Hòa Thượng Quảng Khâm Niệm Phật Tam Muội

Cùng nhau học hỏi những bài giáo lý căn bản và kiến thức Phật học phổ thông.
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Hòa Thượng Quảng Khâm Niệm Phật Tam Muội

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Thôi tặng dct bài thơ trong cuốn Niệm Phật Thập Yếu của HT Thích Thiền Tâm vậy:
Niệm Phật Thập Yếu của HT Thích Thiền Tâm rất hay...
Rât đáng xem, rất đáng tuyên dương và lưu truyền ấn tống...
dct đã đọc qua cuốn sách đó rồi. Lời dạy đúng theo giáo lý của Phật, theo đúng đường Tổ Sư dạy..
dct tự xem mình niệm Phật được mức nào đây? Tôi thì tự thấy mình vẫn còn ở mức (1), còn mơ mộng lắm...phải niệm nhiều hơn nữa.
dct công phu niệm Phật mức 0.
Thành thật mà nói là mức 0... không bằng ai đâu...vì đối với Niệm Phật Tam Muội thì công phu dct chỉ là 0. Phiền não còn không phục nổi lấy gì chứng Tam Muội ?.

dct đã phân tích rồi, y theo kinh điển và lời dạy của Tổ Sư.
Nếu có gì không đúng thì xin chư đạo hữu sửa cho và nếu chưa hiểu dct nói trên thì hỏi, nếu dct biết thì sẽ phân tích thêm... Nếu không thì nhờ thiện tri thức khác.

Dct tuyệt đối vì Phật đạo, vì Chánh Pháp, vì kẻ sơ cơ, không vì phàm phu, không vì tà sư, không vì ngoại đạo, không vì tà kiến...

A Di Đà Phật. :)


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Hòa Thượng Quảng Khâm Niệm Phật Tam Muội

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Binh:
Lời dạy của Hòa Thượng Quảng Khâm hòan toàn chính xác.
đoạn này nên đặt ở box Tịnh Độ
A Di Đà Phật...
Kính bác Bình.
Bài văn đó ...đoạn sau có vấn đề ... để dct rảnh sẽ nói thêm về đoạn sau của HT Quảng Khâm, cũng chưa "xứng" nằm trong Box Tịnh đâu.
Cứ để ngoài đây, dct sẽ phân tích thêm...trong nay mai.

A Di Đà Phật.


Hình ảnh
tinhthai
Bài viết: 28
Ngày: 20/04/09 04:32
Giới tính: Nam
Đến từ: HCMC

Re: Hòa Thượng Quảng Khâm Niệm Phật Tam Muội

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhthai »

dct87 đã viết: dct công phu niệm Phật mức 0.
Thành thật mà nói là mức 0... không bằng ai đâu...vì đối với Niệm Phật Tam Muội thì công phu dct chỉ là 0. Phiền não còn không phục nổi lấy gì chứng Tam Muội ?.
Dct tuyệt đối vì Phật đạo, vì Chánh Pháp, vì kẻ sơ cơ, không vì phàm phu, không vì tà sư, không vì ngoại đạo, không vì tà kiến...
Nếu dct "thành thật" nói rằng công phu niệm Phật của mình = 0 như thế thì tôi cũng thành thật khuyên dct không nên bình luận công phu niệm Phật của người khác, hãy tập trung niệm Phật đi, mình tự tu chưa xong, phiền não chưa diệt, niệm Phật còn sơ cơ thế thì độ ai? vì người sơ cơ khác mà được sao? Càng nói càng chỉ tạo thêm khẩu nghiệp, cũng hơn 300 bài rồi chứ ít sao...nên tự lấy làm hổ thẹn mà hãy tinh tấn tu hành niệm Phật, sau này hãy tính đến chuyện thuyết pháp, giảng kinh, độ người dct nhé.

Mong các bạn khác đừng phiền lòng khi đọc những dòng này nhưng với dct mình nghĩ nên nói thẳng thế thì tốt cho cậu ấy.

A Di Đà Phật.


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Hòa Thượng Quảng Khâm Niệm Phật Tam Muội

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Nếu dct "thành thật" nói rằng công phu niệm Phật của mình = 0 như thế thì tôi cũng
Chữ thành thật đó...đó là lời chân thành của dct..
Tuyệt đối không nói quá mức khiêm tốn đâu...
thành thật khuyên dct không nên bình luận công phu niệm Phật của người khác, hãy tập trung niệm Phật đi,
Vậy thì còn lên diễn đàn học hỏi gì nữa...
Tu hành mà chánh tà không thể biền biệt được làm sao tu đây ???
mình tự tu chưa xong, phiền não chưa diệt, niệm Phật còn sơ cơ thế thì độ ai?
dct biết mình chưa tu bằng ai, cho nên phải ráng niệm Phật nhiều nữa.
Tuy không tu hành nhiều, nhưng không đến nổi nghe lầm lời dạy xằng bậy, không phân biệt Chánh Tà.
. Tà và Chánh không phân biệt thì lấy đâu ra hoằng dương Phật pháp.
dct không tự dưng bình luận công phu của người khác...
tinhthai hiểu với ý nghĩ sai đối với bài của dct...
dct nào đem sự chứng đắc người khác mà nói...
Vả lại, những gì dct nói trên toàn là trong kinh điển... nói. Chẳng phải dct bình luận nói.
Sao không xem lời kinh điển dạy mà cứ nhắm vào dct mà ...dũa không vậy ??? :( .
mình tự tu chưa xong, phiền não chưa diệt, niệm Phật còn sơ cơ thế thì độ ai?
Vậy phải chăng tinhthai cũng lên đây giống dct là "hoằng dương Tịnh Độ" đúng không???
Không những thế còn có trang web gì đó, xiển dương tịnh độ rất hay...dct có đọc sơ qua rồi...Cách nói rất giống HT Tịnh Không.
Vậy thì tinhthai và dct có khác gì nhau sao lại chỉ trích dct ???
Còn nữa...

"Nước dơ tuy không uống được, nhưng rửa được vật dơ"

Tuy dct là phàm phu nghiệp chướng dẫy đầy nhưng tự mình có thể cống hiến vì Phật Pháp, nhất là vì Tịnh Độ Tông, hoằng dương Chánh Pháp,và mục đích duy nhất là "tồi tà phụ chánh". Y theo kinh điển, y theo lời Tổ Sư dạy. Không theo bất cứ phàm tăng nào để rôi "kẻ mù lôi ...bầy mù xuống hố sâu".
Càng nói càng chỉ tạo thêm khẩu nghiệp,
... Vì Chánh Pháp mà nói, nếu có khẩu nghiệp thì nhất định là thiện nghiệp, vì khi viết bài dct chỉ đem chánh pháp lên hàng đầu...để thảo luận, không vì ghét, ích kỉ tự riêng cá nhân..
...cũng hơn 300 bài rồi chứ ít sao.
Hơn 300 bài đó, có người tỉnh, có người không tỉnh .... tùy duyên mà tỉnh, nghịch duyên mà mê.
nên tự lấy làm hổ thẹn mà hãy tinh tấn tu hành niệm Phật, sau này hãy tính đến chuyện thuyết pháp, giảng kinh, độ người dct nhé.
Phật thường dạy trong kinh, nếu người nào đó thường thọ trì đọc tụng, vì chúng sanh giảng nói thì công đức không thể nghĩ bàn...Câu này Phật dạy rất nhiều trong kinh điển.

