kinh thuyết về Phật A Súc

Có những đoạn kinh luận đọc không hiểu, hiểu mà không thấu đáo, chẳng biết hỏi ai ? Mời đem vào đây để mọi người cùng nhau thảo luận học hỏi...

Điều hành viên: binh

Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: kinh thuyết về Phật A Súc

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

KC tu hành thì rất Thực Tế không cần lý luận cao siêu gì.

KC chỉ hỏi DH là DH trong tất cả cả thời gian tất cả nơi chốn Làm Chủ 6 Căn hay chưa?

DH nói
Phật, Bồ Tát, Thanh Văn, Duyên Giác cho đến lục đạo đều là không, hiền hữu và tôi cũng là không, sao không lại có sự khác không được, đã là không thì tất cả là không, chúng sinh cho đến trần sa thạch mộc cũng thế, đâu có thể khởi lên sự phân biệt sai khác được mà đạt đến thì nói, không đạt thì không


DH Thật Chứng Biết như vậy?

DH nói Lục Đạo Chúng Sanh đều là Không vây KC xin hỏi DH là DH có cha mẹ không?

DH Có Cha Mẹ thì sao lại nói là Không?

DH nói
còn đối với riêng tôi, uế trọc này mới là tịnh độ của tôi vậy, còn tịnh độ chẳng thể giúp tôi khởi tâm thiện mà hành Bồ Tát đạo
Tịnh Độ Uế Độ thì cao xa quá chỉ nói thí dụ thực tế đây.

KC xin hỏi DH là DH có thể không bị danh lợi, được mất, khen chê, khổ vui làm lay động chăng?

DH mà làm được thì mới có thể nói là
uế trọc này mới là tịnh độ của tôi



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
Ân Uy Quang
Bài viết: 52
Ngày: 29/07/11 02:05
Giới tính: Nam
Đến từ: Đạo trường

Re: kinh thuyết về Phật A Súc

Bài viết chưa xem gửi bởi Ân Uy Quang »

tuy chưa chứng đến nổi Pháp nhãn tịnh, nhưng ít ra tôi đã có chút vốn liếng rồi, ít ra bát phong khó động, thế cũng đã là tinh tiến so với chính bản thân tôi, còn đợi đến ngày vào hàng Sơ Địa đi chăng nữa, vẫn là phải đợi, dù một giây sau, hay vô lượng a tăng kì kiếp sau, nhưng ta không nên nói chuyện đó, miễn là tám ngọn gió đó ít ra tôi không còn khổ nữa, tôi không nói dối một chữ nào
còn lục đạo là không, tôi có cha mẹ, nhưng đời sống chỉ là mượn, nếu cha mẹ không cưu mang chín tháng mười ngày, nếu không ăn, không uống, không hít thở, chúng ta ắt không sống nổi, vậy thân xác đó là không, đã mượn vào tha lực người khác rồi


Học tri thế sự thị vô thường
Sinh tử diệc như lôi điện dã
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: kinh thuyết về Phật A Súc

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Ít động bởi 8 gió chưa phải là không động.

DH đối với 8 gió vẫn động tức là DH còn Tham Sân Si như vậy DH chưa thể nói Lục Đạo Là Không được.

Si Là Vô Sắc Giới
Sân Là Sắc Giới
Tham Là Dục Giới

DH vẫn còn trong 3 cõi mà DH nói Lục Đạo Là Không?

Pháp Môn Bất Nhị tức là Không Khởi Niệm Phân Biệt.

DH vẫn Còn Dấy Niệm tức là còn Khởi Phân Biệt Hai như vậy chưa phải là Thực Hành Pháp Môn Bất Nhị.

DH nói
hiền hữu và tôi cũng là không, sao không lại có sự khác không được, đã là không thì tất cả là không, chúng sinh cho đến trần sa thạch mộc cũng thế, đâu có thể khởi lên sự phân biệt sai khác
Vậy sao DH còn thấy Có KC Chấp Trước?

DH còn Thấy Có Thân Có Cảnh, DH còn Thấy Tự Lực Tha Lực tức là Thấy Hai như vậy chưa phải là Thực Hành Pháp Môn Bất Nhị.

DH nói n
ếu không ăn, không uống, không hít thở, chúng ta ắt không sống nổi, vậy thân xác đó là không, đã mượn vào tha lực người khác rồi
Như vậy DH Có Ăn Uống Hít Thở Ngủ Nghỉ tức là Có chứ chẳng phải Không.

Hư Không Chẳng Ăn Uống Hít Thở Ngủ Nghĩ vì Hư Không Là Không.

DH mà như Hư Không thì mới gọi là Thân Không.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: kinh thuyết về Phật A Súc

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Ân Uy Quang đã viết:tuy chưa chứng đến nổi Pháp nhãn tịnh, nhưng ít ra tôi đã có chút vốn liếng rồi, ít ra bát phong khó động, thế cũng đã là tinh tiến so với chính bản thân tôi, còn đợi đến ngày vào hàng Sơ Địa đi chăng nữa, vẫn là phải đợi, dù một giây sau, hay vô lượng a tăng kì kiếp sau, nhưng ta không nên nói chuyện đó, miễn là tám ngọn gió đó ít ra tôi không còn khổ nữa, tôi không nói dối một chữ nào
còn lục đạo là không, tôi có cha mẹ, nhưng đời sống chỉ là mượn, nếu cha mẹ không cưu mang chín tháng mười ngày, nếu không ăn, không uống, không hít thở, chúng ta ắt không sống nổi, vậy thân xác đó là không, đã mượn vào tha lực người khác rồi
Sơ địa còn động, DH chờ đến đó để làm chi ?

Tham dù một ít cũng là tham, sân còn một ít dù rất nhỏ cũng là sân, si dù tí xíu cũng còn si.

Động còn một ít, dù rất ít nhỏ thì vẫn còn động.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: kinh thuyết về Phật A Súc

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

....tuy chưa chứng đến nổi Pháp nhãn tịnh, nhưng ít ra tôi đã có chút vốn liếng rồi, ít ra bát phong khó động, thế cũng đã là tinh tiến so với chính bản thân tôi, còn đợi đến ngày vào hàng Sơ Địa đi chăng nữa, vẫn là phải đợi...

dct xin cáo lui...
Chúc đạo hữu an lạc.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
Ân Uy Quang
Bài viết: 52
Ngày: 29/07/11 02:05
Giới tính: Nam
Đến từ: Đạo trường

Re: kinh thuyết về Phật A Súc

Bài viết chưa xem gửi bởi Ân Uy Quang »

thôi
ta bàn đến đây là đủ
phải ăn là không chứ
ai dám tự nhận mình ko tham
ko sân
và ko si
thế nên phải tu
gác lại chuyện bàn bạc ở đây ko thì tranh cãi vô nghĩa càng làm si thêm si
kính chúc các hiền hữu an lạc


Học tri thế sự thị vô thường
Sinh tử diệc như lôi điện dã
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.15 khách