Điều kiện vãng sanh

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Điều kiện vãng sanh

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

TRIỆT NGỘ ĐẠI SƯ KHAI THỊ (Về Lòng Tin):
  • Một là tin hễ có sanh ắt có tử, khắp cả thiên hạ từ xưa đến nay chưa hề có ai tránh khỏi.

    Hai là tin nhân mạng vô thường, hơi thở ra tuy còn, hơi hít vào khó giữ, một hơi thở hít chẳng vào thì đã thành đời sau.

    Ba là tin đường luân hồi hiểm trở, một niệm lầm lạc liền đọa nẻo ác. Ðược thân người như đất đọng trên móng tay, mất thân người như đất trong đại địa.

    Bốn là tin nẻo khổ dài lâu, một phen chịu báo trong tam đồ là cả năm ngàn kiếp, biết khi nào mới ló đầu ra nổi!

    Năm là tin lời Phật chẳng hư dối, vầng mặt trời, mặt trăng đây làm cho còn rơi rụng được, núi chúa Diệu Cao còn làm cho khuynh động được, chứ lời chư Phật chẳng hề sai khác.

    Sáu là tin thật có Tịnh Ðộ giống hệt như Sa Bà hiện tại, hiện hữu rành rành.

    Bảy là tín - nguyện liền sanh, nay mình đã nguyện thì nay mình sẽ sanh. Kinh đã giảng rõ, nào dối ta đâu!

    Tám là tin [vãng] sanh rồi sẽ chẳng thoái, cảnh thù thắng, duyên mạnh mẽ, tâm thoái chuyển chẳng khởi.

    Chín là tin một đời thành Phật, thọ mạng vô lượng, việc gì chẳng xong!

    Mười là tin pháp vốn duy tâm. Duy tâm có hai nghĩa: cụ (có đủ tất cả) và tạo (tạo ra tất cả). Các pháp [vừa nói] như trên tâm ta sẵn đủ, đều do tâm ta tạo ra.
Do tin lời Phật thì tạo thành bốn pháp sau (tức là từ điều 5 đến điều 8); chẳng tin lời Phật chỉ tạo ra bốn điều trước (điều 1 đến điều 4). Vì thế tin sâu lời Phật là tin sâu tự tâm; tu Tịnh nghiệp, đầy đủ mười thứ tín tâm này thì sanh về Lạc Ðộ như đưa bằng khoán lấy về vật xưa, nào khó khăn gì!

(Trích sách: "Ấn Quang Đại Sư Khai Thị Tại Pháp Hội Hộ Quốc Tức Tai Ở Thượng Hải", trang 13-14)


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Điều kiện vãng sanh

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

MUỐN ĐƯỢC VÃNG SANH PHẢI DỰ BỊ TRƯỚC
(Trích đăng: Tịnh Độ Trích Yếu, trang 50)
Phải làm sao lúc lâm chung được chánh niệm. Chúng ta cần phải nhờ sức tụng niệm ở thời gian mạnh khỏe. Vậy, khi còn khỏe mạnh, chúng ta phải lo dự bị một tư lương đầy đủ - nói ngay ra tức là chúng ta phải NIỆM PHẬT NHIỀU và NIỆM CHO CHẮC THIỆT - muốn niệm nhiều và niệm cho chắc thiệt, phải bắt đầu từ sự niệm ít và phải giữ cho có chừng. Vả chăng ngoài sự niệm Phật có thời khóa ở bàn Phật ra, khi đi, đứng, nằm, ngồi đều có thể niệm Phật được. TÙY THEO HOÀN CẢNH THÌ GIỜ CỦA MỖI NGƯỜI. Ai cũng có thể niệm được không riêng người xuất gia, cư sĩ, hay giàu nghèo, trí ngu nào cả.

Thế thì đủ biết rằng pháp môn niệm Phật rất phổ thông đúng như lời của Hòa thượng Trí Tịnh đã nói: Tất cả người trong các giới ở xã hội đều có thể tu theo và được thành tựu cả.

(Trích Liên Hữu Văn Tập của thầy Tịnh Đức)
NIỆM PHẬT DỄ
Ngài Luật Hàng pháp sư đã bảo, vì môn niệm Phật có những đặc điểm sau này:
  • - Lúc nào niệm cũng được!
    - Chỗ nào niệm cũng được!
    - Người nào niệm cũng được!
    - Pháp nào cũng gồm đủ, nên chi nó rất dễ!


