Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật
Điều hành viên: binh
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật
http://www.quangduc.com/kinhdien/139vanthusuloi.html
Ngài Duy Ma Cật đã nói về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì của Chơn Như Vô Sở Đắc thông qua ví dụ về các Quốc Độ trong Kinh Duy Ma Cật Sở Thuyết.
Bồ Tát Văn Thù cũng nói về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì của Chư Phật tức là cũng nói về Chơn Như Vô Sở Đắc nhưng thông qua cảnh giới của các giác quan và các thức của chúng sanh trong luân hồi uế trượt.
Tuy mượn các phương tiện khác nhau nhưng đồng nói về Bản Tánh xưa nay vốn có của mọi loài, mọi bậc. Là chân lý cho mọi thế giới.
Nó chính là nền tảng chân lý cho mọi sự thiên biến vạn hóa của tất cả các thế giới.
Có tất cả bao nhiêu thế giới (tịnh độ và uế độ)?
Đây do Tâm quan sát mà hiện ra các thế giới. Tâm quan sát càng tinh tế, càng thâm sâu thì số lượng các thế giới sẽ tăng lên. Thâm sâu tới mức nào?
Chẳng có một hạn định nào vì rốt ráo tận cùng của Tâm Quan Sát là Bản Tánh Vốn Có.
Vì vậy tùy tâm thế giới hiện, chẳng có một hạn định số lượng nào.
Cũng tương tự như vậy:
- Số các thế giới uế độ là không có hạn định, tùy tâm hiện.
- Số các thế giới tịnh độ không có hạn định, tùy tâm hiện.
- Số các Chư Phật có cùng một danh hiệu nào đó, không có hạn định.
- Số các vị siêu thoát luân hồi, không hạn định.
- Số chúng sanh chưa ra khỏi luân hồi, không hạn định.
- Số chúng sanh phạm tội ngũ nghịch, không hạn định.
- Số các chư Phật hiện đang thành tựu Vô Thượng Bồ Đề, thuyết pháp, không hạn định.
- Số các chư Phật hiện đang chuẩn bị Nhập Diệt, không hạn định.
- v.v...............
Trên đây, trong chừng mực nào đó thì vẫn là trong phạm vi quan sát.
Chỉ có Phật Quả mới rốt ráo tường tận tất cả các sự việc.
Ngài Duy Ma Cật đã nói về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì của Chơn Như Vô Sở Đắc thông qua ví dụ về các Quốc Độ trong Kinh Duy Ma Cật Sở Thuyết.
Bồ Tát Văn Thù cũng nói về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì của Chư Phật tức là cũng nói về Chơn Như Vô Sở Đắc nhưng thông qua cảnh giới của các giác quan và các thức của chúng sanh trong luân hồi uế trượt.
Tuy mượn các phương tiện khác nhau nhưng đồng nói về Bản Tánh xưa nay vốn có của mọi loài, mọi bậc. Là chân lý cho mọi thế giới.
Nó chính là nền tảng chân lý cho mọi sự thiên biến vạn hóa của tất cả các thế giới.
Có tất cả bao nhiêu thế giới (tịnh độ và uế độ)?
Đây do Tâm quan sát mà hiện ra các thế giới. Tâm quan sát càng tinh tế, càng thâm sâu thì số lượng các thế giới sẽ tăng lên. Thâm sâu tới mức nào?
Chẳng có một hạn định nào vì rốt ráo tận cùng của Tâm Quan Sát là Bản Tánh Vốn Có.
Vì vậy tùy tâm thế giới hiện, chẳng có một hạn định số lượng nào.
Cũng tương tự như vậy:
- Số các thế giới uế độ là không có hạn định, tùy tâm hiện.
- Số các thế giới tịnh độ không có hạn định, tùy tâm hiện.
- Số các Chư Phật có cùng một danh hiệu nào đó, không có hạn định.
- Số các vị siêu thoát luân hồi, không hạn định.
- Số chúng sanh chưa ra khỏi luân hồi, không hạn định.
- Số chúng sanh phạm tội ngũ nghịch, không hạn định.
- Số các chư Phật hiện đang thành tựu Vô Thượng Bồ Đề, thuyết pháp, không hạn định.
- Số các chư Phật hiện đang chuẩn bị Nhập Diệt, không hạn định.
- v.v...............
Trên đây, trong chừng mực nào đó thì vẫn là trong phạm vi quan sát.
Chỉ có Phật Quả mới rốt ráo tường tận tất cả các sự việc.
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật
Không Tất Cả Cảnh Giới Là Cảnh Giới Phật.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật
Cũng là Cảnh Giới Cuối Cùng của tất cả chúng sanh.
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật
Trong Kinh Bất Tăng Bất Giảm nói Chúng Sanh Giới Là Phật Cảnh Giới.Cũng là Cảnh Giới Cuối Cùng của tất cả chúng sanh.
Phật Cảnh Giới Là Không Tất Cả Cảnh Giới cho nên Chúng Sanh Giới Là Không Tất Cả Cảnh Giới
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật
Như thế Chúng Sanh Giới không phải là cảnh giới của Chúng Sanh. Tuy rằng là cảnh giới cuối cùng của tất cả chúng sanh.
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật
Vì dấy niệm phân biệt nên sanh ra các cảnh giới.
Chúng Sanh Giới Thể Tánh Rỗng Không Không Các Cảnh Giới cho nên nói Chúng Sanh Giới Là Phật Cảnh Giới.
Chúng Sanh Giới Thể Tánh Rỗng Không Không Các Cảnh Giới cho nên nói Chúng Sanh Giới Là Phật Cảnh Giới.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật
Thế nào là "Không Tất Cả Cảnh Giới"?
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật
Không Tất Cả Niệm Là Không Tất Cả Cảnh GiớiThế nào là "Không Tất Cả Cảnh Giới"?
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật
Niệm này thì sao?Không Tất Cả Niệm Là Không Tất Cả Cảnh Giới
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật
Không Niệm nghĩa là Không Niệm Có, Không Niệm Không, Không Niệm Vô Ký, Không Niệm Vô Niệm.Niệm này thì sao?
Không Niệm Mà Luôn Luôn Tỉnh Giác.
Người bình thường hiểu có Tâm Dấy Niệm Suy Nghĩ mới gọi là Niệm thật ra không suy nghĩ mà còn Trụ Vào Cái Không Dấy Niệm Lặng Lẽ cũng là Niệm.
DH VD thực hành thiền định thì sẽ hiểu lý này còn lời nói thì không thể đến.
Thật ra cái Không Niệm Mà Luôn Luôn Tỉnh Giác này chính là Cái Biết Sáng Suốt Thường Hằng chỉ là bình thường do duyên theo vọng tưởng nên không nhận ra.
Tu Thiền, Tu Mật, Tu Tịnh cũng là để sống với Tâm Không Niệm Mà Luôn Luôn Tỉnh Giác này.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật
Đoạn thoại này rất hay
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 18 khách