KÉT VÃNG SANH LƯU XÁ LỢI
KÉT VÃNG SANH LƯU XÁ LỢI
Vào năm 1987, một con két lông xanh, mỏ đỏ tử Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên được mang đến Chùa Bảo Đậu ở Nội Mông. Bởi vì con két này ngu si không nói tiếng người được, và mổ cắn vào những người tìm cách huấn luyện nó, nên là con két này ít được ai ưa thích. Cuối cùng con két được đem cho Lão Cư Sĩ họ Vương để nuôi. Cả nhà Cư Sĩ họ Vương đều là Phật tử thuần thành, ưa thích đủ loại động vật và thú vật nhỏ. Họ nuôi trong nhà nhiều chó, mèo, dê, bồ câu bị người ta ruồng bỏ. Sau khi con két vào gia đình này, nó nghe băng niệm danh hiệu A Di Đà Phật và Quán Thế Âm Bỏ Tát được mở suốt ngày, và tánh tình của nó trở nên dịu hiền hơn. Nhiều tháng sau, con két mà trước đây không học nói được gì cả, nay bắt đầu niệm danh hiệu Phật! Nó niệm “Nam Mô A Di Đà Phật! A Di Đà Phật, Phật, Phật! Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát! Quán Âm Phật!” v.v… Giọng của nó rất rõ ràng và dễ nghe.Thường nó nói thêm “Niệm Phật lẹ lên! Anh niệm Phật! (Anh là tên riêng của nó), A, Niệm Phật đi!”
Mỗi ngày khi chủ của nó tụng kinh sáng và tối, con két thường đi theo. Bất cứ khi nào có người tụng kinh hay niệm Phật trong Phật đường của nhà họ Vương, nó đều tham gia. Ngay cả khi chủ của nó niệm thầm trong tâm, con két cũng biết và niệm lâu giống như chủ. Điều kỳ lạ nhất là ngoài việc niệm danh hiệu Phật, không ai có thể dạy nó nói điều gì khác. Gia đình họ Vương đón tiếp nhiều người đến nhà cùng tụ tập với nhau, và hàng ngày có nhiều tiếng nói chuyện trong nhà. Tuy nhiên con két không bao giờ học những câu thông thường như “Ông khỏe không? Xin mời ngồi.” Là những câu người ta cố gắng dạy nó. Nó chỉ nói “Niệm Phật đi! Nam Mô A Di Đà Phật!”
Một ngày nọ vào tháng 5 năm 1998, con két bị cái gì đó làm cho sợ sệt và sau đó ngừng ăn. Nó bị tiêu chảy liên tục cho đến ngày hôm sau. Khi gần cuối cuộc đời, nó cùng niệm danh hiệu Phật với chủ, và người ta có thể nghe tiếng niệm yếu ớt “Nam Mô A Di Đà Phật” từ trong cổ họng của nó. Sau khi vãng sanh, cơ thể nó vẫn mềm mại và lông vẫn sáng giống như đang còn sống. Cư sĩ họ Vương và cả gia đình ông niệm cho nó suốt 12 giờ đồng hồ. Họ mời một vị Lão Pháp sư từ Ngũ Đài Sơn đến chủ trì lễ hỏa táng, hơn một trăm người cư sĩ nghe biết và đến tham dự. Đó là một buổi lễ trang trọng. Sau khi hỏa thiêu, người ta tìm thấy lưỡi của con két vẫn còn nguyên vẹn và hơn 20 xá lợi trắng như ngọc với những đốm đỏ li ti, cùng nhiều chục xá lợi tử.
Câu chuyện này, cùng với nhiều câu chuyện khác về những con vật trong Phật giáo, cho thấy rằng từ sinh vật khôn ngoan nhất đến sinh vật ngu si nhất tất cả đều có thể được lợi ích của việc niệm danh hiệu Phật. Câu chuyện này cũng cho thấy rằng tất cả chúng sanh đều có Phật tánh và đều có thể trở thành Phật.
