Dùng công đức của Phật làm công đức của mình.

Có những đoạn kinh luận đọc không hiểu, hiểu mà không thấu đáo, chẳng biết hỏi ai ? Mời đem vào đây để mọi người cùng nhau thảo luận học hỏi...

Điều hành viên: binh

Thongminhhon
Bài viết: 404
Ngày: 08/01/09 01:28
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM

Re: Dùng công đức của Phật làm công đức của mình.

Bài viết chưa xem gửi bởi Thongminhhon »

nguynlinhtam đã viết:
Trích Kinh Vô Lượng Thọ Đức Thế Tôn dạy này thongminhhon xem kĩ nha bạn :">
PHẨM MƯỜI HAI

ÁNH SÁNG CHIẾU KHẮP

Phật bảo A Nan: Oai thần quang minh, Phật A Di Ðà, tối tôn bậc nhất, chư Phật mười phương, chẳng thể sánh kịp, biến chiếu phương Ðông, hằng sa cõi Phật, phương Nam Tây Bắc, cùng bốn phương phụ, hai phương trên dưới, cũng lại như thế. Nếu trên đảnh Phật, hóa hiện tròn sáng, hoặc chiếu một hai, ba bốn do tuần, hoặc là trăm ngàn, vạn ức do tuần. Quang minh chư Phật, hoặc chiếu sáng đặng, một hai cõi Phật, hoặc chiếu sáng đặng, trăm ngàn cõi Phật.
Cảm ơn nguynlinhtam đã cho TMH xem.
Những lời ấy là lời Phật muốn khen ngợi công đức vô lượng của Phật A Di Đà, cũng như các vị Phật khác, đều công đức vô lượng.
Phật là Vô Thượng Sỹ, không có người trên thì chúng ta không nên nói Phật nào là nhất.
Cũng như khi nói kinh Hoa Nghiêm là vua trong các kinh, Kinh Pháp Hoa cũng là vua trong các kinh. Đó là những biểu hiện lợi ích vô cùng từ những lời dạy của các Kinh ấy.
Nếu nguynlinhtam nói ra những lời trên, mà không chấp thì điều đó tốt lắm rồi. TMH ko có góp ý gì nữa. Nhưng nói các Phật khác thua A Di Đà một bậc thì khiến những người đọc khác hiểu lầm (làm gì có chuyện Phật có thứ bậc nữa?!), rồi sinh tâm kiêu mạn khi tu theo pháp môn tịnh độ; xem thấp các pháp môn khác.
TMH đưa ra đây một đoạn Phật Thích Ca tán thán công đức của Phật Dược Sư, cũng ko khác để mọi người thấy các Phật là công đức vô lượng:
"Lại nữa, Mạn Thù Thất Lợi, đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai kia khi còn tu hành đạo Bồ tát phát những lời nguyện rộng lớn và những công đức trang nghiêm ở cõi Ngài, dầu ta nói mãn một kiếp hay hơn một kiếp cũng không thể nói ngay rằng cõi Phật kia một bề thanh tịnh không có đàn bà, cũng không có đường dữ và cả đến tiếng khổ cũng không. Ở cõi ấy đất toàn bằng chất lưu ly, đường đi có dây bằng vàng giăng làm ranh giới, còn thành quách cung điện, mái hiên cửa sổ cho đến các lớp bao phủ cũng toàn bằng đồ thất bảo làm ra. Thật chẳng khác gì những công đức trang nghiêm ở cõi Tây Phương Cực Lạc."
link: http://www.niemphat.com/kinhdien/kinhduocsu.html

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.


Mong các đạo hữu phát tâm hoan hỷ khi đọc
http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... 692#p47692
Hình đại diện của người dùng
tuniemphat
Bài viết: 216
Ngày: 19/02/10 20:04
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội, Việt Nam

Re: Dùng công đức của Phật làm công đức của mình.

Bài viết chưa xem gửi bởi tuniemphat »

Nam mô A Di Đà Phật tangbong
Công đức của chư Phật mười phương đều là vô lượng. Tất cả chư Phật đều là Vô Thượng, Chánh đẳng, Chánh giác.
Pháp của tất cả Phật, công đức của tất cả chư Phật đều vô lượng.
Tuy nhiên do thệ nguyện của mỗi một chư Phật có khác nhau nên có sự khác nhau. Do Phật A Di Đà phát ra 48 đại nguyện sâu rộng, thành tựu vô lượng để tiếp dẫn, khai ngộ cho hết thảy chúng sinh ở mười phương nên được mười phương chư Phật tán dương là bậc nhất.

Đề mục và bài viết tại chủ đề này rất hay và bổ ích.
Nam Mô A Di Đà Phật


[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]

[b]A Di Đà Phật[/b]
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Dùng công đức của Phật làm công đức của mình.

