Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Cùng nhau học hỏi những bài giáo lý căn bản và kiến thức Phật học phổ thông.
vấn_đạo
Bài viết: 282
Ngày: 23/02/11 18:51
Giới tính: Nam
Đến từ: Đến từ nhân quả của chính mình

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi vấn_đạo »

VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:
vấn_đạo đã viết: :D Kinh điển phật để lại rành rành đó, phật mắng bọn bà la môn ngu si -> không phải sai lầm sao ???? -> tôi nói "ngài từng mắng" -> vì kinh có ghi lại => TÔI NÓI "TÂM "PHẬT MẮNG HẢ ĐH ???? ĐH CÓ PHÂN BIỆT RÕ TIẾNG VIỆT , CÓ ĐỌC HIỂU TỐT KHÔNG VẬY ????? :D Tôi đâu có dại dột mà nói mình biết tâm của phật và bố tát như mấy siu nhơn suy diễn đâu ???? :D
Nếu vậy DH phải trích Kinh Văn ra một đoạn ngắn hay tựa hay đề mục,.. hay ít ra là trong Kinh Văn nào, không nên nói theo ý của DH.

Kinh văn là vậy, chưa chắc ai cũng hiểu đúng!
Trích:"Phạm chí nên biết! Nếu có Sa-môn, Bà-la-môn trong suốt ngày đêm không hiểu đạo lý. Nay Ta nói người ấy rất ngu si. Nhưng Ta, này Phạm chí! Trong suốt ngày đêm hiểu đạo pháp, thêm có tâm dũng mãnh cũng không hư vọng, ý không lầm lẫn, hằng như nhất tâm, không tưởng tham dục, có giác, có quán, nhớ giữ hỷ lạc đạo ở Sơ thiền. Ðó là, này Phạm chí! Ta sơ tâm ở trong hiện pháp mà tự vui thích."
=> kinh điển ghi rõ lời phật dùng từ ngu si mắng bà la môn không hiểu đạo lý => tôi đã chứng minh xong
GIỜ TỚI ĐH CHỨNG MINH CHO TÔI XEM ĐỨC PHẬT CHƯA BAO GIỜ CHÊ BAI , MẮNG AI ???? NẾU ĐỨC PHẬT TỪNG CHÊ BAI , MẮNG BÀ LA MÔN NGU SI MÀ ĐH LẠI NÓI PHẬT CHƯA BAO GIỜ CHÊ BAI MẮNG AI => CHÍNH ĐH DÁM LỘNG NGÔN MƯỢN UY PHẬT , MƯỢN DANH PHẬT PHÁT BIỂU LỘNG NGÔN => CÓ THỂ ĐH LÀ MA BA TUẦN GIAN XẢO ĐANG TRÀ TRỘN VÀO ĐÂY PHÁ HOẠI GIÁO PHÁP PHẬT => VÌ 1 PHẬT TỬ BÌNH THƯỜNG VỚI 1 LÒNG TÔN KÍNH THẦY MÌNH KHÔNG BAO GIỜ DÁM MƯỢN DANH PHẬT NÓI NHỮNG ĐIỀU KHÔNG CÓ :D


Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

Kính chào bạn vấn_đạo,

Hân hạnh xin muốn được làm quen với bạn, Nếu bạn cho phép?
và cùng tham dự các vấn đạo của bạn trên diễn đàn?
Sau là thỉnh ý bạn, Có thể giảng dạy rõ thêm về những câu của bạn dưới đây?

1. Ở một mình đọc kinh sách nhiều quá đôi lúc tưởng mình là thánh, là tướng trời.

2. Nên bỏ kinh sách xuống, hòa vào đời thực, mọi ác pháp xuất hiện thì ta có đủ nhẫn nại, có đủ đạo lực xả tâm tham, tâm sân , tâm si không, ta có đủ chân thành sống từ bi không?

3. Làm đi rồi sẽ thấy cái tâm ma bên trong nó lớn như thế nào-> Lúc đó sẽ tỉnh ngộ.

4. Mục đích của tu là giải thoát -> không phải tìm kiếm sự an lạc trong thiền định ảo tưởng hay trốn tránh cuộc đời -> phải hiểu cho rõ thầy mình đã nghị lực can đảm và siêu việt ra sao.

