Niệm Phật, vãng sanh Tịnh Độ

Có những đoạn kinh luận đọc không hiểu, hiểu mà không thấu đáo, chẳng biết hỏi ai ? Mời đem vào đây để mọi người cùng nhau thảo luận học hỏi...

Điều hành viên: binh

BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Niệm Phật, vãng sanh Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Thánh_Tri đã viết: Cực Lạc là cảnh giới Chân Tâm Tự Tánh, đâu thể dùng chút ít thiện căn của nghiệp thức trì danh mà được vãng sanh về cõi đó ư?
Chân Tâm Tự Tánh thì chẳng có cảnh giới. Cực Lạc là cảnh giới phương tiện của các nhân duyên thiện lành tu hành Phật Pháp. Người sanh Cực Lạc nhiều vô số kể có chia làm chín phẩm vãng sanh. Bất kì ai, lòng Tin vững chắc thì đó là một phần của Căn Lành rồi. Cực Lạc khó tin mà có thể tin nhận một cách rõ ràng thì đó Căn Lành phải tạo lập rất nhiều kiếp tu hành và gặp nhiều chư Phật, Bồ Tát.

Mục đích niệm Phật là để vãng sanh, vãng sanh thì gia nhập vào hàng Thánh, lẽ nào trí tuệ không khai mở. 48 nguyện của Đức Phật A Di Đà đều là để khai mở trí tuệ cho chúng sanh. Vãng sanh rồi thì điều kiện thân tâm lanh lẹ vượt bậc ta bà này thì dĩ nhiên sẽ được Khai Thị Ngộ Nhập Tri Kiến Phật, thẳng đến Phật Quả.

Trì danh là trì cho đến khi vãng sanh, chớ đâu phải một hai ngày. Nhờ duyên với năng lực Thanh Tịnh Giải Thoát của Phật Hiệu mà tâm trí được Tịnh Hóa, chủ yếu là để vãng sanh chớ không phải cầu chứng này chứng nọ.
Góc rễ lành là chỉ cho thiện vô lậu. Chỉ có niệm Thật Tướng Phật hay niệm Tự Tánh Di Đà mà có được cái góc rễ thiện vô lậu đó. Nhờ tu nhân vô lậu mới được quả vô lậu là Cực Lạc Chân Tâm Tự Tánh Niết Bàn Bồ Đề.
Tại Cực Lạc chỉ một đời, ắt được quả Vô Lậu, không sót một ai, dù là trước đây trong ta bà là người Căn Tánh chậm lụt, nghiệp chướng tràn đầy.
Chứ đâu phải đem thiện căn hữu lậu của trời người mà được ư? Tu nhân nào quả nấy, lấy thiện căn hữu lậu của trời người mà đỏi lấy quả vô lậu Cực Lạc Tự Tánh há không phải trái nghịch sao? Đã trái nghịch thì làm sao mà được!
Nếu đã cầu cảnh giới trời người ta bà này thì không phải tu Tịnh Độ. Xả ly ta bà, cầu pháp giải thoát khổ đau,... đó đều là nhân vô lậu. Người tu Tịnh Độ vì muốn giải thoát khỏi luân hồi sanh tử nên mới nguyện sang Cực Lạc giải thoát trong một đời.
Bất Thối Chuyển là Bát Địa Bồ Tát trở lên, tức là người tham thiền niệm Tự Tánh Phật cho đến khi thoát được tâm thức, không còn bị tâm thức kéo lui hay lay chuyển nữa. Đến đó rồi thì "Vô Công Dụng Hạnh".
Bát Động Địa thì đã là Vô Công Dụng Hạnh rồi, khi hoàn mãn Vô Sanh Pháp Nhẫn ở Thất Địa.
Nhưng muốn được vậy phải như tổ sư nói: "Bám sát công phu không gián đoạn, mới mong tham thấu tổ sư thiền." Kinh A Di Đà là dạy niệm Tự Tánh Di Đà, tức là tham thiền đó. Do vậy mà nói Thiền tức Tịnh, Tịnh tức Thiền là ở chỗ nầy.

