Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Cùng nhau học hỏi những bài giáo lý căn bản và kiến thức Phật học phổ thông.
Hình đại diện của người dùng
Admin I
Bài viết: 210
Ngày: 16/06/07 20:05

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi Admin I »

AI NÓI GIÁO PHÁP CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI ĐÃ DIỆT MẤT LÀ LỜI TÀ BỞI VÌ 3 TẠNG KINH LUẬT LUẬN VẪN CÒN, CÒN CÓ 4 CHÚNG, CÒN CÓ NGƯỜI CHỨNG THÁNH QUẢ.

KINH PHẬT DẠY KHI NÀO MÀ KINH ĐIỂN MẤT HẾT KHÔNG CÒN NGƯỜI XUẤT GIA, KHÔNG CÒN DANH TỪ TAM BẢO LÚC ĐÓ THÌ GIÁO PHÁP CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA MỚI DIỆT HẾT

AI NÓI ĐỨC DI LẶC HIỆN ĐANG THÀNH PHẬT NƠI CÕI TA BÀ LÀ LỜI TÀ VÌ LÀ TRÁI VỚI TRONG KINH PHẬT DẠY BỞI VÌ TRONG KINH DI LẶC HẠ SANH THÀNH PHẬT NÓI KHI NÀO CON NGƯỜI THỌ 84 000 TUỔI THÌ ĐỨC PHẬT DI LẶC MỚI THỊ HIỆN THÀNH PHẬT NƠI CÕI TA BÀ.

TRONG KINH A HÀM CÓ DẠY NHƯ SAU

KHÔNG CÓ 2 ĐỨC PHẬT CÙNG HIỆN RA TRONG 1 THẾ GIỚI TRONG 1 THỜI.

AI NÓI ĐỨC PHẬT DI LẶC KHI THÀNH PHẬT KHÔNG XƯNG LÀ PHẬT LÀ LỜI TÀ VÌ TRONG KINH DẠY TẤT CẢ CHƯ PHẬT ĐỀU CÓ ĐỦ 10 ĐỨC HIỆU.

AI XƯNG LÀ PHẬT TỬ MÀ LÝ LUẬN KHÔNG Y CỨ KINH LUẬT LUẬN LẠI NGHE THEO LỜI CỦA NGOẠI ĐẠO NÓI RỒI TỰ SUY DIỄN SAI LẠC THÌ ĐÓ LÀ TÀ KIẾN.


Chư Tỷ-kheo, xưa cũng như nay, ta chỉ giảng nói về khổ và sự diệt khổ. MN. 22

Khônb bệnh lợi tối thắng, Niết-bàn lạc tối thượng, bát chánh là độc đạo. An ổn và bất tử. MN. 75.
dieuduc
Bài viết: 15
Ngày: 21/05/10 20:29
Giới tính: Nữ
Đến từ: Vietnam

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi dieuduc »

Xin chào VO_HUU_BAT_KHONG606

Đúng như lời bạn nói _ d/đ vì biết mình không phải là người trí – nên d/đ phải tìm đúng pháp của Phật Thích Ca thì mới tìm học. Không thể bắt chước như bạn được. Vì chỉ khi nào gặp tên độc mà không nhổ thì chắc chắn phải chết - nên mới cần nhổ đại. Còn bây giờ là d/đ đang tìm pháp để tu học nên chỉ ví như người bị trúng tên thường. Do đó, cần phải đắn đo trước khi nhổ. Bạn nghĩ có đúng không.

Còn bạn là người trí - sao thấy d/đ chưa hiểu _ bạn không giải thích cho d/đ hiểu mà lại bảo d/đ đừng nói nhiều nữa. Bạn làm như vậy khiến cho d/đ có cảm giác bạn không muốn ai cũng đều đi được đúng đường như bạn.

Vì d/đ dầu có hiểu sai thì đây cũng là lời của Phật Thích Ca đã lưu lại trong kinh. Do đó, d/đ chỉ là người hiểu sai ý của Phật chớ đâu phải là người truyền bá pháp cho ngọai đạo mà bạn lại hằn học với d/đ.