5. Và nên nhớ 1 điều trong chưa bao gờ Đức Thích Ca dạy "NGỒI THIỀN ĐẠT GIẢI THOÁT" ngồi cho đến khi chai mông, liệt chân xem có giải thoát nỗi không.vấn_đạo
------------------------===================-------------------------------
Thỉnh ý bạn vấn đạo giảng thêm bài viết dưới đây. Như ý không thích, coi như là không có hỏi, xin lỗi bạn
Trích:"Phạm chí nên biết! Nếu có Sa-môn, Bà-la-môn trong suốt ngày đêm không hiểu đạo lý. Nay Ta nói người ấy rất ngu si.
Nhưng Ta, này Phạm chí! Trong suốt ngày đêm hiểu đạo pháp, thêm có tâm dũng mãnh cũng không hư vọng, ý không lầm lẫn, hằng như nhất tâm, không tưởng tham dục, có giác, có quán, nhớ giữ hỷ lạc đạo ở Sơ thiền. Ðó là, này Phạm chí! Ta sơ tâm ở trong hiện pháp mà tự vui thích."
Về đoạn trên, tôi suy nghĩ như vầy không biết có phải vậy không, Nhờ bạn giảng dạy.

Có phải là Phật đang nói thuyết cho các vị Phạm-chí. Và nói các Bà-la-môn không hiểu đạo lý là đồ ngu? -Vậy những câu đó nằm trong kinh nào, tôi thật sự muốn cần biết để học hỏi theo kiến giải bạn.
=> kinh điển ghi rõ lời phật dùng từ ngu si mắng bà la môn không hiểu đạo lý => tôi đã chứng minh xong
GIỜ TỚI ĐH CHỨNG MINH CHO TÔI XEM ĐỨC PHẬT CHƯA BAO GIỜ CHÊ BAI , MẮNG AI ???? NẾU ĐỨC PHẬT TỪNG CHÊ BAI , MẮNG BÀ LA MÔN NGU SI MÀ ĐH LẠI NÓI PHẬT CHƯA BAO GIỜ CHÊ BAI MẮNG AI =>
Tại sao phải cần tìm hiểu "Phật mắng bọn Bà la môn". Hoặc không có mắng? Nếu là quan trọng cho học Pháp, thì
a) Nếu Phật mắng thì bạn làm sao?
b) Nếu Phật không mắng thì bạn nghĩ sao?
CHÍNH ĐH DÁM LỘNG NGÔN MƯỢN UY PHẬT , MƯỢN DANH PHẬT PHÁT BIỂU LỘNG NGÔN => CÓ THỂ ĐH LÀ MA BA TUẦN GIAN XẢO ĐANG TRÀ TRỘN VÀO ĐÂY PHÁ HOẠI GIÁO PHÁP PHẬT => VÌ 1 PHẬT TỬ BÌNH THƯỜNG VỚI 1 LÒNG TÔN KÍNH THẦY MÌNH KHÔNG BAO GIỜ DÁM MƯỢN DANH PHẬT NÓI NHỮNG ĐIỀU KHÔNG CÓ
Những từ này rất khó hiểu ý bạn nói gì và nghĩ gì?


