Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
-
- Bài viết: 659
- Ngày: 02/03/13 05:19
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ben tre
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Như vậy làm sao gánh vác sự nghiệp Phật pháp dài lâu của chư Phật .
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Tinh hoa của nó ở hai chữ "VÃNG SANH". DH chưa thấu rõ được hai chữ này cho nên lúc nào cũng đề cao Tịnh Độ hiện tiền, mà Tịnh Độ hiền tiền không phải là đường lối chính thống của Tịnh Độ Tông, nó thuộc Thiền Tông.Nếu nói niệm phật vãng sanh là tinh hoa của Tịnh độ thì BATKHONG1985 đã không hiểu rành rẽ về giáo lý rồi , niệm phật vãng sanh chỉ là pháp môn bất đắc dĩ cho hàng Hạ căn mà thôi , BATKHONG1985 hãy suy xét lại .
Niệm Phật Viên Thông đó mới là tinh hoa của Phật pháp nói chung của Tịnh độ nói riêng , người Niệm Phật Viên Thông không còn cầu sanh Tịnh độ , ngay hiện tiền đã là Tịnh độ .
Cho dù DH là Thánh thì cũng chưa chắc hiểu được hai chữ "Vãng Sanh" tuyệt diệu này.
Nếu làm được thì tốt, nhưng mà nếu làm không được, thì hãy nhớ có Vãng Sanh Tịnh Độ!Lục tổ từng hỏi đồ chúng rằng các người muốn thấy Tây Phương Cực Lạc ư ? , Người bào đồ chúng tách ra làm hai để lộ ra một con đường trống trãi , Người nói đó là Tây Phương Cực Lạc .
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
-
- Bài viết: 659
- Ngày: 02/03/13 05:19
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ben tre
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
[quote="BATKHONG1985"]
Tinh hoa của nó ở hai chữ "VÃNG SANH". DH chưa thấu rõ được hai chữ này cho nên lúc nào cũng đề cao Tịnh Độ hiện tiền, mà Tịnh Độ hiền tiền không phải là đường lối chính thống của Tịnh Độ Tông, nó thuộc Thiền Tông.
Nếu nói như vậy thì BATKHONG1985 chưa đọc qua kinh niệm Phật ba la mật , ngay phẩm thứ 5 và phẩm thứ 6 của kinh này .
hoasenmaimai dám khẳng định là về giáo lý Thiền tông và Tịnh độ ngang hàng nhau ( Thượng , Trung , Hạ ) , còn về tu chứng thì do Tâm của mỗi người .
Tham thiền sẽ đưa đến kiến tánh , niệm Phật cũng đưa đến kiến tánh .
Tinh hoa của nó ở hai chữ "VÃNG SANH". DH chưa thấu rõ được hai chữ này cho nên lúc nào cũng đề cao Tịnh Độ hiện tiền, mà Tịnh Độ hiền tiền không phải là đường lối chính thống của Tịnh Độ Tông, nó thuộc Thiền Tông.
Nếu nói như vậy thì BATKHONG1985 chưa đọc qua kinh niệm Phật ba la mật , ngay phẩm thứ 5 và phẩm thứ 6 của kinh này .
hoasenmaimai dám khẳng định là về giáo lý Thiền tông và Tịnh độ ngang hàng nhau ( Thượng , Trung , Hạ ) , còn về tu chứng thì do Tâm của mỗi người .
Tham thiền sẽ đưa đến kiến tánh , niệm Phật cũng đưa đến kiến tánh .
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Chủ trương chính thống vẫn là Niệm Phật vãng sanh. Những hành giả đạt tới Tịnh Độ hiện tiền thì chẳng cần để bàn nữa vì họ đã chứng Vô Sanh, số này rất ít chẳng cần vãng sanh. E rằng chưa đạt được mà bỏ đi cái Nguyện vãng sanh thì uổng lắm việc tu Tịnh Độ.Nếu nói như vậy thì BATKHONG1985 chưa đọc qua kinh niệm Phật ba la mật , ngay phẩm thứ 5 và phẩm thứ 6 của kinh này .
Nguồn gốc, pháp Tịnh Độ là từ lòng từ bi của chư Phật thưở xưa đối với chúng sanh nghiệp chướng sâu nặng nhưng biết ăn năn hối cãi cầu xin một phương tiện trung gian để họ làm một bước đệm. Bước đệm đó là vãng sanh, không hề trái nhân quả. Không rõ duyên khởi môn niệm Phật này thì chưa rõ Chủ Trương và đối tượng chủ yếu của Tịnh Độ Cực Lạc.
