Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

alphatran đã viết:
Thánh_Tri đã viết:Câu "Pháp khó tin" mà Phật Thích Ca dạy là vì pháp niệm vô niệm là pháp khó tin vì không có sở niệm, không có đối tượng để tâm thức bám vào (ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm).

Có sở niệm, có đối tượng để tâm thức bám vào mà niệm thì dễ tin quá rồi, còn không có thì mới khó tin vì đi ngược lại với cái tâm chấp trước tự bao giờ. Thói quen nhiều đời tâm hay bám cảnh, bám vào vật, bây giờ cất hết các sở niệm, tâm băng khoăng không biết bám vào đâu, không có chỗ dựa nên gọi là khó tin. Vì khó tin nên người ta sợ mà không dám tu pháp nầy, chỉ trở lại theo thói quen vọng thức hay bám chấp nhiều đời mà tìm pháp nào có thể bám chấp, có sở niệm, có đối tượng để bám nương gá vào, để lòng nhẹ nhỏm. Như người đứng trên gián ở trên cao, có gián đứng thì nhẹ nhỏm, rút gián thì không có chổ đứng sợ té ngã.

Chứ đâu phải nghĩa khác rằng khó tin pháp môn trì danh. Trì danh thì dễ tin rồi, người ta niệm phật trì danh rần trời mà nói khó tin là sao, còn thâu âm, mở băng khắp nơi.
Lý của Thiền có nhiều điểm tương đồng đối với Tịnh nhưng không thể dùng cho Tịnh được.
Hai chữ "KHÓ TIN" này chỉ có ai thành tựu bên Tịnh độ mới có thể THẤY - BIẾT được, và mới có thể diễn nói một phần nào.

Thánh Tri chớ hoài công vô ích
Các vị khác cũng chớ vì thế mà vô ích hoài công. Như Ngài Địa tạng còn chẳng khiến cho kẻ vô duyên mở miệng niệm Di Đà. Chẳng lẻ các vị có khả năng thay đổi Thánh Tri hay sao.
Địa Tạng dụ cho Đất Tâm Tạng Tánh.
Chúng sinh dụ cho vọng niệm lăng xăng
Địa ngục dụ cho khổ đau do vọng niệm lăng xăng.

Kinh nói Địa Tạng Bồ Tát đã từ lâu xa đã là Phật Bồ Tát rồi dụ cho tự tánh phật xưa nay sáng suốt thanh tịnh bình đẳng chính giác từ bi.

Độ chúng sanh hoài mà vẫn còn hoài, bởi do dù mỗi chúng sanh sẵn có tự tánh Địa Tạng lâu rồi mà tự tánh ấy cũng theo chúng sanh không rời bỏ, dù chúng sanh có làm ngạ quỷ, súc sanh, trời người thì tự tánh đó vẫn theo ngay nơi chúng sanh không rời bỏ, nhưng chỉ tại chúng sanh vọng niệm hướng ngoài không dừng nên không thể trở về tự tánh địa tạng nơi họ, vậy mà tự tánh họ vẫn không bỏ rơi họ, cứ theo chờ đợi họ có một ngày quay về.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Thánh_Tri đã viết:
Địa Tạng dụ cho Đất Tâm Tạng Tánh.
Chúng sinh dụ cho vọng niệm lăng xăng
Địa ngục dụ cho khổ đau do vọng niệm lăng xăng.

Kinh nói Địa Tạng Bồ Tát đã từ lâu xa đã là Phật Bồ Tát rồi dụ cho tự tánh phật xưa nay sáng suốt thanh tịnh bình đẳng chính giác từ bi.

Độ chúng sanh hoài mà vẫn còn hoài, bởi do dù mỗi chúng sanh sẵn có tự tánh Địa Tạng lâu rồi mà tự tánh ấy cũng theo chúng sanh không rời bỏ, dù chúng sanh có làm ngạ quỷ, súc sanh, trời người thì tự tánh đó vẫn theo ngay nơi chúng sanh không rời bỏ, nhưng chỉ tại chúng sanh vọng niệm hướng ngoài không dừng nên không thể trở về tự tánh địa tạng nơi họ, vậy mà tự tánh họ vẫn không bỏ rơi họ, cứ theo chờ đợi họ có một ngày quay về.
Nay tôi hỏi ông, CƠ SỞ NÀO ĐỂ ÔNG NÓI NHỮNG ĐIỀU NÀY?
- Ông suy nghĩ như thế là đúng nên ông nói thế?
- Ông chứng thánh biết rõ nên nói thế?
- Ông tin ở thầy nào đó nên nói thế?
- Ông tin ở lời của tổ nào nên nói thế?
- Ông thấy trong Kinh nói như thế nên nói thế?

NẾU ÔNG KHÔNG NÊU RÕ ĐƯỢC MỘT CƠ SỞ NÀO TỪ NAY TÔI SẼ QUY ÔNG CÁI TỘI BỔ BÁNG KINH PHẬT

Tại sao ông không dám trả lời thẳng vào vấn đề KHÓ TIN ở trên mà lại chuyển sang nội dung về Ngài Địa Tạng. Tu mà chẳng dám nhìn cái sai quấy của chính mình sao. Ông cứ tưởng mình giói giang nên đi đâu cũng quăng cái chấp KHÔNG to tướng ra đó. Nói xa chẳng qua nói thẳng cho ông hay: ngay cả cái việc giao tiếp nhỏ nhất là LÚC NÀO NÊN NÓI CÁI GÌ ông còn không lãnh hội được thì còn lâu ông mới hiểu được cái gì là CÁI KHÔNG.

Nếu không sợ cái sai của mình, lập chủ đề thách luận đi, tôi sẽ nói toẹt ra CÁI DỐT và NGÔNG CUỒNG trong ông.

Những kẻ như ông, người ta nói là ông bị bịnh, ÔNG THỰC SỰ BỊ THIỀN BỊNH


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

alphatran đã viết:
Nay tôi hỏi ông, CƠ SỞ NÀO ĐỂ ÔNG NÓI NHỮNG ĐIỀU NÀY?
- Ông thấy trong Kinh nói như thế nên nói thế?
Thánh_Tri đã viết:Kinh nói Địa Tạng Bồ Tát đã từ lâu xa đã là Phật Bồ Tát rồi dụ cho tự tánh phật xưa nay sáng suốt thanh tịnh bình đẳng chính giác từ bi
Điều trên chắc là "Ông Vô" đã ghé mắt đọc qua "kinh Vô Lượng Thọ" nói như thế, nên nói thế. Mừng cho ông! Mầm Tịnh Độ vẫn còn chưa mất! tangbong :D


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Những lời của DH Thánh_Tri không hợp pháp Tịnh Độ, DH TT hãy dừng lại là hợp nội qui.

Kính mời các DH hãy tiếp tục chủ đề này trong khuôn phép của pháp Tịnh Độ.


Lưu Ly
Bài viết: 35
Ngày: 27/12/13 03:19
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi Lưu Ly »

.............


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]27 khách