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

vấn_đạo đã viết: GIỜ TỚI ĐH CHỨNG MINH CHO TÔI XEM ĐỨC PHẬT CHƯA BAO GIỜ CHÊ BAI , MẮNG AI ???? NẾU ĐỨC PHẬT TỪNG CHÊ BAI , MẮNG BÀ LA MÔN NGU SI MÀ ĐH LẠI NÓI PHẬT CHƯA BAO GIỜ CHÊ BAI MẮNG AI => CHÍNH ĐH DÁM LỘNG NGÔN MƯỢN UY PHẬT , MƯỢN DANH PHẬT PHÁT BIỂU LỘNG NGÔN => CÓ THỂ ĐH LÀ MA BA TUẦN GIAN XẢO ĐANG TRÀ TRỘN VÀO ĐÂY PHÁ HOẠI GIÁO PHÁP PHẬT => VÌ 1 PHẬT TỬ BÌNH THƯỜNG VỚI 1 LÒNG TÔN KÍNH THẦY MÌNH KHÔNG BAO GIỜ DÁM MƯỢN DANH PHẬT NÓI NHỮNG ĐIỀU KHÔNG CÓ :D
Các từ "ngu si" là phương tiện. Đức Phật nói như vậy là giúp các vị đó thức tỉnh, bản thân của Đức Phật không hề chê bai ai cả. Ngay cả suy nghĩ làm giáo chủ Ngài cũng chưa hề nghĩ, huống chi là có ý nghĩ người kia ngu si, người này không tốt. Có ý nghĩ đó thì tham sân si còn đầy đủ, lấy đâu ra giải thoát. Đức Phật dạy chúng sanh với mắt Phật, không hề phiến diện đến nổi phải sanh tâm chê bai.

Lúc chưa thành Đạo Ngài còn không có tâm chê bai ai, chớ huống chi là khi Ngãi đã thành Đạo:
Trích:"Phạm chí nên biết! Nếu có Sa-môn, Bà-la-môn trong suốt ngày đêm không hiểu đạo lý. Nay Ta nói người ấy rất ngu si. Nhưng Ta, này Phạm chí! Trong suốt ngày đêm hiểu đạo pháp, thêm có tâm dũng mãnh cũng không hư vọng, ý không lầm lẫn, hằng như nhất tâm, không tưởng tham dục, có giác, có quán, nhớ giữ hỷ lạc đạo ở Sơ thiền. Ðó là, này Phạm chí! Ta sơ tâm ở trong hiện pháp mà tự vui thích."
Chỉ sơ Tâm mà Ngài chỉ tự vui thích, chẳng có cái tâm chê bai, hằng học bên trong. Vì cái tâm chê bai, hằng học bên trong đấy là phiền não nặng nề.

Người giải thoát, các thứ lời nói hành động chỉ nhằm mục tiêu giúp người khác giác ngộ như mình. Không hề có cái tâm và con mắt phiến diện chê bai ai cả.

Chỉ có người chưa giải thoát, chấp nhất vào chỗ lời nói và hành động, rồi sanh ra các thứ tâm của tham sân si, mạn đà nghi, ác kiến.


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Bậc Giác Ngộ Thì Bất Cứ Hành Động Nào Cũng Là Giác Ngộ.

Người Mê Thì Bất Cứ Hành Động Nào Cũng Là Mê.

Đức Phật Thị Hiện Phương Tiện Có Khi Nín Lặng, Có Dùng Lời Hòa Nhã, Có Khi Dùng Lời Thô Xấu Để Giáo Hóa Chúng Sanh.

Chư Tổ Cũng Như Vậy Có Khi Đánh, Có Khi Mắng, Có Khi Hét, Có Khi Nín Lặng, Có Khi Nói Lời Hòa Nhã.

Đức Phật Thị Hiện Mắng Đề Bà Đạt Đa Là Ngu Si Mà Khiến Các Tỳ Kheo Ngã Mạn Khởi Tâm Sám Hối.

Ngài Văn Thù Sư Lợi Thị Hiện Cầm Kiếm Chém Phật Mà Khiến Các Bồ Tát Sơ Phát Tâm Chứng Ngộ Vô Sanh Pháp Nhẫn.

Ngài Đơn Hà Thiên Nhiên Thị Hiện Đốt Tượng Phật Mà Khiến Viện Chủ Kiến Tánh.




Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Đ/h vấn đạo không nên chấp chữ nghĩa quá.
Trong kinh Phật có nói từ ngu si, thí dụ như trong kinh Lăng Già Phật nói "Phàm phu ngu si nên chấp là có". Vì chúng sinh chấp có nên Phật nói ra sự thật như vậy, không phải là Phật mắng. Nếu đ/h không cho dùng chữ ngu si đó thì dùng chữ nào ? chẳng lẽ lại nói "Phàm phu thông minh quá, nên chấp là có" à ? Như thế thì sai ý nghĩa của câu nói rồi.
"Y nghĩa bất y ngữ". đừng cố chấp quá, cũng đừng dùng lời ác mắng nhiếc người khác như sau
CHÍNH ĐH DÁM LỘNG NGÔN MƯỢN UY PHẬT , MƯỢN DANH PHẬT PHÁT BIỂU LỘNG NGÔN => CÓ THỂ ĐH LÀ MA BA TUẦN GIAN XẢO ĐANG TRÀ TRỘN VÀO ĐÂY PHÁ HOẠI GIÁO PHÁP PHẬT => VÌ 1 PHẬT TỬ BÌNH THƯỜNG VỚI 1 LÒNG TÔN KÍNH THẦY MÌNH KHÔNG BAO GIỜ DÁM MƯỢN DANH PHẬT NÓI NHỮNG ĐIỀU KHÔNG CÓ


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
vấn_đạo
Bài viết: 282
Ngày: 23/02/11 18:51
Giới tính: Nam
Đến từ: Đến từ nhân quả của chính mình

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi vấn_đạo »

CÓ KẺ CHO RẰNG THẤU HIỂU TÂM PHẬT BIẾT PHẬT HÀNH XỬ RA SAO HÓA RA TƯ CÁCH KẺ ĐÓ CÒN CAO HƠN ĐỨC VÔ THƯỢNG SƯ HAY SAO ???? :D TÔI ĐÃ KHÔNG TRÍCH KINH LÀ VÌ TÔI BIẾT TRONG KINH CÓ GHI NHƯNG CỐ TÌNH HỎI CHO RA LẼ THÌ TÔI TRÍCH DẪN => GIẢI THÍCH TỚI LUÔN

CÒN KHI BẢO TÔI CHẤP => XIN ĐỪNG BAO GIỜ DÙNG TỪ CHẤP VỚI TẤT CẢ CHÚNG TA => CÒN THAM SÂN SI, CÒN VÔ MÌNH THÌ CÒN LẦM CHẤP CÓ NGÃ , CÓ NGÃ THÌ CÓ SÂN BẢO VỆ NGÃ => CHÚNG TA CỨ NÓI NGƯỜI KHÁC ĐỪNG CHẤP VẬY TỰ HỎI CHÚNG TA CÓ CHẤP KHÔNG ????? TẤT CẢ ĐỀU CÓ CHẤP => VẬY KHUYÊN NGƯỜI TA ĐỪNG CHẤP LÀM GÌ VÌ CHẮC GÌ NHỮNG CÁI MÌNH KHUYÊN ĐÃ LÀ CHÂN ĐẾ ??????? TỐT NHẤT KHÔNG BAO GIỜ KHUYÊN AI CHẤP VỚI KHÔNG CHẤP KHI TA CÒN CHẤP => NẾU KHÔNG LÀ TỚI LƯỢT TA PHẢI XÉT LẠI :D
Sửa lần cuối bởi vấn_đạo vào ngày 04/05/11 18:08 với 2 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Ngu Si Trong Kinh Nói Không Phải Là Lời Mắng Chưởi Mà Là Ý Nghĩa Của Tối Tăm Che Mờ.

Không Biết Khổ Tập Đạo Đế Là Ngu Si.

Chưa Chứng Diệt Đế Là Ngu Si.

Trong Kinh A Hàm, Kinh Đại Thừa Đức Phật Nói Phàm Phu Thế Gian và Ngoại Đạo Là Ngu Si Bởi Vì Phàm Phu Thế Gian Và Ngoại Đạo Bị Tham Sân Si Làm Chủ.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
vấn_đạo
Bài viết: 282
Ngày: 23/02/11 18:51
Giới tính: Nam
Đến từ: Đến từ nhân quả của chính mình

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi vấn_đạo »

Thien Nhan đã viết:Kính chào bạn vấn_đạo,

Hân hạnh xin muốn được làm quen với bạn, Nếu bạn cho phép?
và cùng tham dự các vấn đạo của bạn trên diễn đàn?
Sau là thỉnh ý bạn, Có thể giảng dạy rõ thêm về những câu của bạn dưới đây?

1. Ở một mình đọc kinh sách nhiều quá đôi lúc tưởng mình là thánh, là tướng trời.