Tuy vậy, d/đ cũng rất muốn được nghe biết chỗ hiểu của bạn về những lời giảng này của Phật


Hình đại diện của người dùng
Admin I
Bài viết: 210
Ngày: 16/06/07 20:05

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi Admin I »

Vì d/đ dầu có hiểu sai thì đây cũng là lời của Phật Thích Ca đã lưu lại trong kinh. Do đó, d/đ chỉ là người hiểu sai ý của Phật chớ đâu phải là người truyền bá pháp cho ngọai đạo mà bạn lại hằn học với d/đ.
Sau DD không chịu tìm đọc Kinh Di Lặc Hạ Sanh Thành Phật. cho rõ ràng không để hết nghi ngờ.


Chư Tỷ-kheo, xưa cũng như nay, ta chỉ giảng nói về khổ và sự diệt khổ. MN. 22

Khônb bệnh lợi tối thắng, Niết-bàn lạc tối thượng, bát chánh là độc đạo. An ổn và bất tử. MN. 75.
dieuduc
Bài viết: 15
Ngày: 21/05/10 20:29
Giới tính: Nữ
Đến từ: Vietnam

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi dieuduc »

Chào Admin I,

Nếu bạn nói :
KINH PHẬT DẠY KHI NÀO MÀ KINH ĐIỂN MẤT HẾT KHÔNG CÒN NGƯỜI XUẤT GIA, KHÔNG CÒN DANH TỪ TAM BẢO LÚC ĐÓ THÌ GIÁO PHÁP CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA MỚI DIỆT HẾT
Thì chắc bạn cũng có nghe biết Phật nói : tất cả những lời Ngài nói ra đều là pháp.
Cho nên, đây cũng là lời pháp / chớ không phải nói - những điều không có.
Rồi trong kinh Đại Bảo Tích _ Phật cũng có giảng cho chúng ta biết :
Nếu pháp sanh rồi diệt mất thì gọi là đời quá khứ.
Nếu pháp chưa sanh chưa khởi thì gọi là đời vị lai.
Nếu pháp sanh rồi mà chưa diệt mất thì gọi là đời hiện tại.
http://www.thuvienhoasen.org/kinhdaibaotich-06-26.htm
Như vậy, khi đời vị lai đến - tức là - đời vị lai trở thành đời hiện tại và đời hiện tại trở thành đời quá khứ.
Do đó, d/đ mới hiểu trong kinh - Phật nói về đời vị lai là nói thời điểm có pháp mới ra đời để thay thế pháp của Phật Thích Ca.
Nhưng vì lúc pháp mới sanh khởi là thời kỳ hỏa tai.
Cho nên, bạn nghĩ lúc bấy giờ - kinh điển có mất hay không ? Người xuất gia có còn hay không ? và danh từ Tam Bảo - có còn ai nhắc đến hay không.

Còn nếu như bạn có thấy nghi ngờ lời giảng này không phải của Phật thì bạn nên để ý - đây là lời Phật đang nói về chỗ hiểu của Bồ tát - sau khi đã đầy đủ Bát nhã Ba la mật. Vì vậy, bạn đừng vì chưa hiểu mà vội cho là lời giảng này là lời tà kiến của ngọai đạo chêm vào. Ngọai trừ bạn khẳng định bạn đã có được đầy đủ Bát nhã Ba la mật - thì d//đ đã nghĩ sai.

Còn bạn nói :
AI NÓI ĐỨC DI LẶC HIỆN ĐANG THÀNH PHẬT NƠI CÕI TA BÀ LÀ LỜI TÀ VÌ LÀ TRÁI VỚI TRONG KINH PHẬT DẠY BỞI VÌ TRONG KINH DI LẶC HẠ SANH THÀNH PHẬT NÓI KHI NÀO CON NGƯỜI THỌ 84 000 TUỔI THÌ ĐỨC PHẬT DI LẶC MỚI THỊ HIỆN THÀNH PHẬT NƠI CÕI TA BÀ.
thì bạn để ý thành Phật và thị hiện thành Phật là hai thứ khác nhau. d/đ chỉ nói ngay sau khi đức Phật Thích Ca nhập Niết Bàn thì Phật Di Lặc đã thành Phật để làm Phật sự.
Còn vào đời vị lai – cũng tức là khi thế giới bị hỏa tai thì Phật Di Lặc mới thị hiện nơi đời. Và bạn nghĩ con người được thọ 84000 tuổi thì có còn là chúng sanh của cõi Dục nữa hay không ?

