Re: Niệm Phật, vãng sanh Tịnh Độ
Đã gửi: 05/07/12 23:50
Thưa tinhnghia.
Nếu chỡ về 2500 trước khi anh gạp Phật tổ thuyết pháp anh cũng điều nói như thế thôi, vì cái thấy của anh đối với Phật Tổ cũng chỉ là một phàm phu thôi, bỡi vì anh hành đạo mà chẳng hiểu thế nào gọi là đạo, cho nên anh mới có phân biệt thọ giả, và nhân, ngã.
Bỡi vì trong tư tưởng của anh ngoài ra Phật Tổ diên tịch rồi, có thể không còn ai là Phật hết, hoạc nếu có cũng phải chờ người ấy chết đi, rồi để lại các thứ như ảo thuật anh mới nhận ra, ấy là một sài lầm to. như Lục Tổ Huệ Năng Ông ta diên tịch rồi còn để lại cái nhục thân tại Trung Quốc cho đến bây giờ, vậy thì sao anh không theo cái pháp của Lục Tổ học đi? Vâng Ông Phật Tổ đâu có để lại cái nhục thân như Lục Tổ mà anh cứ nói đến Phật Tổ vậy, nếu muốn lấy cái chứng mình mà để so sánh với cái sự thật và thật tế hơn, vậy là Ông Lục Tổ hơn nhiều rồi chứ? đúng không?
Nếu như anh có biếc được ai là Phật, trước hoạc sau, cũng đâu có ích lợi gì cho anh đâu, bỡi vì việc Ông Phật hành là việc đạo hạnh của Ông Phật, còn việc anh học anh hành là việc của anh, đâu có liên cang gì đâu?, nếu giả thuyết anh đi hổi pháp được Phật Tổ cái gì gọi là tứ tướng, mà anh không ngộ ra được ỡ chính mình , thì cũng vô ích thôi, phải chăng nếu anh tự ngộ ra được, thì đồng với anh đã gạp Phật Tổ rồi, như vậy có khác gì đâu.
Vì vậy anh cứ bắt buộc người ta phải là phàm phu, hây Phật cũng đâu có ích lợi gì cho anh. người ta tự thấy tự biếc, đâu có làm trướng niệm anh đâu có đúng không?
vậy thì sao anh không tự thấy tự biếc mà lại cho người khác là không thật tế?, Cường có thật tế hây không nó đâu có làm trướng niệm anh, hơn nữa đâu có ảnh hưỡng đến đạo hạnh của anh được cái gì đâu? quang trọng là chính ỡ bản thân anh có thật tế hây không, nó mới là điều quang trong ỡ chính bản thân anh đó.
Vì vậy xin đừng bao giờ bận tâm người ta là ai, vì cái nó không có liên cang đến đạo hạnh của anh, và cũng chăng có lợi ích gì cho anh, hoạc tổn hại gì cho anh, nếu nói là có là do tâm sanh thôi.
Phàm phu mà không nhận là phàm phu, thánh thì không phải là thánh...vậy là cái gì? là cái gì chăng nữa cũng là do tâm sanh thôi, lại lọt vào tướng thọ giả, và nhân, ngã ,mà không thấy.
Cường Nam AO SEN.
Ạnh bạn à, Cường nói một cái vì dụ này cho anh suy nghĩ thữ nhé.by tinhnghia » 06/Jul/'12, 00:55
- Tôi chẳng gắn sự thật vẫn là sự thật chẳng thể chối cãi!
Học Phật cứ nghĩ mình là Thánh, hay là Phật rồi vậy? Cứ chấp cái ông Phật trong tâm này là Phật đã thành rồi.
Mà không trở về thực tế!
- Phàm phu mà không nhận là phàm phu, thánh thì không phải là thánh...vậy là cái gì?
Nếu chỡ về 2500 trước khi anh gạp Phật tổ thuyết pháp anh cũng điều nói như thế thôi, vì cái thấy của anh đối với Phật Tổ cũng chỉ là một phàm phu thôi, bỡi vì anh hành đạo mà chẳng hiểu thế nào gọi là đạo, cho nên anh mới có phân biệt thọ giả, và nhân, ngã.
Bỡi vì trong tư tưởng của anh ngoài ra Phật Tổ diên tịch rồi, có thể không còn ai là Phật hết, hoạc nếu có cũng phải chờ người ấy chết đi, rồi để lại các thứ như ảo thuật anh mới nhận ra, ấy là một sài lầm to. như Lục Tổ Huệ Năng Ông ta diên tịch rồi còn để lại cái nhục thân tại Trung Quốc cho đến bây giờ, vậy thì sao anh không theo cái pháp của Lục Tổ học đi? Vâng Ông Phật Tổ đâu có để lại cái nhục thân như Lục Tổ mà anh cứ nói đến Phật Tổ vậy, nếu muốn lấy cái chứng mình mà để so sánh với cái sự thật và thật tế hơn, vậy là Ông Lục Tổ hơn nhiều rồi chứ? đúng không?
Nếu như anh có biếc được ai là Phật, trước hoạc sau, cũng đâu có ích lợi gì cho anh đâu, bỡi vì việc Ông Phật hành là việc đạo hạnh của Ông Phật, còn việc anh học anh hành là việc của anh, đâu có liên cang gì đâu?, nếu giả thuyết anh đi hổi pháp được Phật Tổ cái gì gọi là tứ tướng, mà anh không ngộ ra được ỡ chính mình , thì cũng vô ích thôi, phải chăng nếu anh tự ngộ ra được, thì đồng với anh đã gạp Phật Tổ rồi, như vậy có khác gì đâu.
Vì vậy anh cứ bắt buộc người ta phải là phàm phu, hây Phật cũng đâu có ích lợi gì cho anh. người ta tự thấy tự biếc, đâu có làm trướng niệm anh đâu có đúng không?
vậy thì sao anh không tự thấy tự biếc mà lại cho người khác là không thật tế?, Cường có thật tế hây không nó đâu có làm trướng niệm anh, hơn nữa đâu có ảnh hưỡng đến đạo hạnh của anh được cái gì đâu? quang trọng là chính ỡ bản thân anh có thật tế hây không, nó mới là điều quang trong ỡ chính bản thân anh đó.
Vì vậy xin đừng bao giờ bận tâm người ta là ai, vì cái nó không có liên cang đến đạo hạnh của anh, và cũng chăng có lợi ích gì cho anh, hoạc tổn hại gì cho anh, nếu nói là có là do tâm sanh thôi.
Phàm phu mà không nhận là phàm phu, thánh thì không phải là thánh...vậy là cái gì? là cái gì chăng nữa cũng là do tâm sanh thôi, lại lọt vào tướng thọ giả, và nhân, ngã ,mà không thấy.
Cường Nam AO SEN.