Đã là Phật Tử thì có những điều không nên làm nữa........

Cùng nhau học hỏi những bài giáo lý căn bản và kiến thức Phật học phổ thông.
Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa
Bài viết: 260
Ngày: 06/05/13 02:50
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tp.HCM

Đã là Phật Tử thì có những điều không nên làm nữa........

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa »

Chú Tiểu cảm thấy cần nói ra những điều sau đây để chúng ta chiêm nghiệm lại coi chúng ta có xứng với hàng ngũ Phật tử, là hàng Tứ Chúng hay chưa !!!
Đã là Phật Tử có đi học Phật pháp, giáo lý thì KHÔNG NÊN làm các điều sau nữa:
1. Thờ các thần như Thần tài, Thổ địa, Quan Công (3 vị này xem phim Trung Quốc thì thấy rõ nhất), bà Ngũ Hành, Tề Thiên, Con Cóc, Gốc cây, ... vì tất cả đều không có trong Phật giáo. Tất cả các vị này đều tượng trưng cho sự nương nhờ dựa dẫm, rất nguy hại cho ngay cả tư tưởng ở đời sống xã hội và trong tư tưởng Phật giáo.
2. Cúng cô hồn, rãi giấy tiền vàng bạc, cúng Tam sên vì sẽ gieo rắt mê tín dị đoan, tư tưởng đa thần, tạo rất nhiều ác nghiệp.
3. Xem ngày tốt ngày xấu: vì rằng 365 ngày có ngày nào không có 24 giờ, không có sinh hoạt, giao tiếp... và ngày thế nào gọi là xấu, thế nào là tốt. Bản thân cái Ngày đó có tự tốt hay tự xấu không ?
........

3 điều trên là những điều được làm thường xuyên và truyền tụng nhau cùng làm nhiều nhất nên Chú Tiểu xin được lưu ý cùng mọi người.


Nguyên Chiếu
Bài viết: 370
Ngày: 03/06/14 21:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đã cảm ơn: 5 time
Được cảm ơn: 2 time

Re: Đã là Phật Tử thì có những điều không nên làm nữa........

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyên Chiếu »

Nguyên Chiếu có ý kiến 1 chút:

1. Thờ các thần như Thần tài, Thổ địa, Quan Công (3 vị này xem phim Trung Quốc thì thấy rõ nhất), bà Ngũ Hành, Tề Thiên, Con Cóc, Gốc cây, ... vì tất cả đều không có trong Phật giáo.

Phật giáo ĐT có ghi nhận là có các vị Thần, nhưng chúng ta theo các vị thần đó không thể giải thoát. Vì các vị ấy cũng ở trong tam giới, vẫn còn bị luân hồi.

2. Cúng cô hồn, rãi giấy tiền vàng bạc, cúng Tam sên vì sẽ gieo rắt mê tín dị đoan, tư tưởng đa thần, tạo rất nhiều ác nghiệp.

Phật giáo có ghi nhận chúng sanh trong 3 cõi 6 đường, nên việc cầu siêu, độ trì cho các chúng sanh trong các đường ác là việc làm đúng. Nhưng không nên cúng bái, rãi giấy, cúng sao, mê tín.......

3. Xem ngày tốt ngày xấu: vì rằng 365 ngày có ngày nào không có 24 giờ, không có sinh hoạt, giao tiếp... và ngày thế nào gọi là xấu, thế nào là tốt. Bản thân cái Ngày đó có tự tốt hay tự xấu không ?

Xem ngày tốt xấu là việc làm mê tín không nên tiếp tục nữa.

Khi còn Vô Minh thì còn những vị Thần, các chúng sanh đường ác....vvv .Khi tất cả chúng sanh trong Tam giới hết vô minh thì các vị thần, .....vvv... cũng không còn nữa.

Kính. tangbong


Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa
Bài viết: 260
Ngày: 06/05/13 02:50
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tp.HCM

Re: Đã là Phật Tử thì có những điều không nên làm nữa........

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa »

Chú Tiểu thích cách đối đáp của các vị như là Nguyên Chiếu đây, tự đưa ra quan điểm của mình. Chú Tiểu xin đáp tiếp nha...Chú Tiểu sẽ ghi ra tiếp những quan điểm của mình để đáp lại những ý nào Chú Tiểu thấy cần nói thêm...
1. Phật giáo ĐT có ghi nhận là có các vị Thần, nhưng chúng ta theo các vị thần đó không thể giải thoát. Vì các vị ấy cũng ở trong tam giới, vẫn còn bị luân hồi.

