Trang 4 trên 6

Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?

Đã gửi: 14/03/11 20:14
gửi bởi pucaquynhnga22
Chưa chứng nghiệm được cảnh giới niết bàn, thì có đi có về. Nên nghĩ không có cảnh giới niết bàn tu rồi về đâu?

Nhưng chứng nghiệm được cảnh giới niết bàn thì chẳng có đi, có về đâu cả. Có lẽ, khi chứng nghiệm được mới nói rõ được vấn đề này. Nên dù có nói nhiều cũng vậy, không tu học, không biết. Muốn biết, tinh tấn tu học!

Re: NIẾT BÀN VÀ THAM SÂN SI

Đã gửi: 16/03/11 05:48
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Tham sân si dứt sạch ngay đó gọi là Niết Bàn.

Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?

Đã gửi: 16/03/11 16:14
gửi bởi kimcang
Hết Sanh Diệt Là Niết Bàn

Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?

Đã gửi: 17/03/11 00:13
gửi bởi nhampl
Sao nghe đâu đó cổ nhân có mói thì phải !!!
Sanh tử là niết bàn
Phiền não là bồ đề
!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?

Đã gửi: 17/03/11 01:18
gửi bởi tietphuochung
>:D<

TU RỒI ĐI VỀ ĐÂU ?

• NIỆM PHẬT ĐI VỀ THẾ GIỚI CỰC ;ÂC
• GIỬ 5 GIỚI SANH LÀM NGƯỜI
• GIỬ 10 GIỚI SANH LÀM TRỜI
• YÊU CẦU NGƯỜI TU NÊN XEM LẠI BẢN ĐỒ MƯỜI PHÁP GIỚI

NGƯỜI TU PHẢI XÁC ĐỊNH MÌNH TU ĐƯỢC NHỮNG GÌ ? VÀ NGƯỜI TU CÓ BIẾT NGHĨA CHỮ TU LÀ GÌ KHÔNG ?

CÂU HỎI , TU RỒI ĐI VỀ ĐÂU ? CHỨNG TỎ NGƯỜI HỎI CHƯA HIỂU NGHĨA CHỮ TU !

HÃY XEM BÀI KỆ CỦA LỤC TỔ : TÀ SANH PHIỀN NÃO DẤY
CHÁNH ĐẾN PHIỀN NÃO TAN
CHÁNH TÀ ĐỀU CHẲNG DỤNG
THANH TỊNH CHỨNG NIẾT BÀN >:D< >:D< >:D<

Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?

Đã gửi: 17/03/11 07:24
gửi bởi thienquang
:D

Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?

Đã gửi: 17/03/11 07:26
gửi bởi thienquang
nhampl đã viết:Sao nghe đâu đó cổ nhân có mói thì phải !!!
Sanh tử là niết bàn
Phiền não là bồ đề
!!!!!!!!!!!!!!!!!!
tangbong

Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?

Đã gửi: 17/03/11 07:41
gửi bởi Thánh_Tri
Có Bốn Loại Niết Bàn:

1. Hữu Dư Niết Bàn:
Đã sạch phiền não nhưng còn thân dư báo (Các vị Tu Đà Hoàn, Tư Đà Hàm, A Na Hàm dẫu đã hết phiền não như còn mang thân tái sanh từ bảy lần cho đến một lần cuối cùng cho nên gọi là Hữu Dư)

2. Vô Dư Niết Bàn: Đã dứch sạch phiền não và không còn mang thân của nghiệp báo nữa (Chỉ có các vị chứng quả A La Hán, sạch phiền não, không còn tái sanh vì đã dứt nghiệp sanh tử (Vô Sanh) nên gọi là Vô Dư)

3. Tự Tánh Niết Bàn: Tự Tánh của chúng ta vốn sẵn có đã là Niết Bàn vì tự tánh ấy bản lai vô nhất vật nên thanh tịnh bản nhiên cùng khắp pháp giới, không có phiền não gì cả. (Tự Tánh nầy tất cả chúng sanh, tất cả thánh phàm đều sẵn có)

4. Vô Trụ Xứ Niết Bàn: Niết bàn không có nơi để trụ. Hàng Bồ Tát đã giác ngộ tự tánh nên tự tại ra vào trong các thế giới ở mười phương để độ thoát chúng sanh, không phải do nghiệp mà do nguyện lực từ bi. Cho nên dẫu có tướng sanh tử đến đi độ thoát chúng sanh mà các ngài thường được niết bàn giải thoát. Các ngài "Gần Bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn", các ngài là "Hoa Sen trong biển lửa". Dù vào nơi chúng sanh để độ chúng sanh nhưng tâm các ngài tự tại, không chấp trước, không dính mắc, không phiền não. Do vậy mà các ngài vẫn sống ở trong niết bàn tịch tịnh. (Các vị Phật, Bồ Tát mới có Niết Bàn nầy)

Cho nên đôi khi người nầy nói Niết Bàn là thế nầy, người khác lại nói Niết Bàn là thế kia. Đó là do vì có 4 loại niết bàn kể trên. Còn tôi thì luôn nói về Tự Tánh Niết Bàn bởi vì Niết Bàn nầy ai cũng sẵn có bất luận là Thánh hay Phàm. Còn Vô Trụ Xứ Niết Bàn là cảnh giới của Đại Bồ Tát, mình chẳng biết tới nên chẳng bàn thêm.

Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?

Đã gửi: 17/03/11 08:06
gửi bởi thienquang
:-w

Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?

Đã gửi: 17/03/11 10:24
gửi bởi kimcang
Sao nghe đâu đó cổ nhân có mói thì phải !!!
Sanh tử là niết bàn
Phiền não là bồ đề
!!!!!!!!!!!!!!!!!!
DH Niết Bàn

Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?

Đã gửi: 17/03/11 10:59
gửi bởi hlich
tangbong

như lai chẳng đến chẳng đi
niết bàn thực tế vô vi vẫn thường
là điều chẳng thể tư lương
hỏi chi câu hỏi vấn vương tấc lòng

:D

Re: KHÔNG CÓ CẢNH GIỚI NIẾT BÀN, TU RỒI VỀ ĐÂU*?

Đã gửi: 17/03/11 14:54
gửi bởi Thánh_Tri
Tu tập Phật Pháp mà bớt vọng niệm phiền não, tâm được an an tịnh tịnh lân lân vui vui vô sự rỗng rang thì đó là được niết bàn chút chút rồi đó.

Tập tham thiền hoặc niệm Phật đi.