Dct tự thấy mình hổ thẹn khi không ngăn được tà pháp, chưa chứng được Nhất Tâm...
Còn xiển dương Chánh Pháp có gì đáng làm hổ thẹn ???

Nam Mô A Di Đà Phật.
Mọi người Phật tử có ý chí riêng của mình..
Nếu tinhthai thấy dct có nói gì sai thì mong tinhthai giảng giải cho dct hiểu, chứ nói riềng về cá nhân dct như vậy thì dct biết đâu tinhthai của hiểu bài phân tích trên của dct đâu ???

Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Hòa Thượng Quảng Khâm Niệm Phật Tam Muội

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

A Di Đà Phật....
- Thưa Pháp sư, còn mang nghiệp có vãng sanh được không ?

- Còn mang nghiệp thì không thể vãng sanh được, câu mà cổ Đức ngày xưa nói : “ đới nghiệp vãng sanh ” không phải như người ta thường hiểu, ông tâm nguyện vãng sanh vào cảnh giới Cực Lạc, khi chết nếu nghiệp lực lớn hơn niệm lực thì không thể vãng sanh, nếu như niệm lực lớn hơn nghiệp lực thì có thể vãng sanh .
Câu trên rất là nguy hiểm, không đúng như bổn kinh Tịnh Độ dạy.

Không bao giờ có chuyện nghiệp lực lớn hơn nguyện lực mà không thể vãng sanh được.

Nếu cho là thế thì chẳng có chúng sanh phàm phu nào có thể vãng sanh được hết...

1. Bởi vì như Ngài Phổ Hiền có nói nghiệp lực của chúng sanh không có hình tướng, nếu có hình tướng thì cả hư không cũng không chứa hết, vậy cái nguyện lực lúc lâm chung ấy hoặc 1 kiếp này làm sao thắng nổi cái nghiệp lực đầy cả hư không ???

2. Sự so sánh giữa nguyện lực và nghiệp lực là không đúng lý ở phần Nguyện Vãng Sanh Tịnh Độ. Nó chỉ đúng lý nói nguyện lực thắng nghiệp lực khi chúng ta tu Tự Lực. Cảnh giới mà nguyện lực thắng nghiệp lực đó không phải phàm phu có thể làm nổi...

dct xin mượn bài thơ của tổ Vĩnh Minh, hóa thân Phật A Di Đà.
Chư vị liên hữu hãy xem xét kĩ lưỡng lời của những Tổ Sư dạy.
Bài thơ Tứ Liệu Giản được Ấn Quang Đại Sư, hóa thân Đại Thế Chí Bồ Tát giảng như sau:

...
Hữu Thiền, vô Tịnh Độ,

Thập nhân cửu tha lộ,

Ấm cảnh nhược hiện tiền,

Miết nhĩ tùy tha khứ... (Vĩnh Minh Đại Sư)


“Có Thiền, không Tịnh Ðộ, mười người, chín chần chừ. Ấm cảnh nếu hiện tiền, chớp mắt đi theo nó”. Do người ấy tuy triệt ngộ Thiền Tông, minh tâm kiến tánh, nhưng Kiến, Tư phiền não chẳng dễ đoạn trừ, cần phải qua bao duyên rèn luyện khiến [phiền não bị] đoạn trừ sạch không còn sót; sau đấy, phần đoạn sanh tử[41] mới có thể xuất ly.
(Ấn Quang Đại Sư)

“Ấm cảnh” là cảnh tượng của thân Trung Ấm, tức là các cảnh tượng do nghiệp lực thiện, ác trong đời này và bao kiếp trước cùng hiện ra khi lâm chung. Khi cảnh này hiện ra, chỉ trong nháy mắt, sẽ theo nghiệp lực thiện hay ác nào mạnh nhất đi thọ sanh trong đường thiện hay ác, chẳng thể tự làm chủ được mảy may, giống như người mắc nợ, chủ nợ nào mạnh sẽ lôi đi trước.
(Ấn Quang Đại Sư)

Qua lời dạy của tổ Ấn Quang chúng ta thử nghĩ xem...Người triệt ngộ thiền tông như tổ nói đâu phải là thường. Cái gì là triệt ngộ, minh tâm kiến tánh ??? Hiểu hết 1700 công án, thông tất cả kinh điển Phật pháp. Nhưng cũng không trốn khỏi nghiệp lực ... Vậy thì làm sao nguyện lực của phàm phu có thể thắng nổi nghiệp lực.

Vậy HT Quảng Khâm cho một điều kiện mà bất cứ phàm phu nào cũng không thể vãng sanh.

Vậy thì ... chúng ta hiểu tại sao chúng ta có nguyện lực lại có thể vãng sanh ???

Trước tiên ta phải hiểu được bản chất của Nghiệp và Nguyện.

* Nghiệp lực cho dù có nhiều tận hư không nhưng chúng ta biết được rằng NGHIỆP KHÔNG CÓ TỰ TÁNH.
* Nguyện lực CHÍNH LÀ TÂM LỰC.

"Trong các pháp, tâm làm chủ, tâm dẫn đầu, tâm tạo tác" (Pháp Cú).

Cho nên TÂM NGUYỆN vãng sanh không nghi của ta phút lâm chung dù nhỏ như hạt bụi cũng sẽ được vãng sanh, còn nghiệp lực thì kệ nó, nó không làm chủ, không dẫn đầu, không tạo tác. Vậy hỏi tại sao nguyện lực của chúng ta nhỏ xíu lại có thể địch nổi nghiệp lực vô tận ấy?
Đó chính là vì cái nguyện cho dù nhỏ bé cỡ nào đi nữa, nó vẫn TƯƠNG ƯNG VỚI NGUYỆN TIẾP DẪN CỦA PHẬT A DI ĐÀ, cho nên có phần được dự nơi Liên Trì.

Ta hãy xem trong kinh Quán Vô Lượng Thọ phần Hạ Phẩm sẽ thấy...
Kẻ ác ấy lúc lâm chung ... nghiệp lực khiến họ đến nổi không niệm Phật được chỉ còn cách trì danh hiệu thôi... Vậy chúng ta xem Nghiệp Lực nó mạnh biết bao, đến nổi không để cho tâm yên mà niệm... nhưng cũng kẻ ấy đầy đủ 3 thứ tư lương, dù nhỏ nhoi Phật cũng không từ chối tiếp dẫn. Cho thấy sự từ bi tiếp dẫn của Phật A Di Đà mới to lớn làm sao...

