ĐẠO TRÀNG 4 THÁNH ĐẾ

Cùng nhau học hỏi những bài giáo lý căn bản và kiến thức Phật học phổ thông.
tlaai
Bài viết: 120
Ngày: 01/05/12 19:05
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: ĐẠO TRÀNG 4 THÁNH ĐẾ

Bài viết chưa xem gửi bởi tlaai »

GSNHUKHONG đã viết:
Không biết đã viết: Cái gì là Pháp HỮU VI mà pháp ấy bị Vô Thường biến hoại ??
Thưa đạo hữu, Pháp HỮU VI là pháp có SINH có DIỆT, có BẮT ĐẦU có KẾT THÚC, có HỢP THÀNH, có TAN RÃ, và luôn luôn biển đổi (vô thường).

Thông thường mọi thứ trên thế gian đều là PHÁP HỮU VI, ngoại trừ các SỰ THẬT vượt thời gian, vượt không gian. Ví dụ sự thật của Euclid: "nối 2 điểm bằng một đường thẳng luôn luôn ngắn nhất". Sự thật đó thời nào cũng vậy, không có thời nào sự thật đó chưa có hay hết đúng. Không gian nào cũng vậy, không có ở chỗ nào đó mà sự thật đó không còn đúng nữa. Trong đạo Phật thì sự thật: "Các Pháp (Hữu Vi) do Duyên sanh" cũng như vậy. Những sự thật BẤT TỬ như vậy gọi là PHÁP VÔ VI. Trong TỨ THÁNH ĐẾ thì DIỆT ĐẾ (Niết Bàn) là pháp Vô Vi. Bởi sự chấm dứt khổ dau xây dựng trên SỰ THẬT VÔ NGÃ, cũng là một sự thật vượt thời gian, vượt không gian.
-Tất cả sự thật của thế gian này, cái gọi là : Định luật, Định Lý, ...Chân lý của thế gian . Chỉ tồn tại khi mà vủ trụ này, cái Hành tinh mà Chúng Ta đang sống, đang tồn tại này, còn hiện hữu mà thôi. một khi hoại diệt ,thì tất cả cũng trở về “Không” ! Bởi tất cả đều còn nằm trong quy luật :Thành – Trụ - Hoại – Không, vẫn bị “Vô-Thường” chi phối !
* Pháp Vô-Vi không từ Pháp hữu-Vi mà sanh . Tất cả cũng không nằm ngoài cái “Thân của Ta”! Đức Bổn Sư không dạy Chúng Ta nhìn ra ...bên ngoài !
tangbong


tlaai
Bài viết: 120
Ngày: 01/05/12 19:05
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: ĐẠO TRÀNG 4 THÁNH ĐẾ

Bài viết chưa xem gửi bởi tlaai »

GSNHUKHONG đã viết:
Hình ảnh

LỜI CHÚC TỐT ĐẸP VÀ HIỆN THỰC NHẤT
Đầu năm NHƯ KHÔNG (NK) mong được chúc Chư Tôn Đức, quí Phật tử cùng quí Đồng bào VN mình một điều gì TỐT ĐẸP NHẤT mà vẫn HIỆN THỰC được. Đố ai biết NHƯ KHÔNG muốn chúc điều gì?

Điều này là TỐT ĐẸP NHẤT, vì tốt đẹp hơn tất cả những hạnh phúc bấp bênh của thế gian như TIỀN TÀI, DANH VỌNG, SỨC KHỎE, TÌNH YÊU, mà người ta vẫn thường đem ra chúc nhau đầu năm, trong ngày tết, nhưng không chắc gì đạt được.

Điều NHƯ KHÔNG chúc là HIỆN THỰC vì nó chỉ lệ thuộc vào 5 sức mạnh từ tâm của quí vị mà thôi, không đòi hỏi bao nhiêu từ bên ngoài cả. Nếu có đầy đủ 5 tâm lực này, quí vị có thể đạt được điều tốt lành này trong vòng chưa đầy 1 tháng. NHƯ KHÔNG sẽ chứng minh cho thấy, có người đã đạt được rồi, trong tháng vừa qua. 5 tâm lực đó là gì?

1. TÍN: là lòng tin những gì Phật đã dạy mà NK sẽ giải thích rõ hơn. Không để tâm nghi ngờ hay tâm thiếu thiện cảm với Phật với NK, làm cho quí vị bỏ qua không thèm tìm hiểu ngay từ đầu.

