Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!
Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!
Như Phật pháp có nói về luân hồi là do nghiệp chiêu cảm với 6 nẻo(trời,người,...,địa ngục).Khi khởi lên 1 niệm thì ta đã tự tạo nghiệp cho chính mình rồi.Cần nêu rõ cái nghiệp này là gì?Cái nghiệp này chính là khi ta khởi niệm(cả niệm thiện và ác)thì đã tự huân tập chủng tử hữu lậu cho chính mình rồi(cho dù đó là niệm thiện).Vậy thì theo như mình đc biết trong mật giáo có phân ra 2 phần là tâm và tâm sở.Mật giáo giải thích thần thức của ta là 1 loại khí rất vi tế mà ta không nhìn thấy đc(Cái khí thần thức này ở trong thân ta như thế nào xin mọi người tìm hiểu bên mật giáo). Như mình hiểu thì cái tâm chính là vọng tâm,cũng chính là các chủng tử hữu lậu.Còn tâm sở chính là cái chân tâm,cái ta thật sự(tức tự tánh)
Vậy thì cái chủng tử hữu lậu và cái ta thật sự là cái có thực thể (hiểu theo khoa học nó là vật chất và năng lượng)do ta ko thấy đc mà thôi ?
Có luân hồi là do các chủng tử hữu lậu này chiêu cảm(tức bị kéo về cảnh giới ứng với chủng tử hữu lậu huân tập) mang theo cả tự tánh cua chính mình?
Xin các ĐH và các Thầy cùng cho ý kiến để chúng ta thấy rõ đc cái luân hồi là thật,ko có sự duy tâm....
Vậy thì cái chủng tử hữu lậu và cái ta thật sự là cái có thực thể (hiểu theo khoa học nó là vật chất và năng lượng)do ta ko thấy đc mà thôi ?
Có luân hồi là do các chủng tử hữu lậu này chiêu cảm(tức bị kéo về cảnh giới ứng với chủng tử hữu lậu huân tập) mang theo cả tự tánh cua chính mình?
Xin các ĐH và các Thầy cùng cho ý kiến để chúng ta thấy rõ đc cái luân hồi là thật,ko có sự duy tâm....
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!
Mật giáo giải thích thần thức của ta là 1 loại khí rất vi tế mà ta không nhìn thấy đc(Cái khí thần thức này ở trong thân ta như thế nào xin mọi người tìm hiểu bên mật giáo).
DH Nói Mật Giáo Này Là Mật Giáo Gì?
KC Tu Theo Mật Tông Tây Tạng Mà Không Nghe Dạy Như Vậy Bao Giờ Cả.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!
Nghiệp là do tâm ý khởi lên và xuất ra từ miệng và thân hành."Hồng Nhật"]Như Phật pháp có nói về luân hồi là do nghiệp chiêu cảm với 6 nẻo(trời,người,...,địa ngục).Khi khởi lên 1 niệm thì ta đã tự tạo nghiệp cho chính mình rồi.Cần nêu rõ cái nghiệp này là gì?Cái nghiệp này chính là khi ta khởi niệm(cả niệm thiện và ác)thì đã tự huân tập chủng tử hữu lậu cho chính mình rồi(cho dù đó là niệm thiện).
Ví dụ:
Nhãn căn tiếp xúc sắc trần (hột soàn) sánh cái tâm tham muốn.
Từ tâm tham muốn ấy mà khởi ra hành động là mua hột soàn đó cho bằng được, không có tiền thì ăn cấp.
Cả một quá trình như thế thì gọi là tạo nghiệp, đã có nhân ắc quả. Chính do nghiệp ăn cấp nầy mà ta phải chịu luân hồi để chịu thọ lảnh quả báo tương xứng.
Tôi nghĩ là Duy Thức Học mới nói về Tâm Vương, Tâm Sở.Vậy thì theo như mình đc biết trong mật giáo có phân ra 2 phần là tâm và tâm sở.
Tâm Vương là những tâm chủ làm vua của một nước như:
Nhãn Thức
Nhĩ Thức
Tỷ Thức
Thiệt Thức
Thân Thức
Ý Thức
Mạt Na Thức
A Lại Da Thức
Các Tâm Sở là tâm phụ, như tham, sân, si, mạn, nghi, ác kiến vv.... tổng cộng có 51
Tâm Sở đều thuộc về vọng cả.Mật giáo giải thích thần thức của ta là 1 loại khí rất vi tế mà ta không nhìn thấy đc(Cái khí thần thức này ở trong thân ta như thế nào xin mọi người tìm hiểu bên mật giáo). Như mình hiểu thì cái tâm chính là vọng tâm,cũng chính là các chủng tử hữu lậu. Còn tâm sở chính là cái chân tâm,cái ta thật sự(tức tự tánh)Vậy thì cái chủng tử hữu lậu và cái ta thật sự là cái có thực thể (hiểu theo khoa học nó là vật chất và năng lượng)do ta ko thấy đc mà thôi? Có luân hồi là do các chủng tử hữu lậu này chiêu cảm(tức bị kéo về cảnh giới ứng với chủng tử hữu lậu huân tập) mang theo cả tự tánh cua chính mình?
