Niết Bàn Là Không Cảnh Giới, Rốt Ráo Chẳng Về ĐâuKHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU
KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
Chẳng thường, chẳng vô thường
Chẳng lạc, chẳng khổ
Chẳng ngã, chẳng vô ngã
Chẳng tịnh, chẳng bất tịnh
Đấy
Kinh Niết Bàn thì gọi là Niết Bàn, Phật Tánh
Kinh Pháp Hoa thì gọi là Tri Kiến Phật
Kinh Lăng Nghiêm thì gọi là Như Lai Tạng Diệu Chân Như Tánh
Kinh Duy Ma Cật thì gọi là Bất Nhị Tánh
Kinh Hoa Nghiêm thì gọi là Pháp Giới Tánh
Kinh A Di Đà thì gọi là Vô Lượng Thọ Phật, Vô Lượng Quang Phật hay Tánh A Di Đà
Kinh Bát Nhã thì gọi là Không Tánh
Kinh Viên Giác thì gọi là Viên Giác Tánh, hay Viên Giác Diệu Tâm
Các Kinh Đại Thừa nào cũng nói một điều đó thôi, do vậy Kinh Pháp Hoa, Phật dạy:
"Xá-Lợi-Phất! Sao nói rằng các đức Phật Thế-Tôn chỉ do một sự nhân duyên lớn mà hiện ra đời? Các đức Phật Thế-Tôn vì muốn cho chúng sanh khai tri kiến Phật để được thanh tịnh mà hiện ra nơi đời; vì muốn chỉ tri kiến Phật cho chúng-sanh mà hiện ra nơi đời; vì muốn cho chúng sanh tỏ ngộ tri kiến Phật mà hiện ra nơi đời; vì muốn cho chúng sanh chứng vào đạo tri kiến Phật mà hiện ra nơi đời.
Xá-Lợi-Phất! Đó là các đức Phật do vì một sự nhân duyên lớn mà hiện ra nơi đời".
Thế thì Tông môn và Giáo môn đều "truyền tâm" cả. Người đời không biết cứ mãi tranh đua Tông với Giáo chẳng lợi ích gì, toàn là tạo nghiệp luân hồi sanh tử!
Thân Ứng Hóa 32 Tướng của Phật thị hiện Nhập Niết Bàn, người đời không hiểu cho Phật đã mất rồi!
Ôi họ nào có ngờ đâu, nơi nào cũng có Phật cả, Phật ở khắp cả mười phương, xuyên suốt cả ba đời, ngay nơi chính mình có Tánh Phật Tánh Giác, ngay nơi mọi loài cũng thế, do vì mê muội mà chẳng hay biết thấy được.
Phật vẫn còn ở ngay đây, tại đây!
Phật nào có đến đi sanh diệt đâu!
Kinh Kim Cang nói: "Như Lai giả, vô sở tùng lai, diệc vô sở khứ, cố danh Như Lai."
Kinh Niết Bàn, Phẩm Trường Thọ
Kinh Pháp Hoa, Phẩm Như Lai Thọ Lượng
Kinh A Di Đà, Phần Vô Lượng Quang, Vô Lượng Thọ
Tất cả đã diễn đạt ý nầy.
Kinh Hoa Nghiêm nói:
Nhược nhân dục liễu tri
Tam thế nhứ thiết Phật
Ưng quán Pháp Giới Tánh
Nhứt Thiết duy Tâm Tạo
dịch:
Nếu có ai muốn biết
Ba đời mười Phương Phật
Nên quán Tánh Pháp Giới
Tất cả do Tâm tạo
Nếu ai muốn biết Ba Đời Tất Cả Phật, thì hãy quán cái Tánh của Pháp Giới.
Vì Pháp Thân Phật ở khắp cả mười phương cho nên ai cúng dường Ứng Hóa Thân của Phật trước khi Nhập Niết Bàn, ai cúng dường hình tượng xá lợi Phật sau khi Phật Niết Bàn, công đức đồng nhau chẳng khác. - Kinh Niết Bàn.
Ở ngay nơi xá lợi hình tượng Phật, ở ngay nơi tất cả mọi chúng sanh, ở ngay tâm mình, ở khắp mọi thứ xung quanh mình, đều là Như Lai Tạng Tánh.
Do vậy chẳng cần tìm Phật ở đâu xa lạ, vì Phật ở ngay nơi chính mình, ngay nơi tâm mình. Tâm là Phật, Phật là Tâm.