- Ở đây Chú Tiểu không muốn lại phải chia Tông phái ra mà nói nữa, nguyên do chắc Nguyên Chiếu đã biết.
- Nhưng nếu để biết nguồn gốc xuất xứ của một vị thần thì đơn cử như 3 vị Thần trên thì nó bắt nguồn từ tín ngưỡng người Trung Quốc, lịch sử Phật giáo trong các kinh điển, ta xét từ cái gốc là Ấn Độ nhé, vì rằng Phật Thích Ca từ đó kia mà, vậy cho nên từ Ấn Độ truyền bá rộng ra khắp thế giới thì qua đến Trung Quốc mới xuất hiện cái gọi là Thần tài, Thổ địa, và nhất là ông Quan Công... Vậy cho nên cho dù có nói Tông phái nào chấp nhận các vị thần đó hay các vị thần nào khác như dân gian có bài hát cổ xưa: thần rừng thần núi thần suối thần sông.... thì nếu ta không biết nguồn gốc của họ có thật như lịch sử đức Phật Thích Ca hay không thì tại sao ta phải tôn thờ họ ? Ta tôn thờ một vị không có thật như vậy thì lợi ích gì ?
Và nếu cái gì cũng thờ, thờ theo tín ngưỡng, theo phong tục tập quán thì một người tự xưng là Phật tử thì phải chăng ta đã không màn đến lời Phật dạy từ bỏ tín ngưỡng Đa thần (Quy Y Tam Bảo có một giới Không quy y thiên thần quỷ vật... có quên chăng lời dạy này ?) !!!? Hay chăng Nguyên Chiếu có biết sự nguy hiểm của tín ngưỡng đa thần này ???
- Việc cho rằng có tồn tại các vị thần này là để làm gì khi mà ta hoàn toàn không có gì xác chứng được ? Đúng là cái gì ta không biết thì không thể khẳng định nó không có, đây cũng là tà kiến, Chú Tiểu biết vậy nhưng ta lại xét đến lợi ích tu tập rằng: Nếu tư tưởng đa thần xuất hiện, sự học hiểu chắc chắn bị dao động đa chiều, từ đó có phải con đường về xứ Phật lại càng quanh co hơn, tự tạo nhiều chướng ngại để vượt qua về với Phật mà đôi khi do quá quanh co mà đi mãi không đến được hay không !!!?

2. Phật giáo có ghi nhận chúng sanh trong 3 cõi 6 đường, nên việc cầu siêu, độ trì cho các chúng sanh trong các đường ác là việc làm đúng. Nhưng không nên cúng bái, rãi giấy, cúng sao, mê tín.......
- Bây giờ cứ chấp nhận có 3 cõi 6 đường nhưng việc cầu siêu, độ trì trong các đường ác là việc làm........chưa chắc đúng. Vì các lý do sau, và Nguyên Chiếu hãy tự trả lời thử xem nhé:
a. Phật giáo là độ cho người sống hay người chết ?
Nếu NC có phân vân cả 2 câu trả lời thì Chú Tiểu lại có gợi ý này:
"Người sống có lục căn để giao tiếp tương tác, tiếp nhận sự vật hiện tương xung quanh. Người chết có gì để tiếp thu thông tin ?"
b. Phật giáo lấy gì độ chúng sanh ?
- Rõ ràng những gì ta đang tiếp cận Phật giáo chính là kinh điển gọi chung là những lời dạy để học hiểu, sau đó quan trọng nhất là phải thực hành. Vậy
"Người sống hoàn toàn có khả năng thực hành nếu muốn. Nhưng người chết lấy gì thực hành ?"

Chú Tiểu nhớ đã hỏi Nguyên Chiếu vài câu hỏi và nhớ là Nguyên Chiếu Tự Lực là chính. Thế nhưng sao giờ đây vẫn cho rằng mình có khả năng giúp người chết hay các chúng sanh ở cõi khác có thể tốt hơn ?
Vậy thì ta so sánh tương đồng thế này Nguyên Chiếu có chấp nhận không nha:
A. Con người cho rằng đức Phật có thể ban phước giáng hoạ cho nên cầu xin cúng kiến đủ kiểu cách. Vậy Nguyên Chiếu có cho rằng đức Phật có thể làm điều này không ?
B. Các loài chúng sanh cõi khác (ác) cho rằng cõi Người có khả năng giúp họ siêu thoát cũng như ban phước giáng hoạ. Vì nhiều ý nghĩ đã cho rằng có khả năng làm việc này thông qua 2 chữ Cầu Siêu, Cầu An.

