Re: Hòa Thượng Quảng Khâm Niệm Phật Tam Muội
Đã gửi: 14/05/09 18:54
Nhưng y kinh thuyết pháp thì oan ba đời chư Phật !!!thientinh82 à !
Thảo luận Phật pháp, chia sẻ kinh nghiệm tu tập theo tinh thần lục hòa.
https://www.daitangkinhvietnam.org/diendan/
https://www.daitangkinhvietnam.org/diendan/viewtopic.php?f=35&t=1820
Lời nói trên cốt yếu là để khuyên ta phải gắng khi còn sống phải dùng tâm chân thành để niệm phật cho chuyên, ngoài ra còn tạo thêm nhiều phước lành hồi hướng vãng sanh. Như vậy lâm chung mà có thể vẫn giữ tâm thanh tịnh, chân thành niệm phật thì chắc chắn sẽ vãng sanh. Bởi vì niệm lực của mình mạnh mẽ muôn sanh về cõi Cực Lạc, hết lòng tin Phật A Di Đà, và niệm danh hiệu của ngài. Vì vậy cho dù ta có tạo nghiệp từ vô thỉ nhưng do niệm lực ta tu hành trong đời mạnh mẽ lâm chung vẫn không thay đổi lòng dạ, ta vẫn được "đới nghiệp vãng sanh". Bởi vì phút lâm chung niệm lực của ta huân tập trong đời niệm phật mạnh hơn, vì ta hằng ngày đều tín nguyện niệm phật cầu sanh tịnh độ không bỏ sót ngày nào.khi chết nếu nghiệp lực lớn hơn niệm lực thì không thể vãng sanh, nếu như niệm lực lớn hơn nghiệp lực thì có thể vãng sanh.
Những chữ bôi đen trên hoàng toàn có vấn đề rất nặng.
* Thầy Quảng-Hóa nói: Có lần tôi chứng kiến Ðức Quán-Âm hiện ra với tướng mạo trang nghiêm đẹp đẽ; cả chuỗi anh lạc của Ngài cũng tuyệt đẹp.
Hòa-Thượng cười, nói rằng: Thật sao? Ở đâu mà có Bồ-tát như thế?
* Khi lâm chung, đừng nên để tâm muốn thấy hình tướng chư Phật, Bồ-tát.
Cầu mà không thấy là việc tốt.
Nếu cầu mà thấy, thì những hình tướng đó không đáng tin cậy đâu.
Phải không mong cầu gì; chỉ tịnh tâm niệm Phật. Phật, Bồ-tát từ trong chân tâm thanh tịnh hiện ra thì mới thiệt đúng.
vàCầu mà không thấy là việc tốt
Cầu mà hiện là việc không tốtPhải không mong cầu gì...Bồ-tát từ trong chân tâm thanh tịnh hiện ra thì mới thiệt đúng
chụp mũ người ta, tánh xấu đó nheHlich: là bạn thân của Blue Rain (được Blue Rain giới thiệu ở phần Niệm Phật Tam Muội, cũng việc HT Quảng Khâm dạy, niệm Phật không thấy Phật), thì cùng vào đây một mục đích như nhau.
1. Hiếu Dưỡng phụ mẫu , phung sự sư trưởng
2. Từ Tâm Bất Sát , tu thập thiện nghiệp
3.thọ trì tam quy , giữ trọn các giới , tin sâu nhân quả , phát tâm Bồ Đề .
tối thiểu phải làm được những tịnh nghiệp này mới có thể vãng sanh ( tất nhiên là có tín hạnh nguyện )
‘Một ngày niệm mười vạn tiếng Phật hiệu, hét bể cổ họng cũng uổng công’. Tại sao chẳng được? Tại vì ‘Tâm tịnh thì cõi tịnh’, tâm phải tịnh thì mới vãng sanh được.
Công phu niệm Phật có thể chia thành ba tầng – Lý Nhất tâm bất loạn là sâu nhất, kế đó là Sự Nhất tâm bất loạn, sau cùng là Công phu thành phiến. Nếu chẳng có công phu bậc này, niệm nhiều hơn bao nhiêu cũng chẳng được vãng sanh. Công phu thành phiến là như thế nào? Tức là tâm thanh tịnh, trong tâm chẳng có xen tạp, chẳng có vọng niệm, chỉ chuyên chú trên một câu Phật hiệu, chuyên chú tại y báo, chánh báo trang nghiêm của Tây phương Cực Lạc thế giới.
Những điều kiện trên không hạng phàm phu nào làm nổi....Bất cứ lúc nào chúng ta cũng phải giữ tâm chân thành, thanh tịnh, bình đẳng, chánh giác, từ bi. Thường thường dùng tâm này để kiểm điểm và phản tỉnh; chúng ta có tâm này hay không? Có tâm này tức là tâm Phật, mới có tư cách học Phật, mới có tư cách vãng sanh.
dct xin sám hối câu đó... tự mình viết mà không suy nghĩ, nay xem lại có vấn đề...Nam Mô A Di Đà Phật. Phần bôi đen trên hoàn toàn năm bên Lý Nhất Tâm...Nam Mô A Di Đà Phật.Nhưng dct cho đó là Công Phu Thành Phiến. chứ chưa là Nhất Tâm. Bởi vì nhất tâm chính là cái nhận nhập ngay lý thiền, là chỗ Minh Tâm của nhà thiền, đối với cảnh tâm không khởi động niệm vì duyên bên ngoài, và thuận theo duyên mà làm, không có sự làm chủ của ý tạo tác và bị tác động bởi duyên.
Nếu thật đạo hữu thấy được cái sai đó thì dct mừng vô hạng rồi." Cái lỗi của mình là thấy cái sai của người khác "