái nick mang ý nghĩa tử tưởng không phù hợp với diễn đàn Phật giáo ...

A Di Đà Phật...


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: Vì Thiện Tâm

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

Chà ! Zelda làm khó cho PL này rồi ! không phải là PL này không giải thích đươc ! xong theo PL kinh điển là dùng để ấn chứng ,với PL ngay cả tiểu sử Bổn Sư cũng là để ấn chứng ,mọi người học đạo chúng ta thầm hội thâm ý của Bổn Sư ,nói ra lại gây tranh cãi ,Zelda đã thấy đó ,nào là tiểu thừa,đại thừa ,nào là thiền tịnh mật ,nội trong một" pháp môn " thôi đã sinh ra nhiều trường phái khác nhau ,rồi cãi nhau chí chóe tôi đúng anh sai ,tôi phải anh trái ,tôii chánh anh tà !!!!!!!!!!!! với PL kinh điển không thể giảng giải ,ai giảng giải người đó chỉ nói lên cái hiểu biết của riêng người đó ,ai nghe mà cho là đúng hay là sai thì theo PL nó xảy ra hai vấn đề : ngừoi nói tự trói mình ,người nghe bị trói ;cốt lõi vấn đề của chúng ta là ơ chỗ này .hai đề tài mà Zelda đưa ra PL đã xem PL chưa tham gia nhân đây cũng có ý kiến luôn là:mỗi người chúng ta hãy tự lo cho chúng ta cho đến lúc nào đó đầy đủ TRÍ TUỆ đến lúc đó mà phải có nhân duyên thôi mới GÓP Ý cho người khác được .chúng ta không thể bắt người này phải thế này người kia phải thế kia ! Zelda xem lại xem theo PL như thế là trái với tinh thần Phật giáo !
cho dù người đó có làm điều gì đó chúng ta thấy nó có ảnh hưởng xấu tới Đạo !Đó là tính độc đáo của ĐẠO PHẬT do đó mà phật giáo không mời gọi ,phật giáo không áp đặt bất cứ điều gì cho tín đồ !ngay cả GIỚI ,mỗi người chúng ta tự mang vào BỔN SƯ không hề áp đặt ,BỔN SƯ nói muốn theo con đường này phải như thế !PL nhớ không lầm thì BỔN SƯ nói về GIỚi nếu thấy không cần thì có thể bỏ bớt cũng như đầu tiên BỔN SƯ giáo hóa không có nhưng quá trình giáo hóa mới phát sinh ;sự thực thì nó đã hình thành trong những bài kinh pháp cú mà BỔN SƯ thuyết rồi nhưng mọi người không thấy rõ nên GIỚI mới phát sinh ,KINH và LUẬN cũng vậy tam tạng kinh điển ra đời là như vậy !nhưng BỔN SƯ và chư TỔ chỉ nói trong phạm vi cần mà thôi chẳng bao giờ nói cho đã miệng ! tới đây Zelda đã thông cảm cho PL chưa có muốn PL này giải thích nữa không ? nếu Zelda muốn PL nay sẵn sàng nhưng với một điều kiện 1 đối 1 ,ở đây PL thấy không nên,lý do như PL đã nói ở trên ! ở đây PL cũng xin phép đưa ra nhận xét về KINH ĐIỂN một chút ,theo chỗ thấy biết của PL ,PL muốn dùng một ví dụ cho dễ hiẽu : những kinh không phải là kinh 'đại thừa' ví như là xà bông thì kinh đại thừa là thuốc tẩy ,chẳng chống trái nhau với thiển ý như trên PL này nguyện cho mọi ngưởi học PHẬT thống nhất tư tưởng để cùng nhau hộ trì chánh pháp ,ngõ hầu giúp những người đi sau khỏi mờ mịt,cũng là để chúng ta đời sau nếu có [nếu chúng ta chưa giải quyết xong ở đời này]tu hoc tiếp được dễ dàng ! nguyện thế xong PL biết tính chất đặc thù của phật pháp là mỗi người phải tự nỗ lực và chỉ trưởng thành trong khó khăn .ngộ do vô minh mà có, hay nói cách khác CHỈ CÓ ĐỜI MỚI CÓ ĐẠO ngoài ra không có đạo nào khác .KÍNH


Hình đại diện của người dùng
thichnhuantruong
Bài viết: 263
Ngày: 29/02/08 23:50
Giới tính: Nam
Nghề nghiệp: tu sĩ