Vậy lẻ nào đức Phật thì ban phước giáng hoạ cho loài thấp hơn là Người
Vậy lẻ nào con Người thì ban phước giáng hoạ cho loài thấp hơn là Ác hoặc xuyên qua cõi khác ? Con người có thật sự có năng lực thần thông này không ?

cafene cafene cafene


Nguyên Chiếu
Bài viết: 370
Ngày: 03/06/14 21:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đã cảm ơn: 5 time
Được cảm ơn: 2 time

Re: Đã là Phật Tử thì có những điều không nên làm nữa........

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyên Chiếu »

Trước khi nói về vấn đề này thì đh Chú Tiểu phải đọc hết tất cả Kinh Đại Thừa cái đã, nếu chưa hay chỉ đọc 1 phần thì thảo luận nó bị lệch pha, và chắc chắn là không có kết quả tốt. Vì Nguyên Chiếu biết đạo hữu chỉ đọc Kinh Nguyên Thủy thôi.

Nếu lấy một tư tưởng này mà bàn luận tư tưởng khác thì rất khó cùng nhịp đập , chỉ khi ai đó đọc và hiểu hết Tam Tạng Kinh thì mới có thể dung hòa hai cái tư tưởng đó được.

Đạo hữu Chú Tiểu đọc cái A, chia sẻ cái A
Nguyên Chiếu đọc cái B, chia sẻ cái B
Chỉ khi cả hai cùng đọc A và B thì phần thảo luận này mới có kết quả. ( à đừng bao giờ chấp cái này đúng cái này sai nghe, vì mình còn phàm phu thì không thể biết được)

Kính.


Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa
Bài viết: 260
Ngày: 06/05/13 02:50
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tp.HCM

Re: Đã là Phật Tử thì có những điều không nên làm nữa........

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa »

Chú Tiểu không thừa nhận là theo tông phái nào cả vì rằng đó giờ nghe nhiều sư giảng thấy hay là tiếp thu nên thực sự cũng không dám khẳng định những gì mình nói ra là thuộc Tông phái nào, chỉ cái nào biết chắc thì nói thôi à.

Tuy nhiên với quan niệm như trên "cùng tần số mới giao tiếp được" thì có lẻ chỉ có thể nói chuyện với người cùng Tông cùng Tôn giáo. Vậy thì việc truyền bá Chánh pháp sẽ bị hạn hẹp như bây giờ cho rằng 2 Tông không hợp nhau thì không nói được thì chỉ có im lặng và theo lý lẻ này Phật pháp sẽ chẳng thể du nhập đi đâu, chỉ loanh hoanh trong những người theo Phật giáo. Nếu thế thì các ngoại đạo muốn tìm hiểu Phật pháp thì lẻ nào lại nói: "Tôi vào ông không cùng tôn giáo, nói ra cãi nhau thêm mệt??"
(Phải chăng NC đã bị ảnh hưởng câu nói, tư tưởng của Hư Không ???)

Và Chú Tiểu cũng không chủ trương cái gì cũng phải đọc qua hết đi rồi mới trao đổi được như câu này
" Đạo hữu Chú Tiểu đọc cái A, chia sẻ cái A
Nguyên Chiếu đọc cái B, chia sẻ cái B"
- Vì rằng bản thân chưa có kiến thức nhất định, cái gì cũng học cũng đọc sẽ loạn cả.
- Câu trên chỉ đúng trong trường hợp khi trao đổi không mở lòng với nhau và chấp quan điểm mình. Tuy nhiên đối với Chú Tiểu chắc có lẻ Nguyên Chiếu đã biết Chú Tiểu trao đổi với Nguyên Chiếu cùng những ai chỉ cần không sân si thì có thể nói mãi không dứt.

Tông phái giờ rất nhiều , Chú Tiểu đưa ra quan điểm của mình vì cảm thấy nó hay nó đúng và nói ra để mọi người cùng xem xét nhận định... Vì rằng Tông phái tự phong, tự lập quá nhiều cho nên kinh điển đúng đắn của Phật ra sao đã trở nên tranh cãi nếu như ai cũng cho rằng cái mình vậy là đúng.