2. TẤN: là sự chuyên cần thực hành những lời dạy của Phật + sự giải thích và hướng dẫn của NK, mỗi khi đã hiểu rõ vấn đề.

3. NIỆM: là sự tâm niệm (không quên) mục tiêu tốt đẹp mà mình cần phải đạt được. Không để những lợi lạc tạm bợ của thế gian lôi cuốn mình ra khỏi đường đi đến mục tiêu này.

4. ĐỊNH: là luôn bình tĩnh quan sát, suy xét vấn đề, để nhận ra những trở ngại làm phá hư tâm lực của minh. Thông thường là 5 tâm chướng ngại này: NGHI NGỜ, LƯỜI BIẾNG, XAO NHÃNG, NÓNG NẢY, và MÊ MỜ (thiếu hiểu biết).

5. HUỆ: là vốn liếng hiểu biết do sự thâu thập những kiến thức đúng sự thật, gọi là CHÁNH KIẾN, và sự tư duy đúng sự thật, gọi là CHÁNH TƯ DUY, để phát triển sự hiểu biết sâu hơn và rộng hơn.

Bây giờ xin nói rõ: Điều TỐT ĐẸP NHẤT đó, chính là “HẠNH PHÚC BẤT TỬ” để TẬN DIỆT KHỔ ĐAU, do kết quả tu tập giáo pháp 4 THÁNH ĐẾ của chư Phật Chánh Đẳng Giác. Không có hạnh phúc nào trên thế gian có thể so sánh bằng hạnh phúc khi KHỔ không còn nữa?

Trong “XUÂN DI LẶC”, ai khởi động tu học 4 THÁNH ĐẾ chính là gieo duyên lớn nhất đối với Đức Phật DI LẶC sắp đến và tất cả các vị Phật tương lai. Bởi Phật nào, sau khi thành đạo cũng đều Chuyển Pháp Luân với giáo pháp 4 THÁNH ĐẾ trước hết.

Nếu tất cả toàn dân VN mình mà đồng phát khởi tu 4 THÁNH ĐẾ thì đó chẳng khác gì là lời thỉnh cầu hiệu lực nhất để Đức DI LẶC sẽ giáng sinh vào đất nước VN sau này. Dĩ nhiên khi thuyết giảng 4 THÁNH ĐẾ thì ngài phải chọn chỗ nào mà lời giảng của ngài hợp với căn cơ chúng sanh nhất.

Tuy nhiên dầu tôi cố giải thích bao nhiêu đi nữa thì vẫn có thể THẤT BẠI NGAY TỪ ĐẦU khi người nghe không thể vượt qua tâm NGHI NGỜ. Đó là lý do mà hơn một tỉ dân Ấn Độ, đa số đã không đến với đạo Phật, cho dù Phật là đấng cả thế giới đều ngợi ca.

Hy vọng người nhận được tin lành này có thể vượt qua được tâm NGHI NGỜ, sau khi đọc bài chúc xuân: “NĂM NAY CHỨNG ĐẠO” đã được đăng trên THƯ VIỆN HOA SEN theo link dưới đây. Hãy chuyển (forward) lời chúc tốt lành này đến cho bà con bạn bè. Vì đây cũng là một CÔNG ĐỨC LỚN mà mình có thể làm được cho người khác một cách dễ nhất:
2. TÍN-TẤN-NIỆM-ĐỊNH-HUỆ mà  GSNHUKHONG  Ông biết cũng chỉ là cái “Biết của thế gian”,được định nghĩa theo sự hiểu-biết của Ông mà thôi !... cũng sẽ thay đổi theo Thời gian! Chúng Ta chỉ có được cái “Chân Thật Biết hay Chánh Kiến” đúng nghĩa một khi Chúng Ta … “Chứng Ngộ” ,mà muốn biết được Ta có Chứng Ngộ hay chưa .Thời phải rỏ cái Biết của Ta từ đâu ?!!
tangbong


tlaai
Bài viết: 120
Ngày: 01/05/12 19:05
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: ĐẠO TRÀNG 4 THÁNH ĐẾ

Bài viết chưa xem gửi bởi tlaai »

