Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
-
- Bài viết: 659
- Ngày: 02/03/13 05:19
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ben tre
Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Câu hỏi này có vẻ ngược lại Tịnh độ tông hay không , xin các vị đạo hữu góp vài ý nhỏ nhặt .
-
- Bài viết: 659
- Ngày: 02/03/13 05:19
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ben tre
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Vậy là ai cũng niệm Phật cầu sanh Tịnh độ , không ai tu Nhĩ căn viên thông giống như Quán Thế Âm bồ tát .
Đức Văn Thù Sư Lợi bồ tát vâng lời Phật tuyển chọn pháp môn " Nhĩ căn viên thông " của Quán Thế Âm bồ tát là thích hợp cho cõi ta bà này .
Xem ra chưa có bậc Thượng căn trong Tịnh độ tông tham gia diễn đàn này .
Do đó các vị đạo hữu không nên xem thường Tịnh độ tông .
Đức Văn Thù Sư Lợi bồ tát vâng lời Phật tuyển chọn pháp môn " Nhĩ căn viên thông " của Quán Thế Âm bồ tát là thích hợp cho cõi ta bà này .
Xem ra chưa có bậc Thượng căn trong Tịnh độ tông tham gia diễn đàn này .
Do đó các vị đạo hữu không nên xem thường Tịnh độ tông .
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Niệm Phật vãng sanh Cực Lạc là tinh hoa của pháp Tịnh Độ. Chưa hiểu được việc này thì khó có thể xiển dương pháp tu vãng sanh và chưa thấu được ngụ ý chư Phật trao truyền phương tiện này.
Pháp mà bậc hạ tu được hết thì pháp như vậy mới là tối thượng trong lãnh vực giáo độ.
Pháp mà bậc hạ tu được hết thì pháp như vậy mới là tối thượng trong lãnh vực giáo độ.
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
-
- Bài viết: 659
- Ngày: 02/03/13 05:19
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ben tre
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Nếu nói niệm phật vãng sanh là tinh hoa của Tịnh độ thì BATKHONG1985 đã không hiểu rành rẽ về giáo lý rồi , niệm phật vãng sanh chỉ là pháp môn bất đắc dĩ cho hàng Hạ căn mà thôi , BATKHONG1985 hãy suy xét lại .BATKHONG1985 đã viết:Niệm Phật vãng sanh Cực Lạc là tinh hoa của pháp Tịnh Độ. Chưa hiểu được việc này thì khó có thể xiển dương pháp tu vãng sanh và chưa thấu được ngụ ý chư Phật trao truyền phương tiện này.
Pháp mà bậc hạ tu được hết thì pháp như vậy mới là tối thượng trong lãnh vực giáo độ.
Niệm Phật Viên Thông đó mới là tinh hoa của Phật pháp nói chung của Tịnh độ nói riêng , người Niệm Phật Viên Thông không còn cầu sanh Tịnh độ , ngay hiện tiền đã là Tịnh độ .
Lục tổ từng hỏi đồ chúng rằng các người muốn thấy Tây Phương Cực Lạc ư ? , Người bào đồ chúng tách ra làm hai để lộ ra một con đường trống trãi , Người nói đó là Tây Phương Cực Lạc .
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Ái chà, thầy vạch ra con đường bằng phẳng thấy mà ham!? Lòng được sạch đường thông dễ tới!?hoasenmaimai đã viết:Lục tổ từng hỏi đồ chúng rằng các người muốn thấy Tây Phương Cực Lạc ư ? , Người bào đồ chúng tách ra làm hai để lộ ra một con đường trống trãi , Người nói đó là Tây Phương Cực Lạc .
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
chuyển hóa được chúng sinh hạ căn thì quả là tài tình tinh hoa, phải không ạ? và bất đắc dĩ hay không thì vẫn là thù thắng?niệm phật vãng sanh chỉ là pháp môn bất đắc dĩ cho hàng Hạ căn mà thôi
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
-
- Bài viết: 659
- Ngày: 02/03/13 05:19
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ben tre
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Ấy là người của Tịnh độ tông tự hạ thấp mình .hlich đã viết:chuyển hóa được chúng sinh hạ căn thì quả là tài tình tinh hoa, phải không ạ? và bất đắc dĩ hay không thì vẫn là thù thắng?niệm phật vãng sanh chỉ là pháp môn bất đắc dĩ cho hàng Hạ căn mà thôi
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Lẽ đương nhiên rồi, đó mới là người biết khiêm nhường, nhường một bước trời cao đất rộng mà!
