Trang 2 trên 5

Re: Vì Thiện Tâm

Đã gửi: 31/03/08 08:36
gửi bởi zelda
proxy đã viết:
[Chánh Kiến] Cổ nhân dạy rằng "Sống và chết là do bởi số mệnh; giàu có và quyền cao chức trọng là được định bởi trời đất". Vì thế, mọi việc trong đời sống, đã có luật của tự nhiên. ... một người không cần phải theo đuổi một điều gì và phải đối xử với mọi thứ trên đời bằng một tâm ý tĩnh lặng và theo luật của tự nhiên.
Sống trên đời này lỡ có làm vô cùng chuyện xấu , xin hãy xù hết đi , xem như ta chưa làm gì cả , đơn giản chỉ cần biết điều đó là xấu là được rồi,
Do đó hãy theo đuổi những điều hạnh phúc , chối bỏ những hậu quả lỗi lầm đã làm ra .

Re: Vì Thiện Tâm

Đã gửi: 02/04/08 07:26
gửi bởi dct87
...chối bỏ những hậu quả lỗi lầm đã làm ra...
Chào đạo hữu, ta có thể chối bỏ đấy, nhưng định luật chân lý vĩnh cữu của NHÂN QUẢ sẽ chẳng chối bỏ dù là sót một hạt bụi đâu thưa đạo hữu...

A Di Đà Phật.

Re: Vì Thiện Tâm

Đã gửi: 02/04/08 07:52
gửi bởi supermad.
dct87 đã viết:
...chối bỏ những hậu quả lỗi lầm đã làm ra...
Chào đạo hữu, ta có thể chối bỏ đấy, nhưng định luật chân lý vĩnh cữu của NHÂN QUẢ sẽ chẳng chối bỏ dù là sót một hạt bụi đâu thưa đạo hữu...

A Di Đà Phật.
Chào đạo hửu. định luật nhân quã, chỉ vĩnh cửu với "nhân ngã".

A Di Đà Phật.

Re: Vì Thiện Tâm

Đã gửi: 02/04/08 08:25
gửi bởi zelda
dct87 đã viết:
...chối bỏ những hậu quả lỗi lầm đã làm ra...
Chào đạo hữu, ta có thể chối bỏ đấy, nhưng định luật chân lý vĩnh cữu của NHÂN QUẢ sẽ chẳng chối bỏ dù là sót một hạt bụi đâu thưa đạo hữu...

A Di Đà Phật.
Đúng vậy , không tránh được định luật này . Tuy nhiên đừng tạo thêm nhân nữa .
VÍ dụ : ta lỡ lầm làm ra một hành động xấu ( rất rất xấu ) . NHưng chúng ta đừng nên có tâm trạng đau buồn do mình làm ra ,mà hãy bình tĩnh nhìn nhận điều đó là sai trái và hạnh phúc vì ta nhận ra ta sai o chổ nào .
Có một người bạn của Zelda vì làm từ thiện mà quên đi người cha thân yêu của mình , khi cha chết cũng không có mặt ở đó . Và người này đã rất đau khổ vì mình đã như vậy ( bất hiếu).
Nhưng đây là người không biết đạo , nếu người ấy lúc ấy bổng nhiên liễu đạo giác ngộ phần nào thì lại cảm thấy hạnh phúc ngay tức khắc, hạnh phúc ngay trong đám tang cha mình . Vì sao hạnh phúc ? Hạnh phúc vì đã nhận ra mình sai ở điểm nào và hạnh phúc vì tiến bộ đó .
Đây là sự chối bỏ mà Zelda muốn nói , sự chối bỏ này xuất phát từ tấm lòng từ bi , và sự hạnh phúc mát mẻ này là xuất phát từ tấm lòng từ bi đó . Rất khác với ngoại đạo lúc nào cũng nghĩ từ bi là đau khổ là quỵ lụy, thật ra từ bi của đạo phật lại là hạnh phúc ngay trên lỗi lầm.
Kính.
Chào đạo hửu. định luật nhân quã, chỉ vĩnh cửu với "nhân ngã".
KHi đã giác ngộ rồi bậc thánh vẫn có thể bị quả báo từ vô lượng kiếp . Quả báo tác động lên thân chứ không phải lên tâm.
Kính

Re: Vì Thiện Tâm

Đã gửi: 02/04/08 08:48
gửi bởi Chanhientam
zelda đã viết:KHi đã giác ngộ rồi bậc thánh vẫn có thể bị quả báo từ vô lượng kiếp . Quả báo tác động lên thân chứ không phải lên tâm.
Kính
=D> =D> =D> Kết luận câu này tránh được 500 kiếp làm chồn. hi hi ... Gở bơt tội lỗi cho câu phát biểu trước. Chút mừng!

Re: Vì Thiện Tâm

Đã gửi: 02/04/08 20:10
gửi bởi thichnhuantruong
tại sao đức phật lại nói tội do tâm !
tất cã đều không ngoài tham sân si
có một câu nói như thế này "bồ tát sợ nhân chúng sanh sợ quả "
nhưng mà tất cả nghiệp mình đả tạo chỉ là con số không (zero) mà thôi
biết nó là con số không rồi mà vẩn tạo thêm nữa là biến nó thành con số một rồi đó .
ý kiến cũa quý vị nhuantruong hok dám bàn cãi chỉ mong bon chen tí xíu về vấn dề này một tí mờ thui !
=D> =D> =D>

Re: Vì Thiện Tâm

Đã gửi: 02/04/08 22:13
gửi bởi nhampl
Kẻ tu hành hãy TÔN KÍNH NHÂN QUẢ !

