Một Pháp quá thực tế đến khó tin , nhưng dễ hiểu .

Có những đoạn kinh luận đọc không hiểu, hiểu mà không thấu đáo, chẳng biết hỏi ai ? Mời đem vào đây để mọi người cùng nhau thảo luận học hỏi...

Điều hành viên: binh

casauhoanggia
Bài viết: 77
Ngày: 15/06/11 22:20
Giới tính: Nam

Một Pháp quá thực tế đến khó tin , nhưng dễ hiểu .

Bài viết chưa xem gửi bởi casauhoanggia »

PHÁP THƯỜNG TỰ HÓA (Attānusāsanī)

Đức Phật có giải trong kinh Saṃyuttanikāya rằng Natthi attasamaṃ pesaṃ: Không thương cái chi cho bằng thương cái TA. Tiếng gọi là TA ấy, Phạn ngữ gọi là ATTA hay là ATMAM là để chỉ về cái TÂM vậy. Bởi tâm nương theo thân, nên mới có suy nghĩ đến điều quấy sự phải, biết lẽ tà điều chánh. Thân và tâm nương lẫn nhau mới hay cử động được, nhơn đó mới hiệp thân và tâm lại gọi là TA vậy.

Lẽ thường, thiên hạ đều thương cái TA hơn cả mọi vật, chẳng có một ai là ngươi mến yêu nhân vật nào khác cho bằng hoặc hơn cái TA. Chẳng cần nói đến người có nhan sắc xinh đẹp, dầu là kẻ tàn tật (cùi, phong, mù, điếc), họ cũng vẫn thương cái TA hơn hết. Cho đến chồng vợ, con cháu, vàng bạc, châu báu, đều là cái đáng thân thiết lắm, mà họ cũng chẳng thương hơn cái TA của họ được.

Tất cả mọi người trên thế gian đều làm đủ các công nghệ, là họ chỉ mong được lợi ích cho cái TA.

Như kẻ lao công, thầy thuốc, buôn bán, công chức, tư chức, các ty, các sở, các ngành, thì họ cũng đều trông được sự ích lợi cho cái TA trước.

Cho nên Đức Phật Thích Ca có giải rằng: Không thương vật chi cho bằng thương cái TA, là lẽ như vậy.

Con người làm những việc gì, là chỉ mong mỏi được sự hạnh phúc cho cái TA. Nhưng phần đông hằng để ý chuyên về điều danh lợi nhãn tiền, không lòng lo xét đến sự lợi ích hậu lai; có kẻ đã chẳng tìm làm việc phước đức, nhứt là không Bố thí, Trì giới, mà lại còn để cho thân, khẩu, ý xu hướng theo Nghiệp dữ, nên phải mang quả khổ từ đời nầy, đến kiếp sau, mà vẫn chưa tự tỉnh. Cách hành động như thế không gọi là thương cái TA được. Dường ấy Đức Phật thuyết là ghét cái TA vậy.

Cho nên các bậc Thiện trí thức, khi đã rõ rằng: "Nếu TA thật thương TA, TA phải sớm mau hồi đầu hướng thiện, bỏ dữ về lành, tránh xa tam độc là tham, sân, si, không nên để cho phiền não, lấm nhơ đến tâm trí ta vậy. Vả lại sanh mạng con người và súc sanh vẫn không bền vững lâu dài; cái già, cái đau, cái chết hằng ở trước mắt. Nếu Ta dễ duôi hoặc tà kiến lầm tưởng rằng: Ta chưa chết sớm, thì làm cho Ta lại càng chìu theo cái vọng tâm, thi hành những nghiệp dữ chẳng sai. Nếu trong lúc Ta dể duôi lầm lạc ấy mà nhằm ngày mạng chung, dầu Ta có muốn tạo việc lành chăng nữa thì cũng khó làm cho kịp được, (bởi cái tâm chưa quen tạo nghiệp lành).

Lại nữa cái chết là một cái khổ lớn nhứt. Như vậy lẽ nào ta còn dễ duôi, không lo tìm con đàng để tránh trước nghĩa là phải Bố thí, Trì giới, Tham thiền, hoặc niệm Phật cho tinh tấn, trong lúc sinh thời đây, đến khi cái chết đến, chắc phải loạn động, thì cái thân người ắt mất, phải bị đọa một trong 4 đường dữ (súc sanh, a-tu-la, ngạ quỉ, địa ngục) chẳng sai, khó trở lại làm người nữa được. (Hiệp theo trong Nho có câu: "Nhứt thất nhơn thân, vạn kiếp nan tái phục".

