Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Cùng nhau học hỏi những bài giáo lý căn bản và kiến thức Phật học phổ thông.
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

"Sự tức là Lý" nghĩa là hoàn toàn cái Sự thì mới trọn nên cái Lý. Tu hành trọn vẹn trên mặc Sự Tướng để đạt được Lý Tánh. Từ Sự mà hiểu Lý. Từ Tướng mà thấy Tánh.

"Lý tức là Sự" Nghĩa là hiểu đến đâu hành tới đó thì Lý mới tức là Sự, nói chung là hiểu một phần thì thực hành một phần, hiểu 10 phần thì thực hành cả 10 phần. Nếu hoàn toàn cái lý mà không có cái sự nào thì gọi là Lý Xuông.
A Di Đà Phật..
Kính liên hữu Thánh Tri
...

Phần trên hình như không đúng thì phải..

1. Sự tức là Lý, Thánh Tri nói rất hay (tuy câu đầu có chữ "lý" (giáo lý))
2. Lý tức là Sự, Thánh Tri đã hiểu lầm chỗ chữ ....

Phần 1 Thánh Tri nói Lý của Lý Tánh.
Phần 2 Thánh Tri nói Lý của ...Giáo Lý ... Cho nên bị ...chệch quẻ.......

Lý tức sự, sự tức lý = tánh tức tướng, tướng tức tánh.

Không phải giáo lý = sự việc
Ngộ Lý Là Cạn Chứng Sự Là Sâu.
Ngộ giáo lý là Cạn, Chứng Sự việc mới là sâu

Nam Mô A Di Đà Phật..
Chúc Thánh Tri niệm Phật an lạc....củng nhau gặp ở Liên Trì Hải Hội đông vui
Nam Mô A Di Đà Phật....


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Chào Bạn DTC87

Ý Của Câu Ngộ Lý Là Cạn Chứng Sự Là Sâu Không Có Nghĩa Là Ngộ Giáo Lý Chứng Sự Việc.

Ngộ Lý Là Cạn Đây Là Nói Ngộ Lý Tánh

Chứng Sự Là Sâu Là Chứng Sự Tướng.


Bồ Tát Trong Thập Địa Ngộ Lý Đồng Phật Nhưng Chứng Sự Thì Không Đồng.

Lý Là Nói Thể, Thể Tánh Thì Bình Đẳng Cho Nên Bồ Tát Ngộ Lý Đồng Phật.

Sự Là Nói Tướng Dụng, Bồ Tát Thì Tướng Dụng Còn Có Ngăn Ngại Nên Chẳng Bằng Phật.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Cám Ơn DCT chỉ chổ nhầm lẫn.

Giáo lý hay Lý Tánh đều có thể dùng để giải thích hai câu "Sự Tức Lý, Lý Tức Sự" vậy.

Nói theo Giáo Lý Sự Tu:
Học giáo lý để hiểu rồi thực hành trọn vẹn thì đó là Lý tức Sự. Học một phần lý, hành một phần sự, học 10 phần lý hành 10 phần sự thì gọi là Lý tức Sự. Còn nếu không là Giáo Lý Xuông. Học rồi không hành rốt cuộc cũng chỉ uổng công.

Niệm Phật chỉ tín nguyện niệm phật cầu sanh Tịnh Độ là đủ không cần giáo lý huyền diệu gì khác, nhưng nếu hành trọn vẹn, được vãng sanh, chứng ngộ, thành Chánh Giác, các pháp đều thông, thì đó chính là Sự tức Lý.

Nói theo Tánh Tướng thì:

Tu chứng sự tướng trọn vẹn thì cũng là chứng được lý tánh gọi là Sự tức Lý.

Thấy rỏ Lý Tánh và chứng được sự Tướng thì gọi là Lý tức Sự. Ngộ một phần Lý Tánh chứng một phần sự Tướng, ngộ 10 phần Lý Tánh, chứng 10 phần Sự Tướng thì mới gọi là Lý Tức Sự. Thí như nói "tâm ta và phật đồng nhau" thì ít ra cũng phải tu chứng sự tướng bằng phật thì mới tương ưng với lý tánh "tâm ta và phật đồng nhau". Nếu không thì gọi là Ngộ Lý Rỗng, trở thành kẻ nói dối.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Ngộ Lý Là Cạn Đây Là Nói Ngộ Lý Tánh
Do đâu mà KC ngộ lý Tánh ??? Phải chăng ngoài Tướng mà tự dưng khơi khơi ngộ Lý Tánh???
Chứng Sự Là Sâu Là Chứng Sự Tướng.
Nói vậy thì càng khó hiểu nữa... Chứng sự sâu mà ...thấy được Lý Tánh cạn thì chuyện nực cười ....
Bồ Tát Trong Thập Địa Ngộ Lý Đồng Phật Nhưng Chứng Sự Thì Không Đồng.
Ở đây KC dùng từ không đúng... không thể gọi là " chứng sự " được...