Nếu hiểu bậy sai lầm, tu tập sai lầm, thì đời nào mới xong! Đời nào mới đến được Cực Lạc Chân Tâm!
Một đời tại Cực Lạc chắc chắn làm được, đó là cái Nguyện mà Đức Phật A DI ĐÀ đã tạo lập. Ở đây chúng ta đang bàn về những người chẳng thể tham thiền nhưng có Tín Tâm và nguyện vãng sanh giải thoát sanh tử.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Niệm Phật, vãng sanh Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Hân hạnh được bốn ông vào nhà ban pháp thí, xin tặng bài thơ vui, đọc xong mỉm cười cho đời bớt khổ:
  • Diễn đàn Đại Tạng
    Có bốn Mod gàn
    Thánh_Tri viên thông
    Kim Cang mật tích
    Vô Hữu Bất Không
    Bình đẳng viên dung.


tangbong tangbong tangbong tangbong


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Niệm Phật, vãng sanh Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Thánh Tri đã viết
Đại Sự Nhân Duyên tức Giác Ngộ Giải Thoát đâu phải dễ dàng, chỉ niệm đôi ba câu trì danh là được đâu?


Vậy mới gọi là Diệu Pháp.
Vua Lương Võ Đế một đời tu thiện, bố thí cúng dường, lập chùa độ tăng. Hỏi có công đức không?

Tổ Đạt Ma bảo: "Không".

Công đức phải do mình tham thiền tu vô lậu nghiệp mới có được.

Chứ đâu phải đem thiện căn hữu lậu của trời người mà được ư? Tu nhân nào quả nấy, lấy thiện căn hữu lậu của trời người mà đỏi lấy quả vô lậu Cực Lạc Tự Tánh há không phải trái nghịch sao? Đã trái nghịch thì làm sao mà được!
Niệm Phật tức cũng là tu vô lậu nghiệp, tức cũng là tham thiền.
Phật nói với ngài Anan: "Đa văn nhiều kiếp đâu bằng một ngày tu vô lậu nghiệp".


Niệm Phật tức là tu vô lậu nghiệp.
trì danh dùng thức niệm ấy cũng là bị nghiệp thức dẫn đi vào sanh tử.
Đúng, nghiệp thức niệm Phật ấy dẫn đi sanh ở thế giới Cực Lạc, tới đó rồi giải thoát sau.

Nói tóm lại Thánh Tri đã tu đến độ "Thấy tất cả là không, là huyễn vọng" chứ chưa đến độ thấy tất cả đều là diệu pháp.

Thế nào gọi là "Chơn không diệu hữu" ?
Là trong cái thể tánh chơn thực trống rỗng ấy, không một vật có thể có, nhưng nó có tánh biết. Chính vì tánh biết ấy mà không thể bảo nó hoàn toàn trống rỗng như hư không được, vì pháp giới cũng từ đó mà khởi.

Trong kinh Kim Cang Phật bảo "Thấy các pháp không phải pháp tức thấy Như Lai" chứ Phật không nói là "Thấy các pháp là không tức thấy Như Lai" đâu.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Niệm Phật, vãng sanh Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Tham thiền vẫn hay hơn bởi tu đúng chánh nhân để được chánh quả. Một cách xuyên suốt và thẳng tắc.
Vãnh Sanh Cực Lạc Ngộ Vô Sanh Pháp Nhẫn quyết định một đời Thành Phật còn Tham Thiền Chưa Kiến Tánh còn bị luân chuyển sanh tử làm sao mà nói Tham Thiền Chưa Kiến Tánh hơn Vãng Sanh Chứng Vô Sanh.