Vậy Ta phải hết lòng thương tiếc đến Ta cho lắm, phải nhớ đến câu: vạn kiếp nan sanh đắc cá nhơn (muôn kiếp khó sanh đặng làm người). Cho nên Đức Phật có giải trong kinh Khuddanikāya rằng:

Kiccho manussapaṭilābho,
Kicchaṃ maccāna jīvitaṃ,
Kicchaṃ saddhammassavanaṃ,
Kiccho buddhānamuppādo.

Nghĩa: Được luân hồi lại làm người là khó, được sống lâu là khó, được nghe Phật Pháp là khó, được gặp Đức Phật ra đời là khó.

Về bốn điều khó trên đây Đức Phật có giải rằng:

1. Khó được sanh ra làm người,
2. Sanh ra làm người rồi khó được sống lâu,
3. Được sống lâu rồi, khó được nghe Phật Pháp.
4. Khó được gặp Đức Phật.

Đọc thêm tại : http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-n ... hanh03.htm
Tỳ khưu HỘ TÔNG

Ngày đầu học Phật Pháp tôi nghiên cứu kinh Nhật Tụng . Và thấy rằng Pháp Thường Tự Hóa quá vi diệu , và cho đến bây giờ cũng thấy như vậy . Do đó muốn mọi người cùng tìm hiểu và cho nhận xét .
Bài viết trên là của Tỳ khưu HỘ TÔNG
Kính xin tri ân Đại Đức.


Hình đại diện của người dùng
buivhai
Bài viết: 162
Ngày: 29/06/10 18:29
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Một Pháp quá thực tế đến khó tin , nhưng dễ hiểu .

Bài viết chưa xem gửi bởi buivhai »

Con cái nào chở che
Mẹ cha nào o bế
Thân thích nào bảo vệ
Khi bị thần chết lôi
.............
Chính ta bảo vệ ta
Chính ta nướng tựa ta
Chính ta tự điều phục
Như ngựa theo thương gia.

Trích Kinh Pháp Cú, phẩm "Chánh Đạo" và phẩm "Tỳ Kheo".


[color=#4000FF]Đoá sen mọc ở dưới bùn
Xung quanh tanh tưởi, bọ trùn múa may
Ồn ào hỗn loạn thật gay
Nhưng sen chẳng ngại, vui thay chuyện đời
Không lo, không ghét, không dời
Hoà vào, tĩnh lặng, nhẹ nhàng toả hương[/color]

http://vn.360plus.yahoo.com/buivhai1981/
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Một Pháp quá thực tế đến khó tin , nhưng dễ hiểu .

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

buivhai đã viết:Con cái nào chở che
Mẹ cha nào o bế
Thân thích nào bảo vệ
Khi bị thần chết lôi
.............
Chính ta bảo vệ ta
Chính ta nướng tựa ta
Chính ta tự điều phục
Như ngựa theo thương gia.

Trích Kinh Pháp Cú, phẩm "Chánh Đạo" và phẩm "Tỳ Kheo".
Này đạo hữu,

Đừng tìm trích Kinh đọc Kinh chi nữa, vì ông đã có nhiều lắm rồi, còn về tài cải nhau thì ông là thiên hạ đệ nhất rồi vì đâu có ai cải lại ông.

Dạo này có nhiều bài viết về tham sân si quá, ông thử đọc xong thì xoay cái nhìn vào thân tâm mình, quán chiếu cái tham sân si của chính mình xem. Bài viết này nói rõ ra một câu là tác giả và người đăng khuyên người khác (trong đó có ông và tôi) là mau mau tỉnh lại, lo mà thực hành tu tập đi, đừng có hám cái danh giỏi Kinh giỏi cải mà đến khi chết không kịp hối. Tôi nói rõ ra như thế ông có hiểu không?