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Điều kiện vãng sanh

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Siêng Tu Niệm Phật
Hành Ba la mật
Tinh tấn, khiêm nhường
Cơ phong đệ nhất! tangbong :D


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Điều kiện vãng sanh

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

A Di Đà Phật
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 15:25 với 2 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Điều kiện vãng sanh

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Úi dào! Bốn câu đó là tôi tán thán hạnh tu của đạo hữu "Tu Niệm Phật" đấy! tangbong

Trong đây cũng có nhiều đạo hữu khác cũng đã và đang thực hành như vậy, mà bác Bình là người chủ chốt của Box Tịnh Độ này :D.

Chân thành cám ơn những nhận xét và lời khuyên của đạo hữu Tây Phương Tịnh Sỹ. tangbong


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: Điều kiện vãng sanh

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Trong quyển "Niệm Phật Tông Yếu" của Pháp Nhiên Thượng Nhân có dạy:

Năm điều quyết định chuyện vãng sinh:

1) Bổn Nguyện của Đức A Di Đà quyết định.
2) Lời dạy của Đức Thích Ca quyết định.
3) Sự chứng minh của Chư Phật quyết định.
4) Giáo thích của Tổ Thiện Đạo quyết định.
5) Tín tâm của chúng ta quyết định.

Do năm nghĩa trên quyết định vãng sinh.

71) Niệm Phật là chuyện mình làm. Vãng sinh là chuyện Phật làm. Vãng sinh là do Phật Lực ban cho, lại cứ tính toán trong tâm mình thì đó là tự lực. Chỉ nên xưng danh để chờ Phật lai nghinh.
Điều kiện vãng sanh là:
- Tín sâu, nguyện thiết, chân thật niệm Phật.
(Nếu có niệm Phật mà chẳng có tín, nguyện cũng không thể vãng sanh, nếu có tín nguyện mà không niệm Phật thì là tín nguyện giả dối).
Lời Tổ dạy: "Vãng sanh hay không do nơi tín, nguyện, phẩm vị cao thấp do nơi hạnh". Là muốn xác quyết rằng: đừng bao giờ lo lắng, hoài nghi bởi lo sợ công hạnh, đạo lực của kẻ phàm phu như mình không đủ để sanh nơi Tịnh Thộ an lạc của Chư Phật. Bởi chỉ cần có tín, nguyện , thì dù 1 niệm hay 10 niệm vẫn được vãng sanh, là do nương nơi Nguyện Lực của đức Phật A Di Đà. Do đó, công phu sâu cạn chỉ quyết định phẩm vị. Còn yếu tố quyết định vãng sanh là do nơi tín nguyện sâu chắc, không lung lay. Nhưng nếu một người thực sự có tín sâu, nguyện thiết chắc chắn sẽ thể hiện ở việc chân thật niệm Phật.


Có mấy Tôn ảnh này, tự nhiên hôm nay ngắm thấy thích thích, cho QN gửi vô đây luôn nha h :D ! kinhle
Tập tin đính kèm
1533903_597038890380163_1551064305_n.jpg
1533903_597038890380163_1551064305_n.jpg (96.63 KiB) Đã xem 944 lần
1488018_777630675596166_2106313786_n.jpg
1488018_777630675596166_2106313786_n.jpg (129.99 KiB) Đã xem 942 lần
1512773_1448854675333860_639238106_n.jpg
1512773_1448854675333860_639238106_n.jpg (83.33 KiB) Đã xem 946 lần
Tây Phương Tam Thánh
Tây Phương Tam Thánh
hp-152.jpg (544.28 KiB) Đã xem 946 lần


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Điều kiện vãng sanh

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Đọ! Liên hữu Tây Phương Tịnh Sỹ thấy chưa. Nhất hô là nhất ứng ngay liền! tangbong :D


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Điều kiện vãng sanh

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 15:24 với 3 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
tuniemphat
Bài viết: 216
Ngày: 19/02/10 20:04
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội, Việt Nam

Re: Điều kiện vãng sanh

Bài viết chưa xem gửi bởi tuniemphat »

A Di Đà Phật
Chuyên mục về Tịnh Độ Tông thời gian gần đây được nhiều vị sư huynh chia sẻ và giúp đỡ nên khuyến tấn người đồng tu rất nhiều.
Tuniemphat học hỏi được rất nhiều từ những chia sẻ của các huynh. Đệ cảm ơn!