Mỗi ngày khi chủ của nó tụng kinh sáng và tối, con két thường đi theo. Bất cứ khi nào có người tụng kinh hay niệm Phật trong Phật đường của nhà họ Vương, nó đều tham gia. Ngay cả khi chủ của nó niệm thầm trong tâm, con két cũng biết và niệm lâu giống như chủ. Điều kỳ lạ nhất là ngoài việc niệm danh hiệu Phật, không ai có thể dạy nó nói điều gì khác. Gia đình họ Vương đón tiếp nhiều người đến nhà cùng tụ tập với nhau, và hàng ngày có nhiều tiếng nói chuyện trong nhà. Tuy nhiên con két không bao giờ học những câu thông thường như “Ông khỏe không? Xin mời ngồi.” Là những câu người ta cố gắng dạy nó. Nó chỉ nói “Niệm Phật đi! Nam Mô A Di Đà Phật!”
Một ngày nọ vào tháng 5 năm 1998, con két bị cái gì đó làm cho sợ sệt và sau đó ngừng ăn. Nó bị tiêu chảy liên tục cho đến ngày hôm sau. Khi gần cuối cuộc đời, nó cùng niệm danh hiệu Phật với chủ, và người ta có thể nghe tiếng niệm yếu ớt “Nam Mô A Di Đà Phật” từ trong cổ họng của nó. Sau khi vãng sanh, cơ thể nó vẫn mềm mại và lông vẫn sáng giống như đang còn sống. Cư sĩ họ Vương và cả gia đình ông niệm cho nó suốt 12 giờ đồng hồ. Họ mời một vị Lão Pháp sư từ Ngũ Đài Sơn đến chủ trì lễ hỏa táng, hơn một trăm người cư sĩ nghe biết và đến tham dự. Đó là một buổi lễ trang trọng. Sau khi hỏa thiêu, người ta tìm thấy lưỡi của con két vẫn còn nguyên vẹn và hơn 20 xá lợi trắng như ngọc với những đốm đỏ li ti, cùng nhiều chục xá lợi tử.
Câu chuyện này, cùng với nhiều câu chuyện khác về những con vật trong Phật giáo, cho thấy rằng từ sinh vật khôn ngoan nhất đến sinh vật ngu si nhất tất cả đều có thể được lợi ích của việc niệm danh hiệu Phật. Câu chuyện này cũng cho thấy rằng tất cả chúng sanh đều có Phật tánh và đều có thể trở thành Phật.
Sửa lần cuối bởi tinhnghia vào ngày 17/09/10 23:02 với 1 lần sửa.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: KÉT VÃNG SANH LƯU XÁ LỢI
Vị két này hơn cả VHBK rồi. Vì vị ấy vãng sanh vào bậc thánh rồi. Hy vọng cũng tinh tấn như vị két này!
-
- Bài viết: 1141
- Ngày: 07/06/10 04:08
- Giới tính: Nam
Re: KÉT VÃNG SANH LƯU XÁ LỢI
Trong những người vãng sanh minh ngưỡng mộ nhất là:
Cư sĩ Bành Tế Thanh, và Vương Nhật Hưu
Cư sĩ Bành Tế Thanh, và Vương Nhật Hưu
Nam Mô A Di Đà Phật
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: KÉT VÃNG SANH LƯU XÁ LỢI
Hễ Phát Tâm Nghĩ Nhớ Đến Phật Thì Dù Là Chúng Sanh Nơi Đang Chịu Khổ Nơi Cõi Địa Ngục A Tỳ Cũng Được Vãng Sanh.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
-
- Bài viết: 1141
- Ngày: 07/06/10 04:08
- Giới tính: Nam
Re: KÉT VÃNG SANH LƯU XÁ LỢI
Hễ Phát Tâm Nghĩ Nhớ Đến Phật Thì Dù Là Chúng Sanh Nơi Đang Chịu Khổ Nơi Cõi Địa Ngục A Tỳ Cũng Được Vãng Sanh.
Vậy tại sao Phật lại nói:
Lúc ấy Ðịa Tạng Bồ Tát nói với Thánh Mẫu rằng: ‘Danh hiệu của những tội báo trong cõi Nam Diêm Phù Ðề là như vầy.’
Nếu có chúng sanh chẳng hiếu thuận cha mẹ, thậm chí giết hại cha mẹ, thì phải đọa địa ngục Vô Gián trong ngàn vạn ức kiếp, không bao giờ mong ra khỏi được.
Chúng sanh trong cõi địa ngục thì A Lại Da Thức không khởi ý niệm thiện, Rất khó điều phục
Vậy tại sao Phật lại nói:
Lúc ấy Ðịa Tạng Bồ Tát nói với Thánh Mẫu rằng: ‘Danh hiệu của những tội báo trong cõi Nam Diêm Phù Ðề là như vầy.’