Do vậy Thiền Tông dạy hãy "Trực chỉ nhân tâm, kiến tánh thành Phật". không quanh co, tìm Phật ở nơi nào khác.
Có nên lạy Phật tượng hình không? Vẫn nên chứ vì Phật Tượng Hình đâu ngoài Pháp Giới Tánh, đâu ngoài Tâm mà có, lạy Phật tượng hình tức đồng như lại Phật Pháp Thân.
Tại sao có Tổ lại đốt tượng Phật? bát bỏ việc lạy Phật Tượng hình? Chẳng có lý do nào khác, ngoài việc muốn phá trừ cái mê, lầm chấp của người đời rằng tượng hình đó là Phật mà chẳng nhận được Phật ở nơi mình.
Nhưng người đời không hiểu, cứ mãi mê muội, lại đi chấp lấy lời Tổ, phỉ báng hình tượng Phật xem hình tượng Phật chẳng ra gì, bát bỏ mọi điều, tạo nghiệp luân hồi sanh tử!
Kinh Kim Cang đâu có bát bỏ việc gì? Do vậy nói "đừng trụ vào sắc thanh hương vị xúc pháp mà bố thí".
Có nghĩa là làm mọi việc, tu các hạnh, nhưng không vướn chấp thôi. Chứ không phải là không làm gì hết, không lạy phật, không bố thí, không tụng kinh v.v...
Cho nên Kinh Tứ Thập Nhị Chương dạy: "Tu vô tu tu, hành vô hành hành, chứng vô chứng chứng".
Chúng mình chưa đến cảnh giới Diệu Hạnh Vô Trụ thì nên như Kinh nói: "Thà chấp có Như Núi Tu Di, hơn chấp không như hạt cải".
Vì rằng làm việc thiện lành vẫn có quả báo tốt đẹp, còn làm ác vẫn có quả báo khổ đau.
Kinh Lăng Nghiêm dạy: "Thiện-tinh vì nói-càn tất-cả các pháp đều rỗng-không mà thân sống sa vào địa-ngục A-tỳ."
vài lời chia sẽ cùng đại chúng, mong được ý quên lời.
Chẳng lạc, chẳng khổ
Chẳng ngã, chẳng vô ngã
Chẳng tịnh, chẳng bất tịnh
Đấy
Kinh Niết Bàn thì gọi là Niết Bàn, Phật Tánh
Kinh Pháp Hoa thì gọi là Tri Kiến Phật
Kinh Lăng Nghiêm thì gọi là Như Lai Tạng Diệu Chân Như Tánh
Kinh Duy Ma Cật thì gọi là Bất Nhị Tánh
Kinh Hoa Nghiêm thì gọi là Pháp Giới Tánh
Kinh A Di Đà thì gọi là Vô Lượng Thọ Phật, Vô Lượng Quang Phật hay Tánh A Di Đà
Kinh Bát Nhã thì gọi là Không Tánh
Kinh Viên Giác thì gọi là Viên Giác Tánh, hay Viên Giác Diệu Tâm
Các Kinh Đại Thừa nào cũng nói một điều đó thôi, do vậy Kinh Pháp Hoa, Phật dạy:
"Xá-Lợi-Phất! Sao nói rằng các đức Phật Thế-Tôn chỉ do một sự nhân duyên lớn mà hiện ra đời? Các đức Phật Thế-Tôn vì muốn cho chúng sanh khai tri kiến Phật để được thanh tịnh mà hiện ra nơi đời; vì muốn chỉ tri kiến Phật cho chúng-sanh mà hiện ra nơi đời; vì muốn cho chúng sanh tỏ ngộ tri kiến Phật mà hiện ra nơi đời; vì muốn cho chúng sanh chứng vào đạo tri kiến Phật mà hiện ra nơi đời.
Xá-Lợi-Phất! Đó là các đức Phật do vì một sự nhân duyên lớn mà hiện ra nơi đời".
Thế thì Tông môn và Giáo môn đều "truyền tâm" cả. Người đời không biết cứ mãi tranh đua Tông với Giáo chẳng lợi ích gì, toàn là tạo nghiệp luân hồi sanh tử!
Thân Ứng Hóa 32 Tướng của Phật thị hiện Nhập Niết Bàn, người đời không hiểu cho Phật đã mất rồi!