Tuniemphat hạnh tu rất yếu kém, chưa có gì để xứng đáng được tán thán cả đâu huynh Battinh
A Di Đà Phật


[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]

[b]A Di Đà Phật[/b]
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Điều kiện vãng sanh

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Kính quý vị đạo hữu,

Alpha cảm mến tấm lòng của quý vị đặc biệt là đạo hữu Tây Phương Tịnh Sỹ đã dành nhiều tâm tư cho chủ đề này. Alpha lăng xăng cái tâm với công việc mỗi ngày đến nay mới đủ duyên để viết bài hồi đáp cùng quý vị. Nếu có chỗ nào trễ chậm, kính mong quý đạo hữu xá cho

I. DUYÊN KHỞI CỦA CHỦ ĐỀ

Alpha cũng là người niệm Phật, lúc đầu tìm lối đi thực khổ, dù chọn Niệm Phật nhưng lòng vẫn còn bao nhiêu lo lắng về điều kiện vãng sanh. Nay alpha có chút kinh nghiệm và pháp học nên thấy rằng cũng nên chia sẻ lại với quý vị nào đi sau. Hy vọng quý vị yên tâm hơn và tinh tấn hơn.
Lắm lúc thấy bàn về điều kiện vãng sanh mà mình choáng vì phức tạp quá thì cũng không tốt. Vì như thế khiến người tu hoang mang với con đường mình đi, đồng thời nghi hối tăng trưởng thì niệm Phật không chuyên nhất.

II. ĐIỀU KIỆN VÃNG SANH

Ví dụ 1: Quý vị còn nhớ trong Kinh Quán Vô Lượng Thọ, Hoàng hậu Vi Đề Hy vì nhân duyên gì mà được thọ ký vãng sanh? Mặc dù nhân duyên của bà rất lớn là được Phật trực tiếp chỉ dạy và hướng dẫn. Tuy nhiên ta có thể thấy có 3 yếu tố là: Tín + Nguyện + Thực hành Pháp Quán. Ở đây, có thể nói từ khi phát khởi tín tâm và phát nguyện vãng sanh, chưa có một điểm gì cho thấy rõ về yếu tố Hạnh của bà.

Ví dụ 2:
Trong sách Tịnh Độ Thánh Hiền Lục có chép chuyện pháp sư Oánh Kha đời Tống, tuy đã xuất gia nhưng công phu không chuyên cần lại thêm phá giới. Cuối cùng ông sợ hậu quả nên tinh tấn niệm Phật và được vãng sanh. Ở đây ta thấy ông ấy vãng sanh nhờ: Tín + Nguyện + Niệm Phật. Còn về Hạnh hầu như không có gì.

Nên ta có thể kết luận, những ai Tu niệm Phật, điều kiện đủ để vãng sanh là: Tín + Nguyện. Tức là 3 yếu tố hết thảy: Tín + Nguyện + Pháp tu Niệm Phật (trì danh, pháp quán...)

Điều này cũng tương ưng với nhận định của Ngài Ngẩu ích.

III. KẾT LUẬN
Ở hai ví dụ trên ta thấy rõ 2 trường hợp ấy cùng có các điểm chung:
- Thấy được cái khổ của cõi Ta Bà. Bà Vi đề hy thấy cảnh đời đau khổ, ác trược. Ông Oánh Kha thấy được cái khổ đày địa ngục vì tội phá giới.
- Cả hai cùng thấy và tin nhân quả.
- Cùng tin lời dạy của Phật Thích Ca và vì thế cũng tin ở Đức Phật A Di Đà và sự hiện hữu của quốc độ của A Di Đà Phật.

Và như vậy, thấy khổ là động lực của tất cả mọi việc sau này trong pháp môn Niệm Phật nói riêng và các pháp môn khác nói chung. Kinh nghiệm cho thấy, không thấy được khổ thì nay tu mai bỏ, kiểu như lơ lơ lửng lửng. Không thấy khổ thì tín không sâu, nguyện không thiết, càng khuyếm khuyết về hạnh.

