CỰC LẠC THẾ GIỚI LÀ CÓ THẬT
TRUNG ẤM THÂN :
1-Sau khi sanh trước khi chết .
2-Sau khi ngủ trước khi thức .
3-Sau vô minh trước vọng tưởng .
4-Sau khi chết trước khi sanh .
TÌM HIỂU TRUNG ẤM THẬN :
-Trung ấm thân ?
-Trung ấm thân chỉ cho ở dửa , thí dụ : số 1, 2, 3 .
số 1 và 3 ở hai bên số 2 ở dửa .
1-Sau khi sanh trước khi chết.
Sau khi sanh trước khi chết ở dửa là trung ấm thân . Sanh thì mình đả sanh ra rồi , chết thì mình chưa chết ở gửa trung ấm thân sóng trong vô minh vọng tưởng .
VÔ MINH & VỌNG TƯỞNG
Sóng trong vô minh vọng tương là sóng trong đau khổ , căn bản của đau khổ là SANH DÀ BỊNH CHẾT . Trong cảnh giới trung ấm thân nẩy có Phật Thích Ca và các Bồ Tát thị hiện cứu độ trung ấm thân .
2-Sau khi ngủ trước khi thức.
Sau khi ngủ trước khi thức ở dửa là trung ấm thân .
vọng tưởng là chiêm bao , có vô lượng vọng tưởng là có vô lượng chiêm bao , trung ấm thân trong chiêm bao củng vô minh vọng tưởng khô đau , căn bản của khô đau là SANH DÀ BINH CHẾT . Nếu trung ấm thân sau khi sanh trước khi chết mà có tu NIÊM
PHẬT thì vào trung ấm thân sau khi ngủ trước khi thức mà niệm phật được thì
cảnh chiêm bao liền chuyển từ cảnh chiêm bao sấu thành chiêm bao tốt , thí dụ
: người tu tín nguyện niệm phật A DI ĐÀ thường
chiên bao thấy cảnh chiêm bao tốt đẹp hoặc thấy cực lạc thế giới , thấy phật , bồ
tát …TÂM CHUYỂN ĐƯỢC CẢNH LÀ GIẢI THOÁT .
3-Sau vô minh trước vọng tưởng .
Sau vô minh trước vọng tưởng ở dửa là TÁNH BIẾT
VÔ MINH & TÁNH BIẾT & VỌNG TƯỞNG
Đến đây không gọi là trung ấm thân mà gọi là tánh biết :
- Đọc kinh sách phật , nghe qúy thầy giảng kinh nhận ra tánh biết là ngộ lý thuyết .
- Nhận ra cái gì là tánh biết nơi thân mình là giác ngộ.
- Từ vô minh vọng tưởng trở về tánh biết hoặc nói cách khác là trở về chính mình ( tánh biết ) sống với chín mình
( tánh biết ) là tu .
-Vô minh là không , vọng tưởng là có , có không đối nhau KHÔNG PHẢI CÁI KHÔNG CỦA TÁNH BIẾT
-Tánh , không có vô minh vọng tưởng . biết , biết vô minh vọng tưởng . Tánh biết là TÁNH KHÔNG BÁT NHẢ .
- Vô minh vọng tưởng là sắc , tánh biết là không . Từ vô minh
vọng tưởng trở về tánh biết là SẮC TỨC LÀ KHÔNG .
- Tánh là không có vô minh vọng tưởng , biết là diệu quang sát trí . Từ tánh biết trở ra diệu quang sát trí là KHÔNG TỨC LÀ SẮC .
- Vô minh vọng tưởng là phiền nao , tánh biết là bồ đề . Từ vô minh vọng tưởng trở về tánh biết là PHIỀN NAO TỨC BỒ ĐỀ .
- Từ vô minh vọng tưởng trở về tánh biết , tánh biết là TÂM THANH TỊNH .
TÁNH BIẾT & DIỆU QUANG SÁT TRÍ
-Trở về tánh biết :
1-Khi niệm phật được một hồi rồi quên mất
câu niệm phật là vô minh hiện hưu hoặc niệm phật được một hồi rồi có cái khác xen
vào là vọng tưởng hiện hưu .
2-Khi niệm phật có hai cái hiện hưu : tánh
biết và danh hiệu phật a di đà . Nói cách khác là cái biết và cái bị biết , cái
biết là TÁNH BIẾT và cái bị biết là CÂU NIỆM PHẬT A DI ĐÀ .