GSNHUKHONG đã viết:
Một nổi khổ đang hiện hình: Cúm CORONA
THỬ XỬ LÝ CÚM BẰNG THIỀN QUÁN
trong trường hợp vô vọng không đủ phương tiện y khoa
..Đây cũng chỉ là phương pháp “Tự-Kỷ Ám Thị”. Tự sướng mà cho rằng Ta đã “Vô Ngã”. Tất cả cũng không ngoài ... “TƯỞNG”. 1 khi mất đi . Ta là Ma mà cứ “Tưởng” Ta là ...Phật !
-Mà GSNHUKHONG Ông đây đã đạt được Thiền trong 5 phút mà “không khởi tạp niệm” hay chưa ?
cafene tangbong cafene


GSNHUKHONG
Bài viết: 44
Ngày: 28/09/19 12:13
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: VÔ TRỤ

Re: ĐẠO TRÀNG 4 THÁNH ĐẾ

Bài viết chưa xem gửi bởi GSNHUKHONG »

tlaai đã viết:
Ông biết cũng chỉ là cái “Biết của thế gian”, được định nghĩa theo sự hiểu-biết của Ông mà thôi !... cũng sẽ thay đổi theo Thời gian!
Đâu phải cái biết nào của thế gian cũng sẽ bị thay đổi.

Ví dụ 1: Nối hai điểm bằng một đường thẳng là ngắn nhất. Sự biết đó có bị thay đổi hay không? Không lẻ bạn tin rằng sẽ có lúc nào đó nối 2 điểm bằng một đường cong sẽ ngắn hơn sao?

Ví dụ 2: Mọi vật chất đều Vô Thường. Điều đó có luôn luôn đúng không? Đố bạn tìm ra được một vật chất luôn luôn cố định?


GSNHUKHONG
Bài viết: 44
Ngày: 28/09/19 12:13
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: VÔ TRỤ

Re: ĐẠO TRÀNG 4 THÁNH ĐẾ

Bài viết chưa xem gửi bởi GSNHUKHONG »

tlaai đã viết:
..Đây cũng chỉ là phương pháp “Tự-Kỷ Ám Thị”. Tự sướng mà cho rằng Ta đã “Vô Ngã”. Tất cả cũng không ngoài ... “TƯỞNG”.
Phát biểu như thế là bạn chưa biết VÔ NGÃ là gì? Bởi VÔ NGÃ là phải không có tướng nào cả. Nếu VÔ NGÃ mà cũng có tướng riêng hay tướng chung thì vẫn có NGÃ rồi, đâu thể là VÔ NGÃ được.


tlaai
Bài viết: 120
Ngày: 01/05/12 19:05
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: ĐẠO TRÀNG 4 THÁNH ĐẾ

Bài viết chưa xem gửi bởi tlaai »

GSNHUKHONG đã viết:
tlaai đã viết:
Ông biết cũng chỉ là cái “Biết của thế gian”, được định nghĩa theo sự hiểu-biết của Ông mà thôi !... cũng sẽ thay đổi theo Thời gian!
Đâu phải cái biết nào của thế gian cũng sẽ bị thay đổi.

Ví dụ 1: Nối hai điểm bằng một đường thẳng là ngắn nhất. Sự biết đó có bị thay đổi hay không? Không lẻ bạn tin rằng sẽ có lúc nào đó nối 2 điểm bằng một đường cong sẽ ngắn hơn sao?

Ví dụ 2: Mọi vật chất đều Vô Thường. Điều đó có luôn luôn đúng không? Đố bạn tìm ra được một vật chất luôn luôn cố định?
* Ông cố gắng đoc lại lời này ! "-Tất cả sự thật của thế gian này, cái gọi là : Định luật, Định Lý, ...Chân lý của thế gian . Chỉ tồn tại khi mà vủ trụ này, cái Hành tinh mà Chúng Ta đang sống, đang tồn tại này, còn hiện hữu mà thôi. một khi hoại diệt ,thì tất cả cũng trở về “Không” ! Bởi tất cả đều còn nằm trong quy luật :Thành – Trụ - Hoại – Không, vẫn bị “Vô-Thường” chi phối !".
* Ông tự tin cho rằng hành tinh này, địa cầu nơi Chúng Ta đang trú ngụ là thường còn, là vĩnh hằng à ! và Định luật 2 điểm với 1 đường thăng là thường còn, cùng cái gọi là "Vật chất luôn cố định" của Ông sẽ thường hằng kể cả khi vủ-trụ này sẽ bị thay đổi hay sao(Vô Thường) ?! cafene tangbong


tlaai
Bài viết: 120
Ngày: 01/05/12 19:05
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: ĐẠO TRÀNG 4 THÁNH ĐẾ