2. Nên bỏ kinh sách xuống, hòa vào đời thực, mọi ác pháp xuất hiện thì ta có đủ nhẫn nại, có đủ đạo lực xả tâm tham, tâm sân , tâm si không, ta có đủ chân thành sống từ bi không?

3. Làm đi rồi sẽ thấy cái tâm ma bên trong nó lớn như thế nào-> Lúc đó sẽ tỉnh ngộ.

4. Mục đích của tu là giải thoát -> không phải tìm kiếm sự an lạc trong thiền định ảo tưởng hay trốn tránh cuộc đời -> phải hiểu cho rõ thầy mình đã nghị lực can đảm và siêu việt ra sao.

5. Và nên nhớ 1 điều trong chưa bao gờ Đức Thích Ca dạy "NGỒI THIỀN ĐẠT GIẢI THOÁT" ngồi cho đến khi chai mông, liệt chân xem có giải thoát nỗi không.vấn_đạo
------------------------===================-------------------------------
Thỉnh ý bạn vấn đạo giảng thêm bài viết dưới đây. Như ý không thích, coi như là không có hỏi, xin lỗi bạn
Trích:"Phạm chí nên biết! Nếu có Sa-môn, Bà-la-môn trong suốt ngày đêm không hiểu đạo lý. Nay Ta nói người ấy rất ngu si.
Nhưng Ta, này Phạm chí! Trong suốt ngày đêm hiểu đạo pháp, thêm có tâm dũng mãnh cũng không hư vọng, ý không lầm lẫn, hằng như nhất tâm, không tưởng tham dục, có giác, có quán, nhớ giữ hỷ lạc đạo ở Sơ thiền. Ðó là, này Phạm chí! Ta sơ tâm ở trong hiện pháp mà tự vui thích."
Về đoạn trên, tôi suy nghĩ như vầy không biết có phải vậy không, Nhờ bạn giảng dạy.