3-Khi niệm phật là tánh biết hiện hưu ,
biết có câu niệm phật a di đà thì vắng bóng vô minh vọng tưởng là TRÊN ĐƯỜNG TRỞ
VỀ TÁNH BIẾT .
4-Khi niệm phật thường xuyên , niệm hoài
, niệm mải là tánh biết hiện hưu thường xuyên , hiện hưu hoài , hiện hưu mải là
SỐNG VỚI TÁNH BIẾT .
5-Cái bị biết không nên sử dụng câu khác
mà chỉ niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT , danh hiệu phật tiêu trừ được tội nghiệp và luôn
có các bồ tát , thiên long bát bộ theo làm vệ sĩ cho người tu thì người tu sẻ được
yên ổn tu tập .
6- Trở về tánh biết là trở
về chính mình , sống với tánh biết là sống với chính mình là tu . Khi tánh biết
thuần thục thành một khối rồi thì bỏ cái bị biết là câu niệm phật . Kinh nói :
tu pháp môn nầy đến thành công phải trải qua ba đại a tăng kì kiếp ( kiếp số lâu
xa nhiều hơn các bụi ) .
CHÂN KHÔNG & DIÊU HƯU
Tánh , không có vô minh vọng tưởng là chân không . Biết , biết vô minh vọng tưởng là trí diệu hưu . Tánh biết là CHÂN KHÔNG DIỆU HƯU .
Đức Phật xuất định , quán sát thấy đúng như thật , biết đúng như thật , nói đúng như thật , lời nói của đức phật là lời nói chân thật .
Đức phật từ tánh biết trở ra diệu quang sát trí thấy đúng như thật , biết đúng như thật , nói dúng như thật , lời nói của đức phật là lời nói chân thật .
Phật nói : CỰC LẠC THẾ GIỚI LÀ CÓ THẬT ( xem kinh a di đà )
Cực lạc thế giới là trường đại học đào tạo chúng sanh thành phật , tín nguyện niệm phật là đề thi mở vào TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỰC LẠC THẾ GIỚI .
Khi vào trường đại học cực lạc thế giới được bất thối chuyển , vô lượng đàlani đều được
thành tựu .Vô lượng tam muội đều được thành tựu . Tất cả pháp môn đều được thành tựu . thiện căn tăng trưởng , phước lành tăng trưởng là bồ tát tương lai sẻ thành phật .
Tu tín tu nguyện vảng sanh cực lạc thế giới là cầm chắc tấm vé về cực lạc thế giới rồi vẩy .
Tu hạnh niệm phật vảng sanh thượng phẩm . Niệm phật có hai cái hiện hưu là tánh biết và câu niệm phật a di đà . Tánh biết là cái biết , nam mô a di đà phật là cái bị biết .Cái biết , biết cái bị biết là tánh biết hiện hưu thì vô minh vọng tưởng vắn bóng . Cứ như thế tu tập cho đến khi vô minh vọng tưởng thường xuyên vắn bóng thì trụ vào cái bị biết là nam mô a di đà phật , niệm phật mà không có vô minh vọng tưởng là nhất tâm
trong tu tập . Nhất tâm trong tu tập kéo dài ra từ thời giang ngắn đến thời
giang dài ra mải và nhất tâm trong mọi hoàn cảnh chỉ có câu niệm nam mô a di đà
phật .
Tóm lại : có vô minh vọng tưởng thì áp dụng cái biết , biết cái bị biết . Không có vô minh vọng tưởng thì áp dụng cái bị biết là nam mô a di đà phật nhất tâm . Người tu có tín
nguyện niệm phật được nhất tâm hay chưa được nhất tâm đều được vảng sanh cực lạc
thế giới chấm hết sanh tử .
Phương pháp nầy là tu ngược , trụ sắc sanh tâm : trụ vào câu niệm phật sanh tâm phật được vảng sanh cực lạc chấm hết sanh tử .
Có người nói cực lạc là tâm , phật a di đà là tánh . Tâm tánh thanh tịnh là cục lạc và phật a di đà , không có cực lạc và phật a di đà bên ngoài . Xem hết đại tạng kinh không thấy
kinh nào nói là không có cực lạc và phật a di đà mà ngược lại các kinh đều nói
cực lạc và phật a di đà là có thật .
Tu tập được tự tại trong sanh tử vẩn không có cửa vào cực lạc thế giới , phải tu tập đến bồ tát thứ mười mới vào được cực lạc nhưng không ở lại được muốn ở lại phải niệm phật a di đà nguyện xin ở lại mới ở lại được .