Với Chú Tiểu thì không mang cái tà kiến đó vào trong tham luận nhau vì rằng lý lẻ là lý luận tư duy của 1 người mà ra, Nguyên Chiếu học ở Tông phái nào đó Chú Tiểu không quan tâm, chỉ quan tâm Nguyên Chiếu học những cái gì đó khi gặp quan điểm khác có dẫn chứng lý lẻ cái Nguyên Chiếu học là chưa ổn thì Nguyên Chiếu có đủ kiến thức cái mà đang theo học có thể bảo vệ được không ?

Nguyên Chiếu đã từng nói nếu cái nào chưa đúng, chưa rõ ràng thì dám từ bỏ kia mà...

Chỉ cần là Phật tử đúng nghĩa khi giao tiếp thì Chú Tiểu sẽ cùng trò chuyện cho đến khi Chú Tiểu hết lời để bảo vệ quan điểm của mình vì lúc đó chỉ có 2 trường hợp khiến Chú Tiểu im lặng tiếp thu:
1. Cái mình học khi gặp phản bác đã không đủ để bảo vệ thì bắt đầu im lặng nghe ý kiến đó rồi từ đó tiếp tục tìm kiếm các thông tin khác nữa để xem coi cái phản bác đó có đúng chưa
2. Người kia bắt đầu hết lý lẻ và đi lệch hướng vấn đề chính.

Vậy cho nên với các câu hỏi trên, NC nếu đã kinh qua Đại Thừa, xin cứ dùng Đại Thừa đối đáp lại thử xem...

Chú Tiểu tin chắc Nguyên Chiếu không như các vị khác đem sân si ra khi không cùng quan điểm của mình tangbong tangbong tangbong


Nguyên Chiếu
Bài viết: 370
Ngày: 03/06/14 21:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đã cảm ơn: 5 time
Được cảm ơn: 2 time

Re: Đã là Phật Tử thì có những điều không nên làm nữa........

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyên Chiếu »

Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa đã viết: Nguyên Chiếu đã từng nói nếu cái nào chưa đúng, chưa rõ ràng thì dám từ bỏ kia mà...
Với câu nói này của đh Chú Tiểu có thể chỉ những cái sai ở phần trả lời của Nguyên Chiếu ở trên được không ?( chữ màu đỏ)

Kính. tangbong


Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa
Bài viết: 260
Ngày: 06/05/13 02:50
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tp.HCM

Re: Đã là Phật Tử thì có những điều không nên làm nữa........

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa »

Chữ màu đỏ là ở mục 1, 2, 3 phải không ?

Chú Tiểu không cho là sai mà chỉ là chưa ổn ở mục 1 và 2 nên Chú Tiểu đã viết bài đưa ra quan điểm của mình, còn mục 3 Chú Tiểu cũng đồng tình với Nguyên Chiếu nên không gì nói thêm.

Ví như rằng như Nguyên Chiếu nói là Đại thừa có ghi nhận 3 vị thần này. Tuy nhiên vì là Chú Tiểu không chắc biết là Đại thừa có ghi nhận hay không nên không phủ nhận thông tin trên cũng như cũng không đồng tình vì ở góc độ hiểu biết của Chú Tiểu thì 3 vị này chỉ xuất hiện trong kinh điển khi du nhập vào Trung Quốc mà thôi. Và Chú Tiểu cũng không quá quan tâm 3 vị này có thực hay không chỉ quan tâm là nếu cho rằng 3 vị này có thật rồi tôn thờ họ thì lợi ích ta đạt được là gì khi ta đứng trong hàng ngũ Phật giáo nhận mình là Phật tử (con Phật)?