Tôi thật lòng nguyện cho Bùi Văn Hải ông sớm tỉnh lại, đừng ngủ mơ mà sống trên mây nữa. Trước giờ tui thấy có người không chịu đọc Kinh chứ chưa thấy ai đọc Kinh nhiều mà không thực hành như ông.

Nếu như nghe tôi nói vậy mà ông tự lắng lòng mà suy nghĩ mà quán chiếu thì mới là ông biết thực hành, chứ nếu mà ông gõ cả một lô ký tự xanh đỏ đậm nhạt lên đây thì là ông chưa biết tự quán chiếu mình, chưa biết thực hành. Nhớ đó, đạo hữu thân thiết của ta!


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
buivhai
Bài viết: 162
Ngày: 29/06/10 18:29
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Một Pháp quá thực tế đến khó tin , nhưng dễ hiểu .

Bài viết chưa xem gửi bởi buivhai »

alphatran đã viết:
buivhai đã viết:Con cái nào chở che
Mẹ cha nào o bế
Thân thích nào bảo vệ
Khi bị thần chết lôi
.............
Chính ta bảo vệ ta
Chính ta nướng tựa ta
Chính ta tự điều phục
Như ngựa theo thương gia.

Trích Kinh Pháp Cú, phẩm "Chánh Đạo" và phẩm "Tỳ Kheo".
Này đạo hữu,

Đừng tìm trích Kinh đọc Kinh chi nữa, vì ông đã có nhiều lắm rồi. còn về tài cải nhau thì ông là thiên hạ đệ nhất rồi vì đâu có ai cải lại ông.


Dạo này có nhiều bài viết về tham sân si quá, ông thử đọc xong thì xoay cái nhìn vào thân tâm mình, quán chiếu cái tham sân si của chính mình xem. Bài viết này nói rõ ra một câu là tác giả và người đăng khuyên người khác (trong đó có ông và tôi) là mau mau tỉnh lại, lo mà thực hành tu tập đi, đừng có hám cái danh giỏi Kinh giỏi cải mà đến khi chết không kịp hối. Tôi nói rõ ra như thế ông có hiểu không?

Tôi thật lòng nguyện cho Bùi Văn Hải ông sớm tỉnh lại, đừng ngủ mơ mà sống trên mây nữa. Trước giờ tui thấy có người không chịu đọc Kinh chứ chưa thấy ai đọc Kinh nhiều mà không thực hành như ông.

Nếu như nghe tôi nói vậy mà ông tự lắng lòng mà suy nghĩ mà quán chiếu thì mới là ông biết thực hành, chứ nếu mà ông gõ cả một lô ký tự xanh đỏ đậm nhạt lên đây thì là ông chưa biết tự quán chiếu mình, chưa biết thực hành. Nhớ đó, đạo hữu thân thiết của ta!
Bạn có ý tưởng đề ra quy định gửi bài gồm 6 điểm, vậy mà bạn vi phạm điểm 5 trong quy định do bạn đặt ra rồi đó. Bạn viết là thảo luận phải có căn cứ, và căn cứ phải từ kinh, vậy mà mình trích kinh thì bạn có ý kiến là đừng trích. =))
Bạn lại vi phạm nội quy trên diễn đàn là chỉ trích cá nhân, không liên quan đến bài viết rồi. timeeeout
Xem ra bạn vẫn luôn nói mà không làm nhỉ. :))
Mình trước cũng định phê phán bạn, nhưng bây giờ chỉ thấy thương thôi :)
Sửa lần cuối bởi buivhai vào ngày 25/06/11 09:20 với 1 lần sửa.


[color=#4000FF]Đoá sen mọc ở dưới bùn
Xung quanh tanh tưởi, bọ trùn múa may
Ồn ào hỗn loạn thật gay
Nhưng sen chẳng ngại, vui thay chuyện đời
Không lo, không ghét, không dời
Hoà vào, tĩnh lặng, nhẹ nhàng toả hương[/color]

http://vn.360plus.yahoo.com/buivhai1981/
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Một Pháp quá thực tế đến khó tin , nhưng dễ hiểu .

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Nam mô A Di Đà Phật! Thiệt là tội lỗi!


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
casauhoanggia
Bài viết: 77
Ngày: 15/06/11 22:20
Giới tính: Nam

Re: Một Pháp quá thực tế đến khó tin , nhưng dễ hiểu .