Người tu phát nguyện độ sanh lao vào sanh tử , Sanh tử cực kì nguy hiểm mổi lẩn sanh tử là quên hết tất cả ( nhìn qua tây tạng là biết ) để bảo đảm thật sự được an toàn và thành công cao phải tu tín tu nguyện niệm nam mô a di đà phật .
Các thiền sư tu tập thành công nhửng thành công đó xo với a la hán và bồ tát trong kinh phật thì chẳng ăn thua gì để bảo đảm thật sự được an toàn và thành công cao nên các thiền sư quay lại niêm phật cầu sanh cực lạc thế giới và hoăng dương tịnh độ .
Chúng sanh trong mười phương có duyên lành với phật a di đà , niệm phật a di đà thì cực lạc thế giới còn mải với chúng sanh niệm phật .
Hiển giáo nếu không nương vào phật a di đà , không tu tín tu nguyện vảng sanh cực lạc thì không có người tu tập thành công .
Lúc cang niệm phật phát hiện ra nhiều vọng tưởng mới biết là khó được nhất tâm nhưng đả lở niệm phật rồi thì một lở ba bảy củng niệm phật luôn , niệm hoài niệm mải và niệm đến lúc khẩn thiết thì vọng tưởng hiện tại và từ xa xưa tràn về như nước vở bờ cuốn trôi tất cả không có gì ngăn cảng lại được . Thân thể mệt mỏi thinh thần sa xúc, khi nhập viện mới biết mình bị suy nhược thần kinh và bỏ niệm phật suốt thời giang dài , cho đến một hôm .
Tình cờ cang tìm được HIẾU GIANG NI TỰ có hai thầy giảng tịnh độ rất hay , nghe thật đả , khi cang nghe giảng thì niệm phật lại lúc nào củng không hay nửa .
Tu tín tu nguyện vảng sanh , ba căn cơ đều tu được lợi ich , thật là vỉ đại không có pháp môn nào hơn được tín nguyện vảng sanh .
Tịnh độ tông TRUNG QUỐC: Tín , nguyện , niệm phật .
1-Được sanh về cực lạc nhờ tin nguyện .
2-Phẩm sen cao thấp nhờ niệm phật nhiều hoặc ít .
Tịnh độ tông NHẬT BẢN:
1-Niệm phật là tự lực .
2-Tin nguyện là tha lực độ sanh của phật a di đà
.-Nhất tâm tin nguyện: “ NHẤT TÂM BẤT LOẠN CHÍNH LÀ TÍN -NGUYỆN KHÔNG THAY ĐỔI TRONG MỌI HOÀN CẢNH ”
http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... 39&t=10365
-Không chủ trương niệm
phật nhất tâm , phát huy tu tín nguyện vảng sanh .
http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... =39&t=7576
Nếu cứ chủ trương niệm phật nhất tâm , niệm phật tam muội …. hoài thì có rất nhiều , rất nhiều người tu không được bỏ tu thì các tôn giáo khác họ thu nhận hết .
4-Sau khi chết trước khi sanh .
Sau khi chết trước khi sanh ở dửa là trung ấm thân . Cảnh trung ấm thân nầy trong kinh phật có nói đến rất nhiều và có cả quyển tử thư tây tạng rất nên xem .
Có người thích nói nhửng lý luận cao siêu hoặc nói thật nói dả , nói có nói không , nói dúng nói sai … ít ai tự xét lòng mình tu tập ra sau ? cứ thả trôi theo lý luận đến khi ấm cảnh hiện ra nói ấm cảnh là dả được không ? hay là chớp mắt đi theo nghiệp ?
VẠN NGƯỜI TIN NGUYỆN , VẠN NGƯỜI VẢNG SANH . KHI THẤY PHẬT
A DI ĐÀ , LO GÌ KHÔNG TỎ NGỘ .
CỰC LẠC THẾ GIỚI LÀ CÓ THẬT
- pucaquynhnga22
- Bài viết: 1117
- Ngày: 20/02/11 20:51
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: TP.HCM
Re: CỰC LẠC THẾ GIỚI LÀ CÓ THẬT
- Tập tin đính kèm
-
- Tây Phương Cực Lạc
- 1920462_213610795506785_411540607_n.jpg (93.04 KiB) Đã xem 715 lần
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Google [Bot] và 10 khách