Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Cùng nhau học hỏi những bài giáo lý căn bản và kiến thức Phật học phổ thông.
Nguyen_khoa
Bài viết: 184
Ngày: 11/01/10 05:54
Giới tính: Nam
Đến từ: tp Ho Chi Minh

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyen_khoa »

Trong Kinh Di Đà Đức Phật đã từng dạy "Chúng sanh trong đời 5 trược : thế giới mong manh, thấy biết sai lầm, chúng sanh can cường, não phiền nghiệp chướng, tuổi thọ ngắn ngũi" chỉ có nhiêu đó thôi cho ta thấy rõ dc căn cơ chúng sanh trong thời mạt pháp thế nào rồi,làm sao có thể tự tư duy,quán xét,quán niệm để sống cho an lạc và giải thoát hay là còn đang chạy dài lôi keo bởi tham sân si của thế gian.Mấy người trí thì có dc la bao,trong khi chúng sanh vô minh thì qua nhiều nói như DH Shine2930 đâu phải dễ
Vào chùa nhiều người niệm Phật,khi ra đường miệng còn cay nghiệt độc địa,do tập khí quân tập,ko biết kiềm chế tâm mình,niệm phật ko chuyên nhất,cứ để tham,sân,si diều khiển chính mình,tâm ko giữ dc chánh niệm,lôi keo theo trần cảnh,tín hạnh nguyện chưa sâu dày,còn tham luyến đủ thứ....cho nên hỏi sao người niệm Phật thì nhiều mà người vãng sanh có là bao.Cái đó phải xem lại chính bản thân mình,tu là phải sữa,thức tĩnh trước mọi trần cảnh và chí nguyện sâu dày,niệm niệm ko ngừng,sợ gì mà ko vãng sanh cực lạc


shine2930
Bài viết: 72
Ngày: 08/06/09 08:21
Giới tính: Nam
Đến từ: dau

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi shine2930 »

^^ tangbong tangbong tangbong
Vậy mọi người đều đồng tình ... niệm phật phải chuyên tâm, chuyên sâu ... tín nguyện hạnh mới có thể thành tựu được ...
Em cũng thấy như vậy.
Vẫn là nói thì dễ nhưng làm rất khó ... Trong tín nguyện hạnh ... Đức hạnh lại là một phần khó tu tập ... diệt trừ tham sân si ...phiền não vọng tưởng . cũng thật khó ... Đức phật có dạy nhiều cách để diệt trừ ... ta có nên học thêm nữa chăng ?
Để tu sửa bản thân, thức tĩnh trước mọi cảnh trần và chí nguyện sâu dày ??? như ĐH Nguyen Khoa nói ... ?

Chúng ta nên thấy thật là gian nan ... không dễ chút nào, không chỉ là niệm thôi ... mà phải thành tựu tín tâm ... nguyện lực, đức hạnh trong đời này ...

Đôi lúc niệm phật ... có buồn ngủ, có hôn trầm ??? v.v ... đôi lúc đang niệm bỗng suy nghĩ lung tung ... thất niệm v.v ... Có khi nào vài ngày , một tuần , nữa tháng thất niệm v.v ... S chỉ nghĩ là ... mình nên có thêm nhiều pháp bổ trợ ...


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Nên niệm Phật To Tiếng và lắng tai nghe rỏ ràng thì mới hết hôn trầm và suy nghĩ lung tung.

Nên lập thời khóa sáng tối mỗi ngày mà hành trì, không bỏ sót thời nào, không gián đoạn.

Có người không cần nhiều pháp hổ trợ thêm, có người cần. Tùy thôi.