Nếu có chúng sanh chẳng hiếu thuận cha mẹ, thậm chí giết hại cha mẹ, thì phải đọa địa ngục Vô Gián trong ngàn vạn ức kiếp, không bao giờ mong ra khỏi được.
Chúng sanh trong cõi địa ngục thì A Lại Da Thức không khởi ý niệm thiện, Rất khó điều phục
Nam Mô A Di Đà Phật
Re: KÉT VÃNG SANH LƯU XÁ LỢI
Một Tâm, Một Pháp Giới Nhất Chân xưa nay đã sẵn có, đầy đủ, cùng khắp pháp giới vì vậy chẳng có vãng, cũng chẳng có sanh, chẳng có đến, cũng chẳng có đi.
Hãy nhứt tâm trở về thể nhập nơi tâm tánh vô sanh ai cũng sẵn có. Đừng vọng tưởng điều chi khác! Vì sao vậy? Vì Vọng tưởng là nhân của luân hồi sanh tử!
Hãy nhứt tâm trở về thể nhập nơi tâm tánh vô sanh ai cũng sẵn có. Đừng vọng tưởng điều chi khác! Vì sao vậy? Vì Vọng tưởng là nhân của luân hồi sanh tử!
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
- COPCON
- Bài viết: 100
- Ngày: 27/05/10 20:45
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: tôi đến từ đâu nhi?
- Nghề nghiệp: CHUYÊN VIÊN ĐỒ HỌA
Re: KÉT VÃNG SANH LƯU XÁ LỢI
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!
NIỆM PHẬT THÀNH PHẬT!
[color=#804080][b]"Một khi vô thường đến
Mới biết người trong mộng
Vạn thứ mang không đi
Chỉ có nghiệp theo mình"[/b][/color]
[color=#BF0000][b]NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT __()__[/b][/color]
Mới biết người trong mộng
Vạn thứ mang không đi
Chỉ có nghiệp theo mình"[/b][/color]
[color=#BF0000][b]NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT __()__[/b][/color]
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Nếu có chúng sanh chẳng hiếu thuận cha mẹ, thậm chí giết hại cha mẹ, thì phải đọa địa ngục Vô Gián trong ngàn vạn ức kiếp, không bao giờ mong ra khỏi được.
Chúng sanh trong cõi địa ngục thì A Lại Da Thức không khởi ý niệm thiện, Rất khó điều phục
Trong Kinh Không Bao Giờ Nói Là
Chúng sanh trong cõi địa ngục thì A Lại Da Thức không khởi ý niệm thiện,
Trong Kinh Nói Tiền Thân Của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Từng Tạo Ác Nghiệp Bị Đọa Địa Ngục Lúc Vào Địa Ngục Thấy Chúng Sanh Chịu Vô Lượng Khổ Liền Phát Khởi Tâm Đại Bi Thì Liền Sanh Thiên.
Trong Kinh Địa Tạng Nói Về Tiền Thân Của Ngài Địa Tạng Có Mẹ Tạo ác Nghiệp Đọa Địa Ngục Mà Do Sức Hồi Hướng Của Ngài Địa Tạng Mà Được Sanh Thiên.
Chúng Sanh Đọa 3 Đường Ác Có 2 Loại:
1-Không Biết Phật Pháp, Không Gieo Duyên Với Phật Pháp Và Đã Tạo Các Nghiệp Ác Do Tham Sân Si.
2-Chúng Sanh Biết Phật Pháp, Gieo Duyên Với Phật Pháp Và Đã Tạo Các Nghiệp Ác Do Tham Sân Si.
Hạng Đầu Đọa Vào 3 Ác Đạo Thì Chỉ Chịu Khổ Mà Không Biết Phát Khởi Niệm Thiện.
Hạng Sau Thì Đọa Vào 3 Ác Đạo Chịu Khổ Bức Ép Thì Phát Sanh Niệm Thiện.
Kinh Dược Sư Nói Như Có Chúng Sanh Từng Được Nghe Danh Hiệu Của Đức Phật Dược Sư Nhưng Do Tham Sân Si Mà Tạo Ác Nghiệp Phải Bị Đọa Vào 3 Ác Đạo Sau Đó Thì Có Thể Nghĩ Nhớ Đến Danh Hiệu Của Đức Phật Dược Sư Thì Liền Được Thoát Khỏi.