Ôi họ nào có ngờ đâu, nơi nào cũng có Phật cả, Phật ở khắp cả mười phương, xuyên suốt cả ba đời, ngay nơi chính mình có Tánh Phật Tánh Giác, ngay nơi mọi loài cũng thế, do vì mê muội mà chẳng hay biết thấy được.
Phật vẫn còn ở ngay đây, tại đây!
Phật nào có đến đi sanh diệt đâu!
Kinh Kim Cang nói: "Như Lai giả, vô sở tùng lai, diệc vô sở khứ, cố danh Như Lai."
Kinh Niết Bàn, Phẩm Trường Thọ
Kinh Pháp Hoa, Phẩm Như Lai Thọ Lượng
Kinh A Di Đà, Phần Vô Lượng Quang, Vô Lượng Thọ
Tất cả đã diễn đạt ý nầy.
Kinh Hoa Nghiêm nói:
Nhược nhân dục liễu tri
Tam thế nhứ thiết Phật
Ưng quán Pháp Giới Tánh
Nhứt Thiết duy Tâm Tạo
dịch:
Nếu có ai muốn biết
Ba đời mười Phương Phật
Nên quán Tánh Pháp Giới
Tất cả do Tâm tạo
Nếu ai muốn biết Ba Đời Tất Cả Phật, thì hãy quán cái Tánh của Pháp Giới.
Vì Pháp Thân Phật ở khắp cả mười phương cho nên ai cúng dường Ứng Hóa Thân của Phật trước khi Nhập Niết Bàn, ai cúng dường hình tượng xá lợi Phật sau khi Phật Niết Bàn, công đức đồng nhau chẳng khác. - Kinh Niết Bàn.
Ở ngay nơi xá lợi hình tượng Phật, ở ngay nơi tất cả mọi chúng sanh, ở ngay tâm mình, ở khắp mọi thứ xung quanh mình, đều là Như Lai Tạng Tánh.
Do vậy chẳng cần tìm Phật ở đâu xa lạ, vì Phật ở ngay nơi chính mình, ngay nơi tâm mình. Tâm là Phật, Phật là Tâm.
Do vậy Thiền Tông dạy hãy "Trực chỉ nhân tâm, kiến tánh thành Phật". không quanh co, tìm Phật ở nơi nào khác.
Có nên lạy Phật tượng hình không? Vẫn nên chứ vì Phật Tượng Hình đâu ngoài Pháp Giới Tánh, đâu ngoài Tâm mà có, lạy Phật tượng hình tức đồng như lại Phật Pháp Thân.
Tại sao có Tổ lại đốt tượng Phật? bát bỏ việc lạy Phật Tượng hình? Chẳng có lý do nào khác, ngoài việc muốn phá trừ cái mê, lầm chấp của người đời rằng tượng hình đó là Phật mà chẳng nhận được Phật ở nơi mình.
Nhưng người đời không hiểu, cứ mãi mê muội, lại đi chấp lấy lời Tổ, phỉ báng hình tượng Phật xem hình tượng Phật chẳng ra gì, bát bỏ mọi điều, tạo nghiệp luân hồi sanh tử!
Kinh Kim Cang đâu có bát bỏ việc gì? Do vậy nói "đừng trụ vào sắc thanh hương vị xúc pháp mà bố thí".
Có nghĩa là làm mọi việc, tu các hạnh, nhưng không vướn chấp thôi. Chứ không phải là không làm gì hết, không lạy phật, không bố thí, không tụng kinh v.v...
Cho nên Kinh Tứ Thập Nhị Chương dạy: "Tu vô tu tu, hành vô hành hành, chứng vô chứng chứng".
Chúng mình chưa đến cảnh giới Diệu Hạnh Vô Trụ thì nên như Kinh nói: "Thà chấp có Như Núi Tu Di, hơn chấp không như hạt cải".
Vì rằng làm việc thiện lành vẫn có quả báo tốt đẹp, còn làm ác vẫn có quả báo khổ đau.
Kinh Lăng Nghiêm dạy: "Thiện-tinh vì nói-càn tất-cả các pháp đều rỗng-không mà thân sống sa vào địa-ngục A-tỳ."
vài lời chia sẽ cùng đại chúng, mong được ý quên lời.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
minh la thanh thanh vien moi xin chao
xin chi cho minh nghia cua . cua vo thuong kho va vo nga
vo thuong la gi
kho:
vo nga:
that la bi qua. cam on nha
xin chi cho minh nghia cua . cua vo thuong kho va vo nga
vo thuong la gi
kho:
vo nga:
that la bi qua. cam on nha
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
Kính mừng tham gia diễn đàn.