Bài viết chưa xem gửi bởi tlaai »

GSNHUKHONG đã viết:
tlaai đã viết:
..Đây cũng chỉ là phương pháp “Tự-Kỷ Ám Thị”. Tự sướng mà cho rằng Ta đã “Vô Ngã”. Tất cả cũng không ngoài ... “TƯỞNG”.
Phát biểu như thế là bạn chưa biết VÔ NGÃ là gì? Bởi VÔ NGÃ là phải không có tướng nào cả. Nếu VÔ NGÃ mà cũng có tướng riêng hay tướng chung thì vẫn có NGÃ rồi, đâu thể là VÔ NGÃ được.
* Ông Biết thế nào trong câu "Thiên Thượng, Thiên hạ-Duy Ngã Độc Tôn ". Ông dịch nghĩa xem thế nào , "NGÃ" đây có cùng 1 nghĩa với từ Ngã trong 2 từ "Vô Ngã" của Ông chăng ?! ! tangbong cafene


GSNHUKHONG
Bài viết: 44
Ngày: 28/09/19 12:13
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: VÔ TRỤ

Re: ĐẠO TRÀNG 4 THÁNH ĐẾ

Bài viết chưa xem gửi bởi GSNHUKHONG »

tlaai đã viết:
* Ông cố gắng đoc lại lời này ! "-Tất cả sự thật của thế gian này, cái gọi là : Định luật, Định Lý, ...Chân lý của thế gian . Chỉ tồn tại khi mà vủ trụ này, cái Hành tinh mà Chúng Ta đang sống, đang tồn tại này, còn hiện hữu mà thôi. một khi hoại diệt ,thì tất cả cũng trở về “Không” ! Bởi tất cả đều còn nằm trong quy luật :Thành – Trụ - Hoại – Không, vẫn bị “Vô-Thường” chi phối !".
* Ông tự tin cho rằng hành tinh này, địa cầu nơi Chúng Ta đang trú ngụ là thường còn, là vĩnh hằng à ! và Định luật 2 điểm với 1 đường thăng là thường còn, cùng cái gọi là "Vật chất luôn cố định" của Ông sẽ thường hằng kể cả khi vủ-trụ này sẽ bị thay đổi hay sao(Vô Thường) ?! cafene tangbong
Tôi chẳng cần cố gắng đọc lại những lời bạn nói. Bởi những lời đó quá dễ hiểu. Nhưng mong bạn tư duy sâu hơn về những sự thật tôi nói. Đó đều là những sự thật VƯỢT THỜI GIAN, VƯỢT KHÔNG GIAN, VƯỢT THẾ GIỚI. Những sự thật tôi nói đó không thuộc riêng của một thế giới nào, cho nên chúng không tan mất theo với thế giới. Không lẻ khi loài người và quả đất này tan hoại, thì sự thật của Euclid sẽ mất sao? Lúc đó không lẻ ở một địa cầu nào khác thì nối 2 điểm bằng đường cong ngắn hơn đường thẳng à?


GSNHUKHONG
Bài viết: 44
Ngày: 28/09/19 12:13
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: VÔ TRỤ

Re: ĐẠO TRÀNG 4 THÁNH ĐẾ

Bài viết chưa xem gửi bởi GSNHUKHONG »

tlaai đã viết:
* Ông Biết thế nào trong câu "Thiên Thượng, Thiên hạ-Duy Ngã Độc Tôn ". Ông dịch nghĩa xem thế nào , "NGÃ" đây có cùng 1 nghĩa với từ Ngã trong 2 từ "Vô Ngã" của Ông chăng ?! ! tangbong cafene
Câu đó nếu giảng theo Tục Đế thì Phật cao hơn cả Thượng Đế.

Nếu giảng theo Chân Đế thì NGÃ là VÔ NGÃ tức NGÃ/VÔ NGÃ bất nhị bạn có biết chăng?!!


tlaai
Bài viết: 120
Ngày: 01/05/12 19:05
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: ĐẠO TRÀNG 4 THÁNH ĐẾ

Bài viết chưa xem gửi bởi tlaai »

GSNHUKHONG đã viết:
tlaai đã viết:
* Ông Biết thế nào trong câu "Thiên Thượng, Thiên hạ-Duy Ngã Độc Tôn ". Ông dịch nghĩa xem thế nào , "NGÃ" đây có cùng 1 nghĩa với từ Ngã trong 2 từ "Vô Ngã" của Ông chăng ?! ! tangbong cafene
Câu đó nếu giảng theo Tục Đế thì Phật cao hơn cả Thượng Đế.