Bài viết chưa xem gửi bởi casauhoanggia »

Hãy thương bản thân mình các bạn ah .
Đừng suy nghĩ " ta phải làm mọi cách để giúp người khác khỏi mể lầm " .
Thực sự tận sâu trong đáy lòng là ta đang đang làm cái việc " truy tìm chiến thắng" . Đó là thương bản thân mình , nhưng thương không đúng cách.


Hình đại diện của người dùng
buivhai
Bài viết: 162
Ngày: 29/06/10 18:29
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Một Pháp quá thực tế đến khó tin , nhưng dễ hiểu .

Bài viết chưa xem gửi bởi buivhai »

casauhoanggia đã viết:Hãy thương bản thân mình các bạn ah .
Đừng suy nghĩ " ta phải làm mọi cách để giúp người khác khỏi mể lầm " .
Thực sự tận sâu trong đáy lòng là ta đang đang làm cái việc " truy tìm chiến thắng" . Đó là thương bản thân mình , nhưng thương không đúng cách.
Bạn nghĩ như vậy là chưa đúng đâu, lấy tâm mình để đoán tâm người khác là việc rất dễ sai lầm và chẳng có ích lợi.

Chẳng lẽ xưa kia các ngài Xá Lợi Phất, biện luận cho tà ma phải khiếp sợ, ngài Ca Chiên Diên mắng cho lão Bà La Môn phải hổ thẹn là do các ngài muốn truy tìm chiến thắng sao?

Các ngài chỉ vì muốn chúng sinh hiểu ra lẽ phải mà làm đó.

Chúc đạo hữu tinh tấn :)


[color=#4000FF]Đoá sen mọc ở dưới bùn
Xung quanh tanh tưởi, bọ trùn múa may
Ồn ào hỗn loạn thật gay
Nhưng sen chẳng ngại, vui thay chuyện đời
Không lo, không ghét, không dời
Hoà vào, tĩnh lặng, nhẹ nhàng toả hương[/color]

http://vn.360plus.yahoo.com/buivhai1981/
casauhoanggia
Bài viết: 77
Ngày: 15/06/11 22:20
Giới tính: Nam

Re: Một Pháp quá thực tế đến khó tin , nhưng dễ hiểu .

Bài viết chưa xem gửi bởi casauhoanggia »

buivhai đã viết:
casauhoanggia đã viết:Hãy thương bản thân mình các bạn ah .
Đừng suy nghĩ " ta phải làm mọi cách để giúp người khác khỏi mể lầm " .
Thực sự tận sâu trong đáy lòng là ta đang đang làm cái việc " truy tìm chiến thắng" . Đó là thương bản thân mình , nhưng thương không đúng cách.
Bạn nghĩ như vậy là chưa đúng đâu, lấy tâm mình để đoán tâm người khác là việc rất dễ sai lầm và chẳng có ích lợi.

Chẳng lẽ xưa kia các ngài Xá Lợi Phất, biện luận cho tà ma phải khiếp sợ, ngài Ca Chiên Diên mắng cho lão Bà La Môn phải hổ thẹn là do các ngài muốn truy tìm chiến thắng sao?

Các ngài chỉ vì muốn chúng sinh hiểu ra lẽ phải mà làm đó.

Chúc đạo hữu tinh tấn :)
Các vị Đại Trưởng Lão khi xưa ngay bản thân Đức Phật đều im lặng trước đới tượng không khả năng thuyết phục .
Điều Ngự Trượng Phu . Hồng danh này ý nghĩa gì ?


Hình đại diện của người dùng
buivhai
Bài viết: 162
Ngày: 29/06/10 18:29
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Một Pháp quá thực tế đến khó tin , nhưng dễ hiểu .

Bài viết chưa xem gửi bởi buivhai »

casauhoanggia đã viết:
buivhai đã viết:
casauhoanggia đã viết:Hãy thương bản thân mình các bạn ah .
Đừng suy nghĩ " ta phải làm mọi cách để giúp người khác khỏi mể lầm " .
Thực sự tận sâu trong đáy lòng là ta đang đang làm cái việc " truy tìm chiến thắng" . Đó là thương bản thân mình , nhưng thương không đúng cách.
Bạn nghĩ như vậy là chưa đúng đâu, lấy tâm mình để đoán tâm người khác là việc rất dễ sai lầm và chẳng có ích lợi.