Có phải là Phật đang nói thuyết cho các vị Phạm-chí. Và nói các Bà-la-môn không hiểu đạo lý là đồ ngu? -Vậy những câu đó nằm trong kinh nào, tôi thật sự muốn cần biết để học hỏi theo kiến giải bạn.
=> kinh điển ghi rõ lời phật dùng từ ngu si mắng bà la môn không hiểu đạo lý => tôi đã chứng minh xong
GIỜ TỚI ĐH CHỨNG MINH CHO TÔI XEM ĐỨC PHẬT CHƯA BAO GIỜ CHÊ BAI , MẮNG AI ???? NẾU ĐỨC PHẬT TỪNG CHÊ BAI , MẮNG BÀ LA MÔN NGU SI MÀ ĐH LẠI NÓI PHẬT CHƯA BAO GIỜ CHÊ BAI MẮNG AI =>
Tại sao phải cần tìm hiểu "Phật mắng bọn Bà la môn". Hoặc không có mắng? Nếu là quan trọng cho học Pháp, thì
a) Nếu Phật mắng thì bạn làm sao?
b) Nếu Phật không mắng thì bạn nghĩ sao?
CHÍNH ĐH DÁM LỘNG NGÔN MƯỢN UY PHẬT , MƯỢN DANH PHẬT PHÁT BIỂU LỘNG NGÔN => CÓ THỂ ĐH LÀ MA BA TUẦN GIAN XẢO ĐANG TRÀ TRỘN VÀO ĐÂY PHÁ HOẠI GIÁO PHÁP PHẬT => VÌ 1 PHẬT TỬ BÌNH THƯỜNG VỚI 1 LÒNG TÔN KÍNH THẦY MÌNH KHÔNG BAO GIỜ DÁM MƯỢN DANH PHẬT NÓI NHỮNG ĐIỀU KHÔNG CÓ
Những từ này rất khó hiểu ý bạn nói gì và nghĩ gì?
:D Đây là những lời tôi thường đem ra tranh luận với kẻ nào dùng phật hù dọa người khác , lấy phật nhát ma người sơ cơ thôi đh không nên để ý làm gì? :D Còn những chữ tôi viết dưới chữ ký nhằm đem lại 1 ý niệm nào đó cho người đọc để người có duyên tự vấn lại , tự hỏi lại mình bằng chính những câu hỏi đó sau đó họ sẽ tìm đọc tất cả kinh điển, tra lại lịch sử kết tập kinh điển, tìm hiểu nguồn gốc phát xuất của đạo phật thịnh suy ra sao , truyền theo hướng nào, đặc điểm mỗi hướng ra sao => tự họ sẽ có câu trả lời chính xác trên con đường họ đi :D
Những điều tôi nói mà đh muốn hiểu và có thể trao đổi cùng tôi, tôi rất hoan hỉ nếu đạo hữu đọc sơ qua 5 bộ kinh nguyên thủy 4 a hàm và tạng vi diệu pháp , sau đó chúng ta sẽ trao đổi trên nền tảng cơ bản những điều phật dạy cho các thầy tỳ kheo(hay còn gọi là sư bây giờ) còn nếu đh lấy những kinh điển dạy cho bồ tát cho phật thì tôi thật sự không hiểu và không lãnh hội nỗi vì tôi biết tôi là phàm phu , tôi đang lần dò từng bước trên con đường vô minh , tôi phải học cái căn bản. CÓ 1 ĐIỀU LÀ TẤT CẢ TỪ VÔ THƯỜNG, VÔ NGÃ CHO TỚI NIẾT BÀN => HỆ KINH NGUYÊN THỦY PÂH5T DẠY PHÁP HÀNH TU TẬP RẤT RÕ RÀNG KHÔNG NÓI MÔNG LUNG => ĐH CỨ ĐỌC QUA SẼ RÕ , CHỨ KHÔNG PHẢI DÙNG LUẬN ĐIỆU TRƯỜN UỐN NÓI ĐÔNG CŨNG ĐƯỢC MÀ TÂY CŨNG XONG AI HIỂU SAO HIỂU => PHẬT ĐÃ TỊCH => KINH NGÀY XƯA CỦA NGÀI CÒN ĐÓ ĐH CỨ XEM QUA CHỖ NÀO CẦN TRAO ĐỔI CỨ POST BÀI TÔI SẼ THAM GIA TRAO ĐỔI BẰNG CHÍNH CÁI HIỂU, CÁI THỰC CHỨNG, CÁI BIẾT CỦA 1 PHÀM PHU NHƯ TÔI ĐÃ TRẢI QUA. CHÚC ĐH AN LẠC :D


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

vấn_đạo đã viết:CÓ KẺ CHO RẰNG THẤU HIỂU TÂM PHẬT BIẾT PHẬT HÀNH XỬ RA SAO HÓA RA TƯ CÁCH KẺ ĐÓ CÒN CAO HƠN ĐỨC VÔ THƯỢNG SƯ HAY SAO ???? :D TÔI ĐÃ KHÔNG TRÍCH KINH LÀ VÌ TÔI BIẾT TRONG KINH CÓ GHI NHƯNG CỐ TÌNH HỎI CHO RA LẼ THÌ TÔI TRÍCH DẪN => GIẢI THÍCH TỚI LUÔN
Vậy sao DH biết được kẻ đó không thể cao hơn đức thượng sư? Có phải DH đạt tới chỗ thượng sư chăng?

VHBK dĩ nhiên chưa đạt tới Tâm Phật nhưng vẫn có đủ khả năng biết một số ý nghĩ chắc chắn không phải nơi PHẬT.

Thí dụ, người tu hành tuy chưa đạt tới không tham, không sân, không si nhưng trong chừng mực vẫn biết được một số tâm ý: đây là tham, đây là si, đây là sân hận.

Nếu không có khả năng nhận biết thì tu tập chỉ là tu theo ngoại đạo.


