Cảnh tỉnh mạng người vô thường

Cùng nhau học hỏi những bài giáo lý căn bản và kiến thức Phật học phổ thông.
Hình đại diện của người dùng
tuniemphat
Bài viết: 216
Ngày: 19/02/10 20:04
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội, Việt Nam

Re: Cảnh tỉnh mạng người vô thường

Bài viết chưa xem gửi bởi tuniemphat »

Nam Mô A Di Đà Phật.
Đọc, tụng, niệm kinh đều chung một mục đích là giác ngộ, giải thoát. Mỗi một người có sự lĩnh ngộ khác nhau nên đạt được những lợi ích cũng rất khác nhau. Tuy nhiên, trong thời đại của chúng ta ngày nay thì mọi người đều cố gắng giải thích theo những hiểu biết của cá nhân mình qua những kiến thức được học, được đọc. Rất tiếc là kiến thức siêu việt không thể dùng những tri thức hiện đời này giải thích thấu nghĩa được. Vì vậy càng cố giải thích e rằng càng sai vì nó cái tính suy xét cá nhân trong đó.
Ông Ho Trong Khanh nói rằng về Tây Phương rồi sẽ tu học, điều này cũng đúng. Như vậy mới nói là đới nghiệp vãng sanh mà. Dùng Tha lực của Phật để về cõi Tây Phương để tu hành bất thối chuyển và thường tinh tấn vì có Phật A Di Đà cùng các bồ tát giảng kinh thuyết pháp. Nơi đó do 48 nguyện lực của Phật A Di Đà nên chúng sinh được lương vào đó mà tu hành.
- Ý nói là động lực để niệm phật cho chúng sinh ngày nay khi quán tưởng ra cõi Cực Lạc thanh tịnh trang nghiêm, lấy đó là đích đến. Đây không phải do chúng sinh nghĩ ra mà là lời dạy của Phật khi thuyết kinh Quán Vô Lượng Thọ. Không phải vô cớ Phật thuyết về sự trang nghiêm của cõi Cực Lạc nghe, mà muốn khơi gợi cho chúng sinh luôn nhớ, hướng về đó, nguyện vãng sanh về đó. Từ đó mà tinh tấn tu hành, đạt thành sở nguyện.
- Thánh Trí nói cũng không sai.
"Niệm Phật có nhiều phương pháp:
Thật Tướng Niệm Phật
Quán Tưởng Niệm Phật
Trì Danh Niệm Phật"
Điều này bao quát tất cả những phương pháp niệm phật.
Chúng sanh xét tùy căn cơ khế hợp mà tu luyện.
+ Quán tưởng Cực lạc thanh tịnh, trang nghiêm mà phát tâm tu niệm để được vãng sanh về đó cũng rất đáng quý. Không có gì sai cả.
+ Quan sát thế giới Ta bà này nhiều ô trược, mọi thứ đều huyễn hoại, không thật. Từ đó phát tâm niêm phật để về Cực Lạc, mong được giải thoát, được nghe pháp, tinh tấn tu hành. Đây là một việc làm tốt hợp nhiều tâm tư của nhiều chúng sinh.
+ Không hiều rõ lý nghĩa Quán tưởng hay Thật tướng nhưng vẫn phát tâm muốn được giải thoát về Tây Phương, một lòng tin sâu, không nghi, tinh tấn niệm phật, không để ý gì khác mà chỉ có câu phật hiệu. Những người này thường dễ đạt được sở nguyện hơn bởi hội đủ cả Tín, Nguyện, Hạnh.
Đôi khi suy xét quá làm ta rối bời không tìm được câu trả lời rõ nghĩa. Điều này sẽ làm ta mất phương hướng và đôi khi sinh ra nghi ngờ vào con đường và cách thức ta tu học.
Mong quý vị hãy cân nhắc kỹ.
Nam Mô A Di Đà Phật


[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]

[b]A Di Đà Phật[/b]
ho trong khanh
Bài viết: 145
Ngày: 08/03/10 05:56
Giới tính: Nam
Đến từ: ho chi minh

Re: Cảnh tỉnh mạng người vô thường

Bài viết chưa xem gửi bởi ho trong khanh »