Chân thành mong quý vị đọc tụng chuyên cần 10 tâm thù thắng trong Kinh Niệm Phật Ba la mật để hiểu thêm và tinh tấn thêm

IV. CẢNH BÁO

Mong quý vị cẩn trọng, alpha nói ở trên Tín + Nguyện + Pháp tu Tịnh độ là 3 điều kiện đủ vãng sanh. Còn chuyện vãng sanh thứ phẩm ra sao thì chưa hề bàn đến. Chuyện thứ phẩm được cho là tùy thuộc vào yếu tố Hạnh.

Nói rõ ra như thế để quý vị chớ trách alpha nói thiếu. Hiển nhiên ai cũng muốn sanh phẩm vị cao, còn phẩm vị thấp thì ở lâu dài trong hoa sen, thì không được tương ưng với bản nguyện của Phật là mấy.

Tất cả chia sẻ trên đây là dựa theo hiểu biết và kinh nghiệm của alpha mà chia sẻ. Nếu như có sai, mong quý vị chỉ cho alpha biết cùng, mong được sửa đổi.

Kính đạo hữu Tây Phương Tịnh Sỹ,

Alpha cũng là người trẻ tuổi, đi sau lại mới nhập môn nên chỉ có bấy nhiêu. Mong đạo hữu bớt lời nhún nhường, khiêm hạ. Những nội dung khác tùy duyên alpha sẽ chia sẻ sau.

Kính chúc tất cả quý vị đồng tu ngay kiếp này vãng sanh Tịnh thổ, thoát khỏi luân hồi. kinhle kinhle kinhle


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Điều kiện vãng sanh

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

alphatran đã viết: II. ĐIỀU KIỆN VÃNG SANH

Ví dụ 1: Quý vị còn nhớ trong Kinh Quán Vô Lượng Thọ, Hoàng hậu Vi Đề Hy vì nhân duyên gì mà được thọ ký vãng sanh? Mặc dù nhân duyên của bà rất lớn là được Phật trực tiếp chỉ dạy và hướng dẫn. Tuy nhiên ta có thể thấy có 3 yếu tố là: Tín + Nguyện + Thực hành Pháp Quán. Ở đây, có thể nói từ khi phát khởi tín tâm và phát nguyện vãng sanh, chưa có một điểm gì cho thấy rõ về yếu tố Hạnh của bà.

Ví dụ 2:
Trong sách Tịnh Độ Thánh Hiền Lục có chép chuyện pháp sư Oánh Kha đời Tống, tuy đã xuất gia nhưng công phu không chuyên cần lại thêm phá giới. Cuối cùng ông sợ hậu quả nên tinh tấn niệm Phật và được vãng sanh. Ở đây ta thấy ông ấy vãng sanh nhờ: Tín + Nguyện + Niệm Phật. Còn về Hạnh hầu như không có gì.
HẠNH chính là cái công phu tu tập hay bất kì việc làm thiện lành để hồi hướng vãng sanh.

Không có HẠNH gì thì chẳng có nhân duyên để sanh.

Pháp Quán trên còn gọi là Niệm Phật theo hình thức quán tưởng.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Điều kiện vãng sanh

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

alphatran đã viết:Kính quý vị đạo hữu,

Alpha cảm mến tấm lòng của quý vị đặc biệt là đạo hữu Tây Phương Tịnh Sỹ đã dành nhiều tâm tư cho chủ đề này. Alpha lăng xăng cái tâm với công việc mỗi ngày đến nay mới đủ duyên để viết bài hồi đáp cùng quý vị. Nếu có chỗ nào trễ chậm, kính mong quý đạo hữu xá cho

I. DUYÊN KHỞI CỦA CHỦ ĐỀ

Alpha cũng là người niệm Phật, lúc đầu tìm lối đi thực khổ, dù chọn Niệm Phật nhưng lòng vẫn còn bao nhiêu lo lắng về điều kiện vãng sanh. Nay alpha có chút kinh nghiệm và pháp học nên thấy rằng cũng nên chia sẻ lại với quý vị nào đi sau. Hy vọng quý vị yên tâm hơn và tinh tấn hơn.
Lắm lúc thấy bàn về điều kiện vãng sanh mà mình choáng vì phức tạp quá thì cũng không tốt. Vì như thế khiến người tu hoang mang với con đường mình đi, đồng thời nghi hối tăng trưởng thì niệm Phật không chuyên nhất.