Re: Vì Thiện Tâm

Bài viết chưa xem gửi bởi thichnhuantruong »

nhampl đã viết:Chà ! Zelda làm khó cho PL này rồi ! không phải là PL này không giải thích đươc ! xong theo PL kinh điển là dùng để ấn chứng ,với PL ngay cả tiểu sử Bổn Sư cũng là để ấn chứng ,mọi người học đạo chúng ta thầm hội thâm ý của Bổn Sư ,nói ra lại gây tranh cãi ,Zelda đã thấy đó ,nào là tiểu thừa,đại thừa ,nào là thiền tịnh mật ,nội trong một" pháp môn " thôi đã sinh ra nhiều trường phái khác nhau ,rồi cãi nhau chí chóe tôi đúng anh sai ,tôi phải anh trái ,tôii chánh anh tà !!!!!!!!!!!! với PL kinh điển không thể giảng giải ,ai giảng giải người đó chỉ nói lên cái hiểu biết của riêng người đó ,ai nghe mà cho là đúng hay là sai thì theo PL nó xảy ra hai vấn đề : ngừoi nói tự trói mình ,người nghe bị trói ;cốt lõi vấn đề của chúng ta là ơ chỗ này .hai đề tài mà Zelda đưa ra PL đã xem PL chưa tham gia nhân đây cũng có ý kiến luôn là:mỗi người chúng ta hãy tự lo cho chúng ta cho đến lúc nào đó đầy đủ TRÍ TUỆ đến lúc đó mà phải có nhân duyên thôi mới GÓP Ý cho người khác được .chúng ta không thể bắt người này phải thế này người kia phải thế kia ! Zelda xem lại xem theo PL như thế là trái với tinh thần Phật giáo !
cho dù người đó có làm điều gì đó chúng ta thấy nó có ảnh hưởng xấu tới Đạo !Đó là tính độc đáo của ĐẠO PHẬT do đó mà phật giáo không mời gọi ,phật giáo không áp đặt bất cứ điều gì cho tín đồ !ngay cả GIỚI ,mỗi người chúng ta tự mang vào BỔN SƯ không hề áp đặt ,BỔN SƯ nói muốn theo con đường này phải như thế !PL nhớ không lầm thì BỔN SƯ nói về GIỚi nếu thấy không cần thì có thể bỏ bớt cũng như đầu tiên BỔN SƯ giáo hóa không có nhưng quá trình giáo hóa mới phát sinh ;sự thực thì nó đã hình thành trong những bài kinh pháp cú mà BỔN SƯ thuyết rồi nhưng mọi người không thấy rõ nên GIỚI mới phát sinh ,KINH và LUẬN cũng vậy tam tạng kinh điển ra đời là như vậy !nhưng BỔN SƯ và chư TỔ chỉ nói trong phạm vi cần mà thôi chẳng bao giờ nói cho đã miệng ! tới đây Zelda đã thông cảm cho PL chưa có muốn PL này giải thích nữa không ? nếu Zelda muốn PL nay sẵn sàng nhưng với một điều kiện 1 đối 1 ,ở đây PL thấy không nên,lý do như PL đã nói ở trên ! ở đây PL cũng xin phép đưa ra nhận xét về KINH ĐIỂN một chút ,theo chỗ thấy biết của PL ,PL muốn dùng một ví dụ cho dễ hiẽu : những kinh không phải là kinh 'đại thừa' ví như là xà bông thì kinh đại thừa là thuốc tẩy ,chẳng chống trái nhau với thiển ý như trên PL này nguyện cho mọi ngưởi học PHẬT thống nhất tư tưởng để cùng nhau hộ trì chánh pháp ,ngõ hầu giúp những người đi sau khỏi mờ mịt,cũng là để chúng ta đời sau nếu có [nếu chúng ta chưa giải quyết xong ở đời này]tu hoc tiếp được dễ dàng ! nguyện thế xong PL biết tính chất đặc thù của phật pháp là mỗi người phải tự nỗ lực và chỉ trưởng thành trong khó khăn .ngộ do vô minh mà có, hay nói cách khác CHỈ CÓ ĐỜI MỚI CÓ ĐẠO ngoài ra không có đạo nào khác .KÍNH
câu trả lời thật đáng khâm phục
nam mô a di đà phật


Cầu mong cho mình đủ khiêm tốn để lắng nghe người trên…
Biết dẹp tự ái để lắng nghe người dưới…
Đủ khôn ngoan để lắng nghe wá khứ…
Đủ cởi mở để lắng nghe tương lai …

Và đủ tự tin để lắng nghe chính mình…Cầu cho thế jới này mọi người đều có thể lắng nghe nhau.
Thích Nhuận Trượng

Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: Vì Thiện Tâm

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

Con không phải phủi áo đâu ! KÍNH


Nhu Thuận
Bài viết: 180
Ngày: 22/01/08 18:57

Re: Vì Thiện Tâm

Bài viết chưa xem gửi bởi Nhu Thuận »

dct87 đã viết:vậy supermad ... cho câu đầu của dct là sai à ??? hay chỉ là bổ xung thêm thôi ... thưa đạo hữu...

A Di Đà Phật..

Tại sao đạo hữu lại lấy nick là supermad ... người tu phật thì phải cầu Trí Huệ chứ ... dct nghĩ là không nên lấy cái nick mang ý nghĩa tử tưởng không phù hợp với diễn đàn Phật giáo ...

A Di Đà Phật...
Có gì là sai với đúng!

Có gì khuyết mà cần thêm ?

Tánh, tướng, nhân, duyên, quã .... như vậy thì như vậy.

Còn tại sao lại lấy níck ... như vậy thì bởi vì như vậy, nói là chiếu thanh thì sanh nhân ngã ngay, mà nhu thuận thì càng không tốt.Còn nói là Phi xứ thì càng không ổn, ai củng đúng.

=)) =)) =))


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.31 khách