Ở mình tưởng thân biểu tri và khẩu biểu tri cũng là thành do thủ chứ nhỉ?Đạo hữu có nghĩ vậy ko?
các sắc đều là cảnh thủ, tức là có thể bị chấp vào, nhưng có sắc là thành do thủ, có sắc là phi thành do thủ
thân biểu tri và khẩu biểu tri là những sắc do tâm sinh; nếu nói thành do thủ, tức là do sự chấp thủ của tâm mà thành, thì nói sao về thân biểu tri và khẩu biểu tri của các bậc đã giải thoát?
Xúc xứ chỉ có hữu đối thôi làm sao lại hữu kiến được?Đạo hữu nghĩ sao
vâng, sắc xứ in lộn thành xúc xứ
Tâm hiện tại chỉ biết cảnh hiện tại có phải ko ạ?
khi đạo hữu đang nghĩ tưởng về điều gì của quá khứ thì đang có cảnh quá khứ đó!
Tại sao pháp bất thiện lại có thể bất tương ưng lậu nhỉ
bất tương ưng lậu nhưng tương ưng với triền/phược/bộc/phối/cái