Tự Tánh thì một bề thanh tịnh tịch chiếu. Bổn lai vô nhất vật thì làm gì có các tâm sở tham sân si v.v...
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!
Cảm ơn các ĐH,các Thầy đã chỉ bày.Vì HN mới học Phật pháp nên kiến thức vẫn còn cạn lắm mong mọi người chỉ bao thêm cho
Vấn đè mà HN muốn mọi người cho ý kiến ở đây là cái tự tánh (cái chân tâm) và cái chủng tử hữu lậu ở đây là có thực thể(tức có ở dạng vật chất hay năng lượng theo khái niệm của khoa học ) vẫn tồn tại trong mỗi con người chúng ta?
Còn nghiệp thì theo HN nghĩ:Đúng nghiệp là ở thân,khẩu, ý.Nhưng khẩu nghiệp,thân nghiệp đều xuất phát từ ý nghiệp,mà khi khởi niệm thì huân tập thành chủng tử hữu lậu.Nên HN mới nói cái nghiệp này là các chủng tử hữu lậu
Vấn đè mà HN muốn mọi người cho ý kiến ở đây là cái tự tánh (cái chân tâm) và cái chủng tử hữu lậu ở đây là có thực thể(tức có ở dạng vật chất hay năng lượng theo khái niệm của khoa học ) vẫn tồn tại trong mỗi con người chúng ta?
Còn nghiệp thì theo HN nghĩ:Đúng nghiệp là ở thân,khẩu, ý.Nhưng khẩu nghiệp,thân nghiệp đều xuất phát từ ý nghiệp,mà khi khởi niệm thì huân tập thành chủng tử hữu lậu.Nên HN mới nói cái nghiệp này là các chủng tử hữu lậu
Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!
''vạn pháp là không nhưng nhân quả bất không''
Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!
Tự Tánh Chân Tâm không phải là vật chất hay năng lượng. Không thể giải thích Chân Tam theo Khoa Học được. Bởi vì Khoa Học là dùng ý thức phân biệt trên mặt tướng trạng của sự vật hiện tượng mà kết luận, đánh giá. Chính ngay cái ý thức phân biệt đó nó làm ngăn che Tánh Giác của mình sẵn có. Do vậy muốn thấy được và trở về sống được với Tánh Giác của mình thì cần phải Vô Tâm Vô Niệm, các tâm hư vọng không còn động tĩnh nữa thì chân tâm hiện vậy. Như dẹp đám mây thì mặt trời sáng tỏ. Mặt trời Tự Tánh vốn sáng tỏ và luôn luôn sáng tỏ, thấy được hay không là còn xem đám mây vọng tưởng phân biệt chấp trước có tan biến đi hay không đó thôi."Hồng Nhật"]
Vấn đè mà HN muốn mọi người cho ý kiến ở đây là cái tự tánh (cái chân tâm) và cái chủng tử hữu lậu ở đây là có thực thể(tức có ở dạng vật chất hay năng lượng theo khái niệm của khoa học ) vẫn tồn tại trong mỗi con người chúng ta?
Các chủng tử thiện ác đã là hữu lậu thì làm gì có thực thể. Nó là cái hư vọng, như đám mây trên trời đến rồi đi, luôn luôn dời đổi. Do vậy mà đời nầy làm người, đời sau lại làm người lại với khuông mặt khác (vì nghiệp khác) hoặc làm súc sanh, ngạ quỷ, địa ngục (nghiệp khác).
Vì còn mê nên mới có luân hồi sanh tử do nghiệp kéo đi. Khi Giác Ngộ rồi thì luân hồi sanh tử là trò đùa ảo mộng!
Các nghiệp thiện ác đều thuộc về hữu lậu cả. Vì chúng không có tự thể nên gọi là Hữu Lậu/Hữu Vi Pháp. Tức là cái nghiệp đưa chúng ta sanh tử luân hồi.Còn nghiệp thì theo HN nghĩ:Đúng nghiệp là ở thân,khẩu, ý.Nhưng khẩu nghiệp,thân nghiệp đều xuất phát từ ý nghiệp,mà khi khởi niệm thì huân tập thành chủng tử hữu lậu.Nên HN mới nói cái nghiệp này là các chủng tử hữu lậu
Nghiệp của Vô Lậu/Vô Vi Pháp là sự huân tu Phật Pháp mà đưa chúng sanh thoát khỏi tam giới, thoát khỏi sanh tử luân hồi, trở về với Tánh Giác của mình sẵn có.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!