Nên đọc Kinh Phật và nghiên cứu thêm để nhờ đó mà khai trí tuệ (lấy trí tuệ Phật mà soi sáng mình, thường ở trong ánh sáng của Phật thì chẳng tối), Tín nguyện vững bềnh, niệm phật cầu sanh Cực Lạc.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
dieuduc
Bài viết: 15
Ngày: 21/05/10 20:29
Giới tính: Nữ
Đến từ: Vietnam

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi dieuduc »

Chào kimcang,

Kimcang đoán đúng d/đ không có căn bản về các danh từ Phật pháp.
Và d/đ cũng không có biết kinh Di Lặc hạ sanh là do Phật Thích Ca giảng. Cám ơn kimcang

Thật ra, mục đích d/đ tìm hiểu nghĩa kinh là tìm hiểu về những điều d/đ phát hiện. Cho nên, d/đ chỉ tìm hiểu một số danh từ Phật pháp mà d/đ cần.
Vì nếu bạn để ý thì sẽ thấy những tài liệu d/đ trích dẫn không có dạy cách tu tập.
Và cách giải kinh của d/đ là dùng lời Phật giảng nơi khác để giải lời giảng này của Phật như là giải trình một bài toán vậy. Cho nên những điều d/đ phát hiện đều có thể dùng lời của Phật để minh chứng. Hoàn toàn không giải theo ý riêng của d/đ

Còn d/đ không phải vì ngài Di Lặc làm Phật sự mà d/đ gọi Ngài là Phật
D/đ qua lời thọ ký của Phật Nhật Nguyệt Đăng Minh thọ ký cho Đức Tạng Bồ tát và lời Phật Thích Ca thọ ký cho ngài Di Lặc trong kinh Pháp Hoa và các nơi khác _ mà d/đ ngài Di Lặc là vị Phật tiếp nối sau khi Phật Thích Ca nhập Niết Bàn.

Nhưng điều này quả thật đúng như lời bạn Nguyen Quan nói. Chúng ta không nên lãng phí thời gian vô ích như vậy. Cám ơn bạn Nguyen Quan.

Còn kimcang hỏi d/đ
Ở Trong Kinh Nào Mà D/D Đọc Thấy Nói Khi Cõi Ta Bà Bị Hỏa Tai Thì Đức Phật Di Lặc Mới Thị Hiện Ra Đời.
thì đó là sự tổng hợp của nhiều lời Phật giảng. Cho nên, nếu kimcang muốn thì d/đ sẽ lục. Vì bất cứ điều gì d/đ nói - đều là từ lời của Phật Thích Ca giảng chớ không phải nói theo ý riêng của d/đ.

Còn về cách đọc hiểu kinh Phật của d/đ thì có khác bạn
Trước hết d/đ tìm biết lời này đức Phật giảng cho hàng nào : Thanh văn, Duyên giác hay Bồ tát.
Khi giảng Phật dùng xuất thế ngữ hay thế ngữ
Và Phật đang giảng về pháp thế gian hay pháp xuất thế của Như Lai
Lời giảng này có dùng mật ngữ hay không. Nếu có thì d/đ chọn nghĩa đức Phật dùng. Thường thì Phật hay có thí dụ để hướng dẫn
v.v...và v.v...

Còn bạn nói
3 Đời Chư Phật đều Giảng Pháp Xuất Thế

d/đ nói Phật Di Lặc chỉ giảng pháp thế gian

Tức Là D/D Đang Phỉ báng 3 Đời Chư Phật
thì tuy là bạn nói đúng - nhưng trong phẩm Tứ Tướng - kinh Đại Bát Niết Bàn đức Phật cũng có nói :
Như người nghèo thiếu nợ nhiều, vì sợ chủ nợ đòi mà ẩn trốn, nên gọi là trốn kín. Như Lai thời không phải thế, Như Lai không có nợ chúng sanh về pháp thế gian. Dầu đối với chúng sanh có nợ xuất thế, nhưng cũng chẳng ẩn mặt, vì Như Lai luôn xem chúng sanh như con đẻ, mà thường diễn thuyết pháp nghĩa vô thượng.
http://thuvienhoasen.org/kinh-dbnb-07.htm
Như vậy, thì kimcang thấy _ d/đ nói Phật Di Lặc chỉ giảng pháp thế gian cũng đâu phải là d/đ phỉ báng Phật.
Và những gì mà trước đây chúng ta nghe biết về pháp xuất thế chỉ mới là nghĩa của pháp chớ chưa phải là cách tu
Và vì đáng lẽ là Phật thì Phật Thích Ca phải giảng pháp xuất thế - mà Ngài lại chỉ mới có giảng về pháp thế gian - nên sau 49 năm hoằng pháp - Phật Thích Ca mới nói Ngài không có giảng gì hết

Còn ai tu thì cũng đều muốn mình tu đúng chánh phápđược chánh niệm

Nhưng d/đ phát hiện : chánh pháp và chánh niệm của pháp thế gian _ không phải là chánh pháp và chánh niệm của pháp xuất thế.

