xin cac thay tra loi giup con

Có những đoạn kinh luận đọc không hiểu, hiểu mà không thấu đáo, chẳng biết hỏi ai ? Mời đem vào đây để mọi người cùng nhau thảo luận học hỏi...

Điều hành viên: binh

vanphapquitam
Bài viết: 58
Ngày: 17/12/11 22:03
Giới tính: Nam
Đến từ: bien hoa

Re: xin cac thay tra loi giup con

Bài viết chưa xem gửi bởi vanphapquitam »

binh đã viết:vanphapquitam đã viết.
trụ trong hư không tức là còn nơi trụ
Đúng như vậy. Trụ trong hư không vẫn là có nơi trụ. Hết thẩy đều do tâm tạo, cho nên hư không cũng do tâm tạo, vẫn là một pháp.

Phật dạy là tâm không trụ vào đâu tức là tâm không dính mắc vào bất cứ pháp nào.

Tức là trụ trong tâm.
Thế nào là trụ trong tâm? nghĩa là tâm không nghĩ thiện, không nghĩ ác, trong tâm không một niệm khởi lên.
Khi bạn biết tâm là gì rồi thì biết trụ trong tâm là như thế nào.
Nam Mô ADIDA Phật
Cảm ơn bạn, câu trả lời của bạn rất hay ( Trụ Trong Tâm ) kinhle
Nói trụ trong tâm mà tâm vốn là vô thường, tức là trụ trong vô thường caunguyen , mà trụ trong vô thường tức là như ko trụ, cũng tức là trụ; trong vô thường ko sinh, ko diệt, ko thêm, ko bớt . Đó là cái tâm của các bậc chứng đắc; trụ mà như ko trụ; ko trụ mà như trụ, như huyễn như hoặc kinhle
tangbong


vanphapquitam
Bài viết: 58
Ngày: 17/12/11 22:03
Giới tính: Nam
Đến từ: bien hoa

Re: xin cac thay tra loi giup con

Bài viết chưa xem gửi bởi vanphapquitam »

Đồng Nát đã viết:
binh đã viết:vanphapquitam đã viết.
trụ trong hư không tức là còn nơi trụ
Đúng như vậy. Trụ trong hư không vẫn là có nơi trụ. Hết thẩy đều do tâm tạo, cho nên hư không cũng do tâm tạo, vẫn là một pháp.
Tâm nào tạo hư không thiện hữu chỉ dùm "cái Tâm đó"? Câu này trên diễn đàn nghe nhiều người nói rồi, hỏi hoài không thấy ai trả lời. kinhle
Này đạo hữu Đồng Nát. Nói sắc tức không, không cũng tức sắc; 2 thứ này chỉ là 1 do tâm phân biệt ra có không và sắc mà thôi. Không và sắc là 1 mà sắc do tâm sanh nên không cũng do tâm sanh( ví dụ như khi thấy màu vàng thì đạo hữu biết đó là màu vàng, khi thấy khoảng trống thì đạo hữu biết đó là hư không; vậy 2 cái thấy này tuy khác về văn tự kinhle nhưng đều chung là sự thấy; mà vốn là sự thấy thì đó là pháp do tâm phân biệt sanh ). Vậy hư không vốn do tâm phân biệt của chúng sinh sanh caunguyen
tangbong


Đồng Nát
Bài viết: 2529
Ngày: 29/06/11 10:05
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.Ho Chi Minh