Theo Lý này thì DH TT hơn các Tổ Tịnh Độ rồi.
Cực Lạc là cảnh giới Chân Tâm Tự Tánh, đâu thể dùng chút ít thiện căn của nghiệp thức trì danh mà được vãng sanh về cõi đó ư?
Chân Tâm Tự Tánh nghĩa là Niết Bàn vốn Không Cảnh Giới sao lại nói Vãng Sanh Chân Tâm Tự Tánhvề.

Tịnh Độ chẳng bao giờ dạy Vãng Sanh Chân Tâm Tự Tánh bao giờ cả.

KC thấy DH TT hiểu lầm Lý Sự Tịnh Độ cho nên mới cứu nói Lầm Là Vãng Sanh Chân Tâm Tự Tánh.

Trì Danh là Vãng Sanh Cực Lạc Báo Độ.

Người Tham Thiền Chưa Kiến Tánh thì vẫn phải luân chuyển trong 3 Cõi làm sao bằng Báo Độ Trang Nghiêm cùng Phât Bồ Tát đồng cư tu hành.
Góc rễ lành là chỉ cho thiện vô lậu. Chỉ có niệm Thật Tướng Phật hay niệm Tự Tánh Di Đà mà có được cái góc rễ thiện vô lậu đó. Nhờ tu nhân vô lậu mới được quả vô lậu là Cực Lạc Chân Tâm Tự Tánh Niết Bàn Bồ Đề.
Chân Tâm Tự Tánh Niết Bàn là Thể, Cực Lạc là Dụng đâu có ngăn ngại gì.

Nương Dụng Nhập Thể sau nói không được

DH TT một bề bác Cực Lạc mà quên là Trì Danh là Phương Tiện không phải Cứu Cánh.

Vãng Sanh rồi Không Còn Thối Chuyển một đời tu hành cho đến Thành Phật.
Do vậy phải dụng công tham thiền niệm Tự Tánh Phật cho miên mật thì mới được nhiều nhân thiện căn vô lậu thì Cực Lạc Chân Tâm mới hiện tiền.
Vô Lậu chẳng thể nói nhiều ít như hư không chẳng nói nhiều ít.

Kiến Tánh mới là Vô Lậu còn lúc Tham Thiền cũng là Hữu Lậu.
Kinh A Di Đà là dạy niệm Tự Tánh Di Đà
,

Kinh A Di Đà dạy Trì Danh chẳng dạy Niệm Tự Tánh Di Đà.
Sao kimcang tự chướng ngại mình với nhiều cái nghi ngờ không đáng. Đã nói việc Đại Sự Nhân Duyên tức Giác Ngộ Giải Thoát đâu phải dễ dàng, chỉ niệm đôi ba câu trì danh là được đâu? Sao không tự hỏi mình cái nầy?
DH TT đơn giản hóa cái nghĩa Tham Thiền Kiến Tánh.

Tham Thiền chưa đến Sơ Quan thì cũng vẫn phải bị luân hồi trong 3 cõi không thể tự chủ.
Kimcang sợ tham thiền cả đời chưa minh tâm kiến tánh thì bị nghiệp dẫn đi vào đường sanh tử.

Mà kimcang lại không suy sét trì danh dùng thức niệm ấy cũng là bị nghiệp thức dẫn đi vào sanh tử. Hễ còn sống bằng thức chưa thoát được thì phải tái sanh sống ở thế giới tương đối mà thôi.

Nghiệp thức còn đó mà đòi vào thế giới Chân Tâm được sao?
Người Tu Tịnh Độ chẳng nói Vãng Sanh Chân Như Tự Tánh bao giờ cả chỉ là DH TT hiểu lầm Lý Sự Tịnh Độ.

Vãng Sanh Cực Lạc là nói Vãng Sanh Cực Lạc Báo Độ.