Thánh_tri
Ấy thế mới bảo ông Học Phật Pháp, Đọc Kinh sách, nghe băng giảng của Thiện Tri Thức, và cũng có thể đem những phương pháp khác áp dụng vào đời sống.
Đây là cái mà đệ muốn nói. Tùy lượng vào sức mình mà chọn pháp môn nào làm chính. Nếu thấy lực mình đủ mạnh thì có thể chọn các pháp môn khác như thiền, quán(tam ma bát đề) , hoặc samatha(chỉ) làm chính . Nếu thấy mình còn yếu thì nên chọn cầu sang tây phương làm chính. Nhưng hiện tại mình thấy có nhiều chổ nói chỉ cần chuyên nhất một pháp môn niệm phật để rồi những pháp môn kia không cần đụng tới là không đúng. Niệm Phật không thì không thể giúp mình làm tan hết vọng tưởng được mà phải nhờ hiểu được các pháp môn khác thì mới làm được việc này. khi vọng tưởng vơi dần thì mới có thể chuyên nhất niệm phật được. Tại bây giờ kinh sách còn rất nhiều thì người niệm Phật cũng nên tìm hiểu. Chỉ những vũng hẻo lánh, hoặc vào thời mạt pháp kinh sách không còn thì mới không thể tìm hiểu những pháp môn khác Hoặc những người già không còn minh mẫn để hiểu các pháp môn khác thì mới cần phải tập trung niệm phật thôi.

Hoặc có những bài viết trên mạng kể những chuyện thật việc thật như anh thợ rèn , vợ chồng già lụm ve chai , hoặc một người vợ góa không cần kiến thức gì mà chỉ cần niệm phật mà về được tây phương cực lạc. nghe qua tưởng là dễ để rồi nói rằng không cần tìm hiểu những pháp môn khác làm gì .những người quê mùa dốt nát kia còn thực hành được kết quả thì những thứ pháp môn khác có ý nghĩa gì đâu. Nhưng có ai biết được rằng những người đó từ nhiều kiếp trước tu qua nhiều pháp môn mà ko đạt kết quả để rồi tới kiếp này vọng tưởng đã vơi thì họ mới có thể tập trung niệm phật được. Thời mạt pháp mà nên đành phải tin vào chính mình thôi.


hlich
Bài viết: 1217
Ngày: 09/12/08 14:16
Giới tính: Nam

Re: Cảnh tỉnh mạng người vô thường

Bài viết chưa xem gửi bởi hlich »

tangbong
Nếu thấy lực mình đủ mạnh thì có thể chọn các pháp môn khác như thiền, quán(tam ma bát đề) , hoặc samatha(chỉ) làm chính .
phật pháp vi diệu linh động nên cùng trong giáo lý mà có nhiều pháp môn; các pháp môn đều có một mẫu số chung về giáo lý căn bản và sự khác nhau của các pháp môn là ở sự chú trọng đến khía cạnh nào đó của giáo lý

từ giáo lý đến sinh khởi trí tuệ cần sự hỗ trợ của giới và định; các pháp môn nào cũng luôn nhắc nhở đề cao giới và định
chỉ cần chuyên nhất một pháp môn niệm phật để rồi những pháp môn kia không cần đụng tới là không đúng
trong khuôn khổ của định thì niệm phật cũng không khác thiền (chỉ và quán); cho nên một người tu tịnh độ không cần đụng tới các pháp môn khác nếu người đó đã thực hiểu giáo lý của pháp môn tịnh độ

tuy nhiên một người, nếu có hứng thú, cũng có thể giúp sự sinh khởi trí tuệ của mình qua sự tìm hiểu các khía cạnh đặc biệt về giáo lý của các pháp môn khác và không nhất thiết phải đổi cách giữ giới và tập định của mình
:)


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Cảnh tỉnh mạng người vô thường

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Người tu pháp môn nào cũng có nhiều loại nhưng không ngoài ba loại: Thượng, Trung, Hạ

Bậc Thượng thì khi nghe pháp Tịnh Độ, Niệm Phật Thật Tướng liền chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn, được Nhất Tâm.

Bậc Trung thì bán tín bán nghi nên ai bảo niệm Phật thì chưa tin hẳng, tìm hiểu học hỏi đủ rồi mới chịu tin (đây cũng là chướng ngại cho người loại nầy.

Bậc Hạ thì nghe ai khuyên dạy niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ thoát khổ, thì họ thật thà chất phát tin nhận nghe theo, lão thật niệm Phật cầu sanh tịnh độ, cũng được nhất tâm mà vãng sanh Cực Lạc.

Cổ đức thường dạy như thế!