Ông muốn hỏi gì nên lập ra một chủ đề mới có lẽ tiện lợi hơn. Tôi sẽ giúp ông lập ra chủ đề Vô Thường, Khổ và Vô Ngã. Mọi người nếu biết sẽ giúp ông trả lời.
Ông muốn hỏi gì nên lập ra một chủ đề mới có lẽ tiện lợi hơn. Tôi sẽ giúp ông lập ra chủ đề Vô Thường, Khổ và Vô Ngã. Mọi người nếu biết sẽ giúp ông trả lời.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
-
- Bài viết: 266
- Ngày: 13/04/09 20:45
- Giới tính: Nam
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
Xin trích một câu trong kinh Viên Giác:
"sanh tử niết bàn như giấc mộng đêm qua".
Đọc đến đây hai nước mắt của mình lã trã tuôn rơi. Ôi bao kiếp nay con đã nhầm lẫn vọng cầu nên cho đến bây giờ hãy còn ở trong sanh tử.
Đừng có khiếp sợ như vậy, chẳng qua là ẩn chỗ này, hiện chỗ kia mà thôi, đâu có ai ra khỏi hư không giới được. ĐH đừng lo, ráng tu đi rồi sẽ tự hiểu thôi. Chuc ĐH tinh tấn
"sanh tử niết bàn như giấc mộng đêm qua".
Đọc đến đây hai nước mắt của mình lã trã tuôn rơi. Ôi bao kiếp nay con đã nhầm lẫn vọng cầu nên cho đến bây giờ hãy còn ở trong sanh tử.
Đừng có khiếp sợ như vậy, chẳng qua là ẩn chỗ này, hiện chỗ kia mà thôi, đâu có ai ra khỏi hư không giới được. ĐH đừng lo, ráng tu đi rồi sẽ tự hiểu thôi. Chuc ĐH tinh tấn
Tự đáy lòng con luôn luôn nhớ ơn Thầy.
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
-
- Bài viết: 266
- Ngày: 13/04/09 20:45
- Giới tính: Nam
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
Dứt nghi nhé:
"
Không Như Lai Tạng là Quả Thường Trụ. Đại Viên Cảnh Trí thấy rõ tất cả mà không phân biệt. Am Ma La Thức phân biệt tất cả mà không nhiễm trước. Vì rõ ràng thấu suốt nên gọi là Phật Tánh. Rõ ràng thấu suốt là cứu cánh Giác, nên gọi là Bồ Đề. Cứu cánh Giác, Thể vốn Tịch Diệt, nên gọi là Niết Bàn. Tịch Diệt nên hết thảy vọng tâm không chạm tới được, nên gọi là Chân Như. Bảy quả đức vốn là một Thể vậy.
"
Trích kinh Thủ lăng nghiêm tông thông
"
Không Như Lai Tạng là Quả Thường Trụ. Đại Viên Cảnh Trí thấy rõ tất cả mà không phân biệt. Am Ma La Thức phân biệt tất cả mà không nhiễm trước. Vì rõ ràng thấu suốt nên gọi là Phật Tánh. Rõ ràng thấu suốt là cứu cánh Giác, nên gọi là Bồ Đề. Cứu cánh Giác, Thể vốn Tịch Diệt, nên gọi là Niết Bàn. Tịch Diệt nên hết thảy vọng tâm không chạm tới được, nên gọi là Chân Như. Bảy quả đức vốn là một Thể vậy.
"
Trích kinh Thủ lăng nghiêm tông thông
Tự đáy lòng con luôn luôn nhớ ơn Thầy.
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
Đây Câu Trả Lời Trong Kinh Đại Bát Niết Bàn
Cách Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Cách Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
-
- Bài viết: 1141
- Ngày: 07/06/10 04:08
- Giới tính: Nam
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
Thầy KC có thể dùng 1 chút thời gian giảng giải ý nghĩa câu này rõ ràng được không thầy?
Nam Mô A Di Đà Phật
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
KC Xin Trích Kinh Đại Bảo Tích Để Trả Lời:Thầy KC có thể dùng 1 chút thời gian giảng giải ý nghĩa câu này rõ ràng được không thầy?