Cảm ơn ĐH Thánh Tri.Nhưng mình vẫn chưa hiểu đc thực chất là nghiệp cảm với 6 nẻo như thế nào ,ĐH có thể giải thích rõ hơn ko?.Xin cảm ơn
Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!
Nói thẳng nghiệp là ý nghĩ và hành động việc làm dù là thiện hay ác của chúng sanh tích tập từ nhiều đời nhiều kiếp đến nay. Tất cả những nghiệp thiện ác đó đều đưa chúng ta lên xuống qua lại trong vòng luân hồi.Hồng Nhật đã viết:Cảm ơn ĐH Thánh Tri.Nhưng mình vẫn chưa hiểu đc thực chất là nghiệp cảm với 6 nẻo như thế nào ,ĐH có thể giải thích rõ hơn ko?.Xin cảm ơn
Sáu nẻo = sáu đạo luân hồi là:
1. Trời (Tu thập thiện)
2. Người (giữ năm giới)
3. A Tu La (tu thiện pháp mà tâm còn sân hận nóng tánh)
4. Súc Sanh (si mê, giết hại sinh mạng)
5. Ngạ Quỷ (tham lam bỏn xẻn)
6. Địa Ngục (sân hận, làm đủ các điều ác như thập ác, ngũ nghịch)
Ba cõi là Dục Giới, Sắc Giới và Vô Sắc Giới.
Vài cõi trời Thấp vẫn nằm trong dục giới trở xuống cho đến địa ngục thì gọi là Dục Giới cả. Do vậy thế giới của loài người cũng gọi là Dục Giới.
Do vậy người xưa nói: "Ái chẳng nặng chẳng sanh Ta Bà"
10 pháp giới đều do Tâm Tạo, tâm mình như thế nào thì vào cõi tương xứng chịu quả báo tương xứng.
Tâm ác thì đọa lạc tam đồ
Tâm thiện thì sanh lên cõi trời người
Siêu vượt các tâm (Vô Tâm Vô Niệm) thì thoát vòng luân hồi sanh tử.
Nếu muốn rỏ hơn về nghiệp cảm của chúng sanh nên đọc Kinh Địa Tạng.
Trên chỉ là nói đại khái chung chung mà thôi. Nhân Quả đa hình đa dạng, tâm chúng sanh không thể lường, cho nên nghiệp và quả không thể lường.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
- tuniemphat
- Bài viết: 216
- Ngày: 19/02/10 20:04
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Hà Nội, Việt Nam
Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!
"...Tất cả những nghiệp thiện ác đó đều đưa chúng ta lên xuống qua lại trong vòng luân hồi."
Đệ không hiểu rõ ý câu này. Đúng là Luân hồi do nghiệp mà chiêu cảm ra. Nhưng nghiệp lành (hay nói đúng hơn là Nhân lành) thì quả lành, mà quả lành nhất là giải thoát, thành Phật. Vậy tạo Nhân lành là để giúp giải thoát chứ sao lại nói là cũng sẽ bị luân hồi. Nói vậy sợ người đọc lại hiểu là làm lành thì cũng vẫn bị luân hồi báo ứng. Thế thì làm gì mới để giải thoát đây?
Thật ra điều mà huynh Thanh_trí nói cùng các đạo huynh đã nói là đúng. Cho dù là nghiệp thiện hay ác không thôi thì vẫn trong luân hồi. Bởi rõ ràng đó chỉ là nhân thiện hay ác nên đương nhiên sẽ là quả thiện hay ác. Đây chưa phải là nhân giải thoát. Bởi chỉ có nhân giải thoát thì mới có quả giải thoát. Nhân hữu lậu thì quả cũng sẽ hữu lậu, Nhân vô lậu thì quả mới vô lậu.
Đúng thật là: Gieo nhân nào thì gặp quả lấy; Đạo luân thường chẳng trước thì sau.
Cái này thật khó. Có lẽ con đường dễ hơn cả là niệm Phật cầu vãng sanh Tây phương cực lạc thì sẽ thoát khỏi luân hồi. Còn ở đây giải cho rõ khi mình chưa khai mở thì thật nói thế nào cũng sẽ bị vướng thôi.