Làm gì có chuyện ra điều kiền không thể đáp ứng nổi như vậy ???

Tổ Ngẫu Ích dạy rất hay...

"Có vãng sanh hay không là do có tín nguyện hay không"

Ngài Ấn Quang khen câu đó "1 ngàn vị Phật ra đời cũng không sửa được"

...

Vậy thì làm sao có thể đem trí phàm phu của mình để dám xác quyết một câu:
...nếu nghiệp lực lớn hơn niệm lực thì không thể vãng sanh...
dct đã phân tích rõ ràng, đem lời Tổ Sư làm dẫn chứng... tỉnh hay không là tùy duyên với các Liên Hữu.

Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
tinhthai
Bài viết: 28
Ngày: 20/04/09 04:32
Giới tính: Nam
Đến từ: HCMC

Re: Hòa Thượng Quảng Khâm Niệm Phật Tam Muội

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhthai »

Trong kinh A Di Đà tôi luôn trăn trở về lời dạy của Đức Phật: “…Xá Lợi Phất, chẳng có thể dùng chút ít thiện căn, phước đức nhân duyên mà được sanh về cõi ấy (tức cõi Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà)…”

Như vậy với chút ít thiện căn, phước đức nhân duyên thì không thể sanh về cõi ấy. Điều này có nghĩa là sao?

Có nghĩa là nếu chỉ biết niệm Phật bằng miệng mà tâm thì không thường giữ cho thanh tịnh, trong sạch, lòng hay nghĩ đến những điều bất thiện rồi hay làm nghiệp ác, không biết sám hối, không giữ năm giới cẩn trọng: Không sát sanh, không trộm cắp, không uống rượu, không tà dâm, không nói dối…và không tích cực làm nhiều việc thiện để tích phước đức mà hồi hướng cho tất cả chúng sanh (chứ cho riêng mình cũng không được vì còn giữ cái tâm ích kỷ không hợp với tâm từ bi rộng lớn của chư Phật và Bồ tát) đều được sanh về Cực Lạc thì chắc chắn dù có niệm Phật siêng năng cách mấy, một ngày niệm mười vạn câu thì khi chết cũng vẫn bị đọa vào tam đồ.

Nên hiểu ý của Bồ tát Quảng Khâm "...nếu nghiệp lực lớn hơn niệm lực thì không thể vãng sanh..." theo như vậy thì đúng hơn, chứ vừa thoải mái tạo ác, tham, sân, si mỗi ngày một nhiều mà vừa niệm Phật cầu vãng sanh thì Phật nào chứng cho, nghiệp lực chắc hẳn lớn niệm lực rồi, chết về đâu thì tự hiểu...

Hiểu lời tổ, lời chư Phật thì nên hiểu như vậy. Hiểu chưa rốt ráo, hành chưa sâu thì phải hết sức cẩn trọng khi bình luận.

dct không nên coi thường Bồ tát Quảng Khâm, cứ thử tu hành như Ngài được một tuần xem thế nào: Chỉ ăn trái cây và ngủ ngồi...sống rất đạm bạc...mà Ngài tu như thế chắc cũng trên vài chục năm, được mọi người khắp nơi yêu mến và kính phục.

dct tu được mấy năm??? Ăn chay trường được bao lâu rồi? Niệm Phật được nhất tâm chưa?...Phiền não còn đầy đủ thế kia mà...

dct còn buông lời ngạo mạn, mượn sách này, chữ kia mà có lời phỉ báng chê Ngài Quảng Khâm là tôi sẽ còn phải nói...nói có người chưa tu tới đâu, chưa niệm Phật bằng ai mà đã làm ra vẻ ta đây, nói xấu chư tăng, phỉ báng tam bảo...

A Mi Đà Phật.
Sửa lần cuối bởi tinhthai vào ngày 14/05/09 05:12 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: Hòa Thượng Quảng Khâm Niệm Phật Tam Muội

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

PL cũng lưu ý dct hãy cẩn ngôn !


thientinh82
Bài viết: 231
Ngày: 29/11/07 07:26
Giới tính: Nam

Re: Hòa Thượng Quảng Khâm Niệm Phật Tam Muội

Bài viết chưa xem gửi bởi thientinh82 »

A Di Đà Phật!
Tôi theo dõi các bài viết trong topic này cũng khá nhiều, nhưng vì bận rộn nên không có thời gian để viết bài dài trả lời.
Nhưng, nay thấy bài viết của đạo hữu tinhthai có nhiều nguy hiểm, và cũng là bài tương đối mới nên tôi mạo muội viết trước vài dòng, tương lai nếu rảnh rỗi hơn sẽ phân tích lại tuần tự từng bài một của đạo hữu và các vị khác sau.

Dưới đây là MỘT SỰ HIỂU SAI CỰC KỲ TAI HẠI cần làm rõ trước tiên:
tinhthai đã viết:Trong kinh A Di Đà tôi luôn trăn trở về lời dạy của Đức Phật: “…Xá Lợi Phất, chẳng có thể dùng chút ít thiện căn, phước đức nhân duyên mà được sanh về cõi ấy (tức cõi Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà)…”

Như vậy với chút ít thiện căn, phước đức nhân duyên thì không thể sanh về cõi ấy. Điều này có nghĩa là sao?

Có nghĩa là nếu chỉ biết niệm Phật bằng miệng mà tâm thì không thường giữ cho thanh tịnh, trong sạch, lòng hay nghĩ đến những điều bất thiện rồi hay làm nghiệp ác, không biết sám hối, không giữ năm giới cẩn trọng: Không sát sanh, không trộm cắp, không uống rượu, không tà dâm, không nói dối…và không tích cực làm nhiều việc thiện để tích phước đức mà hồi hướng cho tất cả chúng sanh (chứ cho riêng mình cũng không được vì còn giữ cái tâm ích kỷ không hợp với tâm từ bi rộng lớn của chư Phật và Bồ tát) đều được sanh về Cực Lạc thì chắc chắn dù có niệm Phật siêng năng cách mấy, một ngày niệm mười vạn câu thì khi chết cũng vẫn bị đọa vào tam đồ.
Điều này CỰC KỲ SAI LẦM VÀ PHỈ BÁNG TOÀN THỂ KINH ĐIỂN DO PHẬT THÍCH CA THUYẾT VỀ TỊNH ĐỘ!