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
-
- Bài viết: 520
- Ngày: 30/05/11 20:38
- Giới tính: Nam
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Đh nói đoạn trên mình đọc không hiểu gì cả!hoasenmaimai đã viết: hoasenmaimai dám khẳng định là về giáo lý Thiền tông và Tịnh độ ngang hàng nhau ( Thượng , Trung , Hạ ) , còn về tu chứng thì do Tâm của mỗi người .
Tham thiền sẽ đưa đến kiến tánh , niệm Phật cũng đưa đến kiến tánh .
Có phải ý nói là:
Bậc hạ độn căn như thanhtinhtam tu Tịnh Độ, chuyển qua tu Thiền thì ngay trong đời này sẽ kiến Tánh. Nếu nói như vậy là nói bừa rồi đấy nhé.
Kiến Tánh theo đh hiểu là gì? Đừng cho rằng người kiến Tánh là đã ra khỏi luân hồi lục đạo nhé!
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
thanhtinhtam đã viết:
Kiến Tánh theo đh hiểu là gì? Đừng cho rằng người kiến Tánh là đã ra khỏi luân hồi lục đạo nhé!
Câu này là phỉ báng Phật và chư Tổ nè. Mắc tội đại vọng ngữ
"Chúng sanh, tức phi chúng sanh,thị danh chúng sanh".
- Kinh Kim Cang -
Lục Tổ : “Nay ta gượng nói ra, khiến ngươi bỏ tà kiến, chớ chấp theo lời nói, mới cho biết ít phần”.
- Kinh Kim Cang -
Lục Tổ : “Nay ta gượng nói ra, khiến ngươi bỏ tà kiến, chớ chấp theo lời nói, mới cho biết ít phần”.
-
- Bài viết: 659
- Ngày: 02/03/13 05:19
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ben tre
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Nếu chỉ đề cao vãng sanh mà không thích ứng với mọi căn cơ , thì người hoằng dương Tịnh độ chẳng phải đã có lỗi với Tông tịnh độ rồi hay sao .
Tuy là rất ít nhưng cũng phải giảng sâu giảng rộng với mọi người để không để Tông môn khác chê Tịnh độ ta thấp hèn hạ liệt , là pháp môn của ông già bà cụ .
Phải làm thế nào để siểng dương Tông tịnh độ của mình niệm Phật cũng đưa đến kiến tánh thành Phật như giáo môn đã lập .
Tuy là rất ít nhưng cũng phải giảng sâu giảng rộng với mọi người để không để Tông môn khác chê Tịnh độ ta thấp hèn hạ liệt , là pháp môn của ông già bà cụ .
Phải làm thế nào để siểng dương Tông tịnh độ của mình niệm Phật cũng đưa đến kiến tánh thành Phật như giáo môn đã lập .
-
- Bài viết: 659
- Ngày: 02/03/13 05:19
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ben tre
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
thanhtinhtam tại sao lại không hiểu được vậy , về giáo lý Thiền tông sẽ chia ra ( Thượng căn , Trung căn , Hạ căn ) về giáo lý Tịnh độ tông cũng chia ra ( Thượng căn , Trung căn , Hạ căn ) , do đó hoasenmaimai này khẳng định ngang hàng nhau .
Nếu ai khen Thiền chê Tịnh hoặc là ngược lại thì người ấy chưa hiểu gì về Phật pháp , chưa hiểu gì về Đức Phật .
Nếu ai khen Thiền chê Tịnh hoặc là ngược lại thì người ấy chưa hiểu gì về Phật pháp , chưa hiểu gì về Đức Phật .
-
- Bài viết: 520
- Ngày: 30/05/11 20:38
- Giới tính: Nam
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Mình nói lời trên bạn không tin thì thôi vậy!chuchuyen đã viết:thanhtinhtam đã viết:
Kiến Tánh theo đh hiểu là gì? Đừng cho rằng người kiến Tánh là đã ra khỏi luân hồi lục đạo nhé!
Câu này là phỉ báng Phật và chư Tổ nè. Mắc tội đại vọng ngữ
Sau này nếu bạn để tâm đọc nhiều về sách Tịnh Độ thì sẽ biết mình nói lời trên là không sai.
"Kiến Tánh", mỗi người hiểu mỗi khác bởi thế mình mới hỏi hoasenmaimai hiểu như thế nào?