Nam Mô A Di Đà Phật
Đệ không hiểu rõ ý câu này. Đúng là Luân hồi do nghiệp mà chiêu cảm ra. Nhưng nghiệp lành (hay nói đúng hơn là Nhân lành) thì quả lành, mà quả lành nhất là giải thoát, thành Phật. Vậy tạo Nhân lành là để giúp giải thoát chứ sao lại nói là cũng sẽ bị luân hồi. Nói vậy sợ người đọc lại hiểu là làm lành thì cũng vẫn bị luân hồi báo ứng. Thế thì làm gì mới để giải thoát đây?
Thật ra điều mà huynh Thanh_trí nói cùng các đạo huynh đã nói là đúng. Cho dù là nghiệp thiện hay ác không thôi thì vẫn trong luân hồi. Bởi rõ ràng đó chỉ là nhân thiện hay ác nên đương nhiên sẽ là quả thiện hay ác. Đây chưa phải là nhân giải thoát. Bởi chỉ có nhân giải thoát thì mới có quả giải thoát. Nhân hữu lậu thì quả cũng sẽ hữu lậu, Nhân vô lậu thì quả mới vô lậu.
Đúng thật là: Gieo nhân nào thì gặp quả lấy; Đạo luân thường chẳng trước thì sau.
Cái này thật khó. Có lẽ con đường dễ hơn cả là niệm Phật cầu vãng sanh Tây phương cực lạc thì sẽ thoát khỏi luân hồi. Còn ở đây giải cho rõ khi mình chưa khai mở thì thật nói thế nào cũng sẽ bị vướng thôi.
Nam Mô A Di Đà Phật
[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]
[b]A Di Đà Phật[/b]
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]
[b]A Di Đà Phật[/b]
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!
Kinh Niệm Phật Ba La Mật
http://www.quangduc.com/kinhdien/niemph ... hat01.html
http://www.quangduc.com/kinhdien/niemph ... hat01.html
Nầy cư sĩ Diệu-Nguyệt, hãy chăm chú lắng nghe, ta sẽ vì ông mà nói:
- "Diệu-Nguyệt, tất cả các loại chúng sanh chết ở nơi đây, rồi sanh sang nơi kia, sống chết nối nhau không dứt. Mỗi khi sắp mạng chung thì các loại nghiệp lành dữ trong một đời hiển hiện rõ ràng. Chúng sanh nào sống thuần bằng tư tưởng, thì bay lên hóa sanh nơi các cõi Trời. Nếu trong sự thuần tưởng, lại gồm cả phước huệ và tịnh nguyện thì tự nhiên tâm trí khai mở mà được thấy mười phương chư Phật, tùy theo nguyện lực của mình mà sanh về Tịnh-độ.
Chúng sanh nào tình ít, tưởng nhiều thì vào hàng phi tiên, bay đi nhẹ nhàng nhưng không được xa bằng hạng thuần tưởng.
Chúng sanh nào tình và tưởng bằng nhau thì sẽ phát sanh vào cõi người. Bởi vì sao như vậy ? Bởi tưởng là thông sáng, tình là mê tối. Nếu tình và tưởng ngang bằng nhau thì không bay lên và cũng không đi xuống.
Chúng sanh nào tình nhiều, tưởng ít thì sẽ lạc vào bàng-sanh, nhẹ thì làm chim bay, nặng thì làm thú chạy.
Chúng sanh nào có bảy phần tình và ba phần tưởng, sẽ bị đọa làm thân ngạ quỷ, thường chịu nóng bức, đói khát trải qua trăm ngàn kiếp dài lâu.
Chúng sanh nào có chín phần tình và một phần tưởng, thì sẽ đọa vào địa ngục. Nhẹ thì vào nơi địa ngục hữu gián, nặng thì sẽ đọa vào ngục Đại A-tỳ. Nếu ngoài cái tâm thuần tình ấy, còn kiêm thêm các trọng tội như hủy giới cấm của Phật, khinh báng Đại-thừa, thuyết pháp sai lầm, đắm tham của tín thí, lạm thọ sự cung kính, và phạm vào thập ác ngũ ngịch, thì sẽ chiêu cảm quả báo luân chuyển sanh về các ngục Vô-gián ở khắp mười phương.
Nầy Diệu-Nguyệt cư sĩ ! Trong thời kỳ Chánh pháp diệt tận, chúng sanh nơi cõi Diêm-phù-đề tình nhiều tưởng ít, tâm địa bỏn sẻn, tham lam ghét ganh, các căn lành phước báo kém cỏi. Lúc sanh tiền thọ nhận đủ loại nghiệp dữ, sau khi mạng chung sẽ chịu các quả báo đau khổ trong ba nẻo ác dữ với hạn kỳ lâu dài. Vì thế mà chư Phật khắp mười phương xót thương vô cùng, luôn luôn tìm cách cứu trừ khổ não cho các hạng chúng sanh kia.