Vì vậy, d/đ thấy tuy chỗ hiểu của bạn và d/đ có sai khác - nhưng sự việc xảy ra không phải là không giống. Bạn có thấy điều này hay không ?

Còn bạn nói :
AI NÓI ĐỨC PHẬT DI LẶC KHI THÀNH PHẬT KHÔNG XƯNG LÀ PHẬT LÀ LỜI TÀ VÌ TRONG KINH DẠY TẤT CẢ CHƯ PHẬT ĐỀU CÓ ĐỦ 10 ĐỨC HIỆU.
thì bạn đã hiểu lầm ý của d/đ rồi. Nhưng dầu sao – thì 10 đức hiệu đó cũng chỉ là danh từ mà Phật tạm dùng để giảng nói cho chúng ta nghe biết về các chư Phật.
Và theo chỗ hiểu của d/đ thì ngay trong đời hiện tại ngài Di Lặc đã thành Phật.
Nhưng thời điểm Phật Di Lặc thị hiện cho chúng ta thấy thân Phật của Ngài là vào đời vị lai.

Và pháp thế gian hay pháp xuất thế mà chúng ta ứng dụng đúng thời điểm – thì cũng đều là Phật pháp cả.
Cho nên, d/đ nói Phật Di Lặc chỉ giảng pháp thế gian mà không giảng pháp xuất thế - là vì đời hiện tại - không phải là thời điểm để tu học pháp xuất thế.

Còn bạn hỏi sao d/đ không tìm đọc kinh Di Lặc hạ sanh thành Phật để hết nghi ngờ. Thì thú thật với bạn _ d/đ cảm thấy có cái gì đó không ổn đối với những tài liệu nói về Phật Di Lặc. Do đó, d/đ chỉ tìm biết về ngài Di Lặc qua lời giảng của Phật Thích Ca lưu lại trong các kinh của Ngài. Tuy nhiên, d/đ cũng sẽ nghe lời bạn tìm đọc kinh này.


Nguyen_khoa
Bài viết: 184
Ngày: 11/01/10 05:54
Giới tính: Nam
Đến từ: tp Ho Chi Minh

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyen_khoa »

Các DH tranh luận sôi nổi ghê nhĩ,ai cũng có lý,ai cũng hay.Ngồi đây tranh luận khi 2 nào Đức Di Lặc hạ sanh,sao ko lo tìm hiểu những chánh pháp của Như Lai ngay trong hiện tại,Đức Bổn Sư đang còn đây,giáo pháp của Ngài vẫn cỏn đây,cứ nương theo đó mà tu hành sao cho tinh tấn,ngồi mà tranh luận ông Phật Di Lặc ra đời thì lúc đó mình đang trầm luân trôi nổi trong luân hồi,hơi sức đâu mà tranh luận.Nếu Đức Phật Di Lặc có ra đời thì những giáo pháp của Ngài cũng như những giáo Pháp mà đức Bổn Sư Thích Ca đã và đang truyền dạy,khuyên người tu hành tinh tấn,bằng trí tuệ và từ Bi,sống an lạc và giải thoát và cũng khuyên chúng sanh mau mau niệm Phật cầu vãng sanh thoát ly luân hồi. tangbong Nam Mô Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Bồ Tát Ma Ha Tát tangbong


dieuduc
Bài viết: 15
Ngày: 21/05/10 20:29
Giới tính: Nữ
Đến từ: Vietnam

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi dieuduc »

Nếu chỉ cần niệm Phật cầu vãng sanh mà thoát ly được luân hồi đúng như lời bạn Nguyen_Khoa nói thì d/đ chắc chắn sẽ thoát luân hồi. Nhưng chẳng lẽ dễ quá vậy sao bạn !? Điều này có đáng tin không ? Bạn có hiểu lầm ý của Phật không vậy!?


