Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn
Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn
..............
Sửa lần cuối bởi Như Như vào ngày 15/02/20 06:09 với 1 lần sửa.
Re: Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn
...............
Sửa lần cuối bởi Lưu Ly vào ngày 15/02/20 06:02 với 1 lần sửa.
Re: Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn
Kinh a di đà dạy niệm phật đến tâm không loạn thì phật hiện, dụ cho niệm vô niệm thì tự tánh hiện. Mọi người không hiểu ẩn dụ, bèn chấp thật đem danh từ a di đà ra niệm, làm sao nhất tâm được. Niệm Danh Hiệu tức là niệm thứ hai rồi. Lúc nào cũng có niệm thứ hai thì đó không gọi là một tâm (nhất tâm) được, mà đã hai niệm thì phải loạn, chứ sao bất loạn được.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
-
- Bài viết: 520
- Ngày: 30/05/11 20:38
- Giới tính: Nam
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn
Đạo hữu nào có đọc bài này của TT thì đừng có tin vào đó nhé , thông cảm cho đh ấy giảng pháp không hợp tông chỉ Tịnh Độ vì đh TT này tu Thiền.Thánh_Tri đã viết:Kinh a di đà dạy niệm phật đến tâm không loạn thì phật hiện, dụ cho niệm vô niệm thì tự tánh hiện. Mọi người không hiểu ẩn dụ, bèn chấp thật đem danh từ a di đà ra niệm, làm sao nhất tâm được. Niệm Danh Hiệu tức là niệm thứ hai rồi. Lúc nào cũng có niệm thứ hai thì đó không gọi là một tâm (nhất tâm) được, mà đã hai niệm thì phải loạn, chứ sao bất loạn được.
Hãy nên nhất tâm chấp trì danh hiệu Phật, kiêm thêm phát nguyện cầu vãng sanh tha thiết, nhất định lâm chung Phật sẽ rủ lòng từ tiếp dẫn, dầu nghiệp nặng niệm Phật chưa đắc nhất tâm cũng không sao, chỉ cần trọn hết bổn phận, hành cho vững thập thiện như thế sẽ cảm được đức Phật, đã cảm được đức Phật, thì do Phật lực gia trì lâm chung tâm sẽ không điên đảo, sẽ được ngài nhiếp thọ về Cực Lạc thế giới. Giống như trăng in bóng nước, tuy nước không hoàn toàn thanh khiết, nhưng do vì gió cuồng, sóng mòi đã yên nên bóng trăng sẽ hiện đờ mờ!
Re: Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn
như như đã viết
Trên đã nói
Vậy mà dưới lại nói là
Và
Cái này là ma thuyết.Niệm Phật là niệm sáng cái tự tánh Di Đà của hành giả vậy , cái tự tánh nhiệm màu này quá khứ , hiện tại hay tận đời vị lai cũng không mất đi mà luôn thường hằng sáng trong ta ,
Trên đã nói
Thì tất nhiên Người niệm Phật cũng không có, Phật được niệm cũng không có, trong tâm không một niệm mới gọi là niệm Phật.tuy Bồ Tát vẫn độ chúng sanh nhưng vẫn không thấy tướng chúng sanh để độ , nhẫn cho tới các phương tiện để độ đều không thấy .
Vậy mà dưới lại nói là
" . Đây là chấp có"Niệm cái tự tánh của hành giả
Và
. Có trong ngoài à ? hay là để chỉ cái linh hồn như ngoại đạo quan niệm vậy ?"cái tự tánh này luôn hằng sáng trong ta"
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn
Tự tánh không hình, không tướng thì làm sao mà tự hiện được chứ! Nội cái ông quán chữ "Vô" đã không xong, thì làm thế nào mà nói không tâm, không loạn được. Ở trên đã thấy ông loạn xà ngầu rồi đấy!Thánh_Tri đã viết:Kinh a di đà dạy niệm phật đến tâm không loạn thì phật hiện, dụ cho niệm vô niệm thì tự tánh hiện. Mọi người không hiểu ẩn dụ, bèn chấp thật đem danh từ a di đà ra niệm, làm sao nhất tâm được. Niệm Danh Hiệu tức là niệm thứ hai rồi. Lúc nào cũng có niệm thứ hai thì đó không gọi là một tâm (nhất tâm) được, mà đã hai niệm thì phải loạn, chứ sao bất loạn được.
Lâu lắm mới thấy "ông vô". Ông vẫn mạnh khỏe chứ!
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn
Chấp văn từ mà chẳng hiểu nghĩa thì đâu tránh khỏi lầm lẫn?battinh đã viết:Tự tánh không hình, không tướng thì làm sao mà tự hiện được chứ! Nội cái ông quán chữ "Vô" đã không xong, thì làm thế nào mà nói không tâm, không loạn được. Ở trên đã thấy ông loạn xà ngầu rồi đấy!Thánh_Tri đã viết:Kinh a di đà dạy niệm phật đến tâm không loạn thì phật hiện, dụ cho niệm vô niệm thì tự tánh hiện. Mọi người không hiểu ẩn dụ, bèn chấp thật đem danh từ a di đà ra niệm, làm sao nhất tâm được. Niệm Danh Hiệu tức là niệm thứ hai rồi. Lúc nào cũng có niệm thứ hai thì đó không gọi là một tâm (nhất tâm) được, mà đã hai niệm thì phải loạn, chứ sao bất loạn được.
Lâu lắm mới thấy "ông vô". Ông vẫn mạnh khỏe chứ!
Nói tự tánh hiện cũng chỉ là nói đại khái, nói kiến tánh thì cũng là nói tạm, cho dù nói thể nhập tự tánh cũng là nói dư thừa. Nên hiểu ý quên lời.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn
Lời "ông vô" có nhiều, nhưng ý đâu chẳng thấy! . Ngài Huệ Khả nói: "Tâm con còn chẳng thấy" kia mà!
Ông nói: "Niệm Danh Hiệu tức là niệm thứ hai rồi", thì khi ông khán thoại đầu tức là khán thoại vĩ rồi!
Ông nói: "Niệm Danh Hiệu tức là niệm thứ hai rồi", thì khi ông khán thoại đầu tức là khán thoại vĩ rồi!
Sửa lần cuối bởi battinh vào ngày 24/01/14 05:20 với 1 lần sửa.
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn
..........................
Sửa lần cuối bởi Lưu Ly vào ngày 15/02/20 06:01 với 1 lần sửa.
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn
Tâm sáo rỗng vì chỉ chứa một cọng rau "Nam Mô A Di Đà Phật", chấm với nước tương "Tín, Hạnh, Nguyện" nên dễ tiêu hóa, còn hơn là bụng chứa đầy cao lương mỹ vị, bị bội thực đấy bạn ạ!
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn
Niệm Phật mà được vãng sanh là rất đủ cho hành giả Tịnh Độ rồi. Được vậy rồi thì mới tính đến mấy chuyện khác!!!
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Re: Niệm Phật Thành Tựu Nhất tâm Bất Loạn
Đúng là nền tảng của Tịnh Độ là vãng sanh nhưng các yếu tố khác chính là gieo chánh nhân cho vãng sanh vậy .BATKHONG1985 đã viết:Niệm Phật mà được vãng sanh là rất đủ cho hành giả Tịnh Độ rồi. Được vậy rồi thì mới tính đến mấy chuyện khác!!!
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 12 khách