Ôi chao học lung tung mà chẳng bằng kẻ hạ căn, chịu tín nguyện niệm Phật cầu sanh Cực Lạc. Bậc Thượng thì khỏi nói rồi!

Tôi nói những lời trên để làm gì?

Để mong ông hiểu rằng trên đời còn có ba hạng người Thượng, Trung, Hạ.

Đặc biệt là người Hạ căn rất nhiều, ai dạy họ niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ thì họ chất phát chân thành mà làm theo, không cần một phương pháp nào khác cả. Họ chỉ chuyên vào một câu Nam Mô A Mi Đà Phật thôi.

Thế thì mình cũng nên hiểu cho họ, đừng nên bài trò lung tung bắc họ phải nầy phải kia, cứ mặc họ một lòng chuyên Niệm Phật, đừng đánh giá hộ vào chùa mấy chục năm mà chi!

Hãy lo cho chính mình.

Ôi đáng quý thay bậc Hạ Căn, chỉ có một món cơm trắng mà sống qua ngày, an vui biết dường nào.

Nào cần phải có sơn hào hải vị trăm món ngon vật lạ mới nuốc nỏi với cơm!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
hlich
Bài viết: 1217
Ngày: 09/12/08 14:16
Giới tính: Nam

Re: Cảnh tỉnh mạng người vô thường

Bài viết chưa xem gửi bởi hlich »

tangbong
Bậc Hạ thì nghe ai khuyên dạy niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ thoát khổ, thì họ thật thà chất phát tin nhận nghe theo
trí tuệ phật pháp không phải chỉ dành cho người "thông minh"; trong trường hợp trên, khi một người thực tâm muốn thoát khổ, người đó ít nhất đã chứng trí tuệ khổ đế
:)


Hình đại diện của người dùng
tuniemphat
Bài viết: 216
Ngày: 19/02/10 20:04
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội, Việt Nam

Re: Cảnh tỉnh mạng người vô thường

Bài viết chưa xem gửi bởi tuniemphat »

Đúng như Thanh Tri nói. Quả đúng là như vậy. Có người chi nghe pháp một lần liền được chứng đắc, từ đó niệm phật được nhất tâm. Nhưng đây là bậc thượng căn, thời nay trong chúng sinh rất ít, nghìn người chưa chắc có 1.
+ Bậc Trung thì có khá nhiều nên số người tìm hiểu phật pháp rất nhiều mà số người chứng đắc thì lại ít vô cùng. Đây chính là lời của đức Thế tôn khi còn tại thế đã dạy vậy. Bởi tự cho mình có chút tư duy là đã hơn người nên chọn các cách tu tập của bậc thượng căn. Khổ ở chỗ trí tuệ có chút, lúc sáng lúc tối nên không rõ nghĩa, cứ quẩn quanh, đến khi mãn sự vẫn chưa liễu nghĩa hết, vậy là công phu tu tập cả đời lại phải tiếp tục luân hồi tiếp. Đáng thương và đáng tiếc nhất là điều này.
+ Bậc hạ thì không lập luận nhiều, không được đọc tụng kinh nhiều, có khi chỉ biết có Lục tự Di Đà mà thôi. Tưởng như bất hạnh, kém cỏi nhưng lại là căn lành sâu xa từ nhiều kiếp nên tu tập niệm phật được chuyên nhất, viên mãn, vãng sanh Tây Phương rồi thì vạn pháp tự thông, lại có Phật, bồ tát giúp đỡ, thử hỏi có không chứng được không?
Tôi tự thấy mình ngu rốt không có ý lớn tiếng dạy ai, chỉ nói vài suy nghĩ thiển cận thôi.
Tôi cũng đọc được một số kinh phật, không đáng chi so với chư vị ở đây. Tuy nhiên đường vào nhà Phật có tới 84000 cửa, nhưng cửa nào cũng vào được nhà, khi đã vào nhà rồi thì sẽ biết cả 84000 cánh cửa đó đều cùng để vào trong nhà mà thôi, vậy là mọi pháp đều thông.
Không phải pháp môn Niêm phật là của hàng hạ căn. Đó là pháp độ hết thảy cả 3 căn, từ đại bồ tát cho đến chúng sanh hạ căn đều độ được. Nhiệm màu là ở đây, thù thắng là ở đây.
Tôi đọc khá nhiều kinh điển, những lời phật dạy trong nhiều kinh chủ yếu là dạy niệm đủ cả 6 từ "Nam Mô A Di Đà Phật" vậy nên tôi gần đây đều niệm như vậy, niệm thành thói quen giờ bảo niệm A Di Đà Phật tôi thấy không quen. Chư vị thử suy xét kỹ xem.
Nam Mô A Di Đà Phật


[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]

[b]A Di Đà Phật[/b]
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Cảnh tỉnh mạng người vô thường

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

CÁM ƠN ĐẠO HỮU TUNIEMPHAT
tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong tangbong
=D> =D> =D> =D> =D> =D>
kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Cảnh tỉnh mạng người vô thường

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Thượng căn hay hạ căn đâu đến lượt Ta thẩm xét người khác.


