Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật

Có những đoạn kinh luận đọc không hiểu, hiểu mà không thấu đáo, chẳng biết hỏi ai ? Mời đem vào đây để mọi người cùng nhau thảo luận học hỏi...

Điều hành viên: binh

BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

http://www.quangduc.com/kinhdien/139vanthusuloi.html

Ngài Duy Ma Cật đã nói về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì của Chơn Như Vô Sở Đắc thông qua ví dụ về các Quốc Độ trong Kinh Duy Ma Cật Sở Thuyết.

Bồ Tát Văn Thù cũng nói về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì của Chư Phật tức là cũng nói về Chơn Như Vô Sở Đắc nhưng thông qua cảnh giới của các giác quan và các thức của chúng sanh trong luân hồi uế trượt.

Tuy mượn các phương tiện khác nhau nhưng đồng nói về Bản Tánh xưa nay vốn có của mọi loài, mọi bậc. Là chân lý cho mọi thế giới.

Nó chính là nền tảng chân lý cho mọi sự thiên biến vạn hóa của tất cả các thế giới.

Có tất cả bao nhiêu thế giới (tịnh độ và uế độ)?

Đây do Tâm quan sát mà hiện ra các thế giới. Tâm quan sát càng tinh tế, càng thâm sâu thì số lượng các thế giới sẽ tăng lên. Thâm sâu tới mức nào?

Chẳng có một hạn định nào vì rốt ráo tận cùng của Tâm Quan Sát là Bản Tánh Vốn Có.

Vì vậy tùy tâm thế giới hiện, chẳng có một hạn định số lượng nào.

Cũng tương tự như vậy:
- Số các thế giới uế độ là không có hạn định, tùy tâm hiện.
- Số các thế giới tịnh độ không có hạn định, tùy tâm hiện.
- Số các Chư Phật có cùng một danh hiệu nào đó, không có hạn định.
- Số các vị siêu thoát luân hồi, không hạn định.
- Số chúng sanh chưa ra khỏi luân hồi, không hạn định.
- Số chúng sanh phạm tội ngũ nghịch, không hạn định.
- Số các chư Phật hiện đang thành tựu Vô Thượng Bồ Đề, thuyết pháp, không hạn định.
- Số các chư Phật hiện đang chuẩn bị Nhập Diệt, không hạn định.
- v.v...............
Trên đây, trong chừng mực nào đó thì vẫn là trong phạm vi quan sát.

Chỉ có Phật Quả mới rốt ráo tường tận tất cả các sự việc.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Không Tất Cả Cảnh Giới Là Cảnh Giới Phật.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Cũng là Cảnh Giới Cuối Cùng của tất cả chúng sanh.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Cũng là Cảnh Giới Cuối Cùng của tất cả chúng sanh.
Trong Kinh Bất Tăng Bất Giảm nói Chúng Sanh Giới Là Phật Cảnh Giới.

Phật Cảnh Giới Là Không Tất Cả Cảnh Giới cho nên Chúng Sanh Giới Là Không Tất Cả Cảnh Giới



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Như thế Chúng Sanh Giới không phải là cảnh giới của Chúng Sanh. Tuy rằng là cảnh giới cuối cùng của tất cả chúng sanh.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Vì dấy niệm phân biệt nên sanh ra các cảnh giới.

Chúng Sanh Giới Thể Tánh Rỗng Không Không Các Cảnh Giới cho nên nói Chúng Sanh Giới Là Phật Cảnh Giới.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Thế nào là "Không Tất Cả Cảnh Giới"?


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Thế nào là "Không Tất Cả Cảnh Giới"?
Không Tất Cả Niệm Là Không Tất Cả Cảnh Giới



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Không Tất Cả Niệm Là Không Tất Cả Cảnh Giới
Niệm này thì sao?


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Niệm này thì sao?
Không Niệm nghĩa là Không Niệm Có, Không Niệm Không, Không Niệm Vô Ký, Không Niệm Vô Niệm.

Không Niệm Mà Luôn Luôn Tỉnh Giác.

Người bình thường hiểu có Tâm Dấy Niệm Suy Nghĩ mới gọi là Niệm thật ra không suy nghĩ mà còn Trụ Vào Cái Không Dấy Niệm Lặng Lẽ cũng là Niệm.

DH VD thực hành thiền định thì sẽ hiểu lý này còn lời nói thì không thể đến.

Thật ra cái Không Niệm Mà Luôn Luôn Tỉnh Giác này chính là Cái Biết Sáng Suốt Thường Hằng chỉ là bình thường do duyên theo vọng tưởng nên không nhận ra.

Tu Thiền, Tu Mật, Tu Tịnh cũng là để sống với Tâm Không Niệm Mà Luôn Luôn Tỉnh Giác này.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Bồ Tát Văn Thù Nói Về Cảnh Giới Bất Khả Tư Nghì Của Chư Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Đoạn thoại này rất hay
tangbong tangbong tangbong


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.18 khách