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Mình đã đọc Kinh Dược Sư rồi và cũng xin trích dẫn bạn xem nha
http://niemphat.net/Luan/phathoctinhyeu/thien2_6.htm
Kinh Thất-Phật-Công-Đức nói: “Từ đây qua phương Đông cách bốn căng-già-sa cõi Phật, có thế-giới tên là Vô-Thắng, Phật hiệu Thiện-Danh-Xưng-Kiết-Tường-Vương Như-Lai. Cách năm căng-già-sa cõi Phật có thế-giới tên là Diệu-Bảo, Phật hiệu Bảo-Nguyệt-Trí-Nghiêm-Quang-Âm-Tự-Tại-Vương Như-Lai. Cách sáu căng-già-sa cõi Phật, có thế-giới tên là Viên-Mãn-Hương-Tích, Phật hiệu Kim-Sắc-Bảo-Quang-Diệu-Hạnh-Thành-Tựu-Vương Như-Lai, cách bảy căng-già-sa cõi Phật, có thế-giới tên là Vô-Ưu, Phật hiệu Vô-Ưu-Tối-Thắng-Kiết-Tường-Vương Như-Lai. Cách tám căng-già-sa cõi Phật, có thế-giới tên là Pháp-Tràng, Phật hiệu Pháp-Hải-Lôi-Âm-Vương Như-Lai. Cách chín căng-già-sa cõi Phật có thế-giới tên là Thiện-Trụ-Bảo-Hải, Phật hiệu Pháp-Hải-Thắng-Huệ-Du-Hí-Thần-Thông-Vương Như-Lai. Cách mười căng-già-sa cõi Phật, có thế-giới tên là Tịnh-Lưu-Ly, Phật hiệu Dược-Sư-Lưu-Ly-Quang Như-Lai.

Những thế-giới trên đây đều do các thứ trân bảo hòa hợp tạo thành, Thánh-chúng đều hóa sanh nơi hoa sen, công đức và sự trang nghiêm xinh đẹp, cũng giống như cõi Cực-Lạc ở phương Tây”.



Nhưng bây giờ mình chỉ xem và học Kinh Vô lượng thọ thấy đức thế tôn tán thán: 'A Di Đà Phật là Quang trung cực tôn quý, Vua trong các Phật" nên mình mới đăng bài thôi :">


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Dùng công đức của Phật làm công đức của mình.

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Kinh A Di Đà yếu giải có nói :
Chư Phật Thế Tôn đều có tam thân:
- Pháp thân (vô thỉ, vô chung)
- Báo thân (hữu thỉ, vô chung)
Hai thân này thì vị nào cũng như nhau. Nhưng
- Hóa thân hay ứng thân (là thân Phật khi còn tại thế) thì có khác nhau vì khi tu Bồ Tát hạnh có khác nhau, và nguyện thệ của chư Phật có khác nhau nên Ứng thân có khác nhau.
Phật A Di Đà vì khi xưa có nguyện rằng : "Khi con thành Phật, cõi Tịnh độ của con thù thắng hơn hết, Ánh sáng của con chiếu mười phuơng, không chướng ngại, Thọ lượng của con cũng vô hạn, v.v... để giáo hóa chúng sinh". Do nguyện ấy mà khi ngài thành Phật thì ngài được như nguyện. Ánh sáng của các vị Phật khác, có vị chỉ chiếu 1 do tuần, có vị chiếu 10 do tuần, 100, 1000 do tuần, có vị chiếu 1 thế giới, có vị chiếu 10 thế giới, có vị chiếu 100, 1000 thế giới. Nhưng Phật A Di Đà thì ánh sang chiếu khắp 10 phuơng, không có chướng ngại.

Nói hơn chỉ là hơn phần hiện tượng, còn bản thể thì vẫn bằng nhau, không sai khác.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Dùng công đức của Phật làm công đức của mình.

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

:">


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Dùng công đức của Phật làm công đức của mình.

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

- Hóa thân hay ứng thân (là thân Phật khi còn tại thế) thì có khác nhau vì khi tu Bồ Tát hạnh có khác nhau, và nguyện thệ của chư Phật có khác nhau nên Ứng thân có khác nhau.
dct không biết trong Di Đà Yếu Giải có đoạn đó không...
dct thấy đoạn đó đọc hơi ...kì kì...

Ứng hóa thân Phật thì khác nhau vì nguyện thệ của chư Phật khác nhau như trên ...thì đúng.
(Ví như Phật Thích Ca thị hiện ...1. xả đâu suất, 2 giáng vương cung,....)

Còn như ứng hóa thân khác nhau vì tu Bồ Tát hạnh khác nhau thì sẽ nói không rõ nghĩa....

Như đã nói:
"- Báo thân (hữu thỉ, vô chung)"
Báo thân là do đâu mà có??? .... là do vì "Tu Bồ Tát Hạnh", cho nên có báo thân tự thọ dụng và tha thọ dụng.

Nếu nói hóa thân khác nhau vì ứng cơ độ chúng sanh khác nhau.....vì rõ nghĩa hơn là nói "Tu Bồ Tát Hạnh". (Thực sự mà nói "ứng cơ" độ sanh chẳng khác gì "tu bồ tát hạnh")
Như Ngài Quán Thế Âm ... thị hiện 32 ứng hóa thân. Không chỉ Ngài Quán Thế Âm mà mấy vị Bồ Tát cũng có thể ứng hóa 32 thân tướng như vậy ...
Ứng hóa thân như vậy là vì do "người đáng dùng thân gì gì đó được độ thoát thì Phật Bồ Tát vì người đó hiện thân đó mà vì đó nói pháp". Cho nên ứng do chúng sanh cảm mới hóa hiện thân mà nói pháp. Chẳng phải do tu Bồ Tát Hạnh khac nhau mà được quả "Ứng Hóa Thân" khác nhau.

Nam Mô A Di Đà Phật...
Chia sẻ tinh thần học hỏi...


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Dùng công đức của Phật làm công đức của mình.

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Chư Phật chẳng cao thấp gì cả, ngay cả danh từ "Chư Phật" còn chưa thấy, huống gì cao thấp. Cho đến mọi sự việc đều như thế.

Tất cả là do nơi người học. Và chỉ vậy mà thôi.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]20 khách