Trang 11 trên 16

Re: Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm

Đã gửi: 23/01/11 07:10
gửi bởi tubihyxa_nguyen
Nếu có bờ để mà đến thời như vậy hiệu NHƯ-LAI sao thể thành lập được . Hơn nữa thuyền BÁT-NHÃ cần có người lái sao Ma Ha Bát Nhã

Re: Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm

Đã gửi: 23/01/11 07:15
gửi bởi Ma Ha Bát Nhã
tubihyxa_nguyen đã viết:Nếu có bờ để mà đến thời như vậy hiệu NHƯ-LAI sao thể thành lập được . Hơn nữa thuyền BÁT-NHÃ cần có người lái sao Ma Ha Bát Nhã
Cần chứ, cần mới có cái gọi phương tiện, nếu không cần thì ai đưa chúng sanh sang bờ giác, Bờ ư có chứ bờ đây chính là sự chuyển đổi tâm thức nhìn nhận rõ ràng Ngã Tức Vô Ngã, Vô Ngã tức Ngã, ngay ngã mà nói vô ngã, ngay vô ngã mà thị danh tự ngã.

Khi đã biết dụng phương tiện rõ nghĩa cứu cánh, Ngã & Vô NGã không hai, thì sợ gì không dám là NHƯ LAI.

Re: Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm

Đã gửi: 23/01/11 07:29
gửi bởi tubihyxa_nguyen
CẢM ƠN M-H-B-N nhiều , nhiều lắm . Hôm nay xin ngừng thảo luận tại đây nhé . Mong BẠN hành hết những khả năng Chính Pháp Phật .

Re: Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm

Đã gửi: 23/01/11 07:31
gửi bởi Ma Ha Bát Nhã
tubihyxa_nguyen đã viết:CẢM ƠN M-H-B-N nhiều , nhiều lắm . Hôm nay xin ngừng thảo luận tại đây nhé . Mong BẠN hành hết những khả năng Chính Pháp Phật .
Thong thả, không tiễn... tangbong tangbong

Re: Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm

Đã gửi: 23/01/11 07:32
gửi bởi tubihyxa_nguyen
Xin phép nhắc Ma ha bát nha . Cẩn thận chớ để thượng mạn tăng trưởng , còn nhiều MA chướng lắm đó .

Re: Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm

Đã gửi: 23/01/11 07:34
gửi bởi Ma Ha Bát Nhã
tubihyxa_nguyen đã viết:Xin phép nhắc Ma ha bát nha . Cẩn thận chớ để thượng mạn tăng trưởng , còn nhiều MA chướng lắm đó .
Đúng vậy, đến đây mới thấy ... Phật Pháp khó lắm. Phật - Ma không còn ranh giới! :D tangbong

Re: Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm

Đã gửi: 23/01/11 07:39
gửi bởi tubihyxa_nguyen
PHẬT TỔ lại đang mỉm cười " bọn phật chủng này trụ vào đâu mà sinh ra lắm tâm pháp giống như pháp của ta đã chưa từng nói vậy "

Re: Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm

Đã gửi: 23/01/11 13:29
gửi bởi Thánh_Tri
Mong mọi người hãy ứng dụng câu "Ưng Vô Sở Trụ Nhi Sanh Kỳ Tâm" ở đây nhé. Tập ngay ở diễn đàn nầy, áp dụng ngay với mọi người ở đây, để xem mình có Vô Sở Trụ không?

Dù mình còn chấp còn trụ, nhưng ít ra nên tập viết trên diễn đàn làm sao để thể hiện được tâm vô trụ của mình. Hoặc dù tâm vẫn chưa vô trụ, nhưng ít ra mình viết như thế nào để phù hợp với vô trụ mà mình hiểu.

Thế mới có thể biểu đạt cho mọi người thấy rằng mình hiểu chữ "Vô Trụ" là gì. Còn dù giải thích huyên thiên mà vẫn đầy chấp trụ thì cũng chưa thật hiểu cái gì là "vô trụ" cả.

Tôi vẫn chưa thấy được điều đó.

Re: Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm

Đã gửi: 23/01/11 22:27
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
tubihyxa_nguyen đã viết:NAM MÔ TAM BẢO
VHBK ơi , thật- giả gì đâu vì biết trụ vào đâu mà bảo đó là chân thật thật hay là chân thật giả . Phương tiện thôi à , mong không chê trách là mừng rồi
VHBK hỏi để mở mang tầm mắt vì chưa từng nghe sự kiện như vậy.
Việc che - khen, bàn làm gì cho nhọc thân tâm.

Re: Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm

Đã gửi: 23/01/11 22:31
gửi bởi nguynlinhtam
Nói thật với Thánh_Tri chứ câu này nguynlinhtam áp dụng ngay lúc này thấy hơi khó vì nguynlinhtam là người độn căn mà.
Đi học ĐH mà học hành chương trình khó quá nhiều khi suy nghĩ mấy bài tập thì chắc câu này khó làm rồi Thánh_Tri ơi, vì nếu nguynlinhtam làm câu này chắc thi lại mấy môn nữa. Vì nguynlinhtam không muốn học Kinh sách thế gian nên không chuyên tâm học hành cho lắm đến nỗi cuối Hk này phải thi lại đây. Thôi mà nguynlinhtam cũng ráng học cho qua 4 năm rồi chuyên tâm học Phật :) .
Kính kinhle

Re: Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm

Đã gửi: 24/01/11 05:10
gửi bởi biển tâm
tangbong tangbong tangbong Các Đạo hữu kính.
Sanh tâm vì chúng ta còn ở vào nơi chủ thể & đối tượng.
Tâm Vô Sở Trụ - năng & sở là một, tâm chỉ biết lấy nó, không có cái thứ hai nên tâm chẳng sanh.
Thế Giới Bên Ngoài vẫn động, tâm vẫn như như vì phải chăng tâm thấu suốt cái Tịnh trong động của pháp giới. Đây không phải là Tâm Không của định. Vì Tâm Không của định thì không biết Thế Giới Bên Ngoài, mà cũng không phải là si định vì nó biết thế giới của định.
Thế Giới Bên Ngoài viết hoa vì nó không còn dính mắc với tâm vô sở trụ.
Không còn dính mắc tuy vẫn đi bên cạnh đời, vì đời…(đến đây là bậc đại Thánh nhân, Bồ Tát rồi)

Động niệm---tâm biết : 2 trạng thái tâm liên tiếp, không phải xảy ra 1 lần, nhưng với tâm nhu nhuyến thì động niệm chỉ sátna không có thời gian tính. Các pháp động mà tâm chẳng động thì có lẻ đúng hơn.

Bt có chút chia xẻ sự biết đơn giản, quá nhiều khái niệm làm mình thấy phức tạp, và dài dòng giải thích lại rơi vào chấp trụ.
Đạo hữu Thánh_Trí lo lắng cũng là phải. Xin quí vị hỉ xã nếu có chi không đúng Pháp.
bt cũng nương vào kinh Kim Cang để mà tu.
Kính.bt

Re: Ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm

Đã gửi: 24/01/11 06:30
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Tâm Vô Sở Trụ chẳng phải là tâm mà ta nghĩ, thì làm gì thấy có cảnh động.
Thấy có cảnh động thì chẳng thể gọi là như như!

Đấy là chỗ cần tu tập.