Thí dụ DH nói câu này:
NẾU AI CHÊ BAI TÔNG PHÁI KẺ KHÁC LÀ VI PHẠM NỘI QUI CÒN GIẢI THOÁT HAY KHÔNG ĐH ĐỦ TƯ CÁCH PHÁN XÉT SAO ???
Thì chứng tỏ còn lầm lẩn về những thứ "chưa được giải thoát".
NGƯỜI NẢY SINH Ý NGHĨ CHÊ BAI THÌ NHẤT ĐỊNH CHƯA ĐƯỢC GIẢI THOÁT


vấn_đạo
Bài viết: 282
Ngày: 23/02/11 18:51
Giới tính: Nam
Đến từ: Đến từ nhân quả của chính mình

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi vấn_đạo »

VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:VHBK dĩ nhiên chưa đạt tới Tâm Phật nhưng vẫn có đủ khả năng biết một số ý nghĩ chắc chắn không phải nơi PHẬT.

Thí dụ, người tu hành tuy chưa đạt tới không tham, không sân, không si nhưng trong chừng mực vẫn biết được một số tâm ý: đây là tham, đây là si, đây là sân hận.

Nếu không có khả năng nhận biết thì tu tập chỉ là tu theo ngoại đạo. [/b]

Thí dụ DH nói câu này:
NẾU AI CHÊ BAI TÔNG PHÁI KẺ KHÁC LÀ VI PHẠM NỘI QUI CÒN GIẢI THOÁT HAY KHÔNG ĐH ĐỦ TƯ CÁCH PHÁN XÉT SAO ???
Thì chứng tỏ còn lầm lẩn về những thứ "chưa được giải thoát".

NGƯỜI NẢY SINH Ý NGHĨ CHÊ BAI THÌ NHẤT ĐỊNH CHƯA ĐƯỢC GIẢI THOÁT
:D Trong tranh luận về pháp điều cơ bản là những gì ta nói ta luận giải dựa vào đâu ???=> KINH LÀ CHÍNH XÁC NHẤT ->ta chỉ nên luận giải từ kinh theo thức ta hiểu => tuyệt đối đừng bao giờ nói phật nghĩ thế này, phật nghĩ thế nọ, và không có kinh nào chừng minh điều đó => CÁI ĐÓ LÀ SAI TRẦM TRỌNG CỦA 1 KẺ HỌC PHẬT , CÒN CỐ CÃI CHÀY CÃI CỐI LÀ TỰ MÌNH HẠI MÌNH :D


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

vấn_đạo đã viết:ta chỉ nên luận giải từ kinh theo thức ta hiểu => tuyệt đối đừng bao giờ nói phật nghĩ thế này, phật nghĩ thế nọ, và không có kinh nào chừng minh điều đó
Trích Kinh Văn ra không có nghĩa là đã hiểu đúng Kinh Văn, rồi luận theo cái thức sai lầm, đấy mới là cải chày, cải chối.

Đức Phật không mắng chửi ai, cũng không chê bai điều gì cả.

Ngài nói đúng Sự Thật. Pháp của bà la môn sai lầm thì Ngài đã bảo là sai lầm. Bà la môn ấy là ngu si, Ngài ấy nói là ngu si.

Không hề mảy may một tâm ý chê bai, mắng chửi nào cả.


vấn_đạo
Bài viết: 282
Ngày: 23/02/11 18:51
Giới tính: Nam
Đến từ: Đến từ nhân quả của chính mình

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi vấn_đạo »

VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:
vấn_đạo đã viết:ta chỉ nên luận giải từ kinh theo thức ta hiểu => tuyệt đối đừng bao giờ nói phật nghĩ thế này, phật nghĩ thế nọ, và không có kinh nào chừng minh điều đó
Trích Kinh Văn ra không có nghĩa là đã hiểu đúng Kinh Văn, rồi luận theo cái thức sai lầm, đấy mới là cải chày, cải chối.

Đức Phật không mắng chửi ai, cũng không chê bai điều gì cả.

Ngài nói đúng Sự Thật. Pháp của bà la môn sai lầm thì Ngài đã bảo là sai lầm. Bà la môn ấy là ngu si, Ngài ấy nói là ngu si.

Không hề mảy may một tâm ý chê bai, mắng chửi nào cả.
:D Vậy ra thức tôi sai thức đh đúng àh ??????????????????????Cãi lại thì cãi không thì im nha đh , càng nói càng lòi ra cái dốt
Đừng bao giờ nói đúng sai trong tranh luận, hãy chứng minh mình có logic hay không còn đúng hay sai kệ nó


Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.26 khách