Cho nên, các bạn hãy lưu ý
Sửa lần cuối bởi dieuduc vào ngày 26/05/10 23:45 với 1 lần sửa.


shine2930
Bài viết: 72
Ngày: 08/06/09 08:21
Giới tính: Nam
Đến từ: dau

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi shine2930 »

tangbong tangbong tangbong ....
lại một cách hay nữa .... hihi ... Cho cháu hỏi ... niệm làm sao để luôn tín nguyện hạnh ? phật tử thường không suy xét trí tuệ thì lại thiên về mê tín hơn ... đi chùa cầu sao, cầu an , giải hạn v.v...... ước này, ước nọ ... chúng ta hãy dẹp bỏ mê tín ,tham sân si và tu tập thanh tịnh như bác thánh trí đã nói ....
Và mỗi ngày chúng ta nên tu dưỡng , ái ngữ , lợi tha , bố thí ... trì giới , nhiều thứ nữa để nuôi dưỡng đức hạnh.
Cháu muốn nói là thật khó để thành tựu, niệm phật không đơn thuần là đọc danh hiệu phật... nếu càng suy xét nhiều, thì nó là phật pháp bao gồm nhiều điều đức phật dạy nữa, ... chúng ta nên hiểu biết và tu tập không ngừng ... chớ có phóng giật, chớ có thấy đủ ... chớ có tu dưỡng thì ít mà mong ước thì nhiều.


dieuduc
Bài viết: 15
Ngày: 21/05/10 20:29
Giới tính: Nữ
Đến từ: Vietnam

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi dieuduc »

shine2930 đã viết:tangbong tangbong tangbong ....
lại một cách hay nữa .... hihi ... Cho cháu hỏi ...

Cháu hỏi ai ? bác Thánh Trí hay dì d/đ vậy

Nếu con hỏi dì d/đ thì cho dì d/đ hẹn cuối tuần nhe. Còn nếu tranh thủ được thì ngày mai dì d/đ sẽ giải đáp cho con nhe


shine2930
Bài viết: 72
Ngày: 08/06/09 08:21
Giới tính: Nam
Đến từ: dau

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi shine2930 »

tangbong tangbong tangbong tangbong
(cháu không hỏi ai .... mà cháu hỏi cho ai. hihi ... cảm ơn dì nhiều,) >:D<

Và những gì mà trước đây chúng ta nghe biết về pháp xuất thế chỉ mới là nghĩa của pháp chớ chưa phải là cách tu
Và vì đáng lẽ là Phật thì Phật Thích Ca phải giảng pháp xuất thế - mà Ngài lại chỉ mới có giảng về pháp thế gian - nên sau 49 năm hoằng pháp - Phật Thích Ca mới nói Ngài không có giảng gì hết

đoạn chỗ này cháu cũng có tìm hiểu ... Cháu có hiểu ý của dì d/đ ... nhưng chỗ này có lẽ dì chưa đọc kỹ ... đức phật giảng cách tu chứng rất kỹ , nhất là trong kinh a hàm ... còn lời nói không giảng gì hết thì có ý nghĩa khác. ( cháu biết ít nhưng dì muốn tìm hiểu thêm, cháu sẽ gửi cho dì tài liệu yahoo là shine2930 )

Nếu đúng lời Đức Phật dạy thì tất cả đều là pháp xuất thế gian ... Nhưng tùy chúng sanh thấy là pháp thế gian hay pháp xuất thế gian thôi ... ( Cũng như cơn mưa rào tưới lên rừng cây trong kinh pháp hoa vậy ... )
Thấy ai nói cũng hợp :) tangbong tangbong tangbong tangbong


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Phật Di Lặc Chưa Ra Đời Vậy D/D Y theo Kinh nào Mà Nói Là Phật Di Lặc Không Giảng Pháp Xuất Thế.

D/D Nên Đọc Kinh Di Lặc Hạ Sanh Thành Phật Mới Biết Đức Phật Di Lặc Sẽ Dạy Pháp Gì.