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Cảnh tỉnh mạng người vô thường

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Tôi nói là nói vậy để cho chúng ta hiểu trên đời nầy có nhiều hạng người căn cơ chủng tánh khác nhau mà hoan hỷ thông cảm, không ép họ phải như mình.

Chứ tôi không phải nói đều trên để bảo mọi người chỉ niệm Phật thôi, hoặc một pháp môn thôi mà không nghiên cứu học hỏi Kinh Luật Luận của Phật.

Tùy chủng tánh mọi người, nói là nói vậy mà ai cũng phải tự sét lấy mình tùy căn tánh của chính mà mà hành sự tu hành.

Ai làm được cách nào đó thì tùy theo căn cơ chủng tánh của mình mà làm.

Tôi đều tùy hỷ cả!

Chúc an lành.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
ho trong khanh
Bài viết: 145
Ngày: 08/03/10 05:56
Giới tính: Nam
Đến từ: ho chi minh

Re: Cảnh tỉnh mạng người vô thường

Bài viết chưa xem gửi bởi ho trong khanh »

Bây giờ mới hiểu cái thí dụ này trong kinh pháp hoa. Trước kia đọc sao thấy Phật đưa ra cái thí dụ gì mà dở tệ chắc hồi đó cũng chưa hiểu kinh Phật nhiều. Đúng là việc gì cũng phải rơi vào hoàn cảnh đó thì tự nhiên hiểu liền.
Bấy giờ Trưởng giả liền nghĩ, nhà này đã bị lửa lớn đốt cháy, ta cùng các con nếu không liền ra chắc sẽ bị cháy, ta nay nên bày chước phương tiện khiến cho các con được khỏi nạn này.

Cha biết các con đều vẫn có lòng thích các đồ chơi trân báu lạ lùng, nếu có chắc chúng nó ưa đắm, mà bảo các con rằng: "Ðây này là những món ít có, khó đặng mà các con có thể vui chơi, nếu các con không ra lấy sau chắc buồn ăn năn. Các thứ xe dê, xe hươu, xe trâu như thế, nay ở ngoài cửa có thể dùng dạo chơi, các con ở nơi nhà lửa, nên mau ra đây, tùy ý các con muốn, cha đều sẽ cho các con."

Lúc bấy giờ, các người con nghe cha nói đồ chơi báu đẹp vừa ý mình, nên lòng mỗi người đều mạnh mẽ xô đẩy lẫn nhau, cùng đua nhau ruổi chạy, tranh ra khỏi nhà lửa. Khi đó Trưởng giả thấy các con đặng an ổn ra khỏi nhà lửa, đều ở trong ngã tư đường ngồi nơi đất trống không còn bị chướng ngại, tâm ông thơ thới vui mừng hớn hở.

Bấy giờ các người con đều thưa với cha rằng: "Cha lúc nãy hứa cho những đồ chơi tốt đẹp, nào xe dê, xe hươu, xe trâu xin liền ban cho.
- Xá-lợi-phất! Khi đó Trưởng giả đều cho các con đồng một thứ xe lớn, xe đó cao rộng chưng dọn bằng các món báu, lan can bao quanh, bốn phía treo linh, lại dùng màn lọng giăng che ở trên, cũng dùng đồ báu đẹp tốt lạ mà trau giồi đó, dây bằng báu kết thắt các dải hoa rủ xuống, nệm chiếu mềm mại trải chồng, gối đỏ để trên, dùng trâu trắng kéo, sắc da mập sạch, thân hình mập đẹp, có sức rất mạnh, bước đi ngay bằng mau lẹ như gió, lại có đông tôi tớ để hầu hạ đó.