Re: xin cac thay tra loi giup con

Bài viết chưa xem gửi bởi Đồng Nát »

vanphapquitam đã viết:
Đồng Nát đã viết:
binh đã viết:vanphapquitam đã viết.
trụ trong hư không tức là còn nơi trụ
Đúng như vậy. Trụ trong hư không vẫn là có nơi trụ. Hết thẩy đều do tâm tạo, cho nên hư không cũng do tâm tạo, vẫn là một pháp.
Tâm nào tạo hư không thiện hữu chỉ dùm "cái Tâm đó"? Câu này trên diễn đàn nghe nhiều người nói rồi, hỏi hoài không thấy ai trả lời. kinhle
Này đạo hữu Đồng Nát. Nói sắc tức không, không cũng tức sắc; 2 thứ này chỉ là 1 do tâm phân biệt ra có không và sắc mà thôi. Không và sắc là 1 mà sắc do tâm sanh nên không cũng do tâm sanh( ví dụ như khi thấy màu vàng thì đạo hữu biết đó là màu vàng, khi thấy khoảng trống thì đạo hữu biết đó là hư không; vậy 2 cái thấy này tuy khác về văn tự kinhle nhưng đều chung là sự thấy; mà vốn là sự thấy thì đó là pháp do tâm phân biệt sanh ). Vậy hư không vốn do tâm phân biệt của chúng sinh sanh caunguyen
tangbong
Tâm thiện hữu sinh ra hư không ah? Thiên hữu cũng là chúng sanh như Đồng Nát và bao nguoi khác, vậy do tâm này sinh ra hư không ah?
Thân thể thiện hữu Tâm biến ra phải khong? Biến làm sao? thiện hữu có thể chỉ cho Đồng Nát không?


vanphapquitam
Bài viết: 58
Ngày: 17/12/11 22:03
Giới tính: Nam
Đến từ: bien hoa

Re: xin cac thay tra loi giup con

Bài viết chưa xem gửi bởi vanphapquitam »

Này đạo hữu, khi bạn nhìn người phụ nữ thì thấy đó là người phụ nữ, khi bạn nhìn người đàn ông thì thấy đó là đàn ông, còn khi nhắm mắt thì thấy bóng tối, này đạo hữu đó chẳng phải do tâm phân biệt mà có ư
Nói thân thể do tâm biến hiện ra thì ko phải , vì do thân này do tứ đại mà thành, chân tâm của ta trù ngụ trong đó. Vì do có chân tâm cần nơi trú ngụ nên mới có thân này, vậy thân này ko phải do tâm sanh ra ư tangbong


Đồng Nát
Bài viết: 2529
Ngày: 29/06/11 10:05
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.Ho Chi Minh

Re: xin cac thay tra loi giup con

Bài viết chưa xem gửi bởi Đồng Nát »

vanphapquitam đã viết:Này đạo hữu, khi bạn nhìn người phụ nữ thì thấy đó là người phụ nữ, khi bạn nhìn người đàn ông thì thấy đó là đàn ông, còn khi nhắm mắt thì thấy bóng tối, này đạo hữu đó chẳng phải do tâm phân biệt mà có ư
Nói thân thể do tâm biến hiện ra thì ko phải , vì do thân này do tứ đại mà thành, chân tâm của ta trù ngụ trong đó. Vì do có chân tâm cần nơi trú ngụ nên mới có thân này, vậy thân này ko phải do tâm sanh ra ư tangbong
Thiện hữu đang nói về Tánh thấy? Bản chất của tánh thấy là thấy sao biết vậy, nó đâu liên quan gì đến "Tâm sanh các pháp sanh".

Thiện hữu phủ nhận thân tứ đại không do TÂm biến hiện ra, vậy thiện hữu phủ nhận câu "Tâm sanh các pháp sanh" sao?

Vì trao đổi để làm sáng tỏ liễu ngộ các pháp, nên Đồng Nát xin mạo muội hỏi cắc cớ, cho nên tùy duyên mà trả lời và hoan hỉ.

Làm sao để thất biết được bản chất các pháp là gì? Lời chư Phật, chư Bồ Tát và các Tổ nói không sai mảy may, còn chúng ta hiểu ra sao là chuyện khác. Thấy đúng hiểu sai là Tà Kiến, thấy sai hiểu sai là Tà Kiến, Chỉ có thấy đúng hiểu đúng mới là Chánh Tri Kiến.