Đức Phật Di Lặc Giảng 3 Hội Mà Mỗi Hội Có Mấy Trăm Triệu Người Chứng A La Hán Và Bồ Tát Nếu Không Giảng Pháp Xuất Thế Thì Làm Sao Đệ Tử Của Ngài Chứng Các Quả Thánh.
Và cách giải kinh của d/đ là dùng lời Phật giảng nơi khác để giải lời giảng này của Phật như là giải trình một bài toán vậy. Cho nên những điều d/đ phát hiện đều có thể dùng lời của Phật để minh chứng. Hoàn toàn không giải theo ý riêng của d/đ
D/D Hãy Dẫn Chứng Ra Các Điều D/D Nói Bằng Kinh Điển.

Như Là D/D Đọc Kinh Pháp Hoa Mà Không Hiểu Đúng Ý Nghĩa Của Kinh Pháp Hoa.


Trong Kinh Pháp Hoa Nói Tiền Thân Của Ngài Di Lặc Tên là Cầu Danh Rồi D/D Suy Diễn Ra Là Ngài Di Lặc Thành Phật Thì Chỉ Giảng Pháp Thế Gian.

Ý Nghĩa Của Tên Của Tiền Thân Ngài Di Lặc Rất Là Sâu Không Phải Là Như D/D Hiểu Lầm

Như vậy, thì kimcang thấy _ d/đ nói Phật Di Lặc chỉ giảng pháp thế gian cũng đâu phải là d/đ phỉ báng Phật. Và những gì mà trước đây chúng ta nghe biết về pháp xuất thế chỉ mới là nghĩa của pháp chớ chưa phải là cách tu
D/D Chỉ Ra Kinh Nào Mà Phật Chỉ Giảng Nghĩa Của Pháp Mà Chưa Dạy Cách Tu?

D/D Nói Như Vậy Có Nghĩa Là Đức Phật Di Lặc Dạy Pháp Sanh Diệt Mà Thôi Như Vậy Thì làm Sao Mà Trong Kinh Di Lặc Hạ Sanh Nói Đức Phật Di lặc Có Các Chúng Đệ Tử A La Hán và Bồ Tát Trong Thập Địa?

Tất Cả Các Kinh Đại Thừa Đều Dạy Pháp Tu Và Dạy Rất Rõ Ràng.

Như D/D Dẫn Kinh Đại Bát Niết Bàn Thì D/D Có Hiểu Bài Kệ

Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt, Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui


Chính Là Dạy Tu Hay Không

thì đó là sự tổng hợp của nhiều lời Phật giảng. Cho nên, nếu kimcang muốn thì d/đ sẽ lục. Vì bất cứ điều gì d/đ nói - đều là từ lời của Phật Thích Ca giảng chớ không phải nói theo ý riêng của d/đ.
KC Đọc Hết Kinh Phật Trong Đại Tạng Mà Chưa Thấy Kinh Nào Nói Cõi Ta Bà Bị Hỏa Tai Rồi Đức Phật Di Lặc Mới Xuất Thế D/D Đọc Ở Đâu Mà Thấy Thì Xin Trích Dẫn Thật Rõ Ràng Cho KC Biết.
Và vì đáng lẽ là Phật thì Phật Thích Ca phải giảng pháp xuất thế - mà Ngài lại chỉ mới có giảng về pháp thế gian - nên sau 49 năm hoằng pháp - Phật Thích Ca mới nói Ngài không có giảng gì hết
D/D Đã Đọc Kinh Đại Bảo Tích Đều Thấy Là Sau Khi Đức Phật Thuyết Pháp Thì Đều Có Những Người Chứng Các Quả Thánh Như Là A La Hán, Bồ Tát Như Vậy Thì Nếu Đức Phật Chưa Giảng Pháp Xuất Thế Thì làm Sao Các Đệ Tử Của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Lại Có Thể Chứng Quả A La Hán Và Các Quả Bồ Tát Trong Thập Địa?

Chẳng Lẽ Theo Ý Của D/D Thì Các Quả Thánh A La Hán Và Bồ Tát Trong Thập Địa Đều Là Pháp Thế Gian?