Vì sao lại nói như thế?
Thứ nhất:
Trong bản Kinh A Di Đà nói là: “Xá Lợi Phất, chẳng có thể dùng chút ít thiện căn phước đức nhân duyên mà sanh về cõi đó…” là điều có thật!
Nhưng THẾ NÀO LÀ ĐỦ ĐẦY THIỆN CĂN PHƯỚC ĐỨC NHÂN DUYÊN?
CHÍNH PHẬT ĐÃ LÝ GIẢI ĐOẠN SAU:
“Xá Lợi Phất, nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhơn nào nghe nói Đức Phật A Di Đà, rồi chấp trì danh hiệu của Đức Phật đó, HOẶC TRONG 1 NGÀY, HOẶC 2 NGÀY, CHO ĐẾN 7 NGÀY MỘT LÒNG KHÔNG TẠP LOẠN, thời NGƯỜI ĐÓ ĐẾN LÚC LÂM CHUNG ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ CÙNG HÀNG THÁNH CHÚNG HIỆN THÂN Ở TRƯỚC NGƯỜI ĐÓ. Người đó lúc chết tâm thần không điên đảo, LIỀN ĐẶNG VÃNG SANH VỀ CÕI NƯỚC CỰC LẠC CỦA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ…”
Tổ sư giải rằng: “THẾ NÀO LÀ NHIỀU THIỆN CĂN PHƯỚC ĐỨC NHÂN DUYÊN? NÊN BIẾT CHẤP TRÌ DANH HIỆU PHẬT CHÍNH LÀ NHIỀU THIỆN CĂN PHƯỚC ĐỨC NHÂN DUYÊN VẬY!!!”
Thế thì: KHÔNG CHỈ LÀ CÁI PHƯỚC HỦ LẬU THẤP NHỎ MÊ MUỘI CỦA HÀNG NHÂN THIÊN THỪA GIỮ NGŨ GIỚI THẬP THIỆN, MÀ CHO TỚI CÁI PHƯỚC TRÍ CỦA HÀNG NHỊ THỪA THÁNH QUẢ, CHO TỚI LỤC BA LA MẬT, CHO TỚI “MINH TÂM KIẾN TÁNH” ĐỒNG HÀNG ĐẠI TỔ SƯ THIỀN CŨNG CHƯA CHẮC CÓ TƯ CÁCH SÁNH NGANG VỚI PHƯỚC ĐỨC NHÂN DUYÊN CỦA NGƯỜI TRÌ DANH HIỆU PHẬT, VÌ CHƯA CHẮC CÓ ĐỦ TƯ CÁCH VÃNG SANH HAY KHÔNG, CHỈ RIÊNG TRÌ DANH LIỀN ĐỦ TƯ CÁCH VÃNG SANH VÌ ĐỦ PHƯỚC DUYÊN VẬY!Vì sao Diệu hạnh đệ nhất cũng không thắng nổi chấp trì chỉ danh hiệu Phật?

Vì danh hiệu Phật do đâu mà có, phải nghiệm kỹ!
(1) Danh hiệu Phật do Phật hun đúc Đại Nguyện trong suốt vô biên kiếp không quên, lúc nào cũng hướng về để đúc kết thành, nên là bất khả tư nghì
(2) Danh hiệu Phật do Phật tu hành từ chúng sanh trải vô lượng kiếp mới thành Phật, tu vô số công đức, làm vô số hạnh lành, tất cả người và cả trời cũng không thể nào bằng nổi 1 phần rất rất rất nhỏ những gì Ngài đã làm, mới có thể thành Phật mà có danh hiệu Phật.
(3) Danh hiệu Phật do Phật triệt chứng Chân Như Phật Tánh, triệt nhập Pháp thân từ vô số kiếp huân tu thuần thục viên mãn mới thành, nên danh hiệu chính là Diệu dụng bất khả tư nghì của Pháp thân, Phật Tánh vậy.
(4) Tất cả phải phối hợp với nhau đủ đầy, vừa có Triệt chứng Pháp Tánh làm thể, Công đức tu tạo làm Dụng, Nguyện lực sâu rộng không quên thường hun đúc mới có ngày kết tinh thành danh hiệu Phật
(5) Riêng danh hiệu Di Đà thì như Kinh nói, còn hằng được trang nghiêm và hồi hướng, tán thán bởi công đức và ngôn hạnh của vô số chư Phật, chư Đại Bồ Tát, Đại Thánh chúng và khắp các bậc chân tu của cùng khắp vũ trụ, nên DANH HIỆU DI ĐÀ CAO TỘT HƠN HẲN DANH HIỆU CỦA TẤT CẢ CÁC PHẬT KHÁC!

Đủ đầy 5 điều đó nên KHÔNG CÓ HẠNH LÀNH NÀO CÓ THỂ SÁNH NỔI VỚI TRÌ DANH!
Lại nữa, Trì danh là đệ nhất, chỉ cần phát khởi là liền thù thắng hơn hết vì TÂM TÂM TƯƠNG HỢP LIỀN CẢM ỨNG ĐẠO GIAO, vì:
- Phật có nguyện tiếp dẫn, ta có tâm cầu sanh
- Phật có Phật hiệu, tâm ta thường nhớ niệm Phật hiệu
- Phật có cõi Phật, tâm ta thường nhớ tưởng cõi Phật

Nên mới nói: DÙ ĐỆ NHẤT DIỆU HẠNH CŨNG CHƯA CHẮC SÁNH BẰNG TRÌ DANH DI ĐÀ LÀ HOÀN TOÀN CÓ CĂN CỨ!!!

TRONG KHI ĐÓ, ĐẠO HỮU TINHTHAI ĐÃ CỐ Ý DIỄN SAI LỜI KINH, LẤY ĐẦU MÀ BỎ CUỐI, THÌ LÀ ĐÚNG HAY SAI? HÃY KIÊN SỢ NHÂN QUẢ, ĐỪNG PHỈ BÁNG KINH ĐIỂN!
Phật nói “ly kinh nhất tự TỨC ĐỒNG MA THUYẾT”, còn ở đây “ly” cả hàng loạt lời kinh LÀ CÓ DỤNG Ý GÌ? LÀ CHÁNH HAY TÀ, ĐÚNG HAY SAI???

Đó chỉ là điều thứ nhất!

Thứ hai:
Đã căn cứ Kinh điển thì phải căn cứ hết cả, không chỉ riêng 1 bản Kinh
Trong Tịnh độ Tam Kinh hay Tịnh độ Ngũ kinh thì Di Đà Kinh được gọi là Tiểu bản, bản vắn tắt của Vô Lượng Thọ Kinh hay là Đại Thừa Vô Lượng Thọ Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác Kinh.
Ngay bản Kinh Quán Vô Lượng Thọ cũng dài hơn, diễn giải sâu hơn. Và các bản Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương trong Kinh Phật Đảnh Thủ Lăng Nghiêm hay Phổ Hiền Hạnh Nguyện Phẩm trong Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm đều là những bộ Đại Kinh điển đệ nhất trong hàng ngũ Kinh điển Đại thừa.
Mà những Kinh đó dạy thì sao? ĐIỀU KIỆN VÃNG SANH CỰC KỲ DỄ DÀNG, MỚI GỌI LÀ PHÁP MÔN ĐỆ NHẤT, LẠI CÒN NÓI KẺ PHỈ BÁNG DANH HIỆU PHẬT LÀ ĐẠI TÀ MA.