Không biết là Đồng Nát có đi quá xa lạc nội dung trong chủ đề này, hay là mở một chủ đề mới để trao đổi Tâm sanh các Pháp? Nếu chúng ta không thấy được những gì kinh chỉ ra trong thực tại thì tất cả chúng ta chỉ là những con vẹt biết nói Kinh Phật, như thế là không có Chánh tri kiến, nghĩa là vô minh mãi vô minh. Phải vậy khong thiện hữu?
Kính.


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: xin cac thay tra loi giup con

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

vanphapquitam đã viết: Nói trụ trong tâm mà tâm vốn là vô thường, tức là trụ trong vô thường caunguyen , mà trụ trong vô thường tức là như ko trụ, cũng tức là trụ; trong vô thường ko sinh, ko diệt, ko thêm, ko bớt . Đó là cái tâm của các bậc chứng đắc; trụ mà như ko trụ; ko trụ mà như trụ, như huyễn như hoặc kinhle
tangbong
Vô thường nghĩa là không thường tồn, tức là biến đổi.
DH trụ trong sự biến đổi???


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Đồng Nát
Bài viết: 2529
Ngày: 29/06/11 10:05
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.Ho Chi Minh

Re: xin cac thay tra loi giup con

Bài viết chưa xem gửi bởi Đồng Nát »

vanphapquitam đã viết:trong kinh kim cang Đức Phật có nói nên sinh tâm không có chỗ trụ tức là sao?
nếu không có chỗ trụ tức là trụ trong vô vi không để mặc đến vạn pháp mà như vậy là trụ trong hư không, mà trụ trong hư không tức là còn nơi trụ, như vậy thấy không hợp lí lắm
Nam mô Adida phật, xin các thầy chỉ cho con
"Trụ" là gì, thiện hữu?


vanphapquitam
Bài viết: 58
Ngày: 17/12/11 22:03
Giới tính: Nam
Đến từ: bien hoa

Re: xin cac thay tra loi giup con

Bài viết chưa xem gửi bởi vanphapquitam »

Đồng Nát đã viết:
vanphapquitam đã viết:Này đạo hữu, khi bạn nhìn người phụ nữ thì thấy đó là người phụ nữ, khi bạn nhìn người đàn ông thì thấy đó là đàn ông, còn khi nhắm mắt thì thấy bóng tối, này đạo hữu đó chẳng phải do tâm phân biệt mà có ư
Nói thân thể do tâm biến hiện ra thì ko phải , vì do thân này do tứ đại mà thành, chân tâm của ta trù ngụ trong đó. Vì do có chân tâm cần nơi trú ngụ nên mới có thân này, vậy thân này ko phải do tâm sanh ra ư tangbong
Thiện hữu đang nói về Tánh thấy? Bản chất của tánh thấy là thấy sao biết vậy, nó đâu liên quan gì đến "Tâm sanh các pháp sanh".

Thiện hữu phủ nhận thân tứ đại không do TÂm biến hiện ra, vậy thiện hữu phủ nhận câu "Tâm sanh các pháp sanh" sao?

Vì trao đổi để làm sáng tỏ liễu ngộ các pháp, nên Đồng Nát xin mạo muội hỏi cắc cớ, cho nên tùy duyên mà trả lời và hoan hỉ.

Làm sao để thất biết được bản chất các pháp là gì? Lời chư Phật, chư Bồ Tát và các Tổ nói không sai mảy may, còn chúng ta hiểu ra sao là chuyện khác. Thấy đúng hiểu sai là Tà Kiến, thấy sai hiểu sai là Tà Kiến, Chỉ có thấy đúng hiểu đúng mới là Chánh Tri Kiến.