Trong kinh nào Bồ Tát Thập Địa nói .... 2 chữ "chứng sự " ???

Chỉ có thể nói Bồ tát hiển bày sự tướng không bằng Phật... chứ không thể nói chứng sự được.

Một bên học từ giáo lý... nhờ giáo lý mà hiểu. <----- lý thuyết mà hiểu,
Một bên mần công việc..nhờ làm việc mà hiểu. <---- thực hành mà chứng,

Ví như nói người tu pháp môn trì danh niệm Phật....trước hết người đó dùng Sự Trì, sau đó niệm Phật được nhất tâm, không những đè phục phiền não lại còn phá phiền não thì gọi là Lý Trì.

Cho nên.... Từ sự tu mà thành tựu được Lý tu.

Từ Tướng mà vào Tánh.

Cho nên chữ "Lý" ở trên tuyệt đối là "giáo lý" không phải Lý Tánh.

Lý Tánh và Sự Tướng làm gì khác nhau mà cái này hơn cái kia... 2 cái đó có bao giờ tách rời nhau sao lại có cao thấp ???

Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Nói vậy thì càng khó hiểu nữa... Chứng sự sâu mà ...thấy được Lý Tánh cạn thì chuyện nực cười ....
Đọc Kinh Hoa Nghiêm Mới Hiểu Tứ Vô Ngại:


Lý Vô Ngại
Sự Vô Ngại
Lý Sự Vô Ngại
Sự Sự Vô Ngại


Sự Sự Vô Ngại Là Cảnh Giới Phật.
Ví như nói người tu pháp môn trì danh niệm Phật....trước hết người đó dùng Sự Trì, sau đó niệm Phật được nhất tâm, không những đè phục phiền não lại còn phá phiền não thì gọi là Lý Trì.
Bạn DCt87 Nói Dùng Sự Trì Là Nói Về Thực Hành.

Sự Trì Không Phải Là Chứng Sự.

Người Tu Niệm Phât Chứng Sự Là Chứng Niệm Phật Tam Muội

Niệm Phật Tam Muội Cũng Có Nhiều Bậc Bạn DCT Đọc Kinh Quán Phật Tam Muội Hải, Kinh Đại Thừa Đại Phương Đẳng Bồ Tát Niệm Phật Tam Muội.

Chứng Sự Tướng Là Thật Sự Thấy Biết Và Tự Tại Trong Sự.

Sự Mà Bạn DCT87 Nói Thực Hành, Không Phải Là Nghĩa Chứng Sự. Mà KC Nói.

Kinh Quán Phật Tam Muội Hải Giảng Nghĩa Thế Nào Là Phàm Phu Niệm Phật Tam Muội.

Hành Giả Chứng Phàm Phu Niệm Phật Tam Muội Thì Thấy Tám Trăm Triệu Đức Phật Thuyết Pháp, Sau Khi Nghe Pháp Rồi Chứng Mười Ngàn Triệu Môn Đà La Ni.

Tuy Tu Chứng Như Vậy Mà Trong Kinh Quán Phật Tam Muội Hải Vẫn Nói Là Người Đó Còn Ở Địa Vị Phàm Phu.

Kinh Nhân Vương Bát Nhã Ba La Mật Nói Bồ Tát Từ Thất Địa Cho Đến Cửa Địa Đều Chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn Nhưng Mà Có Thượng Trung Hạ Phẩm.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Đọc Kinh Hoa Nghiêm Mới Hiểu Tứ Vô Ngại:


Lý Vô Ngại
Sự Vô Ngại
Lý Sự Vô Ngại
Sự Sự Vô Ngại

Sự Sự Vô Ngại Là Cảnh Giới Phật.

Biết thế nào Kimcang cũng trích 4 phần trên.... :D

Nhưng lại sai rồi, không phải 4 thứ vô ngại trên đâu..

à...

