Re: Một bí ẩn lớn: Luật Nhân Quả và Thời Mạt Pháp
Đã gửi: 11/05/09 16:23
ai cũng như DH hieule thì làm gì có chuyện thời mạt pháp ! chí ít là tượng pháp , mà tượng rồi thì chánh mấy hồi ! ! cũng nhân quả quá đi ấy chứ !!!
Thảo luận Phật pháp, chia sẻ kinh nghiệm tu tập theo tinh thần lục hòa.
https://www.daitangkinhvietnam.org/diendan/
https://www.daitangkinhvietnam.org/diendan/viewtopic.php?f=35&t=1805
CHT rất dốt tiếng anh. Bạn viết tiếng anh CHt không hiểu ...Hieule đã viết:Kính thưa ĐH CHT
Nhân nói "Không môt. cũng không khác" không biết ý này là giống câu-Thâp. Huyền Môn hay Thâp. Huyền Duyên Khỡi "All things are co-existent, corresponding to one another." cũa Hoa Nghiêm Tông TQ không vây. ĐH
Xin ĐH chĩ thêm giãi nói giúp tui...
Không biết ĐH CHT có thì giờ đoc. thêm tài liêu. tiếng Anh hông? Sau đây là môt. cái link đễ đoc. môt. tài liêu. giãng giãi về những từ chuyên môn trong PG do Phât. Tữ Đài Loan in ấn.
http://www.urbandharma.org/pdf/budglossary.pdf
A Di Đà Phật.Hieule đã viết:Kính thưa ĐH CHT
Nhân nói "Không môt. cũng không khác" không biết ý này là giống câu-Thâp. Huyền Môn hay Thâp. Huyền Duyên Khỡi "All things are co-existent, corresponding to one another." cũa Hoa Nghiêm Tông TQ không vây. ĐH
Xin ĐH chĩ thêm giãi nói giúp tui...
Không biết ĐH CHT có thì giờ đoc. thêm tài liêu. tiếng Anh hông? Sau đây là môt. cái link đễ đoc. môt. tài liêu. giãng giãi về những từ chuyên môn trong PG do Phât. Tữ Đài Loan in ấn.
http://www.urbandharma.org/pdf/budglossary.pdf
Vậy theo Thánh_Tri thì có tha lực không, và có tồn tại thế giới Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà không? Nếu có thì nó có phải là Ta Bà này không ? Vì "Nhứt thiết duy tâm tạo" nên Ta Bà trở thành Cực Lạc. Đó có phải là phương tiện của Đức Phật Thích Ca muốn nói với chúng ta là mỗi người đều có Phật tánh?Nhưng nói chung Hoa Nghiêm nói "Nhứt thiết duy tâm tạo". Tất cả đều do tâm tạo. Pháp giới chẳng ngoài tâm, các sự vật hiện tượng trong pháp giới đều nương nhau mà sanh cũng chẳng ngoài cái tâm mình. Làng sống mặt trời chiếu vào trái đất, Gió thỏi, sống vổ, bọt tung tăng, v.v... đó là trùng trùng duyên khởi nhưng đều nằm trọn trong tâm.
Đã có người hiểu cả nghĩa Việt lẫn tiếng Anh Giải thích giùm rồi ... Đa tạ rất nhiều.Thánh_Tri đã viết: A Di Đà Phật.
"Không một cũng không khác (hai)" nghĩa là tất cả chúng ta đều có một thể tánh còn gọi là Phật Tánh nếu là hữu tình. Còn vật vô tình thì gọi là Pháp Tánh. Trên mặt thể tánh thì bình đẳng không khác cho nên nói là "cũng không khác" hay "bất nhị, không hai".
Tuy nhiên nói về Tướng trạng thì Phật, chúng sanh (hữu tình và vô tình) đều sai khác một trời một vực. Vì Phật là bậc Toàn Giác, Chánh Biến Tri, đã giải thoát sanh tử luân hồi, đã chứng nhập được thể tánh tròng sáng thanh tịnh. Chúng sanh chưa giác ngộ còn mê, vẫn còn luân hồi sanh tử. Cho nên nói là "không một".
Câu tiếng anh "All things are co-existent, corresponding to one another." Nghĩa là mọi vật đều nương nhau mà có. Cái nầy sanh thì cái khác lại sanh ở trong pháp giới. Cũng gọi là "trùng trùng duyên khởi". Sự Sự Vô Ngại Pháp Giới.
Nhưng nói chung Hoa Nghiêm nói "Nhứt thiết duy tâm tạo". Tất cả đều do tâm tạo. Pháp giới chẳng ngoài tâm, các sự vật hiện tượng trong pháp giới đều nương nhau mà sanh cũng chẳng ngoài cái tâm mình. Làng sống mặt trời chiếu vào trái đất, Gió thỏi, sống vổ, bọt tung tăng, v.v... đó là trùng trùng duyên khởi nhưng đều nằm trọn trong tâm.
A Di Đà Phật.2khong2 đã viết:Thánh_Tri :Vậy theo Thánh_Tri thì có tha lực không, và có tồn tại thế giới Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà không? Nếu có thì nó có phải là Ta Bà này không ? Vì "Nhứt thiết duy tâm tạo" nên Ta Bà trở thành Cực Lạc. Đó có phải là phương tiện của Đức Phật Thích Ca muốn nói với chúng ta là mỗi người đều có Phật tánh?Nhưng nói chung Hoa Nghiêm nói "Nhứt thiết duy tâm tạo". Tất cả đều do tâm tạo. Pháp giới chẳng ngoài tâm, các sự vật hiện tượng trong pháp giới đều nương nhau mà sanh cũng chẳng ngoài cái tâm mình. Làng sống mặt trời chiếu vào trái đất, Gió thỏi, sống vổ, bọt tung tăng, v.v... đó là trùng trùng duyên khởi nhưng đều nằm trọn trong tâm.