Trong Kinh Đại Bảo Tích Đức Phật Hỏi Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi Rằng:
Này Văn Thù Sư Lợi! Thế Nào Là Cảnh Giới Phật?
Ngài Văn Thù Sư Lợi Đáp:
Thưa Đức Thế Tôn! Không Tất Cả Cảnh Giới Là Cảnh Giới Phật
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
* Không (chưa) tu thì có cảnh giới Niết Bàn.KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
Tu rồi thì không có cảnh giới Niết Bàn. Không có cảnh giới Niết Bàn thì không có tu .
Không tu, cho là có Niết Bàn hay là không có Niết Bàn cũng được.(chấp trước)
Không tu, cho là có Niết Bàn hay là không có Niết Bàn cũng được. (tùy duyên)
A Di Đà Phật.
Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?
Niết Bàn là gì?
Kinh Lăng Nghiêm:
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn. Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
Kinh Kim Cang:
"Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng. Nhược kiến chư tướng phi tướng tức Kiến Như Lai"
Thấy được Như Lai tức là được Niết Bàn, được Niết Bàn tức là trở về được với Như Lai Tự Tánh.
Phật Thích Ca thành đạo ở giữa đêm dưới cây Bồ Đề, ngay nơi đó ngài đã được Niết Bàn, chứ đâu phải chờ cái thân 32 tướng trả về cho tứ đại thì mới gọi là Niết Bàn đâu!
Phật Đản Tắm Phật Kệ:
Ngã kim quán mộc chư Như Lai
Tịnh trí trang nghiêm công đức tụ
Ngũ trược chúng sanh lịnh ly cấu
Đồng chứng Như Lai tịnh pháp thân
Tỳ gia thành lý bất tằng sanh
Ta la thọ gian bất tằng diệt
Bất sanh bất diệt lão Cù Đàm
Nhãn trung khán kiến trùng thêm tiết
Kim triêu chánh thị tứ ngoạt bát
Tịnh Phạn vương cung sanh Tất Đạt
Phún thủy cửu long thiên ngoại lai
Bổng túc liên hoa tùng địa phát
*Hôm nay viết bài nầy xong, đi xem lịch thì nhằm ngày Phật Niết Bàn (15 tháng 2 âm lịch). Do vậy xin ai nấy đừng nghĩ Phật Niết Bàn là diệt mất rồi nhé (ở thành tỳ giá ly chưa từng sanh, ở rừng ta la song thọ chưa từng diệt, không sanh không diệt chính là lão Cù Đàm), nếu được như vậy mới thật là tưởng niệm ngài Phật Niết Bàn vậy.
Kinh Lăng Nghiêm:
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn. Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
Kinh Kim Cang:
"Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng. Nhược kiến chư tướng phi tướng tức Kiến Như Lai"
Thấy được Như Lai tức là được Niết Bàn, được Niết Bàn tức là trở về được với Như Lai Tự Tánh.
Phật Thích Ca thành đạo ở giữa đêm dưới cây Bồ Đề, ngay nơi đó ngài đã được Niết Bàn, chứ đâu phải chờ cái thân 32 tướng trả về cho tứ đại thì mới gọi là Niết Bàn đâu!
Phật Đản Tắm Phật Kệ:
Ngã kim quán mộc chư Như Lai
Tịnh trí trang nghiêm công đức tụ
Ngũ trược chúng sanh lịnh ly cấu
Đồng chứng Như Lai tịnh pháp thân
Tỳ gia thành lý bất tằng sanh
Ta la thọ gian bất tằng diệt
Bất sanh bất diệt lão Cù Đàm
Nhãn trung khán kiến trùng thêm tiết
Kim triêu chánh thị tứ ngoạt bát
Tịnh Phạn vương cung sanh Tất Đạt
Phún thủy cửu long thiên ngoại lai
Bổng túc liên hoa tùng địa phát
*Hôm nay viết bài nầy xong, đi xem lịch thì nhằm ngày Phật Niết Bàn (15 tháng 2 âm lịch). Do vậy xin ai nấy đừng nghĩ Phật Niết Bàn là diệt mất rồi nhé (ở thành tỳ giá ly chưa từng sanh, ở rừng ta la song thọ chưa từng diệt, không sanh không diệt chính là lão Cù Đàm), nếu được như vậy mới thật là tưởng niệm ngài Phật Niết Bàn vậy.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 21 khách