Chúc bạn luôn khỏe và an lạc
-
- Bài viết: 520
- Ngày: 30/05/11 20:38
- Giới tính: Nam
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Mình thì thấy Pháp nào Phật dạy cũng có thể liễu sanh tử, thành Phật đạo cả. Nhưng mà tu theo các pháp ấy còn tùy căn cơ của mỗi người, vì thế mới có trường hợp tu hành vô lượng kiếp rồi mà còn chưa thoát ra khỏi luân hồi, lại có pháp phải đổ dồn sức nhiều mà thành tựu thì không lớn, đủ mọi thứ khác nữa. Tịnh Độ thì là pháp môn đặc biệt, do nhờ vào sức của Phật, nhờ Phật từ lực chế phục nghiệp lực, khi lâm chung chẳng cho chúng phát hiện, nhờ đó vãng sanh. Một khi vãng sanh liền đạt lên viên chứng 3 thứ bất thoái. Mong bạn hãy thực hành pháp này, dốc lòng nơi pháp này, đừng nên lan man, thì con đường thành Phật sẽ đến nhanh với bạn hơn.hoasenmaimai đã viết:thanhtinhtam tại sao lại không hiểu được vậy , về giáo lý Thiền tông sẽ chia ra ( Thượng căn , Trung căn , Hạ căn ) về giáo lý Tịnh độ tông cũng chia ra ( Thượng căn , Trung căn , Hạ căn ) , do đó hoasenmaimai này khẳng định ngang hàng nhau .
Nếu ai khen Thiền chê Tịnh hoặc là ngược lại thì người ấy chưa hiểu gì về Phật pháp , chưa hiểu gì về Đức Phật .
-
- Bài viết: 659
- Ngày: 02/03/13 05:19
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ben tre
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Dường như thanhtinhtam sống trong một khuôn phép nhất định thì phải , vậy thì làm sao hiểu hết ý của hoasenmaimai này trong từng câu chữ .
Khi nào kiến tánh thì sẽ hiểu .
Khi nào kiến tánh thì sẽ hiểu .
- pucaquynhnga22
- Bài viết: 1117
- Ngày: 20/02/11 20:51
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: TP.HCM
Re: Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ .
Cũng có nhiều người niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh Độ. Nhưng những người này đa phần hoặc ưa thích sự tự lực, hoặc chỉ tin tưởng nơi sự tự lực của chính mình, hoặc không ưa thích cõi Tịnh Độ, hoặc do công phu sâu dày và đã thành tựu nên tự thấy mình được giải thoát, không cần cầu Tịnh Độ.Có ai Niệm Phật mà không cầu sanh Tịnh độ
Nhưng người niệm Phật không cầu sanh Tịnh Độ mà lại thành tựu viên mãn sự thoát luân hồi thì đây là bậc thượng căn mới mong đạt được.
QN thấy nếu dùng sự tinh tấn của người tu tự lực mà dụng công đối với pháp thiên về tha lực (Tịnh Độ) thì việc thành tựu nơi pháp này thiệt là quyệt vời. Bởi vì tự lực (bản thân) nhiều+ tha lực (của Phật) dĩ nhiên con đường đi sẽ ngắn hơn so với người chỉ dùng tự lực mình.
Nhưng khách quan mà thấy thì người tu pháp thiên về tha lực (Tịnh Độ) cũng phần lớn giãi đãi (QN cũng bị bệnh này), cho sự ỷ lại nơi tha lực, hoặc do tín, nguyện, hạnh không tương đồng, hoặc do không có sự thành tựu nổi trội (nhìn thấy được) ngay hiện tại, nên không mấy thiết tha và quyết chí mãnh liệt.
Dù nói gì nói, thì pháp môn Tịnh Độ vẫn lấy nguyện vãng sanh làm tông chỉ, bởi vì không nguyện vãng sanh thì xa rời bổn nguyện, nếu vậy pháp này không độ được cả ba căn Thượng, Trung, Hạ. Dù có những trường hợp do nơi bắt đầu sự niệm Phật mà thành tựu sự giải thoát rồi không cầu vãng sanh, thì Chư Tổ vẫn khuyên lấy vãng sanh làm tông chỉ.
Bởi vì, nếu một người tự mình tu hành niệm Phật được giải thoát, mà lại còn cầu vãng sanh, thì lại càng lợi lạc, lợi cho chính hành giả, và lợi cho chúng sanh noi gương. Bằng chứng là gương của các Chư Tổ, dù thành tựu sự tự tại giải thoát, nhưng cuối đời vẫn nguyện về Tịnh Độ. Nếu thành tựu rồi, lại tự mình không về Tịnh Độ, chẳng khác nào tự mình đưa ra thông điệp khiến chúng sanh hiểu lầm: cõi tịnh độ không có thực, thì thiệt tai hại.
Mặc dù biết ý của ĐH nói là dù tu niệm Phật, vẫn thành tựu ngang như Thiền Tông, nhưng mà dù có nói như vậy hay không, thì người ta thường có ý nghĩ, người tu tịnh độ thấp kém, giành cho ông già bà lão. Mà có nói cũng chẳng sao! Ngẫm lại, nếu ông già bà lão mà cũng độ tận, thì pháp thiệt cao siêu đó chứ.
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 44 khách