D/D Nói Cụ Thể Theo D/D Hiểu Thì Thế Nào Là Pháp Xuất Thế Gian, Thế Nào Là Pháp Thế Gian?


KC Thấy Là D/D Chưa Có Căn Bản Phật Pháp Mà Đã Vội Đọc Các Kinh Điển Đại Thừa Nên Không Thể Thâm Nhập Được.

Bước Đầu Tu Học Phật Pháp Cần Phải Có Căn Bản Vững Chắc Nếu Mới Bước Đầu Mà Liền Đọc Các Kinh Đại Thừa Mà Không Hiểu Đúng Thì Sẽ Dễ Sanh Nghi Ngờ Và Hiểu Sai Lệch.

Lúc Ban Đầu Nên Y Theo Các Lời Giảng Của Chư Tổ Và Chư Tôn Đức Chứ Đừng Nên Nương Theo Cái Hiểu Riêng Mà Dễ Sanh Sự Hiểu Biết Sai Lạc.


Tất Cả Các Kinh Phật Dạy Đều Có Đủ Lý Sự Nếu Không Hiểu Đúng Thì Không Thể Tu Hành.

Chấp Lý Bỏ Sự Hay Chấp Sự Bỏ Lý Đều Là Sai



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Ở Trong Kinh Nào Mà D/D Đọc Thấy Nói Khi Cõi Ta Bà Bị Hỏa Tai Thì Đức Phật Di Lặc Mới Thị Hiện Ra Đời.

Chị Diệu Đức ơi (nghe sao giống Pháp Vương Tử quá hà !)...

Vậy chị trích dùm dct kinh nào nhà Phật nói .... Cõi Ta Bà bị hỏa tai thì Phật Di Lặc ra đời được không ??? Muốn đọc qua cho biết
A Di Đà Phật. Nhớ nha, đừng quên nha !!!
Như vậy, thì kimcang thấy _ d/đ nói Phật Di Lặc chỉ giảng pháp thế gian cũng đâu phải là d/đ phỉ báng Phật.
"chỉ" tiếng Anh gọi là only..
chỉ: có nghĩa là "trong phạm vi đó" nên gọi là chỉ.... Tiếng Việt phải học rành rẽ mới nên ...giảng kinh, nhất là học cái Nội Minh trước đi đã...
Một chữ tiềng Việt mà hiểu không rõ ràng lại bày đặt đi giảng kinh giảng pháp....không sợ giảng...trật sao ???
Và vì đáng lẽ là Phật thì Phật Thích Ca phải giảng pháp xuất thế - mà Ngài lại chỉ mới có giảng về pháp thế gian - nên sau 49 năm hoằng pháp - Phật Thích Ca mới nói Ngài không có giảng gì hết
Nói gì lạ vậy chị Đức ??? Phật ra đời là khai thị chúng sanh ngộ nhập Phật tri kiến mà, chị quên câu đó rồi sao??? Vậy theo chị Ngộ Nhập Phật Tri Kiến là ...pháp thế gian hay xuất thế gian nè ???

Còn vào đời vị lai – cũng tức là khi thế giới bị hỏa tai thì Phật Di Lặc mới thị hiện nơi đời. Và bạn nghĩ con người được thọ 84000 tuổi thì có còn là chúng sanh của cõi Dục nữa hay không ?
Chị Diệu Đức à !!! ở độ tuổi 84 000 tuổi mắc mới gì tới dục và không dục ??? khi phước báo con người được "thừa hưởng" như vậy..

Theo chị lúc Phật Di Lặc ra đời thì là kiếp Hỏa Tai, mà Hỏa Tai thì thì cháy tới cõi Phạm thiên rồi....
Vậy chị có nhớ khi Phật xuất thế thường có 8 tướng thành đạo không nhỉ???

1.Xả Đâu Suất
2. Giáng Vương Cung (lúc thai đó)
3. Xuất thai...
...........

Vậy thì Đâu Suất là cõi thứ 4 thôi, phải nhoi thêm 2, 3 cõi nữa mới thoát nạn Hỏa Tai... Vậy lúc đó Bồ Tát có dời Đâu Suất nội viện mình lên cõi trời cao hơn nữa không ???