Trong Kinh Nói Chúng Sanh Nào Gieo Trồng Nhân Duyên Với Phật Pháp Cho Dù Là Cực Nhỏ Thì Cũng Là Nhân Giải Thoát.
Luôn Luôn Có Chư Phật Bồ Tát Vào Trong 3 Ác Đạo Để Giáo Hóa Chúng Sanh. Hễ Chúng Sanh Nào Phát Khởi Tâm Thiện Thì Liền Được Giải Thoát.
Kinh Đại Thừa Trang Nghiêm Bảo Vương Nói Ngài Quán Thế Âm Hiện Thân Trong Địa Ngục A Tỳ, Ngạ Quỷ, Súc Sanh Để Độ Các Chúng Sanh.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
-
- Bài viết: 1141
- Ngày: 07/06/10 04:08
- Giới tính: Nam
Re: KÉT VÃNG SANH LƯU XÁ LỢI
Thánh_Tri Hãy nhứt tâm trở về thể nhập nơi tâm tánh vô sanh ai cũng sẵn có. Đừng vọng tưởng điều chi khác! Vì sao vậy? Vì Vọng tưởng là nhân của luân hồi sanh tử! . Cần phải niệm đến công phu thành phiến mới được mới có thể chế ngự được phiền não.
Kinh Dược Sư Nói Như Có Chúng Sanh Từng Được Nghe Danh Hiệu Của Đức Phật Dược Sư Nhưng Do Tham Sân Si Mà Tạo Ác Nghiệp Phải Bị Đọa Vào 3 Ác Đạo Sau Đó Thì Có Thể Nghĩ Nhớ Đến Danh Hiệu Của Đức Phật Dược Sư Thì Liền Được Thoát Khỏi. KC Thử tạo tội ngũ nghịch thập ác xem coi xuống dưới thử xem thế nào
Nghe Danh Hiệu Của Đức Phật Dược Sư . Nguyên văn là: Văn Ngã Danh Hiệu
. Văn này là tai nghe sao?. Chữ văn này tức là Văn Tư Tu Tam Huệ của Bồ Tát Đó
Luôn Luôn Có Chư Phật Bồ Tát Vào Trong 3 Ác Đạo Để Giáo Hóa Chúng Sanh. Hễ Chúng Sanh Nào Phát Khởi Tâm Thiện Thì Liền Được Giải Thoát. Mình nói là Trong cõi Địa Ngục ý niệm thiện Không khởi dễ dàng đâu
Kinh Dược Sư Nói Như Có Chúng Sanh Từng Được Nghe Danh Hiệu Của Đức Phật Dược Sư Nhưng Do Tham Sân Si Mà Tạo Ác Nghiệp Phải Bị Đọa Vào 3 Ác Đạo Sau Đó Thì Có Thể Nghĩ Nhớ Đến Danh Hiệu Của Đức Phật Dược Sư Thì Liền Được Thoát Khỏi. KC Thử tạo tội ngũ nghịch thập ác xem coi xuống dưới thử xem thế nào
Nghe Danh Hiệu Của Đức Phật Dược Sư . Nguyên văn là: Văn Ngã Danh Hiệu
. Văn này là tai nghe sao?. Chữ văn này tức là Văn Tư Tu Tam Huệ của Bồ Tát Đó
Luôn Luôn Có Chư Phật Bồ Tát Vào Trong 3 Ác Đạo Để Giáo Hóa Chúng Sanh. Hễ Chúng Sanh Nào Phát Khởi Tâm Thiện Thì Liền Được Giải Thoát. Mình nói là Trong cõi Địa Ngục ý niệm thiện Không khởi dễ dàng đâu
Nam Mô A Di Đà Phật
- tuniemphat
- Bài viết: 216
- Ngày: 19/02/10 20:04
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Hà Nội, Việt Nam
Re: KÉT VÃNG SANH LƯU XÁ LỢI
Nam Mô A Di Đà Phật
[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]
[b]A Di Đà Phật[/b]
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]
[b]A Di Đà Phật[/b]
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: KÉT VÃNG SANH LƯU XÁ LỢI
>>> Xem kỷ lại.Mình nói là Trong cõi Địa Ngục ý niệm thiện Không khởi dễ dàng đâu
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: KÉT VÃNG SANH LƯU XÁ LỢI
Vô Thủy Sanh Tử Thì Biết Đâu KC Đời Trước Ở Trong A Tỳ Địa Ngục Mà Nhờ Nhớ Danh Hiệu Phật Mà Được Thoát Ra Bây Giờ Tu Tập.Kinh Dược Sư Nói Như Có Chúng Sanh Từng Được Nghe Danh Hiệu Của Đức Phật Dược Sư Nhưng Do Tham Sân Si Mà Tạo Ác Nghiệp Phải Bị Đọa Vào 3 Ác Đạo Sau Đó Thì Có Thể Nghĩ Nhớ Đến Danh Hiệu Của Đức Phật Dược Sư Thì Liền Được Thoát Khỏi.
