Trang 2 trên 2

Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!

Đã gửi: 08/04/11 16:04
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
thienquang đã viết: Ở trên tánh mà tu mới mong giải thoát. Tu trên tướng thì cũng chỉ là mơ mà thôi. Nhân vô sanh quả vô diệt - quả sẵn có
:D
Chỗ này VHBK chưa hiểu.
Thế nào là tu trên tánh?
Thế nào là tu trên tướng?


Thực ra có ai trói ta đâu mà đòi giải thoát? tại ta quá điên đảo mà thôi
Không có ai trói thì làm gì có điên đảo?

Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!

Đã gửi: 09/04/11 18:01
gửi bởi nguynlinhtam
Luân Hồi?
Luân là bánh xe lăn xoay
Chứ hồi là đáo na trở lại
Hễ sinh ra rồi lớn, rồi già, rồi bệnh, rồi chết liền qua 1 đời
Thế rồi theo nghiệp luân hồi bánh xe cứ mãi theo dòng chuyển quay. Khổ, khổ thay.

Tuy bánh xe quay như vậy mà trục bánh xe nào quay đâu? Phật lấy ví dụ này tỉ dụ cho Chân Tâm (Chân Tánh, Chân Như, Phật Tánh, Pháp Thân, Tánh Đức) của mỗi người.

Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!

Đã gửi: 10/04/11 08:40
gửi bởi thienquang
Hành giả xuất phát từ chánh định mà thực hành phương tiện gọi là tu trên tánh

Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!

Đã gửi: 10/04/11 19:43
gửi bởi tuniemphat
Niệm Phật để có chánh định, để từ đó trở về tự tánh. Chưa có chánh định mà nói là dựa trên tánh mà tu thì thật đệ không hiểu ý này?

Nói tánh tướng là để thấy rõ mỗi chúng sánh đều có cái đó nhưng bị che lấp nên cần tu tập để gột rửa nhơ cấu đó để tự tánh khai mở. Còn nếu nói Thật tánh mà không trở về được với cái thật tánh của mình thì đọc kinh vô nghĩa mà thôi. Nhìn thấu để buông xuống hết cả tham, sân, si để có được tự tánh hiển hiện.

Niệm phật để được an định, để được nhất tâm. Chứ đừng đợi khi nào nhất tâm mới niệm phật. Nhưng khi đã niệm phật được nhất tâm rồi thì lúc đó niệm phật lại càng tinh tấn hơn. Niệm danh hiệu A Di Đà Phật vừa để gieo nhân vừa được quả trong đó, rồi quả đó lại lấy làm nhân để niệm phật chuyên nhất hơn nữa.

Tu trên tánh? Nhưng tánh đã hiển lộ đâu mà dựa vào đó để tu. Tâm toàn vọng tưởng chứ có an định, chánh định được phút giây nào đâu mà nói là nương vào đó. Phải lương vào danh hiệu Phật A Di Đà mới đúng.

Niệm Phật để được nhất tâm - Nhất tâm để niệm Phật.
Niệm Phật để buông bỏ được tất cả - Buông bỏ tất cả để niệm Phật.
Niệm Phật để Tự tánh hiển lộ - Tự tánh hiển lộ để để thành Phật.
Niệm Phật để Thành Phật.

Nam Mô A Di Đà Phật tangbong

Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!

Đã gửi: 13/04/11 06:41
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
thienquang đã viết:Hành giả xuất phát từ chánh định mà thực hành phương tiện gọi là tu trên tánh
Tu làm sao để có chánh định, trên tánh hay trên tướng?

Chánh định đó đủ sức vượt sanh tử chưa?

Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!

Đã gửi: 13/04/11 17:31
gửi bởi kimcang
Chứng Diệt Thọ Tưởng Định Mới Ra Khỏi Luân Hồi Trong 3 Cõi Các Các Loại Định Khác Trong 4 Thiền Sắc Giới, 4 Thiền Vô Sắc Giới Đều Chưa Ra Khỏi Khỏi Luân Hồi Trong 3 Cõi.

Niệm Phật Vãng Sanh Còn Dễ Hơn Chứng 4 Thiền Sắc Giới, 4 Thiền Vô Sắc Giới.

Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!

Đã gửi: 13/04/11 21:26
gửi bởi tuniemphat
Pháp môn Niệm Phật vãng sanh Tây Phương thù thắng là vậy.
Nam Mô A Di Đà Phật tangbong

Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!

Đã gửi: 14/04/11 04:52
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Chính vì vậy mà "khó tin".

Vì không ngờ có phương tiện thù thắng như vậy.

Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!

Đã gửi: 14/04/11 07:35
gửi bởi Thánh_Tri
Luân hồi nhiều kiếp bởi do Mê
Một niệm bất giác liền Năng Sở
Quên mất Tự Tâm theo Trần Cảnh
Nghiệp quả xoay vần như sóng vỗ
Muốn kiếp ngàn đời mãi lênh đênh

Hôm nay học Phật mới tỏ tường
Muốn dứt luân hồi nhiều kiếp mộng
Một niệm hồi đầu Quy Giác Tánh
Không khứ không lai không một vật
Năng sở song vong tỏ Chân Thường

Re: Xin mọi người cùng đóng góp ý kiến để giải rõ về luân hồi!!

Đã gửi: 15/04/11 03:26
gửi bởi thienquang
Chánh định là không nhớ, không nghĩ.
Chánh định là không nghĩ thiện, không nghĩ ác
Chánh định là tuyệt đường ngôn ngữ
Chánh định là rỗng rang như hư không.
Hội chăng?