Chẳng lẽ xưa kia các ngài Xá Lợi Phất, biện luận cho tà ma phải khiếp sợ, ngài Ca Chiên Diên mắng cho lão Bà La Môn phải hổ thẹn là do các ngài muốn truy tìm chiến thắng sao?

Các ngài chỉ vì muốn chúng sinh hiểu ra lẽ phải mà làm đó.

Chúc đạo hữu tinh tấn :)
Các vị Đại Trưởng Lão khi xưa ngay bản thân Đức Phật đều im lặng trước đới tượng không khả năng thuyết phục .
Điều Ngự Trượng Phu . Hồng danh này ý nghĩa gì ?
Đức Phật thì im lặng, nhưng các vị đại trưởng lão thì không im lặng. Bạn hãy tìm hiểu về các đại đệ tử của Đức Phật nhé.

Với những đối tượng mê muội thì cần thời gian họ mới tỉnh, tuỳ duyên của họ thôi, điều hiện tại ta phải làm là biện luận chỉ ra cái sai của họ để người ngoài không hiểu nhầm. Bạn có hiểu không :)

Đó mới là một nửa lý do thôi, còn một nửa lý do nữa rất quan trọng, mong bạn quán chiếu. timeeeout


[color=#4000FF]Đoá sen mọc ở dưới bùn
Xung quanh tanh tưởi, bọ trùn múa may
Ồn ào hỗn loạn thật gay
Nhưng sen chẳng ngại, vui thay chuyện đời
Không lo, không ghét, không dời
Hoà vào, tĩnh lặng, nhẹ nhàng toả hương[/color]

http://vn.360plus.yahoo.com/buivhai1981/
casauhoanggia
Bài viết: 77
Ngày: 15/06/11 22:20
Giới tính: Nam

Re: Một Pháp quá thực tế đến khó tin , nhưng dễ hiểu .

Bài viết chưa xem gửi bởi casauhoanggia »

buivhai đã viết:
casauhoanggia đã viết:
buivhai đã viết:
casauhoanggia đã viết:Hãy thương bản thân mình các bạn ah .
Đừng suy nghĩ " ta phải làm mọi cách để giúp người khác khỏi mể lầm " .
Thực sự tận sâu trong đáy lòng là ta đang đang làm cái việc " truy tìm chiến thắng" . Đó là thương bản thân mình , nhưng thương không đúng cách.
Bạn nghĩ như vậy là chưa đúng đâu, lấy tâm mình để đoán tâm người khác là việc rất dễ sai lầm và chẳng có ích lợi.

Chẳng lẽ xưa kia các ngài Xá Lợi Phất, biện luận cho tà ma phải khiếp sợ, ngài Ca Chiên Diên mắng cho lão Bà La Môn phải hổ thẹn là do các ngài muốn truy tìm chiến thắng sao?

Các ngài chỉ vì muốn chúng sinh hiểu ra lẽ phải mà làm đó.

Chúc đạo hữu tinh tấn :)
Đừng tự biến mình thành chiến binh .
Việc làm vô ích càng làm càng vô ích .

Các vị Đại Trưởng Lão khi xưa ngay bản thân Đức Phật đều im lặng trước đới tượng không khả năng thuyết phục .
Điều Ngự Trượng Phu . Hồng danh này ý nghĩa gì ?
Đức Phật thì im lặng, nhưng các vị đại trưởng lão thì không im lặng. Bạn hãy tìm hiểu về các đại đệ tử của Đức Phật nhé.

Với những đối tượng mê muội thì cần thời gian họ mới tỉnh, tuỳ duyên của họ thôi, điều hiện tại ta phải làm là biện luận chỉ ra cái sai của họ để người ngoài không hiểu nhầm. Bạn có hiểu không :)

Đó mới là một nửa lý do thôi, còn một nửa lý do nữa rất quan trọng, mong bạn quán chiếu. timeeeout


Monggiac
Bài viết: 686
Ngày: 19/07/07 17:41

Re: Một Pháp quá thực tế đến khó tin , nhưng dễ hiểu .