Chị thấy tự mình bịa đặt có mẫu thuẫn không nhỉ ????
Và theo chỗ hiểu của d/đ thì ngay trong đời hiện tại ngài Di Lặc đã thành Phật.
Theo dct hiểu thì Ngài Quán Thế Âm đã thành Phật....

Và pháp thế gian hay pháp xuất thế mà chúng ta ứng dụng đúng thời điểm – thì cũng đều là Phật pháp cả.
Cho nên, d/đ nói Phật Di Lặc chỉ giảng pháp thế gian mà không giảng pháp xuất thế - là vì đời hiện tại - không phải là thời điểm để tu học pháp xuất thế.
Vậy Bồ Tát Di Lặc giảng pháp thế gian là pháp nào đâu, nói cụ thể cho dct Ngài giảng gì được không chị Đức, làm ơn đó, chỉ cho dct đi, nhớ nha...??????????? Xin chị trích 1 câu của Bồ Tát giảng dùm dct đó !!!

Nếu tự mình hiểu suông, nghĩ sao nói vậy e ra chưa chắc đúng nha chị Đức.
Em biết chị cũng lâu rùi, MÊ ...giảng kinh Phật lắm, râu anh này cắm chị kia, .....
A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Nguyen_khoa
Bài viết: 184
Ngày: 11/01/10 05:54
Giới tính: Nam
Đến từ: tp Ho Chi Minh

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyen_khoa »

Truyền bá giáo Pháp,giúp cho tất cả chúng sanh,thoát mê thành ngộ đó là công hạnh đứng đầu.Chư Phật 3 đời và các vị Bồ Tát cho đến chư Tổ đều nương theo chánh pháp mà độ sanh.Bản thân của chúng ta học Phật cũng mong muốn làm sao mang những chánh Pháp Như Lai làm sao đến dc với mọi người,để dc nghe,dc hiểu,và suy nghĩ và thấy rõ dc chánh kiến,phá trừ mê lầm,tà kiến và vô minh.
Truyền bá giao Pháp cần dựa trên chánh pháp,khi ta nói cũng nhu khi ta nghe,hãy dùng trí tuệ mà quán xét,ko khéo chẳng khác gì 1 người mù dẫn đường cho những người ko biết gì đi sai trên con đường chánh pháp,lúc đó còn mang thêm tội xuyên tạc và phỉ bán chánh pháp,đó là nhân_quả của nó.


shine2930
Bài viết: 72
Ngày: 08/06/09 08:21
Giới tính: Nam
Đến từ: dau

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi shine2930 »

tangbong tangbong tangbong tangbong
Cháu nghĩ ... chúng ta ở đây ... để trao đổi phật pháp, không phải là truyền bá hay giảng pháp gì cả ... chúng ta như các đệ tử của như lai cùng nhau thảo luận phật pháp ... có đúng có sai, mình vẫn nên mạnh dạn trao đổi ... để biết đúng sửa sai, học hỏi thêm nhiều điều.
Khi thảo luận và học hỏi nên chánh tư duy suy xét kỹ để được kết quả tốt hơn ... ái ngữ ... không nói lời tà kiến ( nói sai ít ít chắc không phải là tà kiến hì hì ), không mang sân si hay hiềm khích, không khen mình chê người, giữ tâm và chánh niệm như Đức Phật dạy. Nam mô bổn sư thích ca mâu ni phật.


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Khi thảo luận và học hỏi nên chánh tư duy suy xét kỹ để được kết quả tốt hơn ... ái ngữ ... không nói lời tà kiến ( nói sai ít ít chắc không phải là tà kiến hì hì ),
Có Người Nói Lời Nghe Hòa Dịu Nhưng Vẫ Là Tà Kiến.

Có Người Nói Lời Nghe Thẳng Thừng Nhưng Có Chánh Kiến.

Tà Kiến Không Phải Là Hiểu Sai Nói Sai Mà Là Hiểu Sai Nói Sai Rồi Có Người Chỉ Cho Biết Mà Cố Chấp Không Sửa.

Như Trong Kinh Phật Không Dạy Mà Mình Đặt Đại Ra Nói Rồi Có Người Chỉ Cho Biết Mà Vẫn Cố Chấp Không Chịu Sửa



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]36 khách