Với điều 2 thì Chú Tiểu đã phân tích thông qua các câu hỏi để Nguyên Chiếu dùng cái hiểu biết của Nguyên Chiếu có được xem coi các câu chia sẽ mang ý nghĩa câu hỏi của Chú Tiểu có thể giải bày vấn đề "độ chúng sanh cõi khác của con người" hay không đó
2. Phật giáo có ghi nhận chúng sanh trong 3 cõi 6 đường, nên việc cầu siêu, độ trì cho các chúng sanh trong các đường ác là việc làm đúng. Nhưng không nên cúng bái, rãi giấy, cúng sao, mê tín.......
- Bây giờ cứ chấp nhận có 3 cõi 6 đường nhưng việc cầu siêu, độ trì trong các đường ác là việc làm........chưa chắc đúng. Vì các lý do sau, và Nguyên Chiếu hãy tự trả lời thử xem nhé:
a. Phật giáo là độ cho người sống hay người chết ?
Nếu NC có phân vân cả 2 câu trả lời thì Chú Tiểu lại có gợi ý này:
"Người sống có lục căn để giao tiếp tương tác, tiếp nhận sự vật hiện tương xung quanh. Người chết có gì để tiếp thu thông tin ?"
b. Phật giáo lấy gì độ chúng sanh ?
- Rõ ràng những gì ta đang tiếp cận Phật giáo chính là kinh điển gọi chung là những lời dạy để học hiểu, sau đó quan trọng nhất là phải thực hành. Vậy
"Người sống hoàn toàn có khả năng thực hành nếu muốn. Nhưng người chết lấy gì thực hành ?"

Chú Tiểu nhớ đã hỏi Nguyên Chiếu vài câu hỏi và nhớ là Nguyên Chiếu Tự Lực là chính. Thế nhưng sao giờ đây vẫn cho rằng mình có khả năng giúp người chết hay các chúng sanh ở cõi khác có thể tốt hơn ?
Vậy thì ta so sánh tương đồng thế này Nguyên Chiếu có chấp nhận không nha:
A. Con người cho rằng đức Phật có thể ban phước giáng hoạ cho nên cầu xin cúng kiến đủ kiểu cách. Vậy Nguyên Chiếu có cho rằng đức Phật có thể làm điều này không ?
B. Các loài chúng sanh cõi khác (ác) cho rằng cõi Người có khả năng giúp họ siêu thoát cũng như ban phước giáng hoạ. Vì nhiều ý nghĩ đã cho rằng có khả năng làm việc này thông qua 2 chữ Cầu Siêu, Cầu An.

Vậy lẻ nào đức Phật thì ban phước giáng hoạ cho loài thấp hơn là Người
Vậy lẻ nào con Người thì ban phước giáng hoạ cho loài thấp hơn là Ác hoặc xuyên qua cõi khác ? Con người có thật sự có năng lực thần thông này không ?
Sẳn đây kể câu chuyện nhỏ (chỉ kể không luận vì rằng đi xa chủ đề chính):
- Vài năm trước có người hỏi rằng: Ông đi theo đạo Phật để làm gì ?
Chú Tiểu đáp: Tôi không muốn khổ nữa, tôi muốn được như đức Phật về cõi thiện lành vĩnh cữu, được thân vàng sáng như Ngài, được mọi người tôn kính, được mang lại hạnh phúc cho mọi người một cách đúng nhất.

Chú Tiểu hỏi lại: Thế còn bạn đi theo đạo Chúa để làm gì ?
Bạn đó nói: để khi chết được Chúa rướt về Thiên Đàng.
Chú Tiểu hỏi: Còn gì nữa không ? Chứ nói thiệt không phải mĩa mai nhé, tôi thấy hình tượng Chúa giang 2 tay, bị đóng đinh tôi thấy khổ quá. Tôi không muốn sau này cũng bị khổ đau như vậy.
Bạn đó: Đó là sự hi sinh của đức Chúa.
CHú Tiểu: im lặng và nói qua chuyện khác...


Nguyên Chiếu
Bài viết: 370
Ngày: 03/06/14 21:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đã cảm ơn: 5 time
Được cảm ơn: 2 time

Re: Đã là Phật Tử thì có những điều không nên làm nữa........

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyên Chiếu »

Nguyên chiếu không có thời gian nhiều nên chỉ trả lời từng câu hoặc tổng quát nhé:

1)Trong Kinh Đại thừa có công nhận có các vị thần, nhưng Nguyên Chiếu đã nói rồi theo các vị đó không thể giải thoát, chỉ có theo Phật Pháp thì mới giải thoát, nên đh Chú tiểu cũng đừng có phản bác kẻo mất đi công đức.

2) Việc công nhận chúng sanh 3 cõi 6 đường thì trong đó có 3 đường ác : súc sanh, ngạ quĩ, Đia ngục thì đọc kinh Địa Tạng thì Chú Tiểu sẽ rõ. Hơn nữa Nguyên chiếu cũng đã giải thích mục đích tụng Kinh cầu siêu rồi mà.