Vì cớ sao? Vì ông Trưởng giả đó của giàu vô lượng, các thứ kho tàng thảy đều đầy ngập, ông nghĩ rằng: "Của cải của ta nhiều vô cực, không nên dùng xe nhỏ xấu kém mà cho các con, nay những trẻ thơ này đều là con của ta, đồng yêu không thiên lệch, ta có xe bằng bảy báu như thế số nhiều vô lượng nên lấy lòng bình đẳng mà đều cho chúng nó, chẳng nên sai khác.

Vì sao? Dầu đem xe của ta đó khắp cho cả người một nước hãy còn không thiếu huống gì các con." Lúc ấy, các người con đều ngồi xe lớn đặng điều chưa từng có, không phải chỗ trước kia mình trông
Xá-lợi-phất! Ý của ông nghĩ sao? Ông Trưởng giả đó đồng đem xe trân báu lớn cho các người con, có lỗi hư vọng chăng?

Xá-lợi-phất thưa: "Thưa Thế Tôn! Không, ông Trưởng giả đó chỉ làm cho các người con đặng khỏi nạn lửa, toàn thân mạng chúng nó chẳng phải là hư vọng. Vì sao? Nếu được toàn thân mạng bèn đã được đồ chơi tốt đẹp, huống nữa là dùng phương tiện cứu vớt ra khỏi nhà lửa.

Thế Tôn! Dầu ông Trưởng giả đó nhẫn đến chẳng cho một thứ xe rất nhỏ còn chẳng phải hư vọng. Vì sao? Vì ông Trưởng giả đó trước có ý nghĩ như vầy: Ta dùng chước phương tiện cho các con được ra khỏi, vì nhân duyên đó nên không hư vọng vậy. Huống gì ông Trưởng giả tự biết mình của giàu vô lượng muốn lợi ích cho các con mà đồng cho xe lớn
Như vậy pháp môn tịnh độ cũng là một pháp môn phương tiện để dụ con dại ra khỏi nhà lửa .
Xá-lợi-phất! Ðức Như Lai lại nghĩ: Nếu ta chỉ dùng sức thần thông cùng sức trí huệ bỏ chước phương tiện, mà vì chúng sanh khen ngợi các món tri kiến, trí lực, vô sở úy của Như Lai, ắt chúng sanh chẳng có thể do đó mà đặng độ thoát.

Vì sao? Vì các chúng sanh đó chưa khỏi sự sanh, già, bệnh, chết, lo buồn, đau khổ, đương bị thiêu đốt trong nhà lửa tam giới, làm sao có thể hiểu được trí huệ của Phật.
Xá-lợi-phất! Nếu có chúng sanh nào bề trong có Trí tánh, theo đức Phật Thế Tôn nghe pháp tin nhận ân cần tinh tấn, muốn chóng ra khỏi ba cõi tự cầu chứng Niết-bàn, gọi đó là Thanh văn thừa, như các người con kia vì cầu xe dê mà ra khỏi nhà lửa.

Nếu có chúng sanh nào theo đức Phật Thế Tôn nghe pháp, tin nhận, rồi ân cần tinh tấn, cầu trí huệ tự nhiên, ưa thích riêng lẻ vắng lặng, sâu rõ nhân duyên của các pháp, gọi đó là Duyên giác thừa, như các người con kia vì cầu xe hươu mà ra khỏi nhà lửa.

Nếu có chúng sanh nào theo đức Phật Thế Tôn nghe pháp tin nhận, siêng tu tinh tấn, cầu Nhứt thiết trí, Phật trí, Tự nhiên trí, Vô sư trí, các món Tri kiến lực, Vô úy của Như Lai, có lòng thương xót làm an vui cho vô lượng chúng sanh, lợi ích trời, người, độ thoát tất cả, hạng đó gọi là Ðại thừa, Bồ-tát vì cầu đặng thừa này thời gọi là Ma-ha-tát, như các người con kia cầu xe trâu mà ra khỏi nhà lửa
Sao không thấy phật nhắc tới pháp môn tịnh độ nhỉ. Hay pháp môn tịnh độ dành cho thời phật không còn khi đó nó sẽ đáp ứng cho những chúng sinh có nhu cầu muốn sinh vào cõi nào có Phật. Còn lúc Phật còn sống thì không có nhu cầu đó nên không có pháp môn tịnh độ. chúng sinh chỉ cầu sinh vào nơi nào có Phật mà không cầu chứng niết bàn, không cầu trí huệ tự nhiên , không cầu nhất thiết trí. Chỉ cầu thoát khỏi cõi tà bà đầy chiến tranh, loạn lạc này và được lên cõi Phật là được gọi là thuần tu Tịnh Độ. Như ở việt nam chiến tranh , loạn lạc liên miên nên pháp môn tịnh độ phát triển mạnh hơn các pháp môn khác. Như vậy Pháp môn nào đáp ứng được đại đa số người dân ở nơi đó thì pháp môn đó sẽ thịnh vượng hơn các pháp môn khác. Có những người cầu được sinh nơi cõi Phật nhưng cũng cầu Nhất Thiết Chí thì gọi là người tu tịnh độ cầu pháp đại thừa. :D Một vài suy ngẫm sau mấy ngày tranh luận cùng mọi người không biết đã đúng chưa nhỉ
Sửa lần cuối bởi ho trong khanh vào ngày 09/07/10 21:59 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Cảnh tỉnh mạng người vô thường