Người Tham Thiền Chưa Kiến Tánh cũng vẫn là còn Mê Muội phải Tái Sanh trong 3 Cõi.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Niệm Phật, vãng sanh Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

"BATKHONG1985"]
Chân Tâm Tự Tánh thì chẳng có cảnh giới.
Thì đúng rồi. Ai nói có cảnh giới gì đâu? Vừa nghe tôi nói "Cảnh giới Chân Tâm Cực Lạc" thì liền nghĩ có cảnh giới gì đó ở trong chân tâm. Tôi vừa trích Kinh Lăng Nghiêm: "Trong tánh chân thường, cầu đến đi mê ngộ trọn không thể được".

Nhưng chính ngay không có cảnh giới gì hết thì mới có cảnh giới hay trạng thái thuộc chân tâm là Chân Thường, Chân Lạc, Chân Ngã, Chân Tịnh (bốn đức của Niết Bàn). Hay trạng thái của tâm giải thoát tự tại, không còn bị nghiệp lực chi phối, đến Cực Lạc chân tâm rồi! Cực Lạc Chân Tâm là trạng thái Như Như Bất Động Thường Tịch Quang Tịnh Độ. Chứ không phải Thế Giới Cực Lạc Chân Tâm là cõi có hình tướng nào có lầu cát uy nga lộng lẫy!

Cho chân tâm mà có mấy thứ đó thì sai rồi.

Chính do vì lời nói ngôn ngữ không thể diễn tả được chơn tâm tự tánh, trừ người kiến tánh, nên nói "chẳng lập văn tự".

Bởi tôi vừa nói có cảnh giới thì liền chấp và liền nghĩ chơn tâm đâu có cảnh giới.

Nếu như tôi nói chơn tâm không có cảnh giới, liền chấp và liền nghĩ cảnh giới chân tâm là thế nầy thế kia, thường lạc ngã tịnh.

Chỉ là lời nói, không đến được, và không biết được. Nói không bao giờ trúng trừ khi xoay về thật chứng chân tâm tự tánh.

Nhưng chỉ mượn ngôn từ để nói tạm thời phá cái nghi cái chấp. Nếu không thì sao mà hiểu.

Rời tướng đối đải có không, khổ vui. Đó mới là chơn Cực Lạc.

Còn bỏ cái khổ, để chấp lấy cái vui. Thì cái vui ấy đâu phải là Chân Cực Vui (Lạc). Bởi cái vui ấy còn trong vòng tương đối.

Do vậy muốn Chân Cực Lạc phải minh tâm kiến tánh về với chân tâm tự tánh của mình.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Niệm Phật, vãng sanh Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

KC thấy thì ai hợp pháp nào tu pháp nấy có tranh luận mãi cũng chẳng đến đâu.

TT cũng Chưa Kiến Tánh mà các DH Tu Tịnh Độ (luôn cả KC ) cũng chưa Chứng Niệm Phật Tam Muội dù có tranh luận bao nhiêu cũng chỉ là lời rỗng không vô ích.

Chỉ là DH TT nên phải khéo tùy duyên mà nói pháp không thể lấy Thiền Lý mà bài bác Tịnh Độ như vậy là hủy căn lành tín tâm của những người sơ cơ như KC đây.

DH TT chỉ nói Thật Tướng Niệm Phật mới chứng Chân Như.

Tham Thiền Khán Thoại Đầu thì KC không hợp tu không được như vậy người sơ cơ như KC đây không nương phương tiện thì làm không được vậy chẳng lẽ KC khỏi cần tu hành?