II. ĐIỀU KIỆN VÃNG SANH

Ví dụ 1: Quý vị còn nhớ trong Kinh Quán Vô Lượng Thọ, Hoàng hậu Vi Đề Hy vì nhân duyên gì mà được thọ ký vãng sanh? Mặc dù nhân duyên của bà rất lớn là được Phật trực tiếp chỉ dạy và hướng dẫn. Tuy nhiên ta có thể thấy có 3 yếu tố là: Tín + Nguyện + Thực hành Pháp Quán. Ở đây, có thể nói từ khi phát khởi tín tâm và phát nguyện vãng sanh, chưa có một điểm gì cho thấy rõ về yếu tố Hạnh của bà.

Ví dụ 2:
Trong sách Tịnh Độ Thánh Hiền Lục có chép chuyện pháp sư Oánh Kha đời Tống, tuy đã xuất gia nhưng công phu không chuyên cần lại thêm phá giới. Cuối cùng ông sợ hậu quả nên tinh tấn niệm Phật và được vãng sanh. Ở đây ta thấy ông ấy vãng sanh nhờ: Tín + Nguyện + Niệm Phật. Còn về Hạnh hầu như không có gì.

Nên ta có thể kết luận, những ai Tu niệm Phật, điều kiện đủ để vãng sanh là: Tín + Nguyện. Tức là 3 yếu tố hết thảy: Tín + Nguyện + Pháp tu Niệm Phật (trì danh, pháp quán...)

Điều này cũng tương ưng với nhận định của Ngài Ngẩu ích.

III. KẾT LUẬN
Ở hai ví dụ trên ta thấy rõ 2 trường hợp ấy cùng có các điểm chung:
- Thấy được cái khổ của cõi Ta Bà. Bà Vi đề hy thấy cảnh đời đau khổ, ác trược. Ông Oánh Kha thấy được cái khổ đày địa ngục vì tội phá giới.
- Cả hai cùng thấy và tin nhân quả.
- Cùng tin lời dạy của Phật Thích Ca và vì thế cũng tin ở Đức Phật A Di Đà và sự hiện hữu của quốc độ của A Di Đà Phật.

Và như vậy, thấy khổ là động lực của tất cả mọi việc sau này trong pháp môn Niệm Phật nói riêng và các pháp môn khác nói chung. Kinh nghiệm cho thấy, không thấy được khổ thì nay tu mai bỏ, kiểu như lơ lơ lửng lửng. Không thấy khổ thì tín không sâu, nguyện không thiết, càng khuyếm khuyết về hạnh.

Chân thành mong quý vị đọc tụng chuyên cần 10 tâm thù thắng trong Kinh Niệm Phật Ba la mật để hiểu thêm và tinh tấn thêm

IV. CẢNH BÁO

Mong quý vị cẩn trọng, alpha nói ở trên Tín + Nguyện + Pháp tu Tịnh độ là 3 điều kiện đủ vãng sanh. Còn chuyện vãng sanh thứ phẩm ra sao thì chưa hề bàn đến. Chuyện thứ phẩm được cho là tùy thuộc vào yếu tố Hạnh.

Nói rõ ra như thế để quý vị chớ trách alpha nói thiếu. Hiển nhiên ai cũng muốn sanh phẩm vị cao, còn phẩm vị thấp thì ở lâu dài trong hoa sen, thì không được tương ưng với bản nguyện của Phật là mấy.

Tất cả chia sẻ trên đây là dựa theo hiểu biết và kinh nghiệm của alpha mà chia sẻ. Nếu như có sai, mong quý vị chỉ cho alpha biết cùng, mong được sửa đổi.

Kính đạo hữu Tây Phương Tịnh Sỹ,

Alpha cũng là người trẻ tuổi, đi sau lại mới nhập môn nên chỉ có bấy nhiêu. Mong đạo hữu bớt lời nhún nhường, khiêm hạ. Những nội dung khác tùy duyên alpha sẽ chia sẻ sau.

Kính chúc tất cả quý vị đồng tu ngay kiếp này vãng sanh Tịnh thổ, thoát khỏi luân hồi. kinhle kinhle kinhle
- Tín, Hạnh, Nguyện cũng tốt, ai tu pháp này thì chuyện vãng sanh tự người đó biết.

- Tín, Nguyện, Niệm Phật cũng hay, ai tu pháp này thì chuyện vãng sanh người ấy có phần.

Chuyện của người xưa họ tu thế nào, vãng sanh thì họ biết, chúng ta có thể làm được như vậy thì cứ làm, chứ không thể so sánh pháp nay hay, pháp kia dở.


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.10 khách