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Câu hỏi: "Có ai niệm Phật mà không cầu sanh về Tịnh Độ", xem chừng như không có ai đáp ứng nổi, chỉ trừ có "hoasenmaimai". Bằng chứng là thầy còn dẫn lời nói của Lục Tổ để xác nhận cho lời nói của mình. Lại còn viện dẫn Bồ tát Văn Thù vâng lời đức Phật, tuyển chọn và khuyên tu pháp môn "Nhĩ căn Viên Thông" của Bồ tát Quán Thế Âm.
Thầy có biết Bồ tát Văn Thù là một vị Bồ tát có trí tuệ tối thắng, không ai sánh kịp, thế mà cũng đã phát nguyện sanh về cõi Cực Lạc của Phật A Di Đà. Ngài nguyện:
Bậc thượng căn thượng trí còn vậy, huống chi chúng ta là bậc hạ căn hạ trí sao lại không phát nguyện mong muốn vãng sanh về Cõi Lực lạc ư!?
Thầy giảng dùm câu "Phản văn văn tự tánh" áp dụng vào câu "Nam Mô A Di Đà Phật" như thế nào cho đại chúng rõ, chứ nói trống không thì chẳng ai hội nhập được!
Thầy có biết Bồ tát Văn Thù là một vị Bồ tát có trí tuệ tối thắng, không ai sánh kịp, thế mà cũng đã phát nguyện sanh về cõi Cực Lạc của Phật A Di Đà. Ngài nguyện:
- Nguyện ngã lâm dục mạng chung thời
Tận trừ nhất thiết chư chướng ngại
Diện kiến bĩ Phật A Di Đà
Tức đắc vãng sanh An lạc sát.
Bậc thượng căn thượng trí còn vậy, huống chi chúng ta là bậc hạ căn hạ trí sao lại không phát nguyện mong muốn vãng sanh về Cõi Lực lạc ư!?
Thầy giảng dùm câu "Phản văn văn tự tánh" áp dụng vào câu "Nam Mô A Di Đà Phật" như thế nào cho đại chúng rõ, chứ nói trống không thì chẳng ai hội nhập được!
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
-
- Bài viết: 659
- Ngày: 02/03/13 05:19
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ben tre
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Bồ tát sanh theo Phẩm vị Bồ tát , làm sao sanh giống người Hạ căn sanh , battinh nói cái gì cũng gom chung chung hết , đem ra thảo luận với hoasenmaimai này không bao giờ hơn được .
Người tu Tông Tịnh độ ngay cả giáo lý của Tông mình còn không rành rẽ , làm sao có thể biện tài vô ngại được .
Người tu Tông Tịnh độ ngay cả giáo lý của Tông mình còn không rành rẽ , làm sao có thể biện tài vô ngại được .
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Ừ thôi vậy, ngay trong bài viết của tôi có ý hạ mình thỉnh cầu người thượng căn thượng trí chỉ giáo, chứ có nói về sự tranh hơn thua, trí biện tài vô ngại đâu!. Người không thật lòng giảng nói cũng được, tôi xin rút lui để người ôm mãi cái tâm tranh biện hơn thua mà giáo hóa kẻ khác vậy.hoasenmaimai đã viết:Bồ tát sanh theo Phẩm vị Bồ tát , làm sao sanh giống người Hạ căn sanh , battinh nói cái gì cũng gom chung chung hết , đem ra thảo luận với hoasenmaimai này không bao giờ hơn được .
Người tu Tông Tịnh độ ngay cả giáo lý của Tông mình còn không rành rẽ , làm sao có thể biện tài vô ngại được .
- Muốn Phật A Di Đà lai viếng
Trong lòng đừng vắng tiếng Nam Mô
Có thật lòng thỉ kẻ mới vô
Không thèm giảng ai mà bước đến.
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot] và 24 khách