(1) Kinh Vô Lượng Thọ nói: Phật A Di Đà tiền thân là Ngài Pháp Tạng Tỳ Kheo, phát 48 nguyện trang nghiêm Phật quốc của mình trong tương lai, khi thành tựu thành Phật hiệu là A Di Đàở cõi Cực Lạc. Trong 48 nguyện đó, nếu 1 nguyện không thành thì sẽ chẳng hề có cõi Cực Lạc hay Phật Di Đà. Vừa phát nguyện xong cả Đại địa rung động, chư Phật tán thán và chứng minh thọ ký nói “quyết định sẽ thành Phật”, và giờ này sau suốt thời gian tu lâu dài 5 Đại A Tăng Kỳ Kiếp tất cả nguyện của Ngài đều đã thành tựu.
Mà nguyện của Ngài nói sao?
“Nếu chúng sanh nào, CHÍ TÂM TIN ƯA, XƯNG DANH HIỆU TA, TÂM TÂM HỒI HƯỚNG, CẦU VỀ NƯỚC TA, CHO ĐẾN 10 NIỆM, NHƯ KHÔNG ĐƯỢC SANH, TA KHÔNG THÀNH PHẬT, riêng trừ hạng Ngũ nghịch trọng tội và phỉ báng Chánh pháp ….” (nguyện thứ 18, Kinh Vô Lượng Thọ)
Kinh thậm chí còn CHẲNG HỀ ĐỀ CẬP ĐỊNH TÂM HAY TÁN TÂM, CHỈ NÓI TRÌ DANH HỒI HƯỚNG LIỀN VÃNG SANH, CŨNG CHẲNG NÓI TRÌ DANH NHIỀU, CHỈ NÓI TỪ 1 ĐẾN 10 NIỆM, KHÔNG NÓI NIỆM NHIỀU.
Nên biết CHỈ TRÌ DANH MỘT NIỆM TỚI 10 NIỆM DÙ TÁN TÂM CŨNG LÀ PHƯỚC ĐỨC NHÂN DUYÊN CĂN LÀNH ĐẦY ĐỦ, SIÊU VƯỢT NHÂN LÀNH TAM THỪA, CÀNG CAO HƠN CẢ ĐỜI TU HẠNH LÀNH NGŨ GIỚI THẬP THIỆN, VÌ CHỈ 1 NIỆM LIỀN CHẮC CHẮN VÃNG SANH, VÌ TÂM TƯƠNG HỢP NÊN QUYẾT ĐỊNH SANH VẬY!!!

Kinh Vô Lượng Thọ cũng nói:
“Thời Mạt pháp tà ma lộng hành, hủy diệt Phật pháp, ta riêng vận lòng bi mẫn lưu trụ Kinh này thêm 100 năm, sau đó Kinh này cũng diệt, chỉ còn Lục tự Di Đà, rồi Tứ tự Di Đà để cứu độ chúng sanh, KẺ NÀO KHÔNG TIN MÀ PHỈ BÁNG LÀ TÀ KIẾN LIỀN ĐỌA ĐỊA NGỤC CHỊU VÔ LƯỢNG KHỔ NÃO…”, vì ác tâm hại chúng sanh và phá hoại Chánh pháp chịu ác báo không thể nghĩ bàn vậy! Lời này thương thay Kinh điển còn đầy mà đã ứng hiện đầy rẫy! HÃY CẨN TRỌNG NHÂN QUẢ!!!


(2) Kinh Quán Vô Lượng Thọ nói: kẻ tạo tội Ngũ nghịch, do nhân ác đến kỳ mà khi lâm chung tướng Địa Ngục hiện, tâm kinh sợ, nếu được nghe nói đến Tịnh độ, NIỆM DANH HIỆU DI ĐÀ ĐỦ 10 NIỆM THÌ MỖI NIỆM TIÊU TRỪ 80 ỨC KIẾP ĐẠI TRỌNG TỘI, LIỀN ĐƯỢC VÃNG SANH CÕI CỰC LẠC.
Kẻ phạm Ngũ nghịch tội như “giết cha, giết mẹ, …” mà khi lâm chung còn QUYẾT ĐỊNH VÃNG SANH, nếu nói nhân lành hủ lậu của Nhơn Thiên, sức định tâm yếu ớt như ánh sáng đom đóm giữa màn đêm vô minh của chúng sanh, thậm chí đến sức Đại Định của Nhị thừa, sức Đại trí Đại giải thoát của Đại thánh cũng chưa chắc đủ cứu kẻ này, vậy mà CHỈ 10 NIỆM TRÌ DANH LIỀN VÃNG SANH, NÊN BIẾT TRÌ DANH LÀ ĐỆ NHẤT HẠNH VÃNG SANH, CHỈ KẺ MÊ MUỘI TÀ KIẾN ĐIÊN ĐẢO MỚI CHO TRÌ DANH LÀ THẤP NHỎ VẬY!!!

(3) Kinh Thủ Lăng Nghiêm chương Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông nói: “nếu chúng sanh nào NHỚ PHẬT NHƯ CON NHỚ MẸ THÌ MẸ CON ĐỜI ĐỜI KHÔNG XA CÁCH, HIỆN ĐỜI THẤY PHẬT, CÁCH PHẬT CHẲNG XA, CHẲNG DÙNG PHƯƠNG TIỆN, TỰ ĐƯỢC KHAI NGỘ…”, nên biết NHỚ PHẬT NIỆM PHẬT LÀ DIỆU HẠNH ĐỆ NHẤT, CHỈ KẺ MÊ MUỘI PHIẾN DIỆN MỚI CHO LÀ THẤP NHỎ!!!

Còn bản Kinh Hoa Nghiêm phẩm Phổ Hiền Hạnh Nguyện thì tạm không dẫn cụ thể ra đây, vì là lời dạy cho hàng Pháp Thân Đại Bồ Tát, dù rằng cũng NHẤT NHẤT CẦU VÃNG SANH VÀ TÁN THÁN NGUYỆN LỰC CÓ THỂ THẮNG HẾT TẤT CẢ NGHIỆP LỰC, không hề MÊ MUỘI NÓI PHẢI HOÀN TOÀN THANH TỊNH TÂM TRỪ HOẶC NGHIỆP MỚI ĐƯỢC VÃNG SANH CÕI CỰC LẠC!!!