Đáng lẽ phải sắp thế này

1. Sự Vô Ngại
2. Lý Vô Ngại
3. Lý Sự Vô Ngại
4. Sự Sự Vô Ngại.

* Sự Sự Vô Ngại Pháp Giới Kim Cang có biết rằng trên căn bản phải chứng được trọn vẹn Lý Tánh không ???.

Lý Tánh không chứng trọn vẹn làm sao có thể hiển bày ra sự sự vô ngại được ???

Như KC đã nói trên.... Sự Sự Vô Ngại chỉ có Phật mới thấu triệt, thì phải chăng chứng được sự sự vô ngại mà lại không thấy triệt lý tánh thì vô lý.

Bạn DCt87 Nói Dùng Sự Trì Là Nói Về Thực Hành.

Sự Trì Không Phải Là Chứng Sự.

Người Tu Niệm Phât Chứng Sự Là Chứng Niệm Phật Tam Muội
Vậy cho dct hỏi. Vậy người chứng được Niệm Phật Tam Muội thì người đó không có thấy được lý Tánh à??? hoặc là chứng đến Tam Muội nhưng lại thấy lý Tánh không rõ ràng à ??? :)

KC đôi khi hình như ưa "phán" đại ....nha...

Ví như câu: Chứng Sự nghĩa là chứng Niệm Phật Tam Muội.... dct hoàn toàn chưa hề nghe ai Tổ sư nói câu này.

hoặc Bồ Tát Trong Thập Địa Ngộ Lý Đồng Phật Nhưng Chứng Sự Thì Không Đồng.

dct thực sự không biết KC lấy cái định nghĩa đó đâu ra nữa...

A Di Đà Phật...

dct thảo luận đến đây thôi...

KC hãy nghiệm lại "cái cảnh giới (cảm giác) của việc chứng sự là thế nào" ???? thì KC sẽ hiểu... nó có ngoài Lý tánh không...

Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Lý Lý Vô Ngại, Sự Sự Vô NGại.

Không đâu mà không có Lý.
Không đâu mà không có Sự.
Có Lý thì có Sự.
Có Sự thì có Lý.
Lý vô ngại Sự.
Sự vô ngại Lý.
Chứng Lý mà chưa chứng Sự thì Lý đó là giả chứng, thiếu sót.
Chứng Sự mà chưa chứng Lý thì Sự đó là giả chứng, thiếu sót.
Sự - Lý đồng chứng, không dư không sót.

Chứng tức không chứng. Không chứng tức chứng. Xưa nay vốn chẳng phải chứng, chẳng không chứng, không thêm được gì, không bớt được gì, không tăng, không giảm. Vì vậy tất cả chướng ngại đều được phá sạch.


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Biết thế nào Kimcang cũng trích 4 phần trên.... :D

Nhưng lại sai rồi, không phải 4 thứ vô ngại trên đâu..à...

Đáng lẽ phải sắp thế này

1. Sự Vô Ngại
2. Lý Vô Ngại
3. Lý Sự Vô Ngại
4. Sự Sự Vô Ngại.
Tổ Thanh Lương Của Tông Hoa Nghiêm Giảng 4 Vô Ngại Và 10 Huyền Môn Sắp


1. Lý Vô Ngại
2. Sự Vô Ngại
3. Lý Sự Vô Ngại
4. Sự Sự Vô Ngại.


Nếu Bạn DCT87 Thấy Mình Hiểu Kinh Hoa Nghiêm Hơn Tổ Thanh Lương Thì Tùy Bạn Sắp Sau Cũng Được.
* Sự Sự Vô Ngại Pháp Giới Kim Cang có biết rằng trên căn bản phải chứng được trọn vẹn Lý Tánh không ???.

Lý Tánh không chứng trọn vẹn làm sao có thể hiển bày ra sự sự vô ngại được ???
Như Vậy Chẳng Phải Là Chứng Lý Là Cạn Chứng Sự Là Sâu. Hay Sau?
hoặc Bồ Tát Trong Thập Địa Ngộ Lý Đồng Phật Nhưng Chứng Sự Thì Không Đồng.

dct thực sự không biết KC lấy cái định nghĩa đó đâu ra nữa...
KC Không Phán Đại Mà Là Trong Kinh Hoa Nghiêm Nói.

Bạn DCT87 Nên Tìm Đọc Thêm Kinh Điển Đại.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:Lý Lý Vô Ngại, Sự Sự Vô NGại.