Re: Vì Thiện Tâm

Đã gửi: 03/04/08 07:38
gửi bởi dct87
Chào đạo hửu. định luật nhân quã, chỉ vĩnh cửu với "nhân ngã".
Vì thế dct mới gắng thêm chữ "CHÂN LÝ" đằng trước đó. Nếu nó còn là CHÂN LÝ thì nó sẽ vĩnh cửu phải không thưa đạo hữu ???

Nếu chẳng còn nhân ngã thì cái gì là chân lý nữa phải không ???

Bồ Tát niệm Phật là NHÂN, thành Phật là QUẢ.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Re: Vì Thiện Tâm

Đã gửi: 03/04/08 19:32
gửi bởi nhampl
Thưa quý thiện tri thức !PL có thiển ý như sau :
nói đến NHÂN QUẢ chúng ta hãy cẩn thận ,nó là ĐỊNH LUẬT bất biến ,niềm tin của mỗi ngươi chúng ta có vững chắc hay không , chúng ta có đi hết con đường mà THẾ TÔN hướng dẫn hay không ,quyết định ở chỗ chúng ta có tin sâu nhân quả hay không ,đừng phát biểu về vấn đề này nếu chúng ta chưa rõ suốt .Trong đạo đã có câu chuyện nhắc nhở chúng ta .Tổ còn không phát biểu .Tất cả chỉ nằm trọn trong câu "không muội nhân quả" chúng ta mỗi người tự hội .
Tại diễn đàn này chúng ta không ai làm thầy ai cả , chỉ chia xẻ kinh nghiệm tu tập và sách tấn nhau thôi ; có một người nói vơi PL rằng em muốn học đạo nhưng không biết tin ai ,không biết phải làm gì ,không biết phải theo pháp nào,ai cũng nói họ hay ,ai cũng nói pháp họ là số 1 em chẳng biết tin vào đâu! PL chỉ biết nói rằng :Đức Phật nói mỗi người hãy tự là hải đảo của chính mình ! hãy lấy giới lảm thầy ! Thánh phàm cũng từ đó mà ra , chúng sinh hay phật cũng từ đó mà ra , ngàn kinh muôn luận cũng tư đó mà ra .nhân giới phát định nhân định phát huệ rồi từ huệ củng cố định ,từ định củng cố giới ;ba cai này cứ mãi củng cố cho nhau cho đến một luc nào đó .............! KÍNH

Re: Vì Thiện Tâm

Đã gửi: 03/04/08 19:35
gửi bởi supermad.
dct87 đã viết:
Chào đạo hửu. định luật nhân quã, chỉ vĩnh cửu với "nhân ngã".
Vì thế dct mới gắng thêm chữ "CHÂN LÝ" đằng trước đó. Nếu nó còn là CHÂN LÝ thì nó sẽ vĩnh cửu phải không thưa đạo hữu ???

Nếu chẳng còn nhân ngã thì cái gì là chân lý nữa phải không ???

Bồ Tát niệm Phật là NHÂN, thành Phật là QUẢ.

Nam Mô A Di Đà Phật.
.

Ngốc không nói_ chẳng còn nhân ngã thì không còn chân lý. Mà:
chẵng có Nhân Quã, Nghe là chân lý, thấy là chân lý, ngữi là chân lý, nếm là chân lý, xúc chạm là chân lý. Thức diệt thì chân lý hiện

Re: Vì Thiện Tâm

Đã gửi: 03/04/08 19:40
gửi bởi zelda
Chanhientam đã viết:
zelda đã viết:KHi đã giác ngộ rồi bậc thánh vẫn có thể bị quả báo từ vô lượng kiếp . Quả báo tác động lên thân chứ không phải lên tâm.
Kính
=D> =D> =D> Kết luận câu này tránh được 500 kiếp làm chồn. hi hi ... Gở bơt tội lỗi cho câu phát biểu trước. Chút mừng!
HT cho mình biết tội lổi nằm ở câu nào để mình rút tỉa kinh nghiệm.

Thấy chứ vị nói về chân lý , thì thật sự chân lý bao trùm luôn cả Chư Phật . Không phỉa chỉ dành cho chúng sinh còn nhân ngã gì gì đó .
Đức Phật không còn tham ái nên không sinh nghiệp và do không sinh nghiệp nên kô còn tái sinh. Đây là chân lý
NHân quả nói chúng không chia phối được chư Phật vì Chư Phật kô còn khả năng tạo nhân , Tuy nhiên vẫn chịu quả của kiếp trước , quả kiếp trước lại chỉ tác động lên thân vì tâm của các ngài đã thanh tịnh chỉ còn thọ khổ kô còn khổ đế nữa.

Re: Vì Thiện Tâm

Đã gửi: 03/04/08 19:54
gửi bởi nhampl
Supermad nói thức diệt thì chân lý hiện !
sao cổ nhân lại nói : chuyển thức thành trí ?
hãy cẩn thận !!!!