Tổng kết lại:

1> tinhthai cố ý cắt xén ý Kinh, nói đầu mà không nói đuôi, diễn bậy văn Kinh làm chúng sanh hiểu bậy sanh ra phỉ báng Phật pháp, phải nên gấp sám hối trước khi quá muộn, cũng như mong mọi người cẩn trọng coi chừng một bước sai lầm gieo ma chủng phỉ báng Phật pháp ôm hận ngàn thu!
2> Chính trì danh đã là Diệu hạnh Đệ nhất, chưa chắc những Diệu pháp Đệ nhất của Như Lai đã có thể sánh bằng trong việc cầu vãng sanh, CHỈ CÓ KẺ MÊ MUỘI HOẶC TÀ KIẾN MỚI CHO NIỆM PHẬT (TRÌ DANH HOẶC NHỚ TƯỞNG) LÀ THẤP NHỎ!!! ---> Nếu cần tôi sẵn sàng dành thời gian phân tích sâu hơn chỗ thù thắng siêu việt tất cả giáo pháp của việc trì danh và niệm Phật!
3> Chỉ cần trì danh liền do tâm tương hợp mà vãng sanh, ĐÓ LÀ NGUYỆN CỦA DI ĐÀ ĐÃ THÀNH TỰU, LÀ LỜI THÍCH CA ĐÃ NÓI RA, LÀ VIỆC CHƯ PHẬT CẢ VŨ TRỤ TÁN THÁN, NAY NẾU NÓI TRÌ DANH LÀ TỆ HẠI, THẤP NHỎ HƠN HẠNH KHÁC, LẠI NÓI KHÔNG ĐƯỢC VÃNG SANH, CHÍNH LÀ ĐEM CẢ DI ĐÀ, THÍCH CA VÀ TẤT CẢ CHƯ PHẬT CŨNG NHƯ VÔ SỐ ĐẠI BỒ TÁT, ĐẠI TỔ SƯ TRÊN TRÁI ĐẤT VÀ CẢ VŨ TRỤ RA PHỈ BÁNG SẠCH SẼ, KẺ PHỈ BÁNG HẾT THẢY TAM BẢO (chư Phật, giáo pháp đệ nhất có khả năng độ sanh đệ nhất và chư Thánh đã dạy và tu trì) NHƯ HẠNG NÀY LÀ HẠNG GÌ???
4> Lại dám nói người siêng năng niệm Phật cả ngày nếu chưa đủ thanh tịnh thì liền đọa Tam Đồ, lời này quả thật đã phỉ báng cùng cực Phật pháp!
Kinh nói: khi gần lâm chung chỉ nghe danh 1 vị Phật, Bồ Tát bất kỳ còn bảo đảm không vào Tam đồ, nay đem danh Phật Di Đà ra mà nói, là vị được mệnh danh là Vua trong các Phật (Phật trung chi Vương), lại không chỉ nghe mà thường niệm, lại thường niệm tinh tấn, lại thường có sức thâu nhiếp tương ưng của công đức và nguyện lực của Di Đà, sức hộ niệm của tất cả Phật cùng khắp 10 phương như trong Kinh nói, lại đọa Tam đồ sao??? Tổ sư nói: NGƯỜI NIỆM PHẬT CHÂN CHÁNH PHƯỚC LỰC CÔNG ĐỨC KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN, NHƯNG TỐI KỴ MONG CẦU HƯỞNG PHƯỚC NHƠN THIÊN, THẬM CHÍ MONG CẦU LÀM ĐẠI THÁNH TĂNG CŨNG LÀ BỆNH NẶNG, PHẢI CHỈ 1 HƯỚNG VỀ CỰC LẠC, DÙ CHO CÓ LÀ VUA CÕI TRỜI CAO NHẤT CŨNG HOÀN TOÀN KHÔNG THÈM LÀM, chỗ nào như lời tinhthai nói???Kẻ này nếu chẳng phải là tà kiến hủy phá Phật pháp thì là hạng gì, mọi người hãy nghiệm kỹ!!!
CẦN NÊN CẨN TRỌNG !!!


Đoạn đầu này đã quá dài, tôi xin dừng ở đây, đoạn sau tôi sẽ dành thời gian PHÂN TÍCH TIẾP TỤC TỪNG CÂU TỪNG CHỮ CỦA TINHTHAI CŨNG NHƯ NHỮNG NGƯỜI ỦNG HỘ TÀ SƯ PHỈ BÁNG TỊNH ĐỘ ĐỂ CHÁNH PHÁP CỦA NHƯ LAI KHÔNG BỊ HOEN Ố, CHÚNG SANH KHÔNG LẠC ĐƯỜNG MA MÀ MẤT PHẦN GIẢI THOÁT!

Nguyện chư Phật, chư Thánh phóng quang hộ trì cho chúng sanh thắp sáng đuốc Tuệ phân biệt rõ ràng, tà chánh phân minh, nương theo Thánh giáo minh minh bạch bạch, không lạc đường ma!
Nguyện chúng sanh biết rõ chánh tà, thẳng đường cầu sanh Cực Lạc mới không hủy nhục một kiếp tu hành có duyên gặp Diệu pháp Tịnh độ, không cô phụ tấm lòng vô số Thánh nhân đã hết lòng khuyên nhắc!

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!!!


Tri tri kiến kiến
Bổn vô kiến tri
Thường kiến thường tri
Chân tri chân kiến
---------
Nhất thừa Lục tự Đại pháp khai
Nhất niệm thâm tâm đáo Liên Đài
Phật quả, Phật nhân đồng thời hiển
Niệm niệm trực chỉ Diệu Như Lai
tinhthai
Bài viết: 28
Ngày: 20/04/09 04:32
Giới tính: Nam
Đến từ: HCMC

Re: Hòa Thượng Quảng Khâm Niệm Phật Tam Muội

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhthai »

thientinh82 xem thêm trong http://tinhthai.files.wordpress.com/200 ... dn-a51.pdf thì sẽ hiểu rõ hơn về tinhthai, cuốn sách này tôi viết và đã có nhờ các Thầy và thiện tri thức xem qua và chứng minh rằng những lời tôi nói là đúng với Chánh pháp.

Tôi cũng có lỗi là chưa giải thích kỹ càng đầy đủ cho mọi người, nay xin trình bày kỹ hơn nội dung trên:

...Trong kinh A Di Đà tôi luôn trăn trở về lời dạy của Đức Phật: “…Xá Lợi Phất, chẳng có thể dùng chút ít thiện căn, phước đức nhân duyên mà được sanh về cõi ấy (tức cõi Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà)…”

trước khi Ngài nói tiếp: “Xá Lợi Phất! Nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe nói đức Phật A Di Đà, rồi chấp trì danh hiệu của đức Phật đó, hoặc trong một ngày, hoặc hai ngày, hoặc ba ngày, hoặc bốn ngày hoặc năm ngày, hoặc sáu ngày, hoặc bảy ngày một lòng không tạp loạn. Thời người đó đến lúc lâm chung đức Phật A Di Đà cùng hàng Thánh Chúng hiện thân ở trước người đó. Người đó lúc chết tâm thần không điên đảo, liền được vãng sanh về cõi nước Cực Lạc của đức Phật A Di Đà.”

Như vậy với chút ít thiện căn, phước đức nhân duyên thì không thể sanh về cõi ấy. Điều này có nghĩa là sao?