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Đọc Kinh Phải Hiểu Khi Nào Đức Phật Nói Lý Hay Sự, Tục Đế Hay Chân Đế.

Khi Nói Về Việc Đức Phật Di Lặc Thị Hiện Thành Phật Nơi Cõi Ta Bà Là Nói Về Tục Đế.

Lời Dạy Trong Kinh Đại Bảo Tích Dạy Cho Bồ Tát Quán Nghĩa 3 Đời Đó Là Nói Về Chân Đế.

thì bạn để ý thành Phật và thị hiện thành Phật là hai thứ khác nhau. d/đ chỉ nói ngay sau khi đức Phật Thích Ca nhập Niết Bàn thì Phật Di Lặc đã thành Phật để làm Phật sự.
Làm Phật Sự Không Phải Là Thành Phật.

Chư Tăng Làm Phật Sự Không Có Nghĩa Là Chư Tăng Thành Phật.

Còn vào đời vị lai – cũng tức là khi thế giới bị hỏa tai thì Phật Di Lặc mới thị hiện nơi đời. Và bạn nghĩ con người được thọ 84000 tuổi thì có còn là chúng sanh của cõi Dục nữa hay không ?
D/D Nên Đọc Kinh Hàm Giảng Về 3 Cõi Luân Hồi Để Hiểu Cho Rõ Thế Nào Là Dục Giới, Sắc Giới, Vô sắc Giới Và 64 Chuyển Kiếp.

KC Thấy Hình Như D/D Chưa Có Căn Bản Về Các Danh Từ Phật Pháp.

Ở Trong Kinh Nào Mà D/D Đọc Thấy Nói Khi Cõi Ta Bà Bị Hỏa Tai Thì Đức Phật Di Lặc Mới Thị Hiện Ra Đời.

Các Trời Trong Dục Giới Có 5 Thần Tông Thân Có Hào Quang Thọ Mạng Hàng Mấy Trăm Triệu Năm Vẫn Còn Là Trong Dục Giới Thọ Nói Chi Là Con Người Thọ 84 000 Tuổi.

Vì vậy, d/đ thấy tuy chỗ hiểu của bạn và d/đ có sai khác - nhưng sự việc xảy ra không phải là không giống. Bạn có thấy điều này hay không ?
Sau D/D Không Chịu Tìm Đọc Kinh Di Lặc Hạ Sanh Thành Phật Mà Lại Suy Diễn Theo Ý Riêng Của Mình.
Và pháp thế gian hay pháp xuất thế mà chúng ta ứng dụng đúng thời điểm – thì cũng đều là Phật pháp cả. Cho nên, d/đ nói Phật Di Lặc chỉ giảng pháp thế gian mà không giảng pháp xuất thế - là vì đời hiện tại - không phải là thời điểm để tu học pháp xuất thế.
Đây Là D/D Tự Mình Suy Diễn Hay Là Y Theo Kinh Phật Nói.

3 Đời Chư Phật đều Giảng Pháp Xuất Thế
d/đ nói Phật Di Lặc chỉ giảng pháp thế gian
Tức Là D/D Đang Phỉ báng 3 Đời Chư Phật
Còn bạn hỏi sao d/đ không tìm đọc kinh Di Lặc hạ sanh thành Phật để hết nghi ngờ. Thì thú thật với bạn _ d/đ cảm thấy có cái gì đó không ổn đối với những tài liệu nói về Phật Di Lặc. Do đó, d/đ chỉ tìm biết về ngài Di Lặc qua lời giảng của Phật Thích Ca lưu lại trong các kinh của Ngài. Tuy nhiên, d/đ cũng sẽ nghe lời bạn tìm đọc kinh này.
Lý luận của D/D có điều rất mâu thuẫn vô lýD/D Nói
d/đ chỉ tìm biết về ngài Di Lặc qua lời giảng của Phật Thích Ca lưu lại trong các kinh của Ngài
mà lại không chịu đọc Kinh Di Lặc Hạ Sanh Thành Phật do Đức Phật Thíc Ca Mâu Ni dạy là tại sao?