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Kinh A DI ĐÀ, Kinh Quán Vô Lượng Thọ, Kinh Vô Lượng Thọ Phật, Kinh Niệm Phật Ba La Mật,...và rất nhiều luận tịnh độ của chư Tổ như: Ngài Thiện Đạo, Ngài Ngẩu Ích, Ngài Ấn Quang,......(đã có 13 Tổ).

Vãng sanh CỰC LẠC đủ các loại căn cơ, từ hạng tội trọng địa ngục,...., cho đến bậc Thượng Thượng như Bồ Tát Nhất Sanh Bổ Xứ (chờ giáng sanh thành Phật, xưng danh Thế Tôn, rất đông ở CỰC LẠC).

Phật dạy: "VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT"

Hãy quan Tâm nhiều hơn chút!


Hình đại diện của người dùng
tuniemphat
Bài viết: 216
Ngày: 19/02/10 20:04
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội, Việt Nam

Re: Cảnh tỉnh mạng người vô thường

Bài viết chưa xem gửi bởi tuniemphat »

Nam mô A Di Đà Phật.
Những kinh điển lớn nhất của Đại thừa gần như ai cũng được biết sao đạo lại không biết vậy?
Pháp môn Tịnh độ, Thiền, Chỉ... đó là về sau này các tổ lập ra dựa trên việc nghiên cứu kỹ các kinh của Phật. Tịnh độ là một từ dịch từ ngôn ngữ Pali sang, nó nhằm miêu tả về thế giới Cực Lạc, nơi mà có vị Phật A Di Dà với ánh sáng lớn nhất, nguyện độ sâu rộng nhất, được mệnh danh là vua của các vị Phật.
Niệm phật là để vãng sanh Tây phương cực lạc, nơi đó được gọi là Tịnh độ, hay Tịnh Thổ, Cực lạc, An lạc. Trong các từ này đều dịch từ một từ của Pali ra với ý nghĩa triết tự qua người Trung Quốc dịch.
Phật Thích Ca Mâu Ni đã xác quyết rằng vãng sanh Tây Phương sẽ tu tập bất thối chuyển, chi có tinh tấn tu hành cho đến giác ngộ hoàn toàn để chứng Niết Bàn. Vì vậy Niệm phật là Thành Phật.
Tất cả chư Phật mười phương đều là những người giác ngộ Vô Thượng, Chính đẳng, Chính giác. Lời của các ngài là chân thật, không hư dối, vậy nên bất kỳ kinh nào do phật thuyết hay đại bồ tát do lương nhờ thần lực của Như Lai thuyết được Phật xác nhận thì đó đều là sự thật, không hề dư dối. Đây chính là điều mà rất kinh hay có câu Chư phật, chư bồ tát 10 phương hiện ra tướng lưỡi rộng dài và cùng tán thán một điều gì đó của một vị Phật hay Bồ tát thuyết giảng ( Một người nếu trong 3 đời không từng nói dối thì lưỡi có thể chạm chót mũi - đây là 1 trong 32 tướng tốt).
Qua đây cũng xin chư vị đạo huynh khác không nên nói rằng không biết có Phật A Di Đà hay Tây Phương mà chỉ tin vào Phật Thế Tôn. Điều này là phạm vào tội lớn nhất trong các tội đó. Hãy cẩn thận, cẩn thận.
Nên nhớ pháp môn niệm phật là để thành Phật. Vậy nên Thế tôn mới nói đây là vi diệu nhất, dễ nhất, khó tin nhất mà chỉ có Phật với Phật mới hiểu được thôi. Chúng sinh hãy theo đó mà làm.
Nam mô A Di Đà Phật


[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]

[b]A Di Đà Phật[/b]
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.26 khách