Re: CĐC(1)-CÁI THẤY CỦA NGƯỜI CHỨNG ĐẠO.
Đã gửi: 01/11/07 00:53
6/.Hào quang Đức Diệu Sắc Thân Như Lai.(tt)
*Thế nào là Niệm Pháp...Ví như:hành giả tự nghĩ.-""Chư Bồ tát ma ha tát ưng như thị sinh thanh tịnh tâm, bất ưng trụ sắc sinh tâm, bất ưng trụ thinh, hương, vị, xúc, pháp sinh tâm, ... ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm.”
Nghĩa là:Các vị đại Bồ tát .-nên “như thị” mà sanh thanh tịnh tâm,chẳng nên trụ sắc mà sanh tâm.cũng chẳng trụ thinh,hương,vị,xúc mà sanh tâm.Nên trụ vào chỗ "vô sở trụ" mà sanh tâm…”(Kinh Kim Cang)
@.Tại sao Đức Phật lại dạy phương pháp "SANH TÂM"...???Trong khi ở chỗ khác Đức Phật lại dạy.Cái chi sanh ra thì phải có diệt.!!!(vô thường)
-Như vậy "Tâm" có sanh diệt là "vọng Tâm",cớ chi Đức Phật lại dạy Chư Bồ Tát "sanh vọng Tâm"..???
@.Hành giả khi đã.-không trụ sắc,thinh,hương,vị,xúc,pháp tức là đã ly dục,ly bất thiện pháp nên vào được 1.Sơ Thiền,tiến đến 2.nhị,3.tam,4.tứ thiền.Từ tứ thiền vào 5.Hư không vô biên xứ định,6.thức vô biên,7.vô sở hữu xứ,8.phi phi tưởng xứ định và vào 9.Diệt thọ tưởng định.(đó là cửu thứ đệ định).Nếu hành giả trụ vào Diệt thọ tưởng định này thì là Quả vị Alahan.Tứ Định vị Thanh Văn.Vị ấy biết như thật rằng ‘Sự sanh đã dứt, phạm hạnh đã vững, điều cần làm đã làm xong, không còn tái sanh nữa’. ...
@.Nếu hành giả khi đến diệt thọ tưởng định rồi lại trở ra 8,7,6,5,4,3,2,1 ,trở đi trở lại như thế là đã nhập vào Sư Tử Phấn Tấn tam muội.Lúc ấy gọi là sanh mà vô sanh,vô sanh mà sanh (gọi là Bồ Tát lưu hoặc,sanh huyễn tâm.-khác với phàm phu sanh vọng tâm.-Vọng Tâm là Nghiệp sanh.Huyễn tâm là nguyện sanh).
@.Lại nữa Bồ tát,khi đã được nhập Diệt Tận Định.cũng tức là đã dược LẬU TẬN THÔNG.Lẽ ra không còn sanh tử nữa.Nhưng do nguyện lực mà Bồ tát lại thọ sanh,vẫn lưu hoặc mà vào 6 nẽo luân hồi thọ các loại thân vì độ chúng sanh.
Nhưng dù thọ vô lượng vô số Thân tướng,nhưng tất cả thân tướng đều là do nguyện lực sanh nên không bị nghiệp lực buộc ràng,không hệ lụy vì thân,đó là
"DĨ VÔ SANH HIỆN PHƯƠNG TIỆN THÂN".
Đó là Hiện nhất Thiết Sắc Thân Tam Muội.
Như vậy gọi là Hành giả cảm được hào quang Đức Diệu Sắc Thân Như Lai dẫn nhập Pháp Thân.
*Thế nào là Niệm Pháp...Ví như:hành giả tự nghĩ.-""Chư Bồ tát ma ha tát ưng như thị sinh thanh tịnh tâm, bất ưng trụ sắc sinh tâm, bất ưng trụ thinh, hương, vị, xúc, pháp sinh tâm, ... ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm.”
Nghĩa là:Các vị đại Bồ tát .-nên “như thị” mà sanh thanh tịnh tâm,chẳng nên trụ sắc mà sanh tâm.cũng chẳng trụ thinh,hương,vị,xúc mà sanh tâm.Nên trụ vào chỗ "vô sở trụ" mà sanh tâm…”(Kinh Kim Cang)
@.Tại sao Đức Phật lại dạy phương pháp "SANH TÂM"...???Trong khi ở chỗ khác Đức Phật lại dạy.Cái chi sanh ra thì phải có diệt.!!!(vô thường)
-Như vậy "Tâm" có sanh diệt là "vọng Tâm",cớ chi Đức Phật lại dạy Chư Bồ Tát "sanh vọng Tâm"..???
@.Hành giả khi đã.-không trụ sắc,thinh,hương,vị,xúc,pháp tức là đã ly dục,ly bất thiện pháp nên vào được 1.Sơ Thiền,tiến đến 2.nhị,3.tam,4.tứ thiền.Từ tứ thiền vào 5.Hư không vô biên xứ định,6.thức vô biên,7.vô sở hữu xứ,8.phi phi tưởng xứ định và vào 9.Diệt thọ tưởng định.(đó là cửu thứ đệ định).Nếu hành giả trụ vào Diệt thọ tưởng định này thì là Quả vị Alahan.Tứ Định vị Thanh Văn.Vị ấy biết như thật rằng ‘Sự sanh đã dứt, phạm hạnh đã vững, điều cần làm đã làm xong, không còn tái sanh nữa’. ...
@.Nếu hành giả khi đến diệt thọ tưởng định rồi lại trở ra 8,7,6,5,4,3,2,1 ,trở đi trở lại như thế là đã nhập vào Sư Tử Phấn Tấn tam muội.Lúc ấy gọi là sanh mà vô sanh,vô sanh mà sanh (gọi là Bồ Tát lưu hoặc,sanh huyễn tâm.-khác với phàm phu sanh vọng tâm.-Vọng Tâm là Nghiệp sanh.Huyễn tâm là nguyện sanh).
@.Lại nữa Bồ tát,khi đã được nhập Diệt Tận Định.cũng tức là đã dược LẬU TẬN THÔNG.Lẽ ra không còn sanh tử nữa.Nhưng do nguyện lực mà Bồ tát lại thọ sanh,vẫn lưu hoặc mà vào 6 nẽo luân hồi thọ các loại thân vì độ chúng sanh.
Nhưng dù thọ vô lượng vô số Thân tướng,nhưng tất cả thân tướng đều là do nguyện lực sanh nên không bị nghiệp lực buộc ràng,không hệ lụy vì thân,đó là
"DĨ VÔ SANH HIỆN PHƯƠNG TIỆN THÂN".
Đó là Hiện nhất Thiết Sắc Thân Tam Muội.
Như vậy gọi là Hành giả cảm được hào quang Đức Diệu Sắc Thân Như Lai dẫn nhập Pháp Thân.