Các đức Như-Lai hiện ra nơi đời, mục tiêu chân chánh là không chỉ tuyên dương diệu pháp bí áo sâu xa cho những bậc Thánh giả, hiền nhân - mà mục tiêu khẩn thiết nhất vẫn là nhằm cứu vớt các loại chúng sanh tội khổ, nặng về tình, nhẹ về tưởng.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!
Tu tập mà chưa dứt sạch phiền não, với các thứ cảnh, tâm niệm còn khởi dậy các niệm lăng xăng: yêu - ghét, vui - buồn, theo đuổi - trốn chạy,..... thì vẫn chưa cắt được cái nhân gây luân hồi sanh tử.
Nếu tới lâm chung mà vẫn chưa làm được thì nhất định phải còn "sanh".
Nhưng sanh ở đâu tùy mỗi vị.
Có vị tái sanh ở các cõi: trời, a tu la, người, ngã quỹ, súc sanh, địa ngục.
Hoặc là có vị sanh về các cõi Tịnh Độ, tiếp tục tu trì đến GIẢI THOÁT.
Đặc biệt, vãng sanh CỰC LẠC thì nhất định sẽ được GIẢI THOÁT vì ít nhất luôn đạt một trong hai năng lực: A LA HÁN hoặc VÔ SANH PHÁP NHẪN.
Người ỷ lại này nọ mà không tu thì không thể vãng sanh.
Nếu tới lâm chung mà vẫn chưa làm được thì nhất định phải còn "sanh".
Nhưng sanh ở đâu tùy mỗi vị.
Có vị tái sanh ở các cõi: trời, a tu la, người, ngã quỹ, súc sanh, địa ngục.
Hoặc là có vị sanh về các cõi Tịnh Độ, tiếp tục tu trì đến GIẢI THOÁT.
Đặc biệt, vãng sanh CỰC LẠC thì nhất định sẽ được GIẢI THOÁT vì ít nhất luôn đạt một trong hai năng lực: A LA HÁN hoặc VÔ SANH PHÁP NHẪN.
Người ỷ lại này nọ mà không tu thì không thể vãng sanh.
-
- Bài viết: 266
- Ngày: 13/04/09 20:45
- Giới tính: Nam
Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!
Ở trên tánh mà tu mới mong giải thoát. Tu trên tướng thì cũng chỉ là mơ mà thôi. Nhân vô sanh quả vô diệt - quả sẵn cótuniemphat đã viết:"...Tất cả những nghiệp thiện ác đó đều đưa chúng ta lên xuống qua lại trong vòng luân hồi."
Đệ không hiểu rõ ý câu này. Đúng là Luân hồi do nghiệp mà chiêu cảm ra. Nhưng nghiệp lành (hay nói đúng hơn là Nhân lành) thì quả lành, mà quả lành nhất là giải thoát, thành Phật. Vậy tạo Nhân lành là để giúp giải thoát chứ sao lại nói là cũng sẽ bị luân hồi. Nói vậy sợ người đọc lại hiểu là làm lành thì cũng vẫn bị luân hồi báo ứng. Thế thì làm gì mới để giải thoát đây?
Thật ra điều mà huynh Thanh_trí nói cùng các đạo huynh đã nói là đúng. Cho dù là nghiệp thiện hay ác không thôi thì vẫn trong luân hồi. Bởi rõ ràng đó chỉ là nhân thiện hay ác nên đương nhiên sẽ là quả thiện hay ác. Đây chưa phải là nhân giải thoát. Bởi chỉ có nhân giải thoát thì mới có quả giải thoát. Nhân hữu lậu thì quả cũng sẽ hữu lậu, Nhân vô lậu thì quả mới vô lậu.
Đúng thật là: Gieo nhân nào thì gặp quả lấy; Đạo luân thường chẳng trước thì sau.
Cái này thật khó. Có lẽ con đường dễ hơn cả là niệm Phật cầu vãng sanh Tây phương cực lạc thì sẽ thoát khỏi luân hồi. Còn ở đây giải cho rõ khi mình chưa khai mở thì thật nói thế nào cũng sẽ bị vướng thôi.
Nam Mô A Di Đà Phật
Thực ra có ai trói ta đâu mà đòi giải thoát? tại ta quá điên đảo mà thôi
Tự đáy lòng con luôn luôn nhớ ơn Thầy.
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH
Cầu mong sự bình an và sáng suốt đến với TẤT CẢ
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 16 khách