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: Niệm Phật, vãng sanh Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

Ngồi tù ở Tây Phương Cực Lạc thế giới: http://www.kientanh.com/Luan/NgoiTuTPCLTG.html


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Niệm Phật, vãng sanh Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Tác giả mượn cảnh ở ao Liên Trì trên cõi Cực Lạc mà hình dung ra ngục tù tối thượng. Cũng là phương tiện sách tấn người tu Tịnh Độ.

tangbong


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Niệm Phật, vãng sanh Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Lâm Nghĩa đã viết:Ngồi tù ở Tây Phương Cực Lạc thế giới: http://www.kientanh.com/Luan/NgoiTuTPCLTG.html
Nếu đích thực là Phật tử thì chỉ tuyên duơng diệu pháp của Phật chứ không dùng lý lẽ của tông phái này để bài xích tông phái khác.
Ai phù hợp pháp môn nào thì tu theo pháp môn ấy.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Niệm Phật, vãng sanh Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

kimcang đã viết: Tham Thiền Khán Thoại Đầu thì KC không hợp tu không được như vậy người sơ cơ như KC đây không nương phương tiện thì làm không được vậy chẳng lẽ KC khỏi cần tu hành?
Tất cả do tâm tạo.

Tâm mình chấp nghĩ mình tu pháp nầy không được thì không được.
Tâm mình nghĩ mình có thể tu pháp nầy được thì tu được.

Xong, bây giờ giả dụ nói, không còn pháp nào khác để tu, chỉ có pháp nầy mới giác ngộ giải thoát. Thì người muốn giác ngộ giải thoát cũng phải chịu hết lòng quyết chí tu pháp nầy.

Giống như bệnh nan y. Bác sĩ bảo chỉ còn một cách có thể cứu sống thân mạng, đó là leo lên đỉnh núi Thái Sơn. Thì mình cũng quyết phải leo lên núi Thái Sơn để cứu sống thân mạng.

Chứ đâu phải ngồi yên ở nhà nói "trời tôi không còn cách cứu sống, vậy thì tôi chịu chết ở đây thôi". Người thật vì sanh tử mà tiêu cực buông xuông, há có được không?

Lại giả dụ rằng, bốn bên đều là lửa vì nhà cháy, không còn lối nào thoát được, chỉ còn một chỗ là đập cửa sổ kiến mà ra. Thì ta cũng phải đập cửa kiến mà vọt ra.

Chứ đâu phải đứng đó mà suy nghĩ và nói "trời tôi không còn chỗ thoát thân, vậy thì tôi cứ đứng yên chịu chết vì lửa thôi" Há có được hay không nếu thật lòng vì sanh tử?

Do vậy người thật vì sanh tử thì phải liều một phen mà đột phá vòng vây.

Như Tổ Hoàng Bá nói:

"Học đạo do như thủ cấm thành
Khẩn bả thành đầu chiến nhất trường
Bất thụ nhất phiên hàn triệt cốt
Chẩm đắc mai hoa phác tị hương"


Vượt khỏi trần lao việc chẳng thường
Đầu dây nắm chặt giữ lập trường
Chẳng phải một phen sương lạnh buốt
Hoa mai đâu dễ ngửi mùi hương.



Tôi thì cho rằng Tham Thoại Đầu rất dễ. Chỉ cần hỏi và khởi nghi, và chiếu cố chỗ nghi đó. Đi đứng nằm ngồi đều được. Dĩ nhiên cư sĩ tại gia còn nhiều việc ràng buộc, thường gián đoạn không miên mật được, nhưng đâu phải là không tu được. Mới đầu lạ, sao rồi quen, cái gì cũng vậy hết.

Đâu phải mới tập tham thiền vài ngày tháng năm thì đạo nghiệp cao, có thể thắng nghiệp thức từ vô thủy đến nay được sao? Phải từ từ kiên nhẫn mà tham cứu. Việc đại sự đâu phải một sớm một chiều là được. Phải phát tâm đại dũng mãnh mà tham cứu quyết cho liễu được đại sự nầy mới thôi.

Quý vị ở đây ai cũng biết tôi mới đầu tu Trì Danh Hiệu Phật cũng khá lâu, xong, tuy tôi cố gắng nhiếp tâm không cho vọng tưởng xen vào, thâu đa niệm về thiểu niệm, có chút an lạc tạm thời, nhưng thoạt có thoạt không, đôi khi còn bị nhứt đầu vì tâm động niệm quá nhiều, hơn nữa tâm không thể buông xã và trí tuệ không thể phát sanh.