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Nguyen_khoa
Bài viết: 184
Ngày: 11/01/10 05:54
Giới tính: Nam
Đến từ: tp Ho Chi Minh

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyen_khoa »

Dieuduc :Nếu chỉ cần niệm Phật cầu vãng sanh mà thoát ly được luân hồi đúng như lời bạn Nguyen_Khoa nói thì d/đ chắc chắn sẽ thoát luân hồi. Nhưng chẳng lẽ dễ quá vậy sao bạn !? Điều này có đáng tin không ? Bạn có hiểu lầm ý của Phật không vậy?

Bạn Dieuduc thân mến,bạn đã đọc qua Kinh Di Đa và Kinh Quán Vô Lượng Thọ,Kinh Vô Lượng Thọ chưa?bạn đã từng nghiên cứu về pháp môn Niệm Phật chưa?Bạn đã hiểu dc ý nghĩa giữa lý và sự trong niệm Phật ko?Những gì mà chư Phật từng nói,bao đời chư Tổ đi qua đã cho ta thấy dc,nay sao bạn sinh nghi cho đó là " có đáng tin ko?"Nếu ko đáng tin như vậy chẳng lẽ chư Phật nói đều hư dối.Bản thân tôi sở học non kém,ko bằng ai?Tôi chưa co 1 thể thâm nhập Tri Kiến Như Lai làm sao có thể hiểu dc ý của Phật. Nhưng lòng tin của tôi,tôi tin vào Bi Nguyện của chư Phật,tin vào những giáo lý Chánh Pháp của Phật,lấy Tín.Nguyện,Hạnh là hành trang trên bước đường tu học,tôi tin là 1 ngày nào đó "Hoa Khai Kiến Phật Ngộ Vô Sanh" tangbong Nam Mô A Di Đà Phật tangbong


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Nếu chỉ cần niệm Phật cầu vãng sanh mà thoát ly được luân hồi đúng như lời bạn Nguyen_Khoa nói thì d/đ chắc chắn sẽ thoát luân hồi. Nhưng chẳng lẽ dễ quá vậy sao bạn !? Điều này có đáng tin không ? Bạn có hiểu lầm ý của Phật không vậy!?
D/D đã tìm đọc Kinh Đại Bảo Tích mà sau không tìm đọc Kinh A Di Đà, Pháp Hội Vô Lượng Thọ Phật, Pháp Hội Quán Vô Lượng Thọ (Những Kinh Này Nằm Trong Kinh Đại Bảo Tích).



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Chào Đ/H dieuduc,
-VO_HUU_BAT_KHONG606 không nói riêng cho mình dieuduc và cũng không bênh vực ai.
-VO_HUU_BAT_KHONG606 cũng chưa là người trí thật sự.

-VO_HUU_BAT_KHONG606 không nói tên độc, cũng chẳng nói tên thường.

-Thôi đừng nói nhiều VO_HUU_BAT_KHONG606 ơi !

-Chỗ hiểu Phật pháp về những lời dạy đó là...


tangbong NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT tangbong


shine2930
Bài viết: 72
Ngày: 08/06/09 08:21
Giới tính: Nam
Đến từ: dau

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi shine2930 »

Kinh điển có chỗ đáng tin cậy cũng có chỗ không đáng tin ... ai tin hết mà không kiểm chứng thì hơi dở ( phần này chúng ta nghiên cứu về lịch sử kinh điển thì sẽ thấy rõ ràng hơn ... cũng bị thêm bớt ít nhiều các tư tưởng bà la môn , ấn độ giáo v.v ... các bộ phận ngầm phá hoại phật pháp )

Giáo pháp của đức phật không nằm ngoài thế gian ... lìa thế gian mà tìm chẳng khác nào lông rùa sừng thỏ ... ( )
Đức Phật dạy về tứ niệm xứ … là con đường duy nhất không có con đường nào khác.
Tứ niệm xứ là nhất thiết pháp, là con đường thành tựu A la hán, là con đường để đến bờ bên kia, là con đường dẫn đến thanh tịnh và bất thối chuyển,
Tứ niệm xứ là thánh giới , là giới đức của bậc thánh. Là con đường dẫn đến không tái sinh nữa.

