Re: Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm
Đã gửi: 27/10/07 10:57
Không Thiện Không Ác Là gì ?
Bồ Đề Nhứt bá bát
Diệc tôi đặng hằng sa
Bồ Đề Nhứt bá bát
Diệc tôi đặng hằng sa
Thảo luận Phật pháp, chia sẻ kinh nghiệm tu tập theo tinh thần lục hòa.
https://www.daitangkinhvietnam.org/diendan/
https://www.daitangkinhvietnam.org/diendan/viewtopic.php?f=32&t=339
Nam mô A Di Đa Phật cười khóc ~ hiendu = là hai phạm trù bình thường phải không ngài thiên minh .thienminh đã viết:Mô Phật xem mà cười đến chảy nước mắt!!!
KG đạo hữu Đại Phúc Tửđại phúc tử đã viết:Mô Phật.
Theo lời giảng của Quý Thầy và ĐH chanhientam.ĐPT cũng mang máng nhận ra "Như Thị "và "ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm".
Nhưng ĐPT vẫn còn vướng mắc ở chỗ.
*Tại sao Đức Phật lại dạy phương pháp "SANH TÂM"...???Trong khi ở chỗ khác Đức Phật lại dạy.Cái chi sanh ra thì phải có diệt.!!!(vô thường)
-Như vậy "Tâm" có sanh diệt là "vọng Tâm",cớ chi Đức Phật lại dạy Chư Bồ Tát "sanh vọng Tâm"..???
Kính mong quý Thầy & Quý Đạo Hữu cho một lời giải thích.
Kính.
Phật dạy chẳng hề mâu thuẩn. Tâm thức sinh diệt theo từng sát na, nó chưa bao giờ ngưng sinh diệt (ngay cả tâm của Lục tổ hay của đức Thích Ca). Nhưng cách để cho "sanh tâm" không bị khổ (tức là diệt khổ). Tu mà mong diệt dòng tâm thức chắc không đúng rồi. Nó vẩn sinh diệt nhưng nó lại không gây được đau khổ mới là "trạng thái Diệt" như trong Tứ Diệu Đế.Tại sao Đức Phật lại dạy phương pháp "SANH TÂM"...???Trong khi ở chỗ khác Đức Phật lại dạy.Cái chi sanh ra thì phải có diệt.!!!(vô thường)
Bạn lầm rồi, khi đã thành Phật thì các thức đều chuyển thành trí ( Bát-Nhã) Prana.Tâm thức là dòng liên tục sinh diệt mà Anh ngữ ngày nay hay dùng trong các sách là "continuum" (kể cả Phật cũng có)
Đúng như bạn nghĩNhư vậy đường lối tu học thiệt rõ ràng: ngồi thiền là để luyện tập "ngừng" cái trò "gió động phướng động". Đi đứng nằm ngồi chi cũng rèn luyện được (dì nhien là phải hết sưúc theo đúng lời dạy "ưng như thị ...kì tâm" . Ngồi hoài mà không "hành" cho đúng thì dầu có mỏi gối mòn ... tọa cụ cũng như không.