KC Thử tạo tội ngũ nghịch thập ác xem coi xuống dưới thử xem thế nào
KC Chỉ Là Theo Kinh Phật Mà Nói Lại Còn DH Tin Hay Không Là Tùy Ý.
DH Dẫn Kinh Mà Không Tin Kinh Phật Dạy Thật Là Lạ Lùng.
Trong Kinh Địa Tạng Nói Mẹ Của Tiền Thân Của Ngài Địa Tạng Do Sức Hồi Hướng Của Ngài Địa Tạng Mà Được Thoát Cõi Địa Ngục Sanh Về Cõi Trời.
Kinh Đại Tùy Cầu Tức Đắc Đà La Ni Nói Có Vị Tăng Phạm 4 Tội Trọng Bị Quả Báo Đọa Địa Ngục A Tỳ Nhưng Nhờ Sức Oai Lực Của Đại Tùy Cầu Đà La Ni Mà Được Vãng Sanh Cõi Cực Lạc.
Kinh Bản Sanh Nói Tiền Thân Của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Từng Tạo Ác Nghiệp Bị Quả Báo Đọa Địa Ngục Khi Vào Địa Ngục Thì Ngài Thấy Chúng Sanh Chịu Khổ Nên Phát Tâm Bồ Đề. Ngài Nhờ Sức Phát Tâm Bồ Đề Mà Được Sanh Thiên.
Tiền Thân Của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Từng Là Con Rệp Do Biết Phát Tâm Bồ Đề Nên Được Sanh Thiên
Căn Lành Của Chúng Sanh Sâu Xa Vi Tế Khó Biết Cho Dù Là Bậc A La Hán, Duyên Giác Cũng Không Thể Biết Rõ.
Thời Phật Có Người Đến Xin Xuất Gia Với Ngài Xá Lợi Phật Thì Ngài Xá Lợi Phật Dùng Túc Mạng Thông xem Xét Thấy Trong 84 000 Kiếp Đời Quá Khứ Của Người Này Chưa Từng Gieo Trồng Căn Lành Với Phật Phật Cho Nên Ngài Không Nhận Cho Xuất Gia.
Người Này Đến Xin Với Đức Phật Thì Đức Phật Chấp Nhận Cho Xuất Gia Người Này Sau Tu Đắc Quả A La Hán.
Ngài Xá Lợi Phật Không Hiểu Nên Đi Hỏi Đức Phật Nguyên Nhân Thì Đức Phật Nói.
Vô Lượng Kiếp Trước Tiền Thân Của Người Này Là Một Con Ruồi Do Bay Theo Một Cục Phân Đang Trôi Trên Một Dòng Nước Chảy Quanh Một Tháp Thờ Xá Lợi Phật Cho Nên Được Thành Tựu Căn Lành Nhiễu Tháp Xá Lợi.
Con Ruồi Vốn Chỉ Vì Cái Ăn Không Dấy Niệm Nhiễu Tháp Xá Lợi Mà Còn Được Thành Tựu Căn Lành
Căn Lành Của Chúng Sanh Phát Khởi Sai Biệt.
Có Chúng Sanh Đọa Vào 3 Ác Đạo Thì Căn Lành Của Họ Mới Phát Khởi Thì Họ Vẫn Được Giải Thoát Chứng Thánh Quả.
Đây Chính Là Trong Kinh Nói Phật Pháp Lực Bất Khả Tư Nghì
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 12 khách