Không đâu mà không có Lý.
Không đâu mà không có Sự.
Có Lý thì có Sự.
Có Sự thì có Lý.
Lý vô ngại Sự.
Sự vô ngại Lý.
Chứng Lý mà chưa chứng Sự thì Lý đó là giả chứng, thiếu sót.
Chứng Sự mà chưa chứng Lý thì Sự đó là giả chứng, thiếu sót.
Sự - Lý đồng chứng, không dư không sót.

Chứng tức không chứng. Không chứng tức chứng. Xưa nay vốn chẳng phải chứng, chẳng không chứng, không thêm được gì, không bớt được gì, không tăng, không giảm. Vì vậy tất cả chướng ngại đều được phá sạch.
Tôi chưa từng nghe Lý Lý Ngại. Chỉ mong ông học theo tên ông là được rồi. Không cần phải nói lung tung khiến người và mình rối óc.

Vô Hữu Bất Không như thế mà tu. Niệm Phật cầu sanh Cực Lạc là Vô hữu Bất Không đó. Từ câu Nam Mô A Mi Đà Phật cho đến cõi Cực Lạc, Y Báo Chánh Báo đều là Vô Hữu Bất Không cho nên gọi là Chân Không Diệu Hữu. Đây thật là con đường Trung Đạo của Bồ Tát vậy.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
hlich
Bài viết: 1217
Ngày: 09/12/08 14:16
Giới tính: Nam

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi hlich »

tangbong
cái lý tối thượng mà đức Phật nghiệm ra và truyền dạy là lý duyên khởi hay không tánh

vì chúng ta là phật tử, đã được dạy (giáo) lý duyên khởi; ngộ lý nếu được hiểu là sự rành rọt trong giáo lý (lý vô ngại) thì vẫn còn cạn

sự chứng thực lý và sự với nhau (lý sự vô ngại) thì sâu hơn

lý vô ngại không bằng sự vô ngại vì tính cách thực tế của sự vô ngại; một anh sinh viên giỏi lý thuyết vẫn không có ích bằng một anh thợ rành nghề

khi đã đạt tới mức thượng thừa thì sự chứng thực hay đối chiếu với giáo lý không cần thiết nữa, sự sự đều vô ngại

các thừa có cao thấp là ở bổn nguyện, bổn nguyện đại thừa cứu độ chúng sinh quả là cao thượng hơn

thanh văn, duyên giác thừa vì không có bổn nguyện cứu độ chúng sinh nên gọi là tiểu thừa; các bậc a la hán thì khó nói vì bổn nguyện ban đầu có thể bị thay đổi bởi sự chứng ngộ của họ

còn các tông phái, nếu ví chuyện tu hành như là việc leo núi thì các tông phái giống như các ngõ đón tiếp người leo núi, đều cùng ở chân núi cả
:)


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Tổ Thanh Lương Của Tông Hoa Nghiêm Giảng 4 Vô Ngại Và 10 Huyền Môn Sắp


1. Lý Vô Ngại
2. Sự Vô Ngại
3. Lý Sự Vô Ngại
4. Sự Sự Vô Ngại.

Nếu Bạn DCT87 Thấy Mình Hiểu Kinh Hoa Nghiêm Hơn Tổ Thanh Lương Thì Tùy Bạn Sắp Sau Cũng Được.
dct không biết có phải Tổ Thanh Lương tông Hoa Nghiêm có sắp như vậy không ???
Nếu có sắp như vậy thì hình như không đúng pháp cho lắm....

KC coi lại kĩ dùm dct.... phần đó là lời của Tổ sắp hay là lời của dịch giả nào đó sắp ....
KC có thể post đoạn đó ra được không ???
Như Vậy Chẳng Phải Là Chứng Lý Là Cạn Chứng Sự Là Sâu. Hay Sau?
Trong 4 Vô Ngại đó...

Trước tiên dct nói tóm tăt sơ lược qua:

1. Sự Vô Ngại:
nói một cách cạn cạn cợt dễ hiểu là người đó thông hiểu Phật pháp ngọn ngành, hành tất cả các hạnh lành...nhưng... chưa chứng gì ráo về lý tánh.
2. Lý Vô Ngại: Ngược lại với phần trên, người này chứng Lý mà chưa...đá động gì ráo tới sự.
3. Lý Sự Vô Ngại: kết hợp 2 phần trên.
4. Sự Sự Vô Ngại: cái này lấy một ví dụ dễ hiểu như ... trong kinh thường nói ... Đại Bồ Tát này, Đại Bồ Tát kia...dùng thần lực bỏ núi Tu Di vào hạt cải, mà hạt cải không ...bự thêm... núi Tu Di cũng không nhỏ lại. <----- Cái này quá sức tưởng tượng của phàm phu...Hoặc thông thường là Ngài Phổ Hiền hiện thần thông bất khả tư nghì làm cho đại chúng trong pháp hội làm cho tâm tất cả đại chúng thông nhau....Đặc biệt là thần thông trưởng giả Duy Ma Cật...có đề cập tới rất nhiều...