Có nghĩa là nếu chỉ biết niệm Phật bằng miệng mà tâm thì không thường giữ cho thanh tịnh, trong sạch, lòng hay nghĩ đến những điều bất thiện rồi hay làm nghiệp ác, không biết sám hối, không giữ năm giới cẩn trọng: Không sát sanh, không trộm cắp, không uống rượu, không tà dâm, không nói dối…và không tích cực làm nhiều việc thiện để tích phước đức mà hồi hướng cho tất cả chúng sanh (chứ cho riêng mình cũng không được vì còn giữ cái tâm ích kỷ không hợp với tâm từ bi rộng lớn của chư Phật và Bồ tát) đều được sanh về Cực Lạc thì chắc chắn dù có niệm Phật siêng năng cách mấy, một ngày niệm mười vạn câu thì khi chết cũng vẫn bị đọa vào tam đồ.

Tại sao lại như vậy? Đơn giản vì khi vào thời điểm lâm chung, tâm thần chắc chắn sẽ bị điên đảo do các nghiệp ác tạo nhiều nên tâm phát ra nghiệp lực rất mạnh tức khắc dẫn dắt người đó vào tam đồ để trả nghiệp. Vả lại với tâm bất tịnh hay nghĩ ác, làm ác nên không thể cảm ứng với tâm từ bi, thanh tịnh của chư Phật nên có niệm nhiều mấy cũng vô dụng, các Ngài vẫn không thể đến cứu mình được vì niệm Phật không xuất phát từ tâm thì không thể có cảm ứng.

Và chúng ta phải chú ý trong kinh A Di Đà đức Phật rất hay dùng cụm từ “…thiện nam tử, thiện nữ nhân…”, có ý là chúng ta phải đạt được tiêu chuẩn này thì mới có thể bắt đầu cầu vãng sanh Cực Lạc, phải là người có tâm thiện, luôn thường nghĩ điều thiện, làm việc thiện, lợi lạc cho mọi người, giúp người mà không mong cầu người trả ơn v.v…phải tích trữ đầy đủ công đức thì việc niệm Phật cầu vãng sanh ắt hẳn sẽ dễ dàng thành tựu hơn.

----------------------------------------------------------------------------------------------------
Giờ hi vọng bạn thientinh82 hiểu rõ rồi nhé, còn nếu chưa hiểu hay vẫn kiên quyết giữ vững lập trường thì bạn hãy thực hành thử xem: Chuyển sang nghề đồ tể giết heo giết bò, mỗi ngày giết 40 - 50 con, vừa giết vừa niệm Phật, xem đến cuối đời vãng sanh được không? Hay khi đó chỉ thấy các oan hồn đến đòi nợ???

Tất nhiên có người cả đời làm ác, cuối cùng khi lâm chung biết sám hối quay đầu, biết thành tâm niệm Phật cầu xin về Cực Lạc với đầy đủ niềm tin thì chắc chắn sẽ được vãng sanh.

Nhưng bạn phải biết là để trong giờ phút cuối cuộc đời, một người thường hay làm ác, chưa hề biết gì về pháp môn Tịnh Độ mà nay được nghe, hiểu được, sau đó có niềm tin tuyệt đối và biết thành tâm niệm Phật cầu xin Đức Phật A Di Đà cho mình được sanh về cõi Cực Lạc là điều cực kỳ hiếm có, rất rất hiếm có…vì sao?

Vì việc xây dựng được niềm tin tuyệt đối vào pháp môn Tịnh Độ và tin vào đại nguyện của Đức Phật A Di Đà không phải là chuyện một sớm một chiều mà ta có được. Cái này phải được un đúc và được nuôi dưỡng liên tục qua một thời gian nhất định. Chưa kể vào phút lâm chung tinh thần con người thường khó giữ được sự sáng suốt, lại bị nghiệp lực lôi kéo rất mạnh, nội tâm dằn xé dữ dội, ngoại cảnh thì không thuận lợi, khó gặp được bậc thiện tri thức v.v…nói như vậy đủ để cho bạn thấy là chuyện vãng sanh với những người trong hoàn cảnh như thế là rất hi hữu, trong triệu triệu người chưa chắc có được một người.

Chúng ta thì không thể trông chờ vào chuyện hi hữu đó, mà khi có cơ hội thì phải tự mình phát tâm tu tập ngay, không chần chừ, không đợi đến khi nào già rồi mới tính chuyện niệm Phật, mới chịu tu. Vì sao? Vì cái chết nó không có hẹn trước với ai hết, vô thường đến thì mình phải vĩnh biệt cuộc đời này thôi, có thể là năm mười năm nữa, có thể năm tới mà cũng có thể là ngày mai, không ai biết trước được là mình chết khi nào hết, nên phải biết mà tu ngay ngày hôm nay, ngay bây giờ.
--------------------------------------------------------------------------------------------------
Còn ai mà vẫn tiếp tục nói xấu chư tăng, mà cụ thể là HT Quảng Khâm thì chính là có ý phá hoại sự hòa hợp tăng đoàn, phỉ báng Tam bảo, phải đọa xuống địa ngục thôi.

Thôi chuyện ai làm nấy chịu, ai tu nấy chứng. Tôi hi vọng các bạn sớm thức tỉnh, tôi thì vẫn luôn mong các bạn ngày càng tinh tấn tu tập, hành trì niệm Phật nhiều hơn là nói Pháp.

Có gì chưa hiểu thì hỏi mọi người? Chứ đừng có vội kết luận là A,B đó là không đúng là sai, là tà...Còn thấy lỗi người là chưa phải bậc chân tu...Hi vọng các bạn nhớ câu này (hình như của Lục Tổ Huệ Năng???).

A Mi Đà Phật.
Sửa lần cuối bởi tinhthai vào ngày 14/05/09 19:17 với 1 lần sửa.


thientinh82
Bài viết: 231
Ngày: 29/11/07 07:26
Giới tính: Nam

Re: Hòa Thượng Quảng Khâm Niệm Phật Tam Muội

Bài viết chưa xem gửi bởi thientinh82 »

A Di Đà Phật!
Những điều tôi nói xét thấy cũng khá rõ ràng rồi, bạn đọc kỹ lại sẽ thấy!
Hiện giờ cũng quá khuya nên tôi không tiện reply cụ thể từng chữ của bạn đơợc, hẹn khi khác sẽ làm.
Chỉ mong bạn sáng suốt nhìn nhận để phân biệt chánh tà và tránh đại trọng tội phỉ báng Tam Bảo.
Lời Phật, Thánh đúng hay lời phàm tăng thời nay đúng, khi 2 bên hoàn toàn khác biệt nhau 100%?
Bạn có biết Phật nói về Tăng chúng thời nay như thế nào không?
Bạn có biết Tổ Ấn Quang vì sao phải không dám xuất gia cho 1 ai không?
Tuy nói không phải toàn bộ nhưng những hạng được đề cập ngày hôm nay nhan nhản, tuy Thánh Tăng và bậc chân tu cũng có nhưng không nhiều!
Bạn có biết 2 chữ "Mạt pháp" không, có biết cái thảm trạng của thời Mạt pháp không?
Bạn có biết câu "cái áo không làm nên thầy tu" hay không?
Bạn có hiểu vì sao Phật Thích Ca dạy phải luôn thắp sáng đuốc trí tuệ hay không?

