Tà Kiến
Tronh Kinh Phật Có Danh Từ Tà Kiến Vậy Thì Tà Kiến Là Gì:
Tà Kiến Nghĩa Là Cái Thấy Sai Lạc Với Sự Thật Do Sự Si Mê Hay Là Do Sự Chấp.
Trong Kinh Phật Thì Dạy Như Sau:
Chấp Ngã LàThường Hằng
Chấp Ngã Là Không Thường Hằng
Chấp Ngã Là Vừa Thường Hằng Vừa Không Thường Hằng
Chấp Thế Giới Là Thường Hằng
Chấp Thế Giới Là Không Thường Hằng
Chấp Thế Giới Là Vừa Thường Hằng Vừa Không Thường Hằng
Chấp Chúng Sanh Và Thế Giới Là Có Số Lượng
Chấp Chúng Sanh Và Thế Giới Là Không Có Số Lượng
Chấp Chúng Sanh Và Thế Giới Là Vừa Có Số Lượng Vừa Không Có Số Lượng
Chấp Ngã Ở Trong 5 Ấm
Chấp Ngã Ở Ngoài 5 Ấm
Chấp Ngã Vừa Ở Trong Vừa Ở Ngoài 5 Ấm
Chấp Có Thượng Đế Thường Hằng Sáng Tạo Thế Gian
Chấp Vào Tinh Tú, Số Mạng, Phong Thủy Địa Lý
Tà Kiến
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Tà Kiến
Sự thật là gì?
Chẳng hạn,sự thật là: Ngã là không phải thường hằng,không phải không thường hằng, không phải vừa thường hằng vừa không thường hằng?
Chẳng hạn,sự thật là: Ngã là không phải thường hằng,không phải không thường hằng, không phải vừa thường hằng vừa không thường hằng?
Re: Tà Kiến
Đây Cũng Là Một Loại Kiến Chấp.Sự thật là gì?
Chẳng hạn,sự thật là: Ngã là không phải thường hằng,không phải không thường hằng, không phải vừa thường hằng vừa không thường hằng?
Cái Câu Trên Vốn Là Một Trong 4 Loãi Chấp Vào Thời Phật.
KC Thấy Nó Rườm Rà Nên Không Viết Ra Mà Thôi:
4 Loại Chấp Căn Bản Mà Từ Đó Các Loại Kiến Chấp Được Dưa Theo:
Chấp Có
Chấp Không
Chấp Vừa Có Vừa Không
Chấp Chẳng Phải Vừa Có Chằng Phải Vừa Không
Chư Tỷ-kheo, xưa cũng như nay, ta chỉ giảng nói về khổ và sự diệt khổ. MN. 22
Khônb bệnh lợi tối thắng, Niết-bàn lạc tối thượng, bát chánh là độc đạo. An ổn và bất tử. MN. 75.
Khônb bệnh lợi tối thắng, Niết-bàn lạc tối thượng, bát chánh là độc đạo. An ổn và bất tử. MN. 75.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Tà Kiến
1/ Khi có tà kiến thì thường có biểu hiện gì? Khi có biểu hiện có tà kiến thì nên làm gì?
2/ Những gì sẽ không là tà kiến?
2/ Những gì sẽ không là tà kiến?
Re: Tà Kiến
Tà Kiến Có Nhiều Thô Tế Khác Nhau:VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:1/ Khi có tà kiến thì thường có biểu hiện gì? Khi có biểu hiện có tà kiến thì nên làm gì?
2/ Những gì sẽ không là tà kiến?
Có Những Thô Thì Thấy Rất Dễ Dàng Như Là:
Tin Tử Vi, Phong Thủy Địa Lý, Đồng Bóng..v..
Bậc Tế Hơn Là Chấp Thường Như Là Chấp Có Thượng Đế Thường Hằng, Linh Hồn Thường Hằng.
Có Nhiều Người Chấp Như Trên Mà Vẫn Tu Thiện Làm Lành.
Bậc Tế Hơn Nửa Là Chấp Vào Các Thiền Định Như Là Sợ, Nhị, Tam, Tứ Thiền.
Nếu Nói Về Bậc Bồ Tát Thì Tà Kiến Là Dấy Niệm Phân Biệt.
Không Dấy Niệm Phân Biệt Không Tà Kiến.
Tại Sao Mà Nói Là Dấy Niệm Phân Biệt Là Tà Kiến Bởi Vì Dấy Niệm Phân Biệt Là Rơi Vào Trong 4 Loại Chấp?
Có
Không
Cũng Có Cũng Không
Chẳng Phải Có Chẳng Phải Không
Chư Tỷ-kheo, xưa cũng như nay, ta chỉ giảng nói về khổ và sự diệt khổ. MN. 22
Khônb bệnh lợi tối thắng, Niết-bàn lạc tối thượng, bát chánh là độc đạo. An ổn và bất tử. MN. 75.
Khônb bệnh lợi tối thắng, Niết-bàn lạc tối thượng, bát chánh là độc đạo. An ổn và bất tử. MN. 75.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Tà Kiến
1/Có thể có vị nào đó: lúc thì tà kiến, lúc khác lại không tà kiến?
2/Khi chưa thành Phật thì đều có tà kiến?
2/Khi chưa thành Phật thì đều có tà kiến?
Re: Tà Kiến
2) Khi chưa kiến tánh cho gần ha......Thì cái thấy là sai biệt rồi.Muốn cho Tà kiến hay là gì cũng được.
1)Do mình tưởng nên có chánh,có Tà.....Nếu ngay đây mà ngộ thì chánh tà có liên quan gì đâu.
Chủ đề này tới đây tôi có 1 chút góp ý là nên ngừng là vừa.
1)Do mình tưởng nên có chánh,có Tà.....Nếu ngay đây mà ngộ thì chánh tà có liên quan gì đâu.
Chủ đề này tới đây tôi có 1 chút góp ý là nên ngừng là vừa.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 19 khách