KC có biết Đại Bồ Tát hiện ra thần thông (Sự Sự Vô Ngại) như thế là do đâu mà có thể không ???
Nhất định là không ngoài Tự Tánh mà có thể hiện thần thông ra như thế được... (Hà kì tự tánh.....) (Thị tâm tác Phật) (chúng sanh (Bồ Tát) đều có Như Lai Trí Huệ Đức Tường).

Cho nên.... dct mới nói Lý Tánh chứng bao nhiêu thì dụng (sự) nó phát ra bấy nhiêu...Dụng phát ra bấy nhiêu từ đó mà tu tiến đạt lý tánh cao bấy nhiêu...

KC biết là cảnh giới Hoa Nghiêm Lý và Sự dung thông không ngại nhau, không ngại nhau nên không có cái này trước cái kia sau, cái này thấp cái kia sâu... Cho nên Thánh Tri lúc đầu có đề cập, Lý Tức Sự, Sự Tức Lý.

Kinh Pháp Hoa dạy:

"Nếu người tâm tán loạn
Bước vào chốn chùa tháp
Xưng niệm Nam Mô Phật
Đều đã thành Phật Đạo
"

Tán Tâm niệm Phật vẫn là thành Phật Đạo. Đây chính là nói chỗ Sự Tức Lý. Dù là sự chứng, hoặc sự không chứng cũng chả ngoài Lý Tánh. Lý sự không hai thì làm gì có chuyện chứng sự là hơn Lý Tánh. Ngay chỗ Chứng Sự tức là hiển bày ra Lý Tánh.
hoặc Bồ Tát Trong Thập Địa Ngộ Lý Đồng Phật Nhưng Chứng Sự Thì Không Đồng.

dct thực sự không biết KC lấy cái định nghĩa đó đâu ra nữa...

KC Không Phán Đại Mà Là Trong Kinh Hoa Nghiêm Nói.

Bạn DCT87 Nên Tìm Đọc Thêm Kinh Điển Đại.
Vậy KC có thể trích ra đoạn nào nói được không ???? KC có thể trích dùm dct được không ???? Trong đoạn nào của kinh nói 2 chữ Chứng Sự.

Cho nên dct mới nói "ngộ Lý cạn" là nói về giáo Lý, không phải Lý Tánh. Chữ "Ngộ" là nói giác ngộ (biết được) giáo lý, chứ không phải Khai Ngộ. Nếu nói chữ Lý là Lý Tánh, thì Tổ Huệ Năng ngộ Lý Tánh ngay lần đầu nghe câu "Ưng Vô Sở Trụ" rồi. Ai dám nói Ngài Huệ Năng ngộ Lý Tánh là thấp ????

Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Tại sao các thừa lại có cao thấp?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Thưa bậc thầy Thánh_Tri, con xin cám ơn lòng tốt của người.
Sao thầy biết con nói lung tung?
Sao thầy biết con học hay không học theo nick của con?

Thánh_Tri đừng vội vàng.
Nếu chư vị thấy lời nói của VO_HUU_BAT_KHONG606 là kỳ lạ, làm không hài lòng, tà môn thì xin chư vị hãy mở rộng lòng từ mà tha thứ. Hoặc những chư vị quản lý hãy xóa dùm những lời như vậy và không cần hỏi, khóa-xóa nick luôn cũng được nếu thấy có sự phá hoại, không lợi ích.

Lý Lý vô ngại là VO_HUU_BAT_KHONG606 nói đấy, không phải Phật thuyết. VO_HUU_BAT_KHONG606 thấy chư vị nói "Lý tức Sự, Sự tức Lý" mà cứ "nghĩa là" thế này, rồi thế kia,...mà không lối ra. Vì thế VO_HUU_BAT_KHONG606 mới nói "Lý Lý Vô Ngại" .Nên biết phương tiện từ ngang hông mà chui ra: "Lý tức là Sự, Sự tức là Lý".


Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.22 khách