Bài viết chưa xem gửi bởi Monggiac »

buivhai wrote:Con cái nào chở che
Mẹ cha nào o bế
Thân thích nào bảo vệ
Khi bị thần chết lôi
.............
Chính ta bảo vệ ta
Chính ta nướng tựa ta
Chính ta tự điều phục
Như ngựa theo thương gia.

Trích Kinh Pháp Cú, phẩm "Chánh Đạo" và phẩm "Tỳ Kheo".



Này đạo hữu,

Đừng tìm trích Kinh đọc Kinh chi nữa, vì ông đã có nhiều lắm rồi, còn về tài cải nhau thì ông là thiên hạ đệ nhất rồi vì đâu có ai cải lại ông.

Dạo này có nhiều bài viết về tham sân si quá, ông thử đọc xong thì xoay cái nhìn vào thân tâm mình, quán chiếu cái tham sân si của chính mình xem. Bài viết này nói rõ ra một câu là tác giả và người đăng khuyên người khác (trong đó có ông và tôi) là mau mau tỉnh lại, lo mà thực hành tu tập đi, đừng có hám cái danh giỏi Kinh giỏi cải mà đến khi chết không kịp hối. Tôi nói rõ ra như thế ông có hiểu không?

Tôi thật lòng nguyện cho Bùi Văn Hải ông sớm tỉnh lại, đừng ngủ mơ mà sống trên mây nữa. Trước giờ tui thấy có người không chịu đọc Kinh chứ chưa thấy ai đọc Kinh nhiều mà không thực hành như ông.

Nếu như nghe tôi nói vậy mà ông tự lắng lòng mà suy nghĩ mà quán chiếu thì mới là ông biết thực hành, chứ nếu mà ông gõ cả một lô ký tự xanh đỏ đậm nhạt lên đây thì là ông chưa biết tự quán chiếu mình, chưa biết thực hành. Nhớ đó, đạo hữu thân thiết của ta!
Hữu Lậu Am Chủ tâm niệm một câu trong Kinh Lăng Nghiêm là: "Mười phương Như Lai xem những ác kiến đồng như hầm độc, Bồ Tát xem những kiến chấp hư vọng như vào hố độc". Đó là điều mà "kẻ thông minh ham kiến chấp" cần nhớ.
Mình thấy đoạn trích dẫn kinh của Buivhai đâu có vấn đề gì ? Chẳng lẽ hở ra một chút là mình nói nhau thậm tệ thế sao ? Nếu vậy thì diễn đàn này chỉ để cãi và làm khổ nhau chứ an lạc gì. Ổn định phải được mọi người cố gắng gìn giữ, chứ chỉ có ban điều hành nổ lực hòa giải còn mọi người cứ hở ra là phang thì chúng tôi đâu có đủ sức.


Nguyện cho tôi, mọi người, tất cả loài hữu tình, vô tình, loài có sinh mạng, có hơi thở, không hơi thở, chúng sanh trong mười phương, đều thoát khỏi hận thù, khổ đau, được sống trong an lạc, không làm tổn hại ai, biết chia sẻ và thương yêu nhau, rốt ráo đều được giác ngộ giải thoát.
Hình đại diện của người dùng
buivhai
Bài viết: 162
Ngày: 29/06/10 18:29
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Một Pháp quá thực tế đến khó tin , nhưng dễ hiểu .

Bài viết chưa xem gửi bởi buivhai »

Như tôi đã nói, trước đây thấy vị này hành động sai, vi phạm nhiều nên tôi có ý phê bình, nhưng sau này nhận thấy vị ấy đáng thương nên thôi.

Chắc đạo hữu cũng hiểu vì sao tôi nghĩ vậy.

Những thảo luận trên không phải tôi hở mà vị ấy hở. Nếu tôi có ý định chỉ trích thì đã không nhẹ nhàng bỏ qua vậy đâu.

Đạo hữu cứ yên tâm :)


[color=#4000FF]Đoá sen mọc ở dưới bùn
Xung quanh tanh tưởi, bọ trùn múa may
Ồn ào hỗn loạn thật gay
Nhưng sen chẳng ngại, vui thay chuyện đời
Không lo, không ghét, không dời
Hoà vào, tĩnh lặng, nhẹ nhàng toả hương[/color]

http://vn.360plus.yahoo.com/buivhai1981/
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.30 khách