Không biết là Đồng Nát có đi quá xa lạc nội dung trong chủ đề này, hay là mở một chủ đề mới để trao đổi Tâm sanh các Pháp? Nếu chúng ta không thấy được những gì kinh chỉ ra trong thực tại thì tất cả chúng ta chỉ là những con vẹt biết nói Kinh Phật, như thế là không có Chánh tri kiến, nghĩa là vô minh mãi vô minh. Phải vậy khong thiện hữu?
Kính.
Này đạo hữu, ông cứ việc hỏi những gì thắc mắc, chúng ta gặp nhau ở đây là để cùng trao đổi ,cùng tiến bộ, cũng do có duyên mà được như vậy, nên này đạo hữu tôi rất hoan hỉ được ông tin tưởng mà đặt câu hỏi kinhle
Này đạo hữu tôi phủ nhân thân này do tâm biến hiện ra là vì sao? Trong kinh đều nói do tâm vọng động mà sanh ra mọi thứ như : nhà cửa, xe cộ, núi non, biển cả(tạm gọi là thứ hữu vi ).... Nhưng ko phải ý nghĩa là do tâm biến hiện ra đâu; chỉ vì tâm vọng động nên mới chấp trước các thứ hữu vi thôi. Các thứ hữu vi vốn đã có sẵn trong vũ trụ, nó ko thêm, ko bớt, ko đổi, cũng chẳng mất đâu cả; chỉ do tâm vọng động( VÔ MINH ) nên mới sanh ra có cái thêm, bớt, thay đổi, và mất đi ( nên trong kinh đức Phật thường nói các pháp ko đổi, ko thêm, ko bớt, ko mất đi, chẳng tự sanh, cũng chẳng tự diệt ), nên rồi sanh có cái thấy(DANH SẮC), rồi sinh ra xúc, thủ, ái , hữu, rồi từ đó mới có , lão, bệnh, tử, rồi lại có sanh( 12 nhân duyên )
Tôi thường thấy nhiều đạo hữu vì ko hiểu ý nghĩa đó nên cho rằng tâm sanh ra núi non, sông ngòiv...v,
Nếu nói tâm sanh ra núi non, sông ngòiv...v; vậy thì khi ta chết đi tại sao núi non, sông ngòiv..v vẫn chẳng mất, chỉ là ta chết đi ko thấy nữa, nhưng người khác còn sống thì vẫn thấy nguyên si, nếu tâm sanh ra núi vậy núi lở đè ta có chết ko
Bản tâm chúng ta vốn thanh tịnh, khác với các thứ hữu vi, mà đã khác nhau làm sao sanh ra chúng được
Cũng như vậy nếu nói tâm sanh ra thân này vậy khi chết sao ko sanh tiếp thân này mà phải nhập vào trong bụng mẹ, nếu nói tâm biến hiện ra thân vậy thì cần chi nhập vào bụng mẹ, nhờ tinh huyết của cha mẹ mà hình thành vóc dáng
tangbong


Đồng Nát
Bài viết: 2529
Ngày: 29/06/11 10:05
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.Ho Chi Minh

Re: xin cac thay tra loi giup con

Bài viết chưa xem gửi bởi Đồng Nát »

vanphapquitam đã viết:
Đồng Nát đã viết:
vanphapquitam đã viết:Này đạo hữu, khi bạn nhìn người phụ nữ thì thấy đó là người phụ nữ, khi bạn nhìn người đàn ông thì thấy đó là đàn ông, còn khi nhắm mắt thì thấy bóng tối, này đạo hữu đó chẳng phải do tâm phân biệt mà có ư
Nói thân thể do tâm biến hiện ra thì ko phải , vì do thân này do tứ đại mà thành, chân tâm của ta trù ngụ trong đó. Vì do có chân tâm cần nơi trú ngụ nên mới có thân này, vậy thân này ko phải do tâm sanh ra ư tangbong
Thiện hữu đang nói về Tánh thấy? Bản chất của tánh thấy là thấy sao biết vậy, nó đâu liên quan gì đến "Tâm sanh các pháp sanh".

Thiện hữu phủ nhận thân tứ đại không do TÂm biến hiện ra, vậy thiện hữu phủ nhận câu "Tâm sanh các pháp sanh" sao?

Vì trao đổi để làm sáng tỏ liễu ngộ các pháp, nên Đồng Nát xin mạo muội hỏi cắc cớ, cho nên tùy duyên mà trả lời và hoan hỉ.