Sau nầy tham học với Thầy tôi, chỉ cánh Tham Thoại Đầu, tôi tham chừng vài tháng, liền thấy tốt và nhanh vô cùng, tôi có thể buông xuống nhiều việc, phiền não bớt nhiều, tâm trạng thư thái, những kinh văn khia xưa không có thông suốt, nay có chỗ thông suốt lẹ làng. Dĩ nhiên tôi chưa Kiến Tánh, nên không thể thông suốt hết Kinh Phật. Bởi Kinh Phật là từ tâm trạng người minh tâm kiến tánh mà nói, cho nên phải có tham thiền kiến tánh mới mong hiểu được kinh nói gì.

Sáu tháng tham thiền mà kết quả vượt hơn trì danh mấy năm.

Những lời tôi nói điệp trùng mấy tháng nay, mấy ngày nay trên diễn đàn, nếu không Tham thiền thì đâu thể nói được, mặt dù tôi đã không xem kinh sách cả năm nay rồi.

Xong, dĩ nhiên tôi nói ra điệp trùng nhiều tri giải là sai rồi, tôi dĩ nhiên tự biết chính mình, những lời nói ra đều là hư vọng, chỉ mong phương tiện dùng để giúp cho người tin nơi Tự Tánh mình, để hồi đầu trở về với Tự Tánh.

----

Tu hành

Tu là từ trên tâm mà tu
Hành là từ nơi tâm mà hành

Do vậy Kinh Lăng Nghiêm dạy mình: "Ngôn ngữ đạo đoạn. Tâm hành xứ diệt"

Đường ngôn ngữ của tâm thức mình phải đoạn.
Chỗ tâm mình lăng xăng phải diệt.

Tâm thức tạo biết bao nhiêu là nghiệp, nghĩ thiện nghĩ ác đều là tạo nghiệp.

Do vậy ta phải thoát tâm thức nầy, thì mới không còn tạo nghiệp nữa, trở về Chân Tánh Nhiệm Mầu Sáng Suốt.

Muốn vậy phải tìm cách nào giúp cho ta quét sạch tâm thức nghĩ thiện nghĩ ác.

Tham thiền là cái pháp, cái nhân vô lậu có thể tự động giúp ta quét sạch mọi vọng niệm của tâm thức.

Lục Tổ dạy: "Không nghĩ thiện, không nghĩ ác, cái gì là bản lai diện mục của thượng tọa Minh?"

Ngài Huệ Minh liền đại ngộ.

Người căn cơ kém hơn ngài Huệ Minh, thì có thể tiếp tục tham cứu câu ấy. Vừa đề khởi câu ấy lên thì các niệm điều dứt một cách tự động.

Nếu chuyên dụng công như thế, lâu ngày mọi thứ đều quét sạch, cơ duyên đến một tiếng ve kêu cũng làm mình giác ngộ.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Niệm Phật, vãng sanh Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Phật Pháp đâu chỉ có một môn nếu như vậy đâu nói Phật Pháp Vô Biên.

DH TT Tham Thiền thấy tiến hơn Trì Danh tức là DH TT có căn duyên Tham Thiền.

KC thì trước Tu Thiền sau qua Tịnh Độ.

KC Tham Thiền không kết quả mà lại hợp Trì Danh.

Pháp phải theo người thì mới tu được

Người theo Pháp thì không kết quả.

Chính DH TT cũng nói thực hành Trì Danh không được lợi ích đây chính là vì Pháp chẳng theo người.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Niệm Phật, vãng sanh Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

Tôi thấy Kim Cang trì bài chú theo Mật Tông ở dưới mà, sao ko thấy ĐH nhắc đến trì chú vậy?


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.25 khách