... nhất dã tôn kính chư phật , nhị dã tán thán như lai ... tuy nhiên niệm phật mà chắc chắn về cõi cực lạc thì vẫn chưa đúng , shine thấy nhiều người đi chùa niệm phật, mà ra khỏi nơi rồi thì miệng cay nghiệt độc địa ... ngoài niệm phật ra ta cũng nên hành thiền và thực tập các lời phật dạy ... để tu dưỡng tâm tính .... Trong kinh a di đà, người sắp lâm chung niệm danh hiệu đức a di đà từ một niệm tới 10 niệm ... thành kính tín tâm ... vãn sanh về cõi tốt lành, điều này đúng ... với nhân quả, nhưng cũng khó ... cũng thực khó và gian nan như tu tập pháp môn khác .....

Tin sâu nhân quả ... ta nên biết tu tập nhiều được nhiều ... tu tập ít được ít ... nên hàng ngàn người tu tập ...vài người đến được cõi a di đà ... còn lại có thể chưa kịp niệm ... thất niệm ... do tu tập chưa đủ ... tâm khởi tham sân si ... mà đọa vào cõi dữ ...
Chúng ta cứ hưởng dục lạc thế gian ... bén duyên thế gian nhiều ... tu dưỡng ít mà mong ước thì nhiều ... thích nương tựa này nọ, thích đến cõi này nọ ... Đức Phật dạy chúng ta nên tự mình xây hòn đảo làm chỗ dựa kiên cố cho mình.


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Khi Nào Đức Phật Di Lặc Ra Đời

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Kinh điển có chỗ đáng tin cậy cũng có chỗ không đáng tin ... ai tin hết mà không kiểm chứng thì hơi dở ( phần này chúng ta nghiên cứu về lịch sử kinh điển thì sẽ thấy rõ ràng hơn ... cũng bị thêm bớt ít nhiều các tư tưởng bà la môn , ấn độ giáo v.v ... các bộ phận ngầm phá hoại phật pháp )
Không biết bạn làm sao kiểm chứng Kinh Điển?
Đức Phật dạy về tứ niệm xứ … là con đường duy nhất không có con đường nào khác.
Tứ niệm xứ là nhất thiết pháp, là con đường thành tựu A la hán, là con đường để đến bờ bên kia, là con đường dẫn đến thanh tịnh và bất thối chuyển, Tứ niệm xứ là thánh giới , là giới đức của bậc thánh. Là con đường dẫn đến không tái sinh nữa.
Phật Pháp không chỉ có 4 Niệm Xứ.
... nhất dã tôn kính chư phật , nhị dã tán thán như lai ... tuy nhiên niệm phật mà chắc chắn về cõi cực lạc thì vẫn chưa đúng , shine thấy nhiều người đi chùa niệm phật, mà ra khỏi nơi rồi thì miệng cay nghiệt độc địa ... ngoài niệm phật ra ta cũng nên hành thiền và thực tập các lời phật dạy ... để tu dưỡng tâm tính .... Trong kinh a di đà, người sắp lâm chung niệm danh hiệu đức a di đà từ một niệm tới 10 niệm ... thành kính tín tâm ... vãn sanh về cõi tốt lành, điều này đúng ... với nhân quả, nhưng cũng khó ... cũng thực khó và gian nan như tu tập pháp môn khác .....

Pháp Môn Niệm Phật Cùng Lý Nhân Quả Không Trái Mà Chỉ Trách Người Học Không Hiểu Đúng Pháp Môn Niệm Phật.

Pháp Môn Niệm Phật Lấy Tín Nguyện Hạnh Và Nương Sức Tha Lực Làm Căn Bản Tu Tập Chứ Không Lấy Việc Giác Ngộ Chứng Thánh Quả Trong Đời Này.

Thật Chuyên Tâm Niệm Phật Thì Chẳng Thể Khởi Tham Sân Si Còn Như Niệm Cầm Chừng Cho Lấy Có Thì Không Phải Là Tu Pháp Môn Niệm Phật.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.21 khách