Làm sao để thất biết được bản chất các pháp là gì? Lời chư Phật, chư Bồ Tát và các Tổ nói không sai mảy may, còn chúng ta hiểu ra sao là chuyện khác. Thấy đúng hiểu sai là Tà Kiến, thấy sai hiểu sai là Tà Kiến, Chỉ có thấy đúng hiểu đúng mới là Chánh Tri Kiến.

Không biết là Đồng Nát có đi quá xa lạc nội dung trong chủ đề này, hay là mở một chủ đề mới để trao đổi Tâm sanh các Pháp? Nếu chúng ta không thấy được những gì kinh chỉ ra trong thực tại thì tất cả chúng ta chỉ là những con vẹt biết nói Kinh Phật, như thế là không có Chánh tri kiến, nghĩa là vô minh mãi vô minh. Phải vậy khong thiện hữu?
Kính.
Này đạo hữu, ông cứ việc hỏi những gì thắc mắc, chúng ta gặp nhau ở đây là để cùng trao đổi ,cùng tiến bộ, cũng do có duyên mà được như vậy, nên này đạo hữu tôi rất hoan hỉ được ông tin tưởng mà đặt câu hỏi kinhle
Này đạo hữu tôi phủ nhân thân này do tâm biến hiện ra là vì sao? Trong kinh đều nói do tâm vọng động mà sanh ra mọi thứ như : nhà cửa, xe cộ, núi non, biển cả(tạm gọi là thứ hữu vi ).... Nhưng ko phải ý nghĩa là do tâm biến hiện ra đâu; chỉ vì tâm vọng động nên mới chấp trước các thứ hữu vi thôi. Các thứ hữu vi vốn đã có sẵn trong vũ trụ, nó ko thêm, ko bớt, ko đổi, cũng chẳng mất đâu cả; chỉ do tâm vọng động( VÔ MINH ) nên mới sanh ra có cái thêm, bớt, thay đổi, và mất đi ( nên trong kinh đức Phật thường nói các pháp ko đổi, ko thêm, ko bớt, ko mất đi, chẳng tự sanh, cũng chẳng tự diệt ), nên rồi sanh có cái thấy(DANH SẮC), rồi sinh ra xúc, thủ, ái , hữu, rồi từ đó mới có , lão, bệnh, tử, rồi lại có sanh( 12 nhân duyên )
Tôi thường thấy nhiều đạo hữu vì ko hiểu ý nghĩa đó nên cho rằng tâm sanh ra núi non, sông ngòiv...v,
Nếu nói tâm sanh ra núi non, sông ngòiv...v; vậy thì khi ta chết đi tại sao núi non, sông ngòiv..v vẫn chẳng mất, chỉ là ta chết đi ko thấy nữa, nhưng người khác còn sống thì vẫn thấy nguyên si, nếu tâm sanh ra núi vậy núi lở đè ta có chết ko
Bản tâm chúng ta vốn thanh tịnh, khác với các thứ hữu vi, mà đã khác nhau làm sao sanh ra chúng được
Cũng như vậy nếu nói tâm sanh ra thân này vậy khi chết sao ko sanh tiếp thân này mà phải nhập vào trong bụng mẹ, nếu nói tâm biến hiện ra thân vậy thì cần chi nhập vào bụng mẹ, nhờ tinh huyết của cha mẹ mà hình thành vóc dáng
tangbong
Thiện hữu kính,
Xin đừng gọi Đồng Nát là ông, gọi thân tình là Đồng Nát là được rồi. :D

Sắc thân cũng là một pháp, vì thế chắc chắn do Tâm sanh ra rồi. Vì nếu không do Tâm sanh, như thế câu : "Tâm sanh các pháp sanh" trở thành phi pháp.