3)
Chú Tiểu nhớ đã hỏi Nguyên Chiếu vài câu hỏi và nhớ là Nguyên Chiếu Tự Lực là chính.
Nguyên Chiếu luôn luôn nêu cao tinh thần tự lực, nhưng cũng không hoàn toàn phủ nhận tha lực, vì Tự Lực và Tha Lực nó luôn luôn gắng liền nhau. Nếu ai mà đi chùa cầu cúng, xin cầu, ....để được phần lộc bổng, trúng số, ....thì Nguyên Chiếu phản đối.

Chỉ cầu nguyện Chư Phật độ trì phiền não tiêu trừ, thân tâm an lạc, tất cả chúng sanh đồng thành Phật đạo.

Kính tangbong


Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa
Bài viết: 260
Ngày: 06/05/13 02:50
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tp.HCM

Re: Đã là Phật Tử thì có những điều không nên làm nữa........

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa »

Nguyên Chiếu nè, thời gian không nhiều nhưng thật tình Chú Tiểu rất muốn biết phản hồi của Nguyên Chiếu ở 2 câu hỏi này, nếu không phiền thì đối đáp chút nhe:

a. Phật giáo là độ cho người sống hay người chết ?
Nếu NC có phân vân cả 2 câu trả lời thì Chú Tiểu lại có gợi ý này:
"Người sống có lục căn để giao tiếp tương tác, tiếp nhận sự vật hiện tương xung quanh.
Người chết có gì để tiếp thu thông tin ?"
b. Phật giáo lấy gì độ chúng sanh ?
- Rõ ràng những gì ta đang tiếp cận Phật giáo chính là kinh điển gọi chung là những lời dạy để học hiểu, sau đó quan trọng nhất là phải thực hành. Vậy
"Người sống hoàn toàn có khả năng thực hành nếu muốn. Nhưng người chết lấy gì thực hành ?"


Nguyên Chiếu
Bài viết: 370
Ngày: 03/06/14 21:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đã cảm ơn: 5 time
Được cảm ơn: 2 time

Re: Đã là Phật Tử thì có những điều không nên làm nữa........

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyên Chiếu »

Ngày mai Nguyên Chiếu sẽ trả lời, bận việc rồi :D tangbong


Nguyên Chiếu
Bài viết: 370
Ngày: 03/06/14 21:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đã cảm ơn: 5 time
Được cảm ơn: 2 time

Re: Đã là Phật Tử thì có những điều không nên làm nữa........

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyên Chiếu »

Chào đh Chú Tiểu,
a. Phật giáo là độ cho người sống hay người chết ?
Phật giáo ra đời là để độ tất cả chúng sanh trong tam giới, không chỉ độ người sống( con người) và người chết ( tái sanh làm súc sanh, Ngạ quĩ , địa ngục )
Phật giáo lấy gì độ chúng sanh ?
Lấy Kinh, luật ,luận để độ chúng sanh.

Con người sau khi chết thì được tái sanh tùy theo nghiệp của mình, nên khi ngày Tự Tứ của các Phàm Tăng, cộng với nguyện lực của Thánh Tăng, tài vật thanh tịnh, thí chủ tín tâm thì các Phàm Tăng sẽ cầu nguyện cho các chúng sanh ở Tam giới , nhất là Súc sanh, Địa Ngục,ngạ quĩ ( vì đây là đường ác,ít có cơ hội học Phật Pháp )

Khi các Phàm Tăng tụng Kinh cầu nguyện cho họ, thì các chúng sanh ở đó nghe được lời Kinh, sau đó từ bỏ Tham Sân Si, biết đời là Vô Thường rồi một lòng tự sám, tu học .....và sau đó được thoát khỏi 3 đường ác. ( Đh chú Tiểu có thể đọc thêm kinh Địa Tạng, Kinh Vu lan bồn ....)

Nguyên Chiếu có vài lời chia sẻ.

Kính. tangbong

P/s: Chúng ta nghe Kinh được thì tất cả chúng sanh cũng nghe được tangbong


Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa
Bài viết: 260
Ngày: 06/05/13 02:50
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tp.HCM

Re: Đã là Phật Tử thì có những điều không nên làm nữa........

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa »

Với phản hồi trên Chú Tiểu không có gì nói thêm ở chủ đề này, tuy nhiên sẽ lập 1 chủ đề khác vì vấn đề chúng ta trao đổi sắp tới sẽ khác với chủ đề này.

Trân trọng !!!


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.21 khách