Bình tâm suy nghĩ sẽ thấy, không thấy nổi thì khi nào rảnh tôi sẽ phân tích từng chữ từng chữ 1 của bạn để mọi chuyện rõ trắng đen, nếu cần tranh luận tiếp thì tôi sẵn sàng, dù là có thể sẽ không thể reply ngay bài viết được vì dạo này tôi đang rất bận, nhưng tôi không thể khoanh tay đứng nhìn Chánh pháp bị xuyên tạc và bôi nhọ, chúng sanh bị dẫn trên con đường sai!

Đường tu phải tính bằng đơn vị triệu, tỷ kiếp, lắm kẻ chỉ mới xuất gia mà cao siêu hơn bực Hòa thượng vô số lần, lắm kẻ thân cư sĩ mà bậc Pháp sư cũng không bằng trong muôn một! Nhà Phật nói gì, đạo Phật là gì, là đạo trí tuệ, lìa trí tuệ thì miễn bàn đạo Phật, chấp thủ cái mác ngoài mà không phân chánh tà là con đường ngắn nhất hủy diệt Phật pháp theo đúng ý của ma!

Mong mọi người cẩn trọng!
Kính.


Tri tri kiến kiến
Bổn vô kiến tri
Thường kiến thường tri
Chân tri chân kiến
---------
Nhất thừa Lục tự Đại pháp khai
Nhất niệm thâm tâm đáo Liên Đài
Phật quả, Phật nhân đồng thời hiển
Niệm niệm trực chỉ Diệu Như Lai
hlich
Bài viết: 1217
Ngày: 09/12/08 14:16
Giới tính: Nam

Re: Hòa Thượng Quảng Khâm Niệm Phật Tam Muội

Bài viết chưa xem gửi bởi hlich »

tangbong

Kinh Quán Vô Lượng Thọ, phần hạ phẩm hạ sanh (cho người nặng nghiệp nhất) như thế này,

Hạ phẩm hạ sanh là thế nào? - Hoặc có chúng sanh tạo tội ngũ nghịch thập ác, làm đủ các việc chẳng lành; kẻ ngu ấy do nghiệp ác đáng lẽ phải bị đọa vào ác đạo, trải qua nhiều kiếp chịu khổ vô cùng. Nhưng khi lâm chung, người này nhờ gặp thiện tri thức dùng nhiều cách an ủi, nói phép mầu cho nghe, lại dạy bảo tưởng niệm Phật. Đương nhơn tuy nghe lời dạy, song vì sự khổ bức ách, không yên rảnh để quán tưởng đức Vô Lượng Thọ Như Lai. Thấy thế, thiện hừu lại bảo: "Nếu ông không thể tưởng đức Phật kia, thì nên chí thành xưng "Nam Mô A Di Đà Phật" tiếng tăm liên tiếp không dứt cho đủ mười niệm." Hành giả vâng lời. Và do nhờ xưng danh hiệu Phật nên mỗi mỗi niệm trừ được tội trong tám mươi ức kiếp sanh tử. Khi mạng chung, người ấy thấy hoa sen vàng rực rỡ như vầng nhật hiện ra trước mặt. Trong khoảng một niệm, liền được vãng sanh về thế giới Cực Lạc.

Như thế mãn mười hai Đại kiếp hoa sen mới nở. Khi hoa nở, hai vị đại sĩ Quán Thế Âm, Đại Thế Chí dùng tiếng đại bi vì hành giả nói rộng về thật tướng của các pháp và cách trừ diệt tội chướng. Đương nhơn nghe rồi thân tâm vui đẹp, liền phát lòng vô thượng bồ đề. Đây là cảnh hạ phẩm hạ sanh.


hãy để ý với trường hợp này:
1. cho dù nặng nghiệp nhưng do cơ duyên "gặp thiện tri thức", sinh lòng "chí thành"
2. sau khi vãng sanh Cực Lạc còn trải "mười hai Đại kiếp hoa sen mới nở" cho giai đoạn thanh tịnh
3. chưa gặp Phật

Kinh chỉ bảo các pháp quán tưởng, không giống nhưng căn bản tương tợ các pháp thiền định; giải thích sau khi vãng sinh khác thế nào cho các loại nghiệp khác nhau, rất khế lý

Kinh nói rõ ràng giản dị, nhưng không hiểu sao các cuộc tranh luận thường có tính cách chiết tự và dài dòng?

:)


tinhthai
Bài viết: 28
Ngày: 20/04/09 04:32
Giới tính: Nam
Đến từ: HCMC

Re: Hòa Thượng Quảng Khâm Niệm Phật Tam Muội

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhthai »

hlich nói rất đúng....rất đúng...phật pháp không phải để nói, Pháp của Như Lai không thể để nói suông được 8-> ....phải thực hành, thực hành...hành trì liên tục sau một thời gian tự thấy có lợi ích thì lại tùy nhân duyên, gặp ai có tâm bệnh khổ gì thì mình đưa pháp phù hợp mà giúp họ hết tâm bệnh...chúng ta ở đây có lẽ đi quá xa rồi...

Mỗi vị chư tổ, cao tăng đều có phương pháp tu tập khác nhau và cách độ chúng sinh cũng khác nhau...tuy khác nhau nhưng cũng thật giống nhau vì cùng chung một mục đích, chớ nên chấp chặt ai đúng ai sai, không nên không nên... 8->

Lại càng không nên tự cho rằng "...lắm kẻ chỉ mới xuất gia mà cao siêu hơn bực Hòa thượng vô số lần, lắm kẻ thân cư sĩ mà bậc Pháp sư cũng không bằng trong muôn một!..", càng thấy mình cao thì ngã mạn càng cao, không nên không nên 8-> , phải như Thiện Tài Đồng Tử luôn thấy mình nhỏ bé, đi vào đời học đạo từ tất cả mọi người, mọi giai cấp, thật là khiêm tốn vô cùng, chúng ta ráng phải noi theo, cố gắng noi theo .,.,

Còn ai muốn phân tích từng chữ từng chữ của tôi thì tôi khuyên là không nên vì nên dành thời gian ấy để niệm Phật thì hơn, vả lại văn của tôi tách ra từng chữ thì thối lắm...không ngửi được đâu... [-(

Đây là bài cuối cùng của tôi tại diễn đàn này, các bạn ai có cần trao đổi hay băn khoăn gì riêng về pháp môn niệm Phật thì vui lòng liên hệ với tôi qua email [email protected], hoặc các bạn có gặp những khó khăn gì trong cuộc sống hãy chia sẻ với tôi qua email, tôi sẽ gắng hết sức để giúp các bạn.

A Mi Đà Phật caunguyen


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.31 khách