Muốn thấu đáo và kiến giải cho được "Tâm sanh các pháp" thì phải nắm vững vàng Duy Thức Tông, vì chỉ có Duy thức luận mới giải thích cặn kẽ, "Giáo lý của Phật có đến tám vạn bốn ngàn (84.000) pháp môn, chia ra làm mười tôn, chung quy chỉ có hai loại: Pháp tánh và Pháp tướng. Duy thức tôn thuộc về Pháp tướng"

Phân tích các Hành tướng về tâm lý cũng như vật chất rất nhiều và tỉ mỉ, phải có tu quán mới hiểu rõ được Duy thức.

Đồng Nát hữu duyên được dẫn dắt học phần này từ ngày mới bước chân lên diễn đàn nhưng tu học còn giải đãi nên bỏ dở đến nay cũng chưa thấu đáo, thì thì biết tới đâu nói tới đó, sai thì sửa, nhờ đó bổ khuyết thêm.

Trích dẫn:
Như lời đức Thế Tôn nói:
"Tất cả Pháp không thật".
Vậy, cái gì là "tất cả Pháp"?
Và sao gọi là "không thật"?


I/ Pháp là gì?
"Phàm cái gì, tự nó có thể giữ được hình dáng hay khuôn khổ của nó, làm cho người, khi trông đến nó, biết đó là vật gì, thì gọi là "Pháp"
Chữ "PHÁP" tức là tất cả sự vật từ tinh thần lẫn vật chất, nào Thánh Phàm chơn vọng, hữu tình vô tình, hữu hình vô hình, hữu vi vô vi, v.v...đều gọi là Pháp.

Nói tất cả Pháp có năm món:
1. Tâm pháp
2. Tâm sở hữu pháp
3. Sắc pháp
4. Tâm bất tương ưng hành pháp
5. Vô vi pháp


II/ Tâm là gì?
Chữ "TÂM" có nhiều nghĩa, nhưng tóm lại có 6 nghĩa. tangbong
(còn tiếp)
Sửa lần cuối bởi Đồng Nát vào ngày 20/12/11 18:12 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: xin cac thay tra loi giup con

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Đồng Nát đã viết
Tâm nào tạo hư không thiện hữu chỉ dùm "cái Tâm đó"? Câu này trên diễn đàn nghe nhiều người nói rồi, hỏi hoài không thấy ai trả lời
Bạn đừng nghĩ đem cái tâm vọng của bạn mà tạo ra hết thảy. Chính bạn cũng là vọng rồi thì tạo ra cái gì được.
Tạo ra muôn pháp là chơn tâm.
Trong kinh Pháp Hoa, phẩm "Hiện Bảo Tháp". Phật Thích Ca muốn dung chứa các phân thân của ngài tụ hội về, đã hóa hiện ra các cõi Phật trang nghiêm (gồm rừng núi, bảo thọ, bảo tòa v.v...) Tất nhiên phải có hư không để chứa các cõi Phật ấy.
Muốn biết "Tâm nào tạo ra Hư không" thì phải chứng đắc như Phật.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: xin cac thay tra loi giup con

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Ngủ Nằm Mộng thì thấy cảnh sắc hư không vậy thì cảnh sắc hư không đó là từ đâu biến hiện.

Hiểu cái Thô thì mới hiểu được đến cái Tế, muốn hiểu nghĩa Tâm Pháp, Sắc Không thì Phải Thực Hành Thiền Định còn chỉ luận giải trên danh từ là không bao giờ đến được.

Đừng nói đến Nghĩa Tâm Pháp, Sắc Không là nghĩa của Xuất Thế Gian ngay như Pháp Thế Gian mà nếu tự chưa chứng nghiệm còn khôn thể biết đúng được.

Lấy thí dụ là xưa nay người Việt Nam khi nghe nói đến Kim Cương thì chỉ biết là Kim Cương là màu trắng chứ đâu biết là Kim Cương còn có cả màu đỏ, màu đen, màu hồng, xanh lá cây, xanh dương..v...

Sở dĩ không biết là vì tại Việt Nam không có.

Kim Cương đỏ (không phải là hồng ngọc = Rubby) cực kỳ hiếm cứ 1 000 000 viên Kim Cương mới có 1 viên Kim Cương đỏ màu đỏ.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.29 khách