Nếu giảng theo Chân Đế thì NGÃ là VÔ NGÃ tức NGÃ/VÔ NGÃ bất nhị bạn có biết chăng?!!
-Tu là để thấy cái Sai, sửa cái ..bậy ! Còn nếu đã thông-rỏ-Biết thì phải có Tư Duy sâu sắc, lý luận, phản biện chặc chẻ .
- Nếu là “Thật Biết”,Ông chỉ cần chứng minh cho thiên hạ Chúng sanh biết “NGÔ là gì . Hảy định nghĩa nó ra, thời Thiên hạ tự khắc biết . Không cần Ông phải dùng cái “Tưởng biết” của Ông mà nói-viết ..tào lao !
trích : ...“ theo Chân Đế thì NGÃ là VÔ NGÃ tức NGÃ/VÔ NGÃ bất nhị” l à nghĩa ra làm sao . Ai mà Biết ..Chết liền đó!?

“....theo Tục Đế thì Phật cao hơn cả Thượng Đế.”.
- Một câu nói-viết ngốc nghếch !


GSNHUKHONG
Bài viết: 44
Ngày: 28/09/19 12:13
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: VÔ TRỤ

Re: ĐẠO TRÀNG 4 THÁNH ĐẾ

Bài viết chưa xem gửi bởi GSNHUKHONG »

tlaai đã viết:
GSNHUKHONG đã viết:
“Câu đó nếu giảng theo Tục Đế thì Phật cao hơn cả Thượng Đế.”.
- Một câu nói-viết ngốc nghếch !
Tại sao ngốc nghếch? Xin cho biết lý sự. Nếu bạn không nêu rõ lý sự của sự phê phán, tôi sẽ chấm dứt đối thoại, bởi tôi không thích nghe loại văn phong chê chưởi không có lý sự. Và với loại người chỉ biết chê chưởi không có lý sự thì đối thoại với họ chẳng thể đưa đến kết quả hữu ích nào.

Câu nói của tôi có lý lẻ đàng hoàng, nếu bạn không thấy hiểu được thì cứ hỏi tại sao tôi nói vậy? rồi tôi sẽ giải thích cho nghe. Chứ đừng kiểu chưa hiểu gì mà cứ chê chưởi đại.
Sửa lần cuối bởi GSNHUKHONG vào ngày 04/02/20 00:51 với 4 lần sửa.


GSNHUKHONG
Bài viết: 44
Ngày: 28/09/19 12:13
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: VÔ TRỤ

Re: ĐẠO TRÀNG 4 THÁNH ĐẾ

Bài viết chưa xem gửi bởi GSNHUKHONG »

tlaai đã viết:
GSNHUKHONG đã viết:
Câu đó nếu giảng theo Chân Đế thì NGÃ là VÔ NGÃ tức NGÃ/VÔ NGÃ bất nhị bạn có biết chăng?!!
-Tu là để thấy cái Sai, sửa cái ..bậy ! Còn nếu đã thông-rỏ-Biết thì phải có Tư Duy sâu sắc, lý luận, phản biện chặc chẻ .
- Nếu là “Thật Biết”,Ông chỉ cần chứng minh cho thiên hạ Chúng sanh biết “NGÔ là gì . Hảy định nghĩa nó ra, thời Thiên hạ tự khắc biết . Không cần Ông phải dùng cái “Tưởng biết” của Ông mà nói-viết ..tào lao !
trích : ...“ theo Chân Đế thì NGÃ là VÔ NGÃ tức NGÃ/VÔ NGÃ bất nhị” l à nghĩa ra làm sao . Ai mà Biết ..Chết liền đó!?
Té ra bạn chưa biết NGÃ là gì à? NGÃ là TA, ngay chính mình mà cũng không biết nữa sao?
NGÃ/VÔ NGÃ bất nhị thì tôi đã giải thích ngay trước đó rồi, bộ không hiểu sao? Nếu không hiểu thì sao không hỏi thêm mà cứ lo chê chưởi?

-- Bởi NGÃ là VÔ NGÃ tức cùng một thứ mà vừa là NGÃ vừa là VÔ NGÃ. Như vậy là không phân hai, là bất